post giùm - nhờ các cao nhân thêm ý kiến
Chào Khoa.
Như đã nói chuyện qua điện thoại, xe của Việt là W124 300E 1987. Còn
tương đối nguyên bản, đã qua gara SHD tân trang lại một lần. Tình
trạng xe hiện nay đi ổn định, nhưng Việt thấy có mấy vấn đề:
1- Tiếng gầm hơn ồn (tất nhiên là so với xe Đức) có tiếng ở ngoài vọng
vào và tiếng dưới đường (hoặc từ ở ống bô, chân đỡ...)
/phải có gara chuyên thì mới xử lý được. anh thử quay lại bác SHD hoặc không thì qua 780 Minh Khai, otosaoviet gặp anh trí.
2- Cửa đóng không gọn tiếng,
/ kiểm tra xem đủ roong cửa + giao lưu cafe với xe w124 khác, dòm ngó xem thiếu gì, lổi gì chụp hình, ghi số...
kính điện thỉnh thoảng mắc kẹt
/ thợ đồng gara làm tốt - có thể điện không lên đủ, pake lên kiếng - bị cọ quẹt vào thân cửa,
3- Ổ khoá phía cốp sau bị thợ gara lấy búa đập -> kẹt không mở bằng
khoá được, nhưng bấm điều khiển thì không có tác dụng (do một số chi
tiết trong ổ khoá đã bị rơi mất hoặc hỏng) -> Do vậy hiện nay cốp sau
không để đồ được vì sợ bị mất đồ
/ thay ổ mới, hoặc tháo chi tiết hỏng bên trong để có thể đóng - không khóa.
mở - bấm không dùng khóa mở cốp được không ? khít.
/ lock điện các cửa - cốp còn hoạt động không? nếu không thì mở bằng chìa cũng ok.
4- Vừa rồi test thấy khá tốn xăng (máy lạnh chạy liên tục - đuờng hỗn
hợp t/p + đường trường) tính sơ sơ khoảng 20l/100km t/p và khoảng
13l/100km đường quốc lộ.
/ đúng rồi - nếu rảnh và có tiền thì làm máy lại - súc rửa các béc - chắc còn khoảng 16-17L
/ côn còn ngon không? chú ý kỹ thuật chạy xe đường phố nữa.
/ gara làm tốt thì sẽ ok
Việt thấy điều hoà gần như không có bù ga nên
/ có cục solenoir bù ga riêng - ống nhựa nối thẳng từ ống xăng vào máy luôn - idel valve fuel
/kiểm tra thêm tại gara. đề máy - 700rpm - bật máy lạnh - chạy lên 1000rpm rồi về 700rpm hoặc tiếng máy không nghe chậm, nhỏ hơn
mở nắp capô ra coi thì thấy hai relay có vấn đề (nằm ăcquy) Một relay
là A/C Compressor Relay (Mercedes W124 W126 W201 A/C Klima Relay
#0025451305) thì đúng part nhưng không biết co hoạt động tốt không.
relay này đóng ngắt compressor - máy lạnh hoạt động tốt nên không liên quan.
nếu còn zin thì từ đây sẽ ra một dây điều khiển cục bù ga idel valve fuel.
Còn cái thứ hai (ngay bên cạnh) có mã số là 001 545 9105 thì tôi tra
không ra, chỉ biết nó là relay kickdown gì đó.
// relay tăng tốc đột ngột - giúp xe làm việc hết công suất cho lần nhấn ga này.
Theo tôi biết nó phải
là Pump fuel relay (MERCEDES BENZ W124 300E 260E FUEL PUMP RELAY
0025455205) thì mới đúng.
/ relay bơm xăng - đóng ngắt khi đủ áp lực bơm xăng từ bồn chứa lên chế hòa khí
Còn cái OVP relay bị hư, tôi đã đặt trên
ebay và thay vào rất tốt,
/ lucky man
Theo mail này tôi định mua mấy thứ, Khoa coi
và tư vấn thêm xem nên mua gì, trước mắt tôi định mua mấy thứ lặt vặt
chơi, nếu giá cả OK,
/ sẽ báo gia a sớm
thì đợt sau tôi sẽ tính gọn (bao gồm nhiều thứ,
kể cả bạch tuộc. ECU....)
/ hân hạnh, cảm ơn anh ủng hộ.
Thân
Việt
/ you happy me happy too.
Chúc anh vui
bác nhờ thêm cutywww, GL160... để tư vấn hoặc SHD . vì họ kinh nghiệm nhiều gấp mấy lần khoa.