Các bác cho em hỏi là dòng xe Mercedes 300E thì dùng Bugi loại nào là tốt nhất ạ.
em đang nguyên cứu bài này,
Các mã hiện có cho ô tô: IK16, IKH16, IK20, IKH20, IK22G, IT16, ITV16, IT20, ITV20, IXU22, IXUH22, IXUH22I, IW16, IW20 (trong đó chữ cái I là viết tắt của từ iridium. Các hệ số 16, 20, 22, 24, 27 ám chỉ tầng nhiệt của bugi ví dụ 16 tức là 1.600 độ C - đây là nhiệt độ mà cực đánh lửa của bugi bị nóng chảy, 20 là 2.000 độ C... Các chữ cái K, T, TV, XU, XUH, W.. nói đến chiều dai thân bugi và đường kính vòng ren )
- Nhiệt độ làm việc: Bugi denso iridium power cho phép làm việc với ngưỡng nhiệt tối đa là 2700 độ C - ngưỡng nhiệt cực đánh lửa bị nóng chảy, trong khi đó bugi zin chỉ cho phép làm việc với nhiệt độ 1400 độ C, ngược lại trên động cơ 1400 độ C, bugi sẽ không làm việc được. Đối với những động cơ phân khối lớn và nóng như: Lexus , BMW, Camry 3.5, Nissan, Audi.... các dòng xe moto đua, điều kiện nhiệt độ rất khắc nghiệt, luôn >1400 độ C, bugi zin không đáp ứng được, khi đi với tốc độ cao, xe không thể lên ga, xe sẽ hụt ga, vì thế cần tới bugi denso iridium power để chịu ở nhiệt độ cao.
- Hiệu suất đánh lửa: bugi denso iridium power là 98% tức là cứ 10 giọt xăng chảy xuống thì đốt được 9,8 giọt, trong khí đó thường (zin) là 73%. Chính vì tính chất này mà khi gắn bugi denso iridium power sẽ khiến cho động cơ bốc hơn do đốt nhiều xăng hơn khiến lửa trong buồng đốt tạo ra áp lực khí nén lơn hơn, sinh công và thực hiện công lớn hơn. Không những thế chính vì tính chất này mà dòng bugi denso iridium power sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều bugi zin. Bugi denso iridium power đánh lửa với hiệu suất là 98% tức là chúng ta sẽ lấy hiệu suất 100% - 98% = 2% ( đây chính là phần trăm nhiên liệu mà bugi không đốt cháy được hoạc 2% lãng phí nhiên liệu ), trong khi đó bugi zin với hiệu suất là 73%, tức là ta sẽ lấy hiệu suất 100% - 73% = 27% ( đây chính là phần trăm nhiên liệu mà bugi zin không đốt cháy hết hoạc 27% lãng phí nhiên liệu).
Các bác cho em ý kiến.