bác 360,
Xe của bác quả rất mkhông mới chán chứ. Cá nhân tôi thì thấy đã là những dòng xe đã 15-20 năm, nghĩa là sắp được liệt vào hàng xe cổ rồi thì mình cố gắng giữ cho nó càng nguyên bản càng tốt, vì cái nguyên bản nó tạo nên giá trị của những chiếc xe cổ. Tôi cứ ân hận vì trong một phút nông nổi lại đem sơn đen cái ca lăng của tôi đi, đấy là lúc mới có xe, một anh bạn tôi cứ trách tôi mãi
.
bác walkman,
Đã pm cho bác rồi, rất nóng lòng muôn xem 400E của bác, V8 chạy thì sướng phải biết, 400E của bác vẫn dùng KE Jetronic hay đã sang FI rồi nhỉ?
Về lượng tiêu thụ xăng thì thế này: tôi tính toán trên quãng đường 216 dặm, nghĩa là khoảng 345 cây số. Trong hành trình đó thì quãng đường tốc độ cao gồm có Pháp Vân - Nam Định ~ 75 cây, Nam Định - Ninh Bình 2 lượt ~ 60 cây, cộng lại là 135 cây, còn lại 210 cây là những đoạn đường mà chỉ đi được số 3, thi thoảng mới lên được số 4 trong hành trình Nam Định - Nghĩa Hưng - Hải Hậu - Nam Định. Tỉ lệ tốc độ cao/thấp chính xác là khoảng 40/60. Với tỉ lệ như vậy mà 11.5l/100 cây số, tôi thấy chấp nhận được.
Con số có thể tốt hơn sau khi thay cảm biến O2, hiện tại xe tôi đang hỏng, tôi đã ngắt mạch, cảm biến hỏng báo tín hiệu sai về ECU làm xe đi rất chán, ngắt hẳn đi thì hoàn toàn không còn độ trễ chân ga.
Tôi cũng đã kiểm tra bugi, không có muội bác ạ, nhưng có vẻ hơi bị thiếu xăng, tôi đã chỉnh cho bớt gió đi một chút, nhưng cũng chỉ áng chừng mà thôi, chỉ có thể chỉnh chính xác bằng đồng hồ đo điện khi đã có cảm biến O2 (phải không bác cuty?
.
Tôi còn mới phát hiện ra là OVP không ngon, làm tốc độ vòng tua không ổn định lúc mới khới động, đèn ABS chập chờn, đã thay OVP và không còn hiện tượng ấy nữa.
Tôi chưa kiểm tra van hằng nhiệt nhưng chắc ổn, vì vòng tua cao lúc mới khởi động chỉ diễn ra trong vòng vài phút, nghĩa là động cơ nóng nhanh, van khới động lạnh không phải hoạt động quá lâu.
Cảm biến ga là cái nào bác nhỉ? Cái microswitch à?