Vượt xe và những điều cần nói

29M-1732

Xe buýt
Biển số
OF-68134
Ngày cấp bằng
11/7/10
Số km
616
Động cơ
437,909 Mã lực
Trong một lần em đi cùng một người bạn sống lâu năm ở nuóc ngoài về, trên xe có cuộc đối thoại về giao thông bên mình và giao thông các nước khác, có nhiều chuyện đáng để nói, nhưng em xin đưa ra đây mấy ý kiến rát thực tế của bạn em mà lái xe việt nam hay mắc phải

  1. Thế nào là vượt phải:Trong trường hợp đường có nhiều làn cùng chiều, khi muốn vượt xe phía trước đang chạy trên cùng làn ta có thể xi nhan chuyển làn về phía phải và chay với tốc độ không quá tốc độ quy định của làn đó, ví dụ đường làn trái quy định tốc độ 80km/h làn phải 60km/h, nếu xe phía trước làn trái chạy 50km/h khi xin vượt không được, ta có thể chuyển về làn phải để vượt, với điều kiện không quá 60km/h. Thực chất đây không phải là vượt phải mà là chạy theo làn. Ở VN nếu ta vượt kiểu này xxx bắt được chỉ có tèo. tuy nhiên nếu trên đường chỉ có một làn theo một chiều thì không thể vượt phải.
  2. Xi nhan trái khi vượt: Thông thường ở VN khi vượt, xe sau thường xi nhan trái để báo hiệu xin vượt, điều này chưa hẳn đã đúng, bản chất của xi nhan là báo hiệu cho các phuơng tiện tham gia giao thông biết xe mình đang chuyển hướng, đúng hơn là chuyển làn, ( khi đường cong mà vẫn đi trên một làn ta không cần xi nhan ), nếu ta xin vượt xe trước nhất thiệt phải nháy đèn pha để báo hiệu cho xe trươc, khi xe trước đồng ý cho vượt bằng xi nhan phải mới được vượt, trường hợp đang chạy trên làn đường có nhiều làn không có chiều xe ngược, xe cho vượt chuyển vào làn trong thì xe xin vượt không cần phải xi nhan trái cảnh báo cho xe sau, vì vẫn đang chạy trên cùng một làn, trường hợp các xe đang chạy trên đường có chiều xe ngược lại, xe xin vượt phải lấn sang hẳn đường chiều ngược lại mới cần xi nhan trái để cảnh báo.
  3. Xi nhan 4 đèn khi đi qua ngã tư: điều này cũng không đúng, vì đèn này chỉ nhằm mục đích cho dừng khẩn cấp và cần cứu hộ, khi bật đèn kiểu này dẽ gây tai nạn, vì khi đi qua ngã tư các phương tiện ở góc nào chỉ nhìn thấy đèn ở góc đó và có thể hiểu nhầm xe nháy đèn đang chuyển hướng về phía đó nên có những quyét định sai lầm cho việc tránh xe nháy đèn.
Trên đây là vài ý kiến về những thói quen của lái xe VN thường gặp, tất nhiên đấy chỉ là ý kiến của một người bạn của em đang sống ở một nước văn minh váo bậc nhất thế giới, không biết có đúng với thực tế VN hay không? xin các cụ cho ý kiến

Lần sau em xin hầu các cụ tiếp về các nguyên tắc độ xe bên nước họ, cũng theo ý kiến của bạn em các cụ ợ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Mấy điều bác nói đều đúng. Luật giao thông ở Việt Nam cũng không khác nhiều so với luật của các nước khác. Cái khác ở VN là có quá nhiều người không chịu học luật, chỉ đi theo thói quen, bắt chước người khác và cảnh sát không làm việc để đảm bảo an toàn giao thông, mà làm việc để kiếm tiền.
 

tienlq

Xe buýt
Biển số
OF-102772
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
509
Động cơ
402,516 Mã lực
Khó chịu với mấy ông nháy 4 đèn, có hôm đang đi đường Sơn Tây từ Trần Phú sang Kim Mã, đường bé, đang tắc đường, một ong xe bus vượt phải thò đầu xe nửa xe lên trước xe mình thì thấy xi nhan sang trái, mình cứ tưởng ông đó xin đường vượt lên nên mình dừng lại, mất một lúc hóa ra nó lại đi thẳng và lúc đó mới biết là nó xi nhan 4 đèn chứ không phải xi nhan trái, nhưng nhu thế đạt mục đích của nó rồi vì cả hai bên đều tưởng nó định rẽ vê phía mình nên nhường nó cả
 

minhduc11

Xe hơi
Biển số
OF-56290
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
100
Động cơ
448,700 Mã lực
mấy ông đi xe 4 bánh mà bật xi nhan 4 đèn để đi thẳng và để vượt là chả hiểu quái gì cả. Chán!!!
 

My Mò

Xe điện
Biển số
OF-2054
Ngày cấp bằng
19/10/06
Số km
2,398
Động cơ
589,211 Mã lực
Nơi ở
Trển
Em thấy Luật GTĐB của vịt cũng không rõ ràng vào không sát với thực tế nữa. VD khi quy định cấm vượt phải cũng không rõ ràng là chỉ cấm trên đường chỉ có 2 làn đường ngược chiều nhau (Đường 1 làn) vì thế mà xxx toàn vịn để kiếm xèng. Còn cái vụ qua ngã 4 bật đèn khẩn cấp nữa. Ôi!
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,626
Động cơ
478,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái vụ vượt phải trên đường có nhiều làn thì không có quy định rõ ràng. XXX cù nhầy kiếm ăn hoặc kiếm thành tích cứ dựa vào sự mập mờ của luật pháp để hành xử thô bạo.
 

10kg

Xe tải
Biển số
OF-116529
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
420
Động cơ
389,940 Mã lực
Nơi ở
Lâm gia trang
E nói thật, ở vịt ta giao thông nó loạn vì cả xxx, yyy, zzz và bbb (bbb là các cụ 4b, 2b và 0b nhà ta)
yyy, zzz thì ngu dốt, vô trách nhiệm và tham lam cấu kết ăn tiền.
xxx thì chỉ biết tìm mọi cách để kiếm tiền
bbb thì ko chịu đọc luật, nhớ luật, ko chịu tuân thủ luật và ghét nhất là gặp xxx là cóng và chỉ nghĩ đến việc đút lót.
 
Chỉnh sửa cuối:

xdthienha

Xe điện
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
4,719
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Mấy tài già chuyên dùng báo khẩn cấp để ...xin đi thẳng.Ở QL5 thì mấy ông Hải Âu và Hoàng Long thì bật báo khẩn cấp liên tục để thích vượt trái thì vượt mà thích vượt phải cũng xong.Có hôm em thấy nó còn vượt xe bằng cách cho xe chạy vào làn đường của xe thô sơ.Thật khủng khiếp.Còn điều 1 thì hoàn toàn đúng chỉ có điều xxx lạm dụng điều này để làm tiền thôi.
 

elegantteam

Xe tăng
Biển số
OF-50310
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
1,021
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
HN
cái mục 1 của cụ thì trên of cũng có mấy cụ cãi được rồi, còn mục 2 và 3 thì ko bàn đến vì nó là đương nhiên rồi.
 

huancao662

Xe tải
Biển số
OF-24235
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
477
Động cơ
496,680 Mã lực
Mấy tài già chuyên dùng báo khẩn cấp để ...xin đi thẳng.Ở QL5 thì mấy ông Hải Âu và Hoàng Long thì bật báo khẩn cấp liên tục để thích vượt trái thì vượt mà thích vượt phải cũng xong.Có hôm em thấy nó còn vượt xe bằng cách cho xe chạy vào làn đường của xe thô sơ.Thật khủng khiếp.Còn điều 1 thì hoàn toàn đúng chỉ có điều xxx lạm dụng điều này để làm tiền thôi.
Nếu trên QL5 xe con chạy vào làn phải để vượt (làn dành cho xe máy và xe tải) thì chỉ bị phạt đi sai làn thôi, xxx quy vào lỗi vượt phải là không đúng vì mình đi trên làn khác chứ có phải cùng làn đâu mà vượt phải->Theo em hiểu thì vượt phải chỉ được hiểu là 2 xe đi trên cùng 1 làn vượt nhau, xe sau vượt xe trước về phía bên phải của xe trước
 

xdthienha

Xe điện
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
4,719
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Nếu trên QL5 xe con chạy vào làn phải để vượt (làn dành cho xe máy và xe tải) thì chỉ bị phạt đi sai làn thôi, xxx quy vào lỗi vượt phải là không đúng vì mình đi trên làn khác chứ có phải cùng làn đâu mà vượt phải->Theo em hiểu thì vượt phải chỉ được hiểu là 2 xe đi trên cùng 1 làn vượt nhau, xe sau vượt xe trước về phía bên phải của xe trước
Thế em mới nói là xxx chỉ lạm dụng điều này để làm tiền thôi
 

kdrongviet

Xe buýt
Biển số
OF-18661
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
985
Động cơ
513,540 Mã lực
Nơi ở
Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
Website
thuymocgroup.com
Điều 1 : Các cụ/mợ OF nhà mình có rất nhiều thớt đã " cãi" thắng xxx.
Điều 2 : Cái này đúng là ở Việt Nam mà đi như cụ nói thì tèo, vì nó là thói quen, em dự mà bỏ thì khó lắm ạ.
Điều 3 : Em cực ghét mấy cha bật 4 cái nháy nháy, đặc biết mấy ông xe bus, taxi, xe tải (bê tông, 3-4 chân), là 99% bật 4 cái này đới ạ!
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,595
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
có lần em đi từ sơn tây về ngã 3 láng hòa lạc, vượt qua 1 em xe ben chở đất thì bị xxx vịn, hỏi lỗi gì?
được trả lời là vượt xe không bật xi nhan! Lúc đó đúng là em cũng không bật thật, nhưng đến khi xem bằng lái của em thì xxx cho đi, em cũng chả hiểu sao!
Đi được khoảng 100 m, lùi xe lại, cho mấy em 50K uống cafe
Lần đầu tiên em gặp xxx tốt bụng thế ở miền bắc!
còn ở miền nam thì xxx cứ nhìn thấy bằng lái hoặc chứng minh thư của em là vẫy tay, chả nói câu nào nữa :) , nên thực ra em rất quý xxx ở sài gòn các cụ ạ! đừng có ném đá em nhé!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top