- Biển số
- OF-68134
- Ngày cấp bằng
- 11/7/10
- Số km
- 616
- Động cơ
- 437,909 Mã lực
Trong một lần em đi cùng một người bạn sống lâu năm ở nuóc ngoài về, trên xe có cuộc đối thoại về giao thông bên mình và giao thông các nước khác, có nhiều chuyện đáng để nói, nhưng em xin đưa ra đây mấy ý kiến rát thực tế của bạn em mà lái xe việt nam hay mắc phải
Lần sau em xin hầu các cụ tiếp về các nguyên tắc độ xe bên nước họ, cũng theo ý kiến của bạn em các cụ ợ
- Thế nào là vượt phải:Trong trường hợp đường có nhiều làn cùng chiều, khi muốn vượt xe phía trước đang chạy trên cùng làn ta có thể xi nhan chuyển làn về phía phải và chay với tốc độ không quá tốc độ quy định của làn đó, ví dụ đường làn trái quy định tốc độ 80km/h làn phải 60km/h, nếu xe phía trước làn trái chạy 50km/h khi xin vượt không được, ta có thể chuyển về làn phải để vượt, với điều kiện không quá 60km/h. Thực chất đây không phải là vượt phải mà là chạy theo làn. Ở VN nếu ta vượt kiểu này xxx bắt được chỉ có tèo. tuy nhiên nếu trên đường chỉ có một làn theo một chiều thì không thể vượt phải.
- Xi nhan trái khi vượt: Thông thường ở VN khi vượt, xe sau thường xi nhan trái để báo hiệu xin vượt, điều này chưa hẳn đã đúng, bản chất của xi nhan là báo hiệu cho các phuơng tiện tham gia giao thông biết xe mình đang chuyển hướng, đúng hơn là chuyển làn, ( khi đường cong mà vẫn đi trên một làn ta không cần xi nhan ), nếu ta xin vượt xe trước nhất thiệt phải nháy đèn pha để báo hiệu cho xe trươc, khi xe trước đồng ý cho vượt bằng xi nhan phải mới được vượt, trường hợp đang chạy trên làn đường có nhiều làn không có chiều xe ngược, xe cho vượt chuyển vào làn trong thì xe xin vượt không cần phải xi nhan trái cảnh báo cho xe sau, vì vẫn đang chạy trên cùng một làn, trường hợp các xe đang chạy trên đường có chiều xe ngược lại, xe xin vượt phải lấn sang hẳn đường chiều ngược lại mới cần xi nhan trái để cảnh báo.
- Xi nhan 4 đèn khi đi qua ngã tư: điều này cũng không đúng, vì đèn này chỉ nhằm mục đích cho dừng khẩn cấp và cần cứu hộ, khi bật đèn kiểu này dẽ gây tai nạn, vì khi đi qua ngã tư các phương tiện ở góc nào chỉ nhìn thấy đèn ở góc đó và có thể hiểu nhầm xe nháy đèn đang chuyển hướng về phía đó nên có những quyét định sai lầm cho việc tránh xe nháy đèn.
Lần sau em xin hầu các cụ tiếp về các nguyên tắc độ xe bên nước họ, cũng theo ý kiến của bạn em các cụ ợ