- Biển số
- OF-311903
- Ngày cấp bằng
- 16/3/14
- Số km
- 123
- Động cơ
- 298,530 Mã lực
Em cũng vây. Em có máu điều tra cụ ạ. Nhưng em chắc là chim mồi rồi.Vụ chim mồi này e mà là xe sau e sẽ bám theo làm thêm vài video để các bác xem.
Em cũng vây. Em có máu điều tra cụ ạ. Nhưng em chắc là chim mồi rồi.Vụ chim mồi này e mà là xe sau e sẽ bám theo làm thêm vài video để các bác xem.
Cụ dùng từ "Vượt" nhiều thế...Em thì có sáng kiến thế này, lần sau Vừ A Dính em cãi:
1. Tôi đi từ cầu thanh trì xuống, không gặp biển phân làn phương tiện 412 và theo điều 6 QĐ 31/1999 của Bộ bác # tôi được hiểu là tôi được đi 2 làn trên đường 5 là làn 1 và làn 2 nên tôi không đi sai làn.
2. Tôi đi đúng tốc độ và xi nhan vào làn 2 đúng khoảng cách an toàn và do xe làn 1 đi chậm nên tôi vượt xe đó lên đến khoảng cách an toàn tôi mới xi nhan vào làn 1 nên tôi không vượt trong hay vượt không được phép. Cãi tiếp, nếu xe làn 1 dừng lại giữa đường hoặc đi tốc độ 10km/h thì tôi phải phanh lại ở làn 2 để đạt tốc độ giống xe làn 1 và dứt khoát không vượt xe làn 1 à? Đồng chí xxx nghĩ thế nào nếu tôi đi như thế thì tôi đảm bảo đường 5 không thể lưu thông được, đúng không?
3. Lúc đi làn 1 phía sau xe phía trước tôi thấy xe phía trước bật xi nhan trái kéo dài ( Mình cứ nói phét thế) nên tôi đánh xi nhan phải đợi khoảng cách an toàn rồi vào làn 2, do vậy khi tôi vượt qua xe làn 1 là xe tôi được phép bởi theo luật đường bộ tôi liệt vào 1 trong 3 trường hợp được phép vượt trong. Nếu các đồng chí ấy lôi camera thì mình bảo lúc các anh xxx quay thì ông xe phía trước ông ấy vừa tắt camera rồi, cứ cãi chày cối thế.
4. Theo điều 5 khoản 5 nghị định 171 quy định thì tôi không vi phạm lỗi vượt phải vì đây là phần đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được
phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái và đoạn tôi chạy không có biển 412.
Em mới nghĩ được thế, các bác có cao kiến gì thì bổ sung thêm 5,...10 đi nhé. Cám ơn các cụ.
Em gửi bác bài này bác tham khảo nhéThì em đọc OFF toàn thấy các bác cãi nhau, em chẳng biết thế nào là đúng, là sai nên mới hỏi. Em seach thì thấy đây này:
Đi làn trong và vượt xe khác trên Quốc lộ 5 - Đúng hay sai?
Tình hình là các ofer qua kinh nghiệm của bác Ngọc Phan đã thử tranh luận với xxx về vụ "vượt phải" trên quốc lộ 5, dẫn đến có trường hợp cãi được nhưng cũng có trường hợp thua phải xin lỗi xxxx. Em quê HP, thường xuyên qua lại trên QL 5, xin mạo muội rút ra kinh nghiệm thế này:
1. Cách đi đúng nhất mà xxx không bao giờ vịn là đi ở làn ngoài khi có thể, bật tín hiệu xin vượt, yêu cầu xe đi phía trước nhường đường khi muốn vượt và vượt xe về bên trái. Đây là cách đi 100% chuẩn phải không ạ.
2. Còn cách các bác đi làn trong và vượt xe khác ở làn ngoài, nếu xxx vịn, các bác sẽ rơi vào tình trạng 50/50 nghĩa là: A - các bác cãi giỏi và xxx kém trình độ, ngại lôi thôi, muốn cho bác đi để vịn xe khác thì các bác sẽ không mất tiền, B - nếu xxx cứng, có trình độ, kiên quyết xử lí thì các bác sẽ vẫn mất tiền đấy.
Giả dụ em là xxx Hải Dương, với lí luận của các bác, em sẽ giải thích thế này:
"1. Điều 14 Luật giao thông đường bộ Việt Nam quy định về vượt xe là quy định chung áp dụng cho mọi loại đường bộ trên lãnh thổ Việt Nam. Anh nói rằng khái niệm vượt phải chỉ áp dụng cho đường không phân làn thì quy định đó ở đâu?
2. Xe ABC và XYZ đang đi cùng chiều, Xe ABC do anh điều khiển đã từ phía sau đi lên phía trước xe XYZ ở phía bên phải của xe này, điều đó thể hiện rằng xe anh đã vượt về bên phải xe XYZ.
3. Luật GTĐB VN chỉ quy định 3 trường hợp được phép vượt bên phải: a) xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái b) xe điện chạy giữa đường c) xe chuyên dùng làm việc giữa đường mà không vượt về bên trái được. Xe anh vượt bên phải xe XYZ không thuộc một trong ba trường hợp trên, do vậy anh vi phạm lỗi vượt bên phải. Chúng tôi sẽ lập biên bản lỗi vi phạm này của anh và ra quyết định xử phạt theo Nghị định 34 của chính phủ. Nếu anh không đồng ý với quyết định xử phạt của chúng tôi, anh có quyền khiếu nại quyết định xử phạt này tới cấp có thẩm quyền, hoặc khởi kiện ra tòa hành chính theo quy định của pháp luật.
(trường hợp người vi phạm không chịu kí vào biên bản vi phạm, CSGT yêu cầu hai người làm chứng kí tên, và vẫn tiến hành xử phạt).
Đây chính là vi luật không rõ ràng, nếu xxx kiên quyết xử phạt, các bác có kiện thì xxx cũng không thua đâu ạ.
Vài lời thiển tích, thỉnh các cao nhân phê bình.
llbt32 đã sửa : 18-06-2011 lúc 11:40
Em thấy bác đúng mặc dù em hơi nhục vì em quê HD. Nhiều lúc cũng lo cứ tình hình này lai được bầu chọn TH2 thì toiCó vẻ dạo này xx HD quái hơn xx TH các cụ nhỉ?
Túm lại là cụ chủ dính lỗi jeEm hay đi về quê trên tuyến đường 5 cứ đến đoạn qua Quán Gỏi, bắt đầu vào đất Hải Dương khoảng 5 km thì hay bị bắt lỗi này. Em đi làn trái ngoài cùng dành cho ô tô con nhưng phía trước lúc thì 01 ông xe tải, lúc thì 01 ông ô tô con chạy phía trước với tốc độ rùa bò 40km/h mà đoạn này được đi 80km/h. Đánh xinhan cả 5,7 phút mà nó chẳng cho mình vượt, sốt ruột, đợi khoảng cách an toàn rồi lách vào làn thứ 2 vượt lên thì Vừ A Dính trạm xxx. Các anh ấy vung gậy thông báo lỗi đi sai làn đường, vượt phải, báo lỗi rất nặng. Các bác cao thủ tư vấn giùm em là trong trường hợp đó thì em có lỗi không? các xxx thông báo lỗi đó có đúng không? Trong trường hợp bị xe phía trước cản đường như vậy thì em phải làm thế nào? chẳng nhẽ cứ bám *** nó mãi à? Cám ơn các bác ạ.
Đã có làn riêng cho từng xe chạy thì làm gì có chuyện ép xe vượt vào giải phân cách hả cụ. Làn thằng nào thằng đó đi chứ liên quan gì. Còn như cụ nói ấy thì những xe bị vượt, chạy với tốc độ thấp hơn vậy sao k chuyển vào làn trong để người sau vượt? Chỉ có chim mồi mới thường làm thế thôi.về nguyên tắc làn trong cùng(gần phân cách nhất) dành cho xe chạy tốc độ cao, các xe chạy tốc độ thấp hơn chạy làn trong, nên việc vượt phải xẽ ép xe bị vượt vào giải phân cách nên bị cấm vượt phải.
đọc đoạn này e thấy nhiều đoạn ní nuận dí dỏm phếtEm thì có sáng kiến thế này, lần sau Vừ A Dính em cãi:<br />
1. Tôi đi từ cầu thanh trì xuống, không gặp biển phân làn phương tiện 412 và theo điều 6 QĐ 31/1999 của Bộ bác # tôi được hiểu là tôi được đi 2 làn trên đường 5 là làn 1 và làn 2 nên tôi không đi sai làn.<br />
2. Tôi đi đúng tốc độ và xi nhan vào làn 2 đúng khoảng cách an toàn và do xe làn 1 đi chậm nên tôi vượt xe đó lên đến khoảng cách an toàn tôi mới xi nhan vào làn 1 nên tôi không vượt trong hay vượt không được phép. Cãi tiếp, nếu xe làn 1 dừng lại giữa đường hoặc đi tốc độ 10km/h thì tôi phải phanh lại ở làn 2 để đạt tốc độ giống xe làn 1 và dứt khoát không vượt xe làn 1 à? Đồng chí xxx nghĩ thế nào nếu tôi đi như thế thì tôi đảm bảo đường 5 không thể lưu thông được, đúng không?<br />
3. Lúc đi làn 1 phía sau xe phía trước tôi thấy xe phía trước bật xi nhan trái kéo dài ( Mình cứ nói phét thế) nên tôi đánh xi nhan phải đợi khoảng cách an toàn rồi vào làn 2, do vậy khi tôi vượt qua xe làn 1 là xe tôi được phép bởi theo luật đường bộ tôi liệt vào 1 trong 3 trường hợp được phép vượt trong. Nếu các đồng chí ấy lôi camera thì mình bảo lúc các anh xxx quay thì ông xe phía trước ông ấy vừa tắt camera rồi, cứ cãi chày cối thế.<br />
4. Theo điều 5 khoản 5 nghị định 171 quy định thì tôi không vi phạm lỗi vượt phải vì đây là phần đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được <br />
phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái và đoạn tôi chạy không có biển 412.<br />
Em mới nghĩ được thế, các bác có cao kiến gì thì bổ sung thêm 5,...10 đi nhé. Cám ơn các cụ.
Thế này là xe tải , xe Container, xe ca đều đi cùng làn số 1 là làn cho xe máy . Liệu có nguy hiểm quá không3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở container, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải của hưóng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.
Đấy là đg 2 land thôi. Chứ 3 land trở lên là nó có biển phân loại đấy.Em chỉ hơi thắc mắc về nghị định 31 : Điều 6 điểm 3
Thế này là xe tải , xe Container, xe ca đều đi cùng làn số 1 là làn cho xe máy . Liệu có nguy hiểm quá không
Em thấy xe Cotainer toàn đi làn số 2 mà ?
Chuẩn không cần chỉnh, các cụ cứ bám vào quy trình chất vấn như này thì đảm bảo chả xxx nào phạt được cả, không bao giờ dùng từ VƯỢT trong trường hợp này cảCụ dùng từ "Vượt" nhiều thế...
Theo em, khi bị dừng chỉ hỏi mấy câu như sau thôi:
- Xe tôi có được đi làn bên trong không?
Nếu xxx trả lời là có thì hỏi tiếp:
- Tôi chuyển làn có phát tín hiệu không?
Nếu xxx trả lời là có thì hỏi tiếp:
- Tôi có đi quá tốc độ không?
Nếu xxx trả lời là không quá tốc độ thì hỏi tiếp:
- Xe kia có chạy trên cùng 1 làn đường với tôi không?
Chắc chắn xxx phải trả lời là không. Hỏi tiếp:
- Vậy anh phạt tôi lỗi gì khi làn đường của ai người ấy đi?
Cụ cứ dùng từ "vượt" thì xxx vin vào đó để chén thôi....
Cụ này mới lượn OF nên k nắm đc rồi.
Hôm trước mấy chú 3x trên Pháp Vân-Cầu Giẽ cũng định thịt em quả này em cho ngọng luôn.
Em chỉ hỏi có đúng 3 câu.
1. Em có quá tốc độ k?
2. Có quy định nào xe con k đc đi vào làn thứ 2.
3. Cho xem hình ảnh rồi lập biên bản.
Các chú bảo lỗi này từ 2.8-3.5 củ( vượt phải- chuyển làn k tín hiệu).
Sau đành trả giấy tờ cho em đi.
Còn bác trứoc em mât 4 ngón tay ( em thấy xòe ra thế)
Mời 2 cụ 1 ly, rất thực tế và dễ áp dụng, đỡ phải đôi co lằng nhằng.Cụ dùng từ "Vượt" nhiều thế...
Theo em, khi bị dừng chỉ hỏi mấy câu như sau thôi:
- Xe tôi có được đi làn bên trong không?
Nếu xxx trả lời là có thì hỏi tiếp:
- Tôi chuyển làn có phát tín hiệu không?
Nếu xxx trả lời là có thì hỏi tiếp:
- Tôi có đi quá tốc độ không?
Nếu xxx trả lời là không quá tốc độ thì hỏi tiếp:
- Xe kia có chạy trên cùng 1 làn đường với tôi không?
Chắc chắn xxx phải trả lời là không. Hỏi tiếp:
- Vậy anh phạt tôi lỗi gì khi làn đường của ai người ấy đi?
Cụ cứ dùng từ "vượt" thì xxx vin vào đó để chén thôi....
Lỗi không chịu nghiên cứu và cập nhật luật GTĐB.Em hay đi về quê trên tuyến đường 5 cứ đến đoạn qua Quán Gỏi, bắt đầu vào đất Hải Dương khoảng 5 km thì hay bị bắt lỗi này. Em đi làn trái ngoài cùng dành cho ô tô con nhưng phía trước lúc thì 01 ông xe tải, lúc thì 01 ông ô tô con chạy phía trước với tốc độ rùa bò 40km/h mà đoạn này được đi 80km/h. Đánh xinhan cả 5,7 phút mà nó chẳng cho mình vượt, sốt ruột, đợi khoảng cách an toàn rồi lách vào làn thứ 2 vượt lên thì Vừ A Dính trạm xxx. Các anh ấy vung gậy thông báo lỗi đi sai làn đường, vượt phải, báo lỗi rất nặng. Các bác cao thủ tư vấn giùm em là trong trường hợp đó thì em có lỗi không? các xxx thông báo lỗi đó có đúng không? Trong trường hợp bị xe phía trước cản đường như vậy thì em phải làm thế nào? chẳng nhẽ cứ bám *** nó mãi à? Cám ơn các bác ạ.