- Biển số
- OF-19933
- Ngày cấp bằng
- 14/8/08
- Số km
- 124
- Động cơ
- 502,440 Mã lực
Số là hôm vừa rồi em có lên thăm công trường cái dự án đường cao tốc Hanoi - Laocai đang thi công, chạy đến đoạn xã Thanh Xuân - Sóc Sơn (rẽ từ đường Bắc Thăng Long - Nội Bài vào khoảng 3km theo QL2 lên Vĩnh Yên) thì có 1 chú taxi biển Vĩnh Phúc chạy rất chậm (40km/h) trên đường cho phép 80km/h. Có 1 bác xe hơi đằng trước em xin đường mãi nó ko cho vượt nên đành đi sau vì ko dám vượt phải, em đi đường này nhiều nên biết chắc chú taxi này là chim mồi của CSGT rồi, he he. Em mới bật xi nhan phải rồi chuyển sang làn bên phải, tăng ga vọt lên rồi lại xi nhan trái nhập vào làn trong để đi. Vừa mới nhập lại làn thì có 2 chú cảnh sát rất hí hửng chạy ra chỉ gậy vào xe em, tự nhủ vui rồi đây
, em tấp xe vào lề và xuống xe.
- Chào anh, anh cho kiểm tra giấy tờ.
- Trước hết, xin phép anh cho em bật chế độ quay phim của đt của em. Em sẽ quay phim và ghi âm cuộc nói chuyện của anh và em lại cho dễ làm chứng về sau... (chú csgt chừng 40t nên em xưng em luôn cho nó... lễ phép).
- Anh có biết anh vi phạm lỗi nào ko? anh cho kiểm tra giấy tờ.
- Ngay lúc các anh dừng xe em là em biết các anh bắt vì lỗi gì rồi, lỗi vượt phải đúng ko? Khẳng định với anh ngay là em ko có lỗi, các anh ko được kiểm tra giấy tờ.
- Anh có lỗi thì chúng tôi mới dừng xe, anh lấy giấy tờ ra đi.
- Thế này anh nhé, em nắm luật rất chắc (lúc xuống xe em cầm theo luôn quyển luật gtdb). Cái khái niệm vượt phải như trong luật quy định là dành cho đường hẹp chỉ có 1 làn, khi đó xe đằng sau muốn vượt phải ra tín hiệu, chờ xe đằng trước thấy an toàn và nhường đường thì mới được vượt và tuyệt đối không được vượt bên phải. Tuy nhiên đường này là đường 2 làn, em đi không vượt quá tốc độ, khi chuyển làn em có bật xinhan nên em chẳng có lỗi gì cả.
- Anh vẫn mắc lỗi vượt phải.
- Em hỏi anh nhá, thế nếu như cái xe ở làn bên trái nó đi rất chậm hoặc nó dừng hẳn lại thì em có phải đi sau nó hoặc dừng lại theo nó ko? Trong khi làn bên phải vẫn rất vằng, đường này phân làn vạch đứt và cho phép chuyển làn nên ko có khái niệm vượt phải. Làn của xe nào xe đó đi anh ah, nếu anh khẳng định em sai thì lập biên bản đi.
- Nhưng anh vượt ở đoạn đường cong khuất tầm nhìn và ko an toàn.
(đoạn này là chú csgt cuống rồi)
- ANh xem lại đi, đường thẳng tưng, 2 bên là cánh đồng chả có chỗ nào khuất cả.
- Nhưng anh vượt chỗ đường giao nhau kia kìa.
(lúc này lại càng cuống)
- Anh nhầm rồi, cái chỗ anh bảo là đường giao nhau ấy, là bãi máy thi công của cty ABC làm trong ngành giao thông và là đối tác của em, em lên đây suốt có lạ gì đâu. Chỗ đấy ko có đường giao nhau đâu anh
- Vậy là anh làm trong ngành dọc ah? Vậy mà nãy giờ không nói, cứ làm căng mãi. Đâu phải là csgt bắt là cứ phải lập biên bản và phạt đâu, đến dân thường chúng tôi cũng có khi chỉ nhắc nhở rồi cho đi huống gì anh làm trong ngành
. Thôi, chúc đồng chí lái xe an toàn nhá,,,
Buồn cười vỡ bụng với chú này, bắt bẻ 1 hồi ko được đành cho đi, từ đầu đến cuối em không hề đưa giấy tờ xe hay bằng lái gì cả. Câu chuyện diễn ra khoảng 5p là xong, em còn đòi lập biên bản mà chú ấy từ chối ko ghi, có lược bớt 1 số đoạn rườm rà nhưng đại ý câu chuyện là như vậy. Có chú csgt khác trẻ hơn đứng cạnh cái xe máy (chắc dùng để đuổi chú nào bỏ chạy), cứ thỉnh thoảng lại đá vào 1 câu kiểu như: ông thế này thì chẳng biết gì cả...
. Lúc nói chuyện em còn viện dẫn nghị định 34 rồi đủ các thứ linh tinh ra để dọa làm các chú ấy choáng lắm, trong khi chính mình cũng chả nhớ cái nghị định ấy nói về cái gì, may mà các chú csgt cũng cuống nên ko nhớ...
Sau khi bắt tay chào các đồng chí CADN, em đuổi kịp chú taxi, lái xe vẫn đi chậm như vậy. 1 thằng choai trẻ măng đeo kính đen, xe Kia morning màu xanh hãng Huy Hoàng đt: 02113 868686, bks: 88H-8280.
- Chào anh, anh cho kiểm tra giấy tờ.
- Trước hết, xin phép anh cho em bật chế độ quay phim của đt của em. Em sẽ quay phim và ghi âm cuộc nói chuyện của anh và em lại cho dễ làm chứng về sau... (chú csgt chừng 40t nên em xưng em luôn cho nó... lễ phép).
- Anh có biết anh vi phạm lỗi nào ko? anh cho kiểm tra giấy tờ.
- Ngay lúc các anh dừng xe em là em biết các anh bắt vì lỗi gì rồi, lỗi vượt phải đúng ko? Khẳng định với anh ngay là em ko có lỗi, các anh ko được kiểm tra giấy tờ.
- Anh có lỗi thì chúng tôi mới dừng xe, anh lấy giấy tờ ra đi.
- Thế này anh nhé, em nắm luật rất chắc (lúc xuống xe em cầm theo luôn quyển luật gtdb). Cái khái niệm vượt phải như trong luật quy định là dành cho đường hẹp chỉ có 1 làn, khi đó xe đằng sau muốn vượt phải ra tín hiệu, chờ xe đằng trước thấy an toàn và nhường đường thì mới được vượt và tuyệt đối không được vượt bên phải. Tuy nhiên đường này là đường 2 làn, em đi không vượt quá tốc độ, khi chuyển làn em có bật xinhan nên em chẳng có lỗi gì cả.
- Anh vẫn mắc lỗi vượt phải.
- Em hỏi anh nhá, thế nếu như cái xe ở làn bên trái nó đi rất chậm hoặc nó dừng hẳn lại thì em có phải đi sau nó hoặc dừng lại theo nó ko? Trong khi làn bên phải vẫn rất vằng, đường này phân làn vạch đứt và cho phép chuyển làn nên ko có khái niệm vượt phải. Làn của xe nào xe đó đi anh ah, nếu anh khẳng định em sai thì lập biên bản đi.
- Nhưng anh vượt ở đoạn đường cong khuất tầm nhìn và ko an toàn.
(đoạn này là chú csgt cuống rồi)
- ANh xem lại đi, đường thẳng tưng, 2 bên là cánh đồng chả có chỗ nào khuất cả.
- Nhưng anh vượt chỗ đường giao nhau kia kìa.
(lúc này lại càng cuống)
- Anh nhầm rồi, cái chỗ anh bảo là đường giao nhau ấy, là bãi máy thi công của cty ABC làm trong ngành giao thông và là đối tác của em, em lên đây suốt có lạ gì đâu. Chỗ đấy ko có đường giao nhau đâu anh
- Vậy là anh làm trong ngành dọc ah? Vậy mà nãy giờ không nói, cứ làm căng mãi. Đâu phải là csgt bắt là cứ phải lập biên bản và phạt đâu, đến dân thường chúng tôi cũng có khi chỉ nhắc nhở rồi cho đi huống gì anh làm trong ngành
Buồn cười vỡ bụng với chú này, bắt bẻ 1 hồi ko được đành cho đi, từ đầu đến cuối em không hề đưa giấy tờ xe hay bằng lái gì cả. Câu chuyện diễn ra khoảng 5p là xong, em còn đòi lập biên bản mà chú ấy từ chối ko ghi, có lược bớt 1 số đoạn rườm rà nhưng đại ý câu chuyện là như vậy. Có chú csgt khác trẻ hơn đứng cạnh cái xe máy (chắc dùng để đuổi chú nào bỏ chạy), cứ thỉnh thoảng lại đá vào 1 câu kiểu như: ông thế này thì chẳng biết gì cả...
Sau khi bắt tay chào các đồng chí CADN, em đuổi kịp chú taxi, lái xe vẫn đi chậm như vậy. 1 thằng choai trẻ măng đeo kính đen, xe Kia morning màu xanh hãng Huy Hoàng đt: 02113 868686, bks: 88H-8280.