Thảo luận W124 và những người bạn

nguyenanhduc150

Xe tải
Biển số
OF-173310
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
356
Động cơ
345,650 Mã lực
Em có 1 chiếc 230E date 88 cần bán, có cụ nào thích thì liên hệ em nhé, giá hạt rẻ để mọi ng về dọn lại đi thôi :D xe lắp thêm cái đèn xenon thôi chứ chưa có j thêm cả, ảnh xe đây ah



Xe em để lâu chưa đi nên nhìn bụi phủ hơi bị bẩn, ai cần thì liên hệ em nhé, sđt: 0166 298 7073 - Chiến.
Sao cụ lại có thể bỏ hoang phí 1 chị xinh đẹp thế này, cụ định bán thế nào thế ạ?
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hi các bác,
Anh em đã thống nhất chọn địa điểm Quán cafe K&M - 100 Vạn Phúc làm nơi tụ tập thường xuyên.
Chỗ này rộng thoải cho 4 bánh. Cafe ngon và đặc biệt chủ quán là bác Việt - một hội viên của W124 :D

Hôm vừa rồi mấy anh em gặp, em định chụp ảnh đội hình w124 nhưng hôm đó chỉ có 2 xe nên để dịp khác đông vui hơn.
Hẹn gặp các bác trong năm mới. Chúc sức khỏe tới các bác.
 

Mazda 929

Xe điện
Biển số
OF-33141
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
2,412
Động cơ
501,952 Mã lực
Nơi ở
Trại W140
Chiều qua em đi đến hôm kia em đi đến đoạn chợ Xanh thấy một em W124 bị nằm hỏng giữa đường phanh lắp ca pô lên, đường đông quá không dừng giúp đỡ được, em nó mang biển 29K- 4066 của Cụ nào vậy các Cụ?8->
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chiều qua em đi đến hôm kia em đi đến đoạn chợ Xanh thấy một em W124 bị nằm hỏng giữa đường phanh lắp ca pô lên, đường đông quá không dừng giúp đỡ được, em nó mang biển 29K- 4066 của Cụ nào vậy các Cụ?8->
có lẽ chưa gia nhập team w124 trên này rồi cụ ạ, xe của anh em trên này ít nằm đường lắm, chỉ toàn nằm gara thôi :)) mà bị là alô cho đồng đội ứng cứu ngay
 
Biển số
OF-110966
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
224
Động cơ
392,340 Mã lực
Xe tôi trước đây mỗi khi ngớt ga thì tốc độ vòng tua xuống 1000 v/p rồi từ từ về 750 v/p. Vừa rồi hạ máy xuống để làm mấy việc, sau khi lắp lại, mỗi khi ngớt ga tốc độ vòng tua tụt xuống 500 v/p rồi mới lên 750 v/p. Tình trạng này làm cho khi máy xấy nóng (quá trình warm up) máy hay bị chết.
Anh em giúp tôi giải quyết với. Hoặc ai có sơ đồ cắm của các đường chân không (đường đi của những ống nhựa cứng, nhỏ từ họng hút đến van nhiệt, điều khiển đánh lửa v v ....) thì cho tôi xin.
Xe tôi là w124 đời 92, 200E. Không có bộ hút chân không để xoay bộ chia điện mà có đường chân không từ họng hút đưa vào bộ điều khiển thời gian đánh lửa.
Mong được sự giúp đỡ của mọi người.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe em lúc bộ chia xăng bị lỗi cũng có tình trạng tương tự, khi ngắt côn để chuyển số thì vòng tua xuống quá thấp, dễ bị chết máy đúng lúc đó. Sau khi khắc phục xong lỗi của bộ chia xăng thì hết tình trạng đó. Anh thử điều chỉnh Van không tải xem sao, không biết lúc thợ hạ máy có nghịch cái đó k! Các đường chân không đều kín thì k phải lỗi ở đó. Em nghi Van không tải và bộ chia xăng đấy.
 
Biển số
OF-110966
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
224
Động cơ
392,340 Mã lực
Anh đã chỉnh van không tải để khi rút giắc điện ra thi tốc độ vòng tua là trên 1000 v/p rồi. Anh không muốn động đến bộ chia xăng vì trước đây không có hiện tượng đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Anh đã chỉnh van không tải để khi rút giắc điện ra thi tốc độ vòng tua là trên 1000 v/p rồi. Anh không muốn động đến bộ chia xăng vì trước đây không có hiện tượng đó.
máy còn rung thì anh vẫn phải xem phần xăng, béc-phun anh đã kiểm tra chưa?
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
các cụ vào xem mấy trang về áp suất này:

 
Biển số
OF-110966
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
224
Động cơ
392,340 Mã lực
Tóm tắt lại TT từ những trang trên về các ống chân không. Đối với xe có hệ thống đánh lửa EZL (Grid-controlled ignition system) cho xe 4 máy từ tháng 9/86 - 8/92 và tất cả xe 6 máy đến 9/92, có 2 hệ thống chân không tách biệt, không thể cắm lẫn được. 1. Hệ thống đánh lửa sớm lấy đường chân không từ lỗ nằm ở họng hút giữa máy số 3 và 4. Hệ thống thứ 2 đưa hơi xăng thừa từ đường thở của bình xăng, 1 đường đi qua van nhiệt (loại đỏ 50 độ, loại đen 70 độ) và 1 đương đi thẳng đến vị trí của bướm gió. Các bác xem hình ảnh của các trang trên.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tóm tắt lại TT từ những trang trên về các ống chân không. Đối với xe có hệ thống đánh lửa EZL (Grid-controlled ignition system) cho xe 4 máy từ tháng 9/86 - 8/92 và tất cả xe 6 máy đến 9/92, có 2 hệ thống chân không tách biệt, không thể cắm lẫn được. 1. Hệ thống đánh lửa sớm lấy đường chân không từ lỗ nằm ở họng hút giữa máy số 3 và 4. Hệ thống thứ 2 đưa hơi xăng thừa từ đường thở của bình xăng, 1 đường đi qua van nhiệt (loại đỏ 50 độ, loại đen 70 độ) và 1 đương đi thẳng đến vị trí của bướm gió. Các bác xem hình ảnh của các trang trên.
Vậy hệ thống thứ nhất trên xe anh em mình vẫn đúng đấy chứ anh?
Còn cái 2, em chả hiểu lý do gì để nó phải đi qua van nhiệt ? Đánh lửa sớm mới cần van này chứ ?
 

robin2.0

Xe tăng
Biển số
OF-49591
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
1,024
Động cơ
467,480 Mã lực
Xe e cứ chạy khoảng gần 1 tuần thì phải bổ sung 1,5L nc vào bình nc làm mát thì phải kiểm tra xe ở đâu là tốt nhất ợ. E chạy W210. Thanks cacbacs
 

trungha

Xe máy
Biển số
OF-26303
Ngày cấp bằng
24/12/08
Số km
68
Động cơ
488,680 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Quận 1, HCM
Xe e cứ chạy khoảng gần 1 tuần thì phải bổ sung 1,5L nc vào bình nc làm mát thì phải kiểm tra xe ở đâu là tốt nhất ợ. E chạy W210. Thanks cacbacs
xe đậu không chạy có bị đi nước không bác? kinh nghiệm của em như sau

- đổ nước làm mát có màu, loại tốt có thương hiệu, mục đích là xem các ống dẫn, các co có bị xì không thì dễ phát hiện?
- két nước có bị mục gây rò rỉ?
- sau cùng là kiểm tra ron quy-lat

chuẩn thì tầm 3-6 tháng mới phải châm thêm nửa lít tùy đi nhiều hay ít.
 

trangiangkt

Xe tải
Biển số
OF-151285
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
315
Động cơ
359,550 Mã lực
Em vẫn đang miệt mài tìm xe, bác nào biết thì ới em với nhé :)
Em ở HN, sđt : 0948.496996

Em cảm ơn các bác !
 

trungha

Xe máy
Biển số
OF-26303
Ngày cấp bằng
24/12/08
Số km
68
Động cơ
488,680 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Quận 1, HCM
Xin chào các bác, mấy hôm Tết rảnh rỗi nên em vô diễn đàn đọc về w124, em chạy con này cũng 4 năm rồi, nhiều kỷ niệm với em nó lắm :)
em ở SG, anh em có off thì hú em nhé

Từ lúc được giới thiệu đến khi tìm hiểu, cưới hỏi và sốngchung đến nay phải nói là viết thành tiểu thuyết được, hehe

Ảnh chụp trong chuyến đi Rock Water Bay cuốinăm 2011 J




 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe bác Trungha đẹp quá.
Anh em ở HN lên lịch off đầu xuân đi các bác ơi, cuối tuần này nhé. Quán cafe - 100 Vạn Phúc - Ba Đình
 

trangiangkt

Xe tải
Biển số
OF-151285
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
315
Động cơ
359,550 Mã lực
Các bác cho em hỏi ah, thú thật là em ko biết gì về xe nên hỏi có gì ko phải thì các bác thông cảm cho em!
Merc 300E đời 1989 chạy chế hòa khí máy 3.0 nên rất tốn xăng đúng ko ạh, nhẹ nhàng đường TP HN chắc cũng phải 15l/100km. Vậy liệu em nó có thay được phun xăng điện tử ko ạ, và chi phí thì có tốn kém lắm ko ạ?
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các bác cho em hỏi ah, thú thật là em ko biết gì về xe nên hỏi có gì ko phải thì các bác thông cảm cho em!
Merc 300E đời 1989 chạy chế hòa khí máy 3.0 nên rất tốn xăng đúng ko ạh, nhẹ nhàng đường TP HN chắc cũng phải 15l/100km. Vậy liệu em nó có thay được phun xăng điện tử ko ạ, và chi phí thì có tốn kém lắm ko ạ?
Đường tp mà máy 3.0 uống 15L thì bình thường cụ ah, nếu AT còn uống giỏi hơn, đường tắc còn uống nhiều hơn nữa. Nói chung không nên đánh giá xe ăn uống trong tp. Đường trường hẵng nói.
300E mà chuyển sang chế hòa khí thì không sướng, em đã chạy thử rồi. Tốt nhất là để nguyên bản !
Nếu nâng cấp lên phun điện tử thì tốn kém và phức tạp: thay quá nhiều thứ, kể cả hộp! Thà chơi S320 luôn cho sướng!
Đấy là quan điểm của em, còn bác máu thì cứ chơi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top