Ý kiến của cụ rất chẩn.
Em cứ nêu trình tự thế này để các cụ cùng ngẫm mà thực hiện cho đúng nhằm tự bảo vệ mình với 1 điều kiện đầu tiên là
'TRONG ĐIỀU KIỆN KHÔNG VỘI' nhé. Vì rất nhiều trng hợp các bác tự lý luận là do vội quá, xử lý nhanh để đi, sau nghĩ lại hối hận thì đã quá muộn để giải quyết
1- Dừng xe, nghe lỗi và bằng chứng lỗi rõ ràng mới đc đưa giấy tờ. Đừng sợ chuyện giam cẩu xe, chuyện này to không dễ làm đâu khi chưa khẳng định được lỗi. Nhớ nhé, cương quyết nhưng có văn hóa không đưa giấy tờ xe khi lỗi chưa được khẳng định. Vội vàng đưa giấy tờ xe cho họ là đã thua 1/2(nếu mình đúng).
2- Nếu họ đã cầm(thu-giữ) giấy tờ xe thì dứt khoát phải có bb . Nếu không họ bảo có giữ đâu? là bác chết
3- Đã lập biên bản thì mình phải ký và nhận 1 bản copy mới có giá trị (phòng khi họ gian dối lật kèo). Trước khi ký phải đọc kỹ xem có đúng nội dung không, bb có đúng mẫu không. Định ý kiến gì thì cứ ghi vào trc khi ký không cần bla bla.. với họ ( có lần em bị ăn bb, đọc xong em hỏi tôi cần ghi ý kiến thì ghi vào đâu? họ chỉ vào đấy, hỏi ghi gì, em ko nói. Cứ lặng lẽ ghi vào đấy xong rồi ký....Xong đưa họ đọc-mặt ngẵn tũn). Ký ngay chưa ghi ý kiến là họ hay giằng lại ko cho mình ghi ý kiến đâu-gian mà.
4- Cái bb vượt có 5km mà đòi phạt là rất tế nhị, cứ để cho họ lập bb rồi sử lý sau tại đội gt của họ. Luật ko phạt khi vượt từ 0-5km, và sẽ phạt mức đầu tiên từ 5- dưới 10km. Vi vậy, đây là điểm để lật cái mặt c.hó của xxx thích ăn tiền ra đấy. Thường xxx có kinh nghiệm họ không lập bb ở mức vươt này đâu, mà họ cố sao cho đc mức trên 5km- dứoi 10km thì các bác cứng họng. Vì mức này, luật ghi rất rõ kể cả trong chế taì.
Đằng nào cũng co bb rồi, đừng vội cứ tham khảo kỹ mà chiến nếu thấy mình đúng. Còn quả thật mình sai, thì nộp cho nhanh