VW Việt Nam!

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
VW khựa nó bán tốt lắm ấy chứ. Tầm trên dưới 700 nghìn xe mỗi năm mà.
Riêng cái Tiguan năm vừa rồi đã 250 ngàn rồi!
Mà Tiguan chưa phải là xe bán chạy nhất ở khựa đâu, cái con em ruột Lavida mới đứng đầu bảng, ngoài ra còn Santana, Jetta,... Chỉ 2 đứa trên đã vượt qua con số 700 ngàn rồi,...!
Con số thật chỉ tính xe mang logo VW là 2,76 triệu cái trong năm 2014. Họ cố gắng để các con số sau dấu phẩy ở khựa không giảm cũng hơn cả chục lần tổng số các loại xe (tất cả các hãng, không chỉ VW) sẽ bán được ở VN đã phát triển trong tương lai (như năm 2020)!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,478
Động cơ
479,440 Mã lực
Nói chung để phát triển được 1 thương hiệu hay nói cụ tỷ là hãng xe VW ở VN tại thời điểm hiện tại là một việc làm khó, nên bắt đầu từ một nhận thức mới mẻ và mạnh bạo mới có hy vọng thành công được.
 

Phanhungvnn

Xe máy
Biển số
OF-345724
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
75
Động cơ
271,440 Mã lực
Cụ có dẫn chứng cụ thể k?
Bất kỳ hãng xe nào cũng sẽ tìm và duy trì phát triển mọi thị trường dù tiềm năng và họ sẽ có chính sách phù hợp. Còn ở Vnam đối tác của họ k định hướng đc, nhập về luôn là bản thấp nhất rồi cắt xén, trang bị riêng. Tôi cứ ví dụ 1 a cán bộ nhà nước có tiền. Ngại mua mec, bmw nhưng nếu nhìn chú Tiguan chắc cũng k nuốt nổi, nhưng cứ nhập về một vài xe Rline xem, biết đâu ... Xe mới mà chính sách quảng bá quá kém, mấy người dân Việt biết đến Vw, xe mẫu xe chay thu hầu như k có, nhập thì cầm cự để tồn tại vì k có thị trường. Hỏi Vw ở Vnam phat trien sao day?
 

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
956
Động cơ
354,710 Mã lực
Tại sao VW ở khựa nó tiêu thụ được còn ở VN lại không, xe nhật ở khựa bị tẩy chay vì khựa nó dùng hàng trong nước của nó, số còn lại muốn cái xe ngon hơn xe trong nước nhưng lại ko đủ tiền với lên mẹc bỉm audi nên mua vw bình dân thôi. Tóm lại khi nào xe nhật không còn trong mắt người dân VN thì VW mới có cơ hội phát triển, còn trước mắt muốn bán được xin mời xếp hàng sau xe nhật nhé.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Bất kỳ hãng xe nào cũng sẽ tìm và duy trì phát triển mọi thị trường dù tiềm năng và họ sẽ có chính sách phù hợp?
Bằng chứng khác là VW cũng chẳng thành công ở Mỹ, dù ở châu Âu, quê hương của CN ô tô thì hãng đuổi sát nút nhất là bằng đúng 1/2!
Mỗi người có 1 triết lý kinh doanh, có người năng nhặt chặt bị, còn người khác thì chỉ làm cái dễ dàng,...
 

blackmagician

Xe hơi
Biển số
OF-299593
Ngày cấp bằng
24/11/13
Số km
174
Động cơ
310,160 Mã lực
Cái đèn hậu em lại thấy là điểm rất đẹp của Tiguan, cá nhân em nếu so sánh với các dòng xe cùng phân khúc từ Nhật hay Hàn thì em chưa thấy cái đèn nào mà đơn giản nhưng lại "tinh tế" như thế (ví dụ là em nhìn cái đèn hậu của Sorento bản cũ thì em nổ đom đóm mắt luôn). Còn cái đèn trước thì halogen zin của xe hơi tối, độ lên đèn bixenon thì đẹp hơn hehe. Vụ mâm thì em nghĩ cho chọn thì tốt hơn, nhưng cũng do thị trường VN chắc còn bé, doanh số chưa nhiều nên ko có "đặc quyền" được chọn hehe. Nhưng dù sao thì lốp dày đi vẫn đỡ sợ bị đinh đá chém hơn.

Em quan điểm có những thứ không thể độ được với chi phí thấp như các hệ thống an toàn, hệ thống lái, khung gầm chắc chắn, động cơ, chất lượng lắp rắp v.v... thì nhất thiết phải có, còn những thứ như ghế da, mâm xe, đèn đóm, nếu aftermarket có hàng OEM chất lượng ổn với giá cạnh tranh, thì mua con xe rẻ về xai chán cho khấu hao hết mấy cái linh tinh đó thay vào mấy hồi mà lại rẻ. Ngồi ghế da mà chạy bồng bềnh hoặc xóc óc, máy yếu xìu, cách âm không ra gì, thì còn bực hơn ngồi ghế nỉ mà chạy sướng ạ. Nói như vậy nhưng mà cũng muốn hãng cũng phải tìm cách để tăng sự hài lòng/thu hút khách hàng :D, vì em cũng thích vụ tiền ít mà thích thịt nhiều chứ bộ haha.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Cái con đường trên do xe công chạy nhiều nên để những ổ gà rất sâu. Cái Tiguan chạy băng băng nuốt tất, vượt qua 1 cái Sorento rón rén rất khổ sở. Bà xã hỏi chạy thế không sợ hỏng xe sao? Em nói nếu ngày nào cũng đi đường này thì chắc giảm sóc sẽ rất chóng chảy dầu, còn thỉnh thoàng thì cái Tiguan mua về mục đích để trị ổ gà, giảm sóc nếu chảy dầu thì xe đã hết khấu hao!
Lúc mua em cũng chẳng để ý đến đường cao tốc, nhưng thực sự thì đường cao tốc ở VN dù mới khánh thành cũng chưa phải hoàn toàn cho xe chạy nhanh vì mặt đường chưa thực sự phẳng. Còn sau 1 thời gian sử dụng, nhất là làn trong xe tải chạy nhiều thì chúng sẽ để lại 2 cái rãnh với gợn sóng (chưa nói về các chỗ lún). Chạy hôm trời khô ở tốc độ chậm không thấy gì, nhưng chạy nhanh một chút là có tiềng rên, xe bồng bềnh, nhất là xe giảm sóc mềm. Còn hôm trời mưa thì 2 vệt bánh hình thành 2 rãnh nước. Ngồi trên những cái xe khác chạy nhanh thì các hiệu ứng "cao tốc VN" rất rõ, nhưng trên Tiguan thì chỉ khi tốc độ rất cao mới bắt đầu có tiếng rên. Nhưng cái quan trọng nhất là dù chạy nhanh trong điều kiện như vậy nó vẫn rất bám đường, vô lăng điều khiển rất tốt để trị các hiệu ứng "cao tốc VN" này!
 
Chỉnh sửa cuối:

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,686
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
các cụ chém phần phật em chóng hết cả mặt.
Nói thì dễ nhưng làm thì khó.
Các cụ có biết để lôi được một mẫu xe về thì cần những gì ko?
Đầu tiên là tiêu chuẩn xăng, hãng cho hẳn một phi đội gà bay rong chơi khắp VN lấy mẫu xăng.
Sau đó xét đến tiêu chuẩn khí thải
Sau đó tiêu chuẩn Euro mấy (Cục đăng kiểm mới có máy Euro2, cho mấy xe Euro 4 vào giá trị bằng 0 hết).
Trước mắt thị trường quá bé để đề xuất hay yêu cầu hãng làm theo yêu cầu.
Option bên kia sẽ bị cộng thêm nhân công ra tổng giá trị xe xong x3 nên về mặt option giống hàn xẻng các cụ đừng mơ giá rẻ như Hàn hay xe lắp ráp trong nước.
Xe đời mới thì nó ưu tiên các thị trường có doanh số bán hàng lớn trước khi ngó qua thị trường VN.
Còn vô vàn khó khăn thì chém thì dễ mà khi làm thì khó, bản thân VWVN thuê ko biết bao CEO rồi lại dẹp vì chính sách thuế và hải quan lươn lẹo mà bọn tây nó ghét và ko chịu chi chi phí mềm hay cách làm việc của VW mẹ cứng ngắc mà người VN mình phát cáu.
Còn các cụ ko phải lo, ít nhất là tại miền Bắc vì ... lại một lần nữa, cải tổ lại bộ máy mà mình biết rõ nên sẽ dần cải thiện.
Bằng chứng là em Touareg GP mới được trang bị đầy đủ option cơ bản mà dân VN thích, giá quá tốt trong khung hạng của nó..
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,344
Động cơ
355,444 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Hàng Đức thì ko còn gì phải bàn về chất lượng và an toàn.. VW nó giống như Toy của châu Âu. Có lẽ Toy vào VN sớm nên nó ăn sâu vào tâm thức ng Việt rồi, giống như đã sinh Du sao còn sinh Lượng
:D
 

lazyle

Xe tải
Biển số
OF-116775
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
323
Động cơ
388,800 Mã lực
các cụ chém phần phật em chóng hết cả mặt.
Nói thì dễ nhưng làm thì khó.
Các cụ có biết để lôi được một mẫu xe về thì cần những gì ko?
Đầu tiên là tiêu chuẩn xăng, hãng cho hẳn một phi đội gà bay rong chơi khắp VN lấy mẫu xăng.
Sau đó xét đến tiêu chuẩn khí thải
Sau đó tiêu chuẩn Euro mấy (Cục đăng kiểm mới có máy Euro2, cho mấy xe Euro 4 vào giá trị bằng 0 hết).
Trước mắt thị trường quá bé để đề xuất hay yêu cầu hãng làm theo yêu cầu.
Option bên kia sẽ bị cộng thêm nhân công ra tổng giá trị xe xong x3 nên về mặt option giống hàn xẻng các cụ đừng mơ giá rẻ như Hàn hay xe lắp ráp trong nước.
Xe đời mới thì nó ưu tiên các thị trường có doanh số bán hàng lớn trước khi ngó qua thị trường VN.
Còn vô vàn khó khăn thì chém thì dễ mà khi làm thì khó, bản thân VWVN thuê ko biết bao CEO rồi lại dẹp vì chính sách thuế và hải quan lươn lẹo mà bọn tây nó ghét và ko chịu chi chi phí mềm hay cách làm việc của VW mẹ cứng ngắc mà người VN mình phát cáu.
Còn các cụ ko phải lo, ít nhất là tại miền Bắc vì ... lại một lần nữa, cải tổ lại bộ máy mà mình biết rõ nên sẽ dần cải thiện.
Bằng chứng là em Touareg GP mới được trang bị đầy đủ option cơ bản mà dân VN thích, giá quá tốt trong khung hạng của nó..
Cứ như lội gián í Sid nhỉ, phát biểu chuẩn ghê (like)(like)
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Doanh số toàn cầu của VW vượt Toyota trong nửa đầu năm 2015, hơn 5 triệu xe

Mặc dù doanh số không thực sự ổn định ở các thị trường lớn như Nga và Trung Quốc, nhưng Volkswagen vẫn vượt qua Toyota để trở thành hãng xe có doanh số toàn cầu cao nhất trong nửa đầu năm 2015. Qua 6 tháng đầu năm 2015, VW bán được 5,04 triệu chiếc xe, trong khi Toyota đạt doanh số 5,02 triệu xe. Thành quả này đưa VW tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới.

Dù thành công ở nửa đầu năm 2015, tuy nhiên theo các dự đoán mới nhất thì VW sẽ gặp nhiều khó khăn ở nửa còn lại. Tại thị trường chính của hãng là Trung Quốc thì nhu cầu mua xe được cho là sẽ rất yếu vào nửa cuối năm, điều này có nghĩa là doanh số của VW trên toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng mạnh. Thị trường Tây Âu có khởi sắc nhưng có lẽ sẽ khó bù đắp lại sự sụt giảm từ các thị trước khác.

Trong năm 2014, Toyota là hãng xe đạt mức doanh số toàn cầu cao nhất với 10,23 triệu xe bán ra và VW chính là hãng đứng thứ hai với 10.14 triệu xe. General Motors đứng thứ ba với 9.92 triệu xe. Năm ngoái cũng là năm đầu tiên VW và Toyota có doanh số vượt 10 triệu xe trong nguyên một năm.


Theo Autoblog
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Nếu tính riêng doanh số xe du lịch (personal car) thì đã từ rất lâu VW là hãng đứng đầu. Toy chỉ vượt lên khi cộng thêm xe tải và bus (lớn)!
 

blackmagician

Xe hơi
Biển số
OF-299593
Ngày cấp bằng
24/11/13
Số km
174
Động cơ
310,160 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top