[CLB xe] Wagon Club - Niềm đam mê giản dị.....( tập 46 )

Trạng thái
Thớt đang đóng

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Thực ra đi trong phố thì không tính được, tắc đường, ga lớn vv.., nhưng hôm nào em và cụ quocchuan mời cụ minck thẩm định có được không ah
Để tiết kiệm nhiên liệu thì phụ thuộc rất nhiều thứ: (Bỏ qua Yếu tố khách quan đường xá)
- Áp xuất và chủng loại lốp
- Trọng tải trên xe
- Chủng loại dầu máy và dầu cầu
- Chế độ và áp suất ga Máy lạnh (Nếu bật AC)
- Góc đánh lửa và chất lượng Bu gi
- Chế độ Xăng và gió (CHK)
- Chất lượng của bộ Hơi (Xi lanh, Pít tông)
- Chân các cụ To hay Bé (Cách chạy xe)...
Tích tiểu thành đại: Vân, vân...và Vân Vân nữa nhé...
 
Chỉnh sửa cuối:

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,511
Động cơ
318,364 Mã lực
Để tiết kiệm nhiên liệu thì phụ thuộc rất nhiều thứ: (Bỏ qua Yếu tố khách quan đường xá)
- Áp xuất và chủng loại lốp
- Trọng tải trên xe
- Chủng loại dầu máy và dầu cầu
- Chế độ và áp suất ga Máy lạnh (Nếu bật AC)
- Góc đánh lửa và chất lượng Bu gi
- Chế độ Xăng và gió (CHK)
- Chất lượng của bộ Hơi (Xi lanh, Pít tông)
- Chân các cụ To hay Bé (Cách chạy xe)...
Tích tiểu thành đại: Vân, vân...và Vân Vân nữa nhé...
Cụ khai sáng cho anh em các thông số nhìn được đi ạ gồm: Áp suất, chủng loại lốp, chủng loại dầu, loại bugi...., các yếu tố còn lại thì khó định lượng được, nhưng thôi cứ loại trừ dần dần, được tý nào hay tý đó, tiết kiệm để xây dựng XHCN ạ
Linh đan Hàn băng trà và Ví nà sở mộc (trà đá + Vinataba) em đã sẵn sàng cụ ạ
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,570
Động cơ
335,361 Mã lực
Cụ kêu ca nỗi giề...Cụ uốn ít thì V2 Ló uốn nhiều...Cụ ứ uốn nhiều vào thì Ló uốn ít ngay :D . V2 nhà cháu đổ 500K thì chạy dc gần 600km...
vậy là của cụ uống khoảng 5.3-5.5L/100km ạ :D chúc mừng cụ nhưng chắc cụ Minck đi đường trường đúng k? V2 bây h của em đi thì cũng đc nhưng uống trung bình cứ tầm hơn 9L ạ, chân to đạp bốc thì chắc phải hơn 10L ;))
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Để tiết kiệm nhiên liệu thì phụ thuộc rất nhiều thứ: (Bỏ qua Yếu tố khách quan đường xá)
- Áp xuất và chủng loại lốp
- Trọng tải trên xe
- Chủng loại dầu máy và dầu cầu
- Chế độ và áp suất ga Máy lạnh (Nếu bật AC)
- Góc đánh lửa và chất lượng Bu gi
- Chế độ Xăng và gió (CHK)
- Chất lượng của bộ Hơi (Xi lanh, Pít tông)
- Chân các cụ To hay Bé (Cách chạy xe)...
Tích tiểu thành đại: Vân, vân...và Vân Vân nữa nhé...
Em xin góp 1 chút "chém gió" qua bài của cụ minck như sau:
- Áp suất lốp: theo bảng chỉ dẫn của xe thì lốp trước em để 2.2 kg/cm2, lốp sau cứng hơn 1 tí là 2.5 kg/cm2. Chủng loại lốp là Michelin
- Dầu máy theo tiêu chuẩn anh em hay dùng là 15W-40 là OK nhất. Đặc hơn là 20W-50 thì nặng máy - hao xăng. Nếu nhớt 30 thì tiếng máy kêu lớn
- Mở AC thì hao xăng hơn khôgn mở AC.
- Bougie: Dĩ nhiên chọn lựa tốt nhất là Iridium.
- Ngoài ra các cái khác là chất lượng xe: bộ hơi xylanh, đánh lửa,....
- Chân to là thốc ga mạnh thì hao xăng, nhẹ nhẹ thì ít hao hơn.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,872
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo sách hướng dẫn sử dụng của Wagon thì nó dư lày ah :D (b)(b)(b)

 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ khai sáng cho anh em các thông số nhìn được đi ạ gồm: Áp suất, chủng loại lốp, chủng loại dầu, loại bugi...., các yếu tố còn lại thì khó định lượng được, nhưng thôi cứ loại trừ dần dần, được tý nào hay tý đó, tiết kiệm để xây dựng XHCN ạ
Linh đan Hàn băng trà và Ví nà sở mộc (trà đá + Vinataba) em đã sẵn sàng cụ ạ
Để tiết kiệm nhiên liệu thì phụ thuộc rất nhiều thứ: (Bỏ qua Yếu tố khách quan đường xá)
- Áp xuất và chủng loại lốp
- Trọng tải trên xe
- Chủng loại dầu máy và dầu cầu
- Chế độ và áp suất ga Máy lạnh (Nếu bật AC)
- Góc đánh lửa và chất lượng Bu gi
- Chế độ Xăng và gió (CHK)
- Chất lượng của bộ Hơi (Xi lanh, Pít tông)
- Chân các cụ To hay Bé (Cách chạy xe)...
Tích tiểu thành đại: Vân, vân...và Vân Vân nữa nhé...
Lày nhá:
- áp suất nhỏ (Lốp non hơi) Tốn xăng. Lốp mền tốn xăng (hỏi anh Gu gờ)
-Dầu máy và dầu Hộp số loại đặc tốn xăng hơn loại loãng
-Điều hoà ko bật AC; hoặc Dùng lốc điều hoà công suất thấp thì đỡ tốn hơn
-Góc đánh lửa muộn; bu gi kém thì đốt ko hết xăng .
-Chế độ gió ít; xăng nhiều (CHK) lại tốn xăng)
-Xi lanh; Pít tông kém (Hơi yếu; máy yếu) lại tốn xăng.
-Chân to; Đạp ga sát ván (2 bướm ga cùng mở) tốn xăng ( SWg có công suất cực đại ở 2500V/phút. Vì vậy chạy xe ở quãng 2000v/p đến 2700V/p là phát huy tối ưu hiệu Suất máy ở bất cứ số nào) Nhỏ hơn thì yếu máy-lớn hơn thì hao xăng
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Theo sách hướng dẫn sử dụng của Wagon thì nó dư lày ah :D (b)(b)(b)

Đây là thông số cho xe ko tải và đường Tây cơ cụ ơi...Còn với đường VN (Kể cả đường Hà Lội) mà cụ để lốp 2kg/cm và chở đủ 4 người thì chỉ sau 5000km cụ ko phải thay vành thì cũng phải thay lốp...\:D/
Các cụ có thể tham khảo thêm về lốp đây ợ: http://news.otofun.net/Chuyen-sau-44/Mua-lop-xe,-chon-loai-nao-cho-em--5600.ofn
 
Chỉnh sửa cuối:

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,511
Động cơ
318,364 Mã lực
Lày nhá:
- áp suất nhỏ (Lốp non hơi) Tốn xăng. Lốp mền tốn xăng (hỏi anh Gu gờ)
-Dầu máy và dầu Hộp số loại đặc tốn xăng hơn loại loãng
-Điều hoà ko bật AC; hoặc Dùng lốc điều hoà công suất thấp thì đỡ tốn hơn
-Góc đánh lửa muộn; bu gi kém thì đốt ko hết xăng .
-Chế độ gió ít; xăng nhiều (CHK) lại tốn xăng)
-Xi lanh; Pít tông kém (Hơi yếu; máy yếu) lại tốn xăng.
-Chân to; Đạp ga sát ván (2 bướm ga cùng mở) tốn xăng ( SWg có công suất cực đại ở 2500V/phút. Vì vậy chạy xe ở quãng 2000v/p đến 2700V/p là phát huy tối ưu hiệu Suất máy ở bất cứ số nào) Nhỏ hơn thì yếu máy-lớn hơn thì hao xăng
Ý em hỏi là cụ cứ cho thông số thực tế xe cụ: Lốp, bugi, dầu cụ ạ
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,945
Động cơ
575,860 Mã lực
Lày nhá:
- áp suất nhỏ (Lốp non hơi) Tốn xăng. Lốp mền tốn xăng (hỏi anh Gu gờ)
-Dầu máy và dầu Hộp số loại đặc tốn xăng hơn loại loãng
-Điều hoà ko bật AC; hoặc Dùng lốc điều hoà công suất thấp thì đỡ tốn hơn
-Góc đánh lửa muộn; bu gi kém thì đốt ko hết xăng .
-Chế độ gió ít; xăng nhiều (CHK) lại tốn xăng)
-Xi lanh; Pít tông kém (Hơi yếu; máy yếu) lại tốn xăng.
-Chân to; Đạp ga sát ván (2 bướm ga cùng mở) tốn xăng ( SWg có công suất cực đại ở 2500V/phút. Vì vậy chạy xe ở quãng 2000v/p đến 2700V/p là phát huy tối ưu hiệu Suất máy ở bất cứ số nào) Nhỏ hơn thì yếu máy-lớn hơn thì hao xăng
Những thứ "hay ho" dư lày, em kính nhờ cụ Chánh cóp bi vào box kỹ thuật này nọ để dễ lưu truyền nay mai ạ :P
 

olala

Xe tăng
Biển số
OF-12140
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,640
Động cơ
540,512 Mã lực
Em xác nhận là mo linh của em 1.0 số tđ leo mẫu sơn cùng các cụ xong, về em cũng châm thêm 350k là đầy ặc rồi.
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Nhà e giống nhà cụ TL. Hôm thứ 7 em đổ 500k đầy bình sau đó reset về 0, tối qua e vào đổ ở cây xăng Lương Yên hết 333.000đ lúc trèo lên xe nhìn công tơ mét thấy 332,8km :)
Em vừa rồi đổ xăng tính ra trung bình thấy 1k chạy được 1km...cũng như của bác nhỉ...
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,721
Động cơ
78,157 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi phượt đêm, đói quá tạt vào làm bát phở, gặp ngay ông anh họ của em nó :))
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,945
Động cơ
575,860 Mã lực
Su APV, kể cũng giống thật, photocopy phóng to :)) con này cũng ăn xăng cực kỳ khiêm tốn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top