Cám ơn bác. Vụ megasquirt bác có rõ rổ rá thế nào không? Hôm trước em tìm được chỗ có bạch tuộc cho M102, trông còn khá nguyên bản, hy vọng chưa bị chọc ngoáy gì
Đắt nhất là bộ xử lý MegaSquirt, khoảng US$300, 400 gì đó. Tiếp đó là Injectors, Fuel Rail, Ignition Control Module, Sensors các loại. Em tham khảo trên các diễn đàn thì chi phí chủ yếu là bộ xử lý, linh hồn của hệ thống, những thứ khác đều có thể lấy từ xe khác hoặc đồ cũ với giá rẻ. Việc lắp đặt phức tạp ở chỗ phải khoan cắt để các thiết bị lắp vừa vào xe, tóm lại là phải tốn thời gian và kiếm được xưởng chịu làm những công việc này. Nổ được máy rồi là bác có thể bắt đầu tuning thông qua laptop. Theo người dùng thì MegaSquirt chỉ có một nhược điểm, đó là làm cho người dùng không kìm được cái ý muốn lúc nào cũng muốn tune chiếc xe của mình, nhất là khi việc đó được làm khi ngồi trong xe êm ái, máy lạnh chạy ro ro và laptop để trên đùi.
Việc chuyển từ chế/phun xăng cơ sang EFI đã có nhiều Gara ở VN làm, tất cả đều dùng hệ thống EFI của xe Nhật, em chưa được chạy thử cái nào song chỉ riêng việc người dùng không thể chỉnh chọt là thua đứt MegaSquirt rồi. MS có thể dùng được cho tất cả các xe xăng từ 4 đến 8 xi lanh.
Em vẫn đang kiếm chiếc W124 nào chủ xe gần như bán vứt đi với giá loanh quanh 30tr để về làm. Cái này làm từ từ, vừa làm vừa tìm hiểu, học hỏi mới thú.
Bác nào có chiếc W124 như vậy thì hú lên nhé.
Về cái bạch tuộc thì bác cứ ngắm mấy con ốc thật kỹ là sẽ biết nó đã được mở ra hay chưa. Nếu có dấu hiệu mở ra thì quên ngay không tiếc. Theo em biết là hệ thống KE jetronic về cơ bản là Maintenance free, nghĩa là đã hỏng thì chỉ có thay chứ không sửa được. Em đã có kinh nghiệm thực tế đối với cái EHA.
Em nghĩ nhanh nhất là bác đặt cái vé Tiger sang Sing mua hẳn một hệ thống KE cũ về. Bên Sing chạy 230E rất nhiều, bác tha hồ lựa chọn. Trước khi sang bác có thể thương thảo với chủ cửa hàng trước về giá cả. Điều kiẹn đường sá, khí hậu, chăm sóc xe của Sing tốt, khả năng mua được bộ KE jetronic tốt là rất cao.