Vượt phải trên đường cao tốc có nhiều làn đường

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,412
Động cơ
530,292 Mã lực
Em ủng hộ dành làn ngoài cùng (sát con lươn) chỉ để vượt, vượt xong lạii quay lại làn phía trong, như vậy sẽ rèn và sẽ bỏ được thói quen đi chậm nhưng cứ bám trái để các xe đi sau cứ phải vượt phải. Nếu đường quá đông thì lúc đó làn ngoài cùng cũng đi nhanh hơn. Em hay đi đường trên cao, các xe tải đi chậm hơn thường cũng có ý thức bám làn trong, một số xin vượt nhao ra ngay trước mũi mình và ì ạch vượt mãi mới được, có chỗ đến cả cây số. Thôi thì mình cũng phải lẽo đẽo theo còn mấy anh biển đỏ biển xanh toàn đi vào làn dừng khẩn cấp vượt phải ầm ầm.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nếu đường cao tốc cho chạy 100km/h và tối thiểu 60 thì chạy cỡ 80 mà bám trái là chậm rồi. Tất nhiên có thể bám, nhưng nếu có xe phía sau là nên chủ động nhường. Chạy 100 (hết cơ số cho phép) thì yên tâm hơn, tuy nhiên nếu có xe xin vượt (có thể có việc bận) thì em vẫn cứ chuyển làn cho vượt như thường.
Nhưng giờ đây, 171 ra đời thì ta chẳng còn lo mấy vụ đó nữa. Phải một thời gian sau, VN mới học được tây và 171 sẽ ko còn hiệu lực.
Để hình thành được văn hóa này, không quan trọng phân biệt thế nào nhanh hay thế nào chậm mà chỉ cần luyện ý thức bám phải (hay theo Luật à đi bên phải chiều đi của mình). Tức là bên phải mà có đường thì chủ động sang phải dù nghĩ mình đang đi nhanh hay chậm. Đi như thế việc chuyển làn hoàn toàn do mình chủ động mà không phải bị động khi có tin hiệu xin đường của xe khác.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để hình thành được văn hóa này, không quan trọng phân biệt thế nào nhanh hay thế nào chậm mà chỉ cần luyện ý thức bám phải (hay theo Luật à đi bên phải chiều đi của mình). Tức là bên phải mà có đường thì chủ động sang phải dù nghĩ mình đang đi nhanh hay chậm. Đi như thế việc chuyển làn hoàn toàn do mình chủ động mà không phải bị động khi có tin hiệu xin đường của xe khác.
Nó cũng tùy tình hình cụ ạ. Ví như đường cao tốc ở mình mới cho 100km/h, nếu chạy 100km/h mà bám phải thì cứ phải chuyển làn suốt vì nhiều xe tải chạy tầm 80 ở bên phải. Nếu ai cũng ý thức được nhòm gương hậu, cho vượt khi có xe xin vượt (chứ ko ích kỷ nghĩ rằng mình đi hết tốc thì đíu cho ai vượt) thì cũng lại như tây.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nó cũng tùy tình hình cụ ạ. Ví như đường cao tốc ở mình mới cho 100km/h, nếu chạy 100km/h mà bám phải thì cứ phải chuyển làn suốt vì nhiều xe tải chạy tầm 80 ở bên phải. Nếu ai cũng ý thức được nhòm gương hậu, cho vượt khi có xe xin vượt (chứ ko ích kỷ nghĩ rằng mình đi hết tốc thì đíu cho ai vượt) thì cũng lại như tây.
Em nói bên phải mà có đường có nghĩa là đủ điều kiện để chạy tốc độ hiện tại của mình. Không nên áp dụng máy móc nếu bên phải có xe đi chậm hơn mà gần rồi thì không phải chuyển sang phải. Mình chủ động chuyển làn bao giờ vẫn hơn.

Thực tế ở VN em toàn đi bám phải chưa vượt được xe trước mặt mà đã vượt được khối xe làn bên trái.
 

dangvm

Xe hơi
Biển số
OF-185952
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
127
Động cơ
334,720 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nói thật mấy ông xxx cũng ko hiểu thế nào là luật, mấy lão đó chỉ làm theo kinh nghiệm của đàn anh để lại thì phải.
 

Mr_Minh

Xe tải
Biển số
OF-144772
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
485
Động cơ
366,950 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán-HĐ
Hôm qua em nghe 1 lão trình bày trên tivi về vấn đề này. Lão ấy trông có vẻ là dân luật gì đó và trình bày rằng vượt như các cụ nói là sai. Em nghe vớ vẩn thật. Lão này khả năng là ngồi phòng điều hòa nhiều nên mới nói năng linh tinh trên tivi như vậy.
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Từ ngày được các cụ thông não cho thì em toàn chạy làn phải ở đường 2 làn cùng tốc như VĐ3 và CG-NB. Chỉ khi vượt em mới chuyển làn trái.
Em thấy chạy bám phải ở 2 làn đường cùng tốc thấy mình rất nhàn và đỡ nguy hiểm rất nhiều. Cụ nào muốn vượt cứ vượt bên trái thoải mái, bên phải em vẫn max tốc độ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Từ ngày được các cụ thông não cho thì em toàn chạy làn phải ở đường 2 làn cùng tốc như VĐ3 và CG-NB. Chỉ khi vượt em mới chuyển làn trái.
Em thấy chạy bám phải ở 2 làn đường cùng tốc thấy mình rất nhàn và đỡ nguy hiểm rất nhiều. Cụ nào muốn vượt cứ vượt bên trái thoải mái, bên phải em vẫn max tốc độ.
Và thực tế là chạy nhanh hơn làn bên trái. Đúng không cụ?
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,412
Động cơ
530,292 Mã lực
Đại lộ Thăng Long em cứ chạy làn giữa đủ 100 cây chuối, làn bên phải max có 80. Đường Cầu Giẽ Ninh Bình thì em luôn bám là phải, các bác cứ vượt bên trái thoải mái chẳng phải xin xỏ gì. Đi như vậy coi như đi giữa đường nên thấy thoáng hơn. Nói dại chứ, nhỡ ra mất lái thì góc đâm vào thanh chắn hơi bị lớn.
 

Tiendung0000000

Xe tải
Biển số
OF-352131
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
275
Động cơ
268,553 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1

FAIO-VIỆT NAM

Xe hơi
Biển số
OF-354678
Ngày cấp bằng
14/2/15
Số km
173
Động cơ
267,951 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.otofun.net
Vượt phải thoải mái thôi nhưng phải có tín hiệu đèn báo và phải nhìn đường cẩn thận, đi trên đường nhiều khi đang bám trái với 85km/h, trong khi đường yêu cầu 80km/h, có bác đằng sau cứ xi nhan xin vượt trái mình trong khi bên phải mình xe dày đặc :))
 

longviethtc

Xe máy
Biển số
OF-70130
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
80
Động cơ
429,690 Mã lực
Hôm qua em nghe 1 lão trình bày trên tivi về vấn đề này. Lão ấy trông có vẻ là dân luật gì đó và trình bày rằng vượt như các cụ nói là sai. Em nghe vớ vẩn thật. Lão này khả năng là ngồi phòng điều hòa nhiều nên mới nói năng linh tinh trên tivi như vậy.
Cụ có clip không cho lên đây để anh em phân tích, tích Phân cho lão đấy
 

langtugl

Xe hơi
Biển số
OF-169769
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
156
Động cơ
345,591 Mã lực
Em mới bị tuýt cái "lỗi" này, nhưng xxx luyên thuyên 1 lúc rồi cho đi kiểu như trong đá bóng thua trong thế ngẩng cao đầu vậy :)).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top