Vượt phải khi xe trước xi nhan trái (dù không rẽ trái) có vi phạm luật không?

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,066 Mã lực
Đương nhiên là không có chỗ rẽ trái trực tiếp. Nếu bác muốn rẽ thì phải chuyển làn sang bên phải và đi vòng qua cầu vượt. Ý bác etran là chính xác. Các bác có thấy ký hiệu đường cao tốc có hình chữ H không, đó là biểu hiện của cái cầu vượt đấy.



Theo em, các cụ cố gắng đi đúng làn, nếu ai xin vượt thì cũng không nên "cố chấp", như vậy cái văn hóa đi đường cao tốc mới hình thành. Hôm rồi em đi đường Trung Lương, thấy mọi người trong đấy đi rất ổn. Nếu xin vượt là họ tìm cách cho vượt mà ko phải đợi lâu (trừ phi họ cũng đang tìm cách vượt xe tải hoặc 1 xe nào đi chậm). Các xe tải thì không hề đi làn ngoài và tuyệt nhiên không có xe máy.
Em nhớ ở châu Âu, đường cao tốc họ thường có nhiều làn hơn ta (3 làn là ít), thì làn ngoài cùng (nhanh nhất) hầu như ít người đi mà chỉ để vượt nhau hoặc các loại xe thực sự cần đi nhanh như cấp cứu hoặc cảnh sát v.v..
Lại thêm cụ nữa, mời cụ đi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, có hàng chục lối rẽ trái trực tiếp cụ à. Chắc cụ muốn nói đến đường cao tốc ở nước ngoài.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Cụ này mới ở trên sao Hỏa xuống à? ai bảo cụ trên đương cao tốc không có rẽ trái?
Hihihi, vâng em ở sao Hỏa bác ạ :D Đường cao tốc có rẽ trái của nhà bác nằm ở sao nào thế ạ ? :P
Em chỉ mới biết 2 đường là PV-CG với cả BN-LS mà bác tvtruc kể ở đầu topic thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại thêm cụ nữa, mời cụ đi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, có hàng chục lối rẽ trái trực tiếp cụ à. Chắc cụ muốn nói đến đường cao tốc ở nước ngoài.
Thế thì cụ biết ít quá. Đuờng HN-HP có nghĩa là đường 5 đúng ko ạ, nó đâu gọi là đường cao tốc !
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Lại thêm cụ nữa, mời cụ đi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, có hàng chục lối rẽ trái trực tiếp cụ à. Chắc cụ muốn nói đến đường cao tốc ở nước ngoài.
HN-HP có cái biển như vầy không bác ?

 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,066 Mã lực
Quốc lộ 5 là tên đường 5 cũ từ hồi kháng chiến chống Pháp cụ ạ, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không phải là cách do cụ hay tôi gọi mà là do nhà nước ta đặt tên, nó được gọi là đường cao tốc từ khi nó được xây dựng (độ chục năm trở lại đây thì phải). Còn cá nhân các cụ gọi nó là đường gì thì tôi không tranh luận, quyền của các cụ mà.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Quốc lộ 5 là tên đường 5 cũ từ hồi kháng chiến chống Pháp cụ ạ, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không phải là cách do cụ hay tôi gọi mà là do nhà nước ta đặt tên, nó được gọi là đường cao tốc từ khi nó được xây dựng (độ chục năm trở lại đây thì phải). Còn cá nhân các cụ gọi nó là đường gì thì tôi không tranh luận, quyền của các cụ mà.
Đường cao tốc HN-HP của bác đây ạ :)

http://vi.wikipedia.org/wiki/Đường_cao_tốc_Hà_Nội_-_Hải_Phòng

Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (còn gọi là Quốc lộ 5B) là một trong 6 tuyến cao tốc được xây dựng theo quy hoạch tại miền Bắc Việt Nam.
Đây là dự án đường ô-tô cao tốc loại A dài 105,5 km từ Thủ đô Hà Nội qua Hưng Yên, Hải Dương tới thành phố cảng Hải Phòng.
Ðây là đường cao tốc đầu tiên của Việt Nam xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Ngày 2 tháng 2 năm 2009, công việc thi công tuyến đường được đồng loạt khởi công tại Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng.
Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện cho quốc lộ 5 hiện nay,
nguồn: http://www.mt.gov.vn/PrintView.aspx?ArticleID=3536

Em e là bác New Carens khí nhầm, hiện nay nhà nước cũng vẫn gọi đấy là đường quốc lộ 5 bác ạ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,066 Mã lực
Hẳn là cụ Etran không phải là người ở khu vực HN - HD - HP. Rất thông cảm với cụ, tạm biệt cụ nhé, tôi đi xem chương trình Ai là triệu phú đây.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Các bác cũng biết, châu Âu họ phát triển trước khu vực ĐNA rất lâu rồi, để đạt đến mức như hiện nay cũng là điều dễ hiểu.
Đường cao tốc (Autobahn) ở Đức có từ những năm 1930, đến nay sau 80 năm họ đã xây tổng cộng gần 13.000 km cao tốc (hơn nữa trên TG chỉ có TQ 45.000 km, Mỹ 75.000 km Interstate-Highway), còn ở mình, em nhớ lần đầu tiên được nghe nói đến cao tốc cách đây hơn chục năm là đường "cao tốc" Bắc TL-NB, rồi PV-CG cách đây chưa đến 10 năm... có bác nào biết tổng cộng số km cao tốc của VN hiện nay là bao nhiêu (mấy trăm km) không ạ? :-/

Em kể qua như vậy để thấy rằng quá trình phát triển và hoàn thiện mọi thứ từ hạ tầng cơ sở, luật pháp và ý thức của người tham gia GT không phải ngày một ngày hai. Tuy nhiên, với truyền thống "đi tắt đón đầu" cộng với dân tộc thông minh sáng tạo cần cù, nước ta chắc sẽ tiết kiệm được ối thời gian :D

Đồng ý với bác là điều kiện của Việt Nam khác ở Đức rất nhiều nhưng luật GTĐB về cơ bản là giống nhau, nếu có khác thì khác ở chỗ, luật của họ đầy đủ hơn, rõ ràng hơn và hợp lý hơn. Cái đó thể hiện trình độ của cơ quan ban hành và quản lý luật pháp.
Chẳng hạn khi vào biên giới nước Đức, các bác sẽ thấy tấm biển này, nó có dễ hiểu không ạ?



Trở về ví dụ của bác.



Bác có thể chạy ở bất kì làn nào, với tốc độ nào cũng được miễn là nằm trong giới hạn tốc độ, chỉ có điều khi vượt xe khác bác phải vượt qua họ ở phía bên trái thì không phạm luật. Không có làn nào bị hạn chế tốc độ so với làn bên cạnh (kiểu như 100-80 hoặc 80-60 như PV-CG) và xe con có thể chạy trên tất cả các làn. Xe tải chỉ được chạy ở làn trong cùng, trừ lúc vượt.

Có nghĩa là nếu bác chạy làn bên phải 110km/h, làn giữa xe khác chạy 100km/h, đúng luật thì khi nào gần đến người ta thì bác chuyển qua giữa rồi qua trái để vượt, lúc vượt mà chỉ hơn có 10km/h thì lâu lắm bác ạ :D

Thực tế Đức là nước không hạn chế tốc độ tối đa trên đường cao tốc, hạn chế kiểu 120, 130 km/h chỉ có trên những quãng ngắn. Và vì thế đã lên Autobahn ít ai đi tốc độ 100, có chậm thì 120-130, và sẽ tự động (do ý thức) đi vào làn giữa hoặc trong cùng, xe tải chỉ được phép chạy 80km/h nên lúc nào cũng ở trong cùng bên phải (trừ lúc vượt).

Nói chung em chưa gặp trường hợp nào khiến em bắt buộc phải vượt phải chỉ vì bên trái không cho vượt cả, hoặc người khác vượt phải em trên Autobahn cũng chưa luôn :) chẳng cần phải làm thế!

Có thời gian mời các bác xem qua cái Clip này cho biết thực tế trên đường Autobahn của Đức, các bác thử xem có thấy ai vượt phải không nhé, video được quay từ 1 xe tải đường dài (tốc độ khoảng 80km/h), bài hát hơi bị hay :x

[youtube]JGMun4G2lhY[/youtube]
Tôi biết thực tế ở các nước văn minh rất hiếm gặp trường hợp xe chạy chậm lại không đi ở làn trong cùng bên phải, nhưng tôi muốn bàn đến luật. Như bác nói, tôi thấy luật của Đức như vậy cũng có nhiều điểm hạn chế. Xin lấy ví dụ, vẫn với đường 3 làn và tốc độ tối đa 130km/h như sau:
- Xe số 1 đang chạy ở làn trong cùng bên phải với tốc độ ổn định khoảng 120km/h, hoàn toàn đúng luật. Vì một lý do nào đó, xe số 2 đang chạy ở làn giữa giảm tốc độ xuống dưới 120km/h. Tự nhiên xe số 1 đang đi đúng luật lại vi phạm luật (Chạy nhanh hơn xe ở làn bên trái), dù đang di chuyển rất ổn định.
- Xe số 3 đang chạy ổn định với tốc độ 120km/h ở làn giữa, không phạm luật. Tự nhiên có xe số 4 chạy làn trong cùng bên phải vượt lên, tự nhiên xe số 2 lại phạm luật (Chạy chậm hơn mà không vào làn bên phải), dù vẫn đang chạy rất nghiêm chỉnh.
Đấy là 2 ví dụ chứng tỏ rằng một xe có thể vô tình phạm luật, không phải do mình, mà lại do xe khác gây nên, nếu theo luật của Đức. Về điểm này, tôi thấy quy định hiện hành ở Việt Nam hợp lý hơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quốc lộ 5 là tên đường 5 cũ từ hồi kháng chiến chống Pháp cụ ạ, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không phải là cách do cụ hay tôi gọi mà là do nhà nước ta đặt tên, nó được gọi là đường cao tốc từ khi nó được xây dựng (độ chục năm trở lại đây thì phải). Còn cá nhân các cụ gọi nó là đường gì thì tôi không tranh luận, quyền của các cụ mà.
Có lẽ cụ nhầm rồi. Tôi nghe nói đường 5b đang được khởi công, đó mới chính là đường cao tốc nối HN và HP, thực sự chưa có. Tuy Việt Nam phát triển chưa bằng các nước tiên tiến nhiều đường cao tốc nhưng cũng có một số đoạn theo tôi đúng nghĩa là cao tốc: Pháp Vân - Cầu Ghẽ, Đường Bắc Ninh (không toàn tuyến), Đại lộ Thăng long, đoạn cầu vượt Linh đàm nối với đường đi Bắc Ninh và đường cao tốc tp HCM-Trung Lương (khoảng hơn 60km). Tất cả các đường cao tốc này đều không có giao cắt đồng mức, có nghĩa là không thể rẽ trái. Muốn rẽ trái, các phương tiện buộc phải qua cầu vượt, và chúng đều có dải ngăn cách cứng giữa 2 chiều lưu thông. Tất cả các con đường cao tốc trên em đều có may mắn đã được đi qua.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Heheh, em phải khâm phục những thắc mắc phức tạp của bác, mong bác đừng giận, bác có cách suy nghĩ phức tạp hóa vấn đề giống hệt thằng bạn em :x
Em cố gắng trả lời bác vậy:

Xin lấy ví dụ, vẫn với đường 3 làn và tốc độ tối đa 130km/h như sau:
- Xe số 1 đang chạy ở làn trong cùng bên phải với tốc độ ổn định khoảng 120km/h, hoàn toàn đúng luật. Vì một lý do nào đó, xe số 2 đang chạy ở làn giữa giảm tốc độ xuống dưới 120km/h. Tự nhiên xe số 1 đang đi đúng luật lại vi phạm luật (Chạy nhanh hơn xe ở làn bên trái), dù đang di chuyển rất ổn định.
Cái "lý do" nào đó của bác rất xác suất rất thấp, chẳng hạn như tự nhiên 2 xe đang chạy gần ngang nhau, xe 2 bị hỏng, chậm hẳn lại, chỉ trong 1 vài tích tắc xe 1 ở phía trong vượt qua, đó là điều không tránh khỏi.
Còn không thì sẽ không có chuyện xe 2 tự dưng thích đi chậm lại và "anh cứ ở làn giữa đấy, làm gì nhau", em e là bác chưa hình dung hết độ nguy hiểm thế nào.

Xe 2 đang chạy hơn 120 và giờ muốn chậm xuống không thế ngay lập tức đột ngột giảm tốc độ được, nó phải làm theo cách từ từ xi nhan và lách vào làn phải ở phía trước xe 1 (tất nhiên nếu có đủ khoảng cách an toàn) rồi chạy chậm lại.


- Xe số 3 đang chạy ổn định với tốc độ 120km/h ở làn giữa, không phạm luật. Tự nhiên có xe số 4 chạy làn trong cùng bên phải vượt lên, tự nhiên xe số 2 lại phạm luật (Chạy chậm hơn mà không vào làn bên phải), dù vẫn đang chạy rất nghiêm chỉnh.
Đấy là 2 ví dụ chứng tỏ rằng một xe có thể vô tình phạm luật, không phải do mình, mà lại do xe khác gây nên, nếu theo luật của Đức. Về điểm này, tôi thấy quy định hiện hành ở Việt Nam hợp lý hơn.
Xe vượt phải phạm luật chứ xe bị vượt đâu có thể làm gì khác được :)

Chuyện phạm luật một cách vô tình là bình thường. Không ai đảm bảo là không xảy ra được.
Luật lệ là để hình thành quy tắc đi đứng nhất định trên đường, sao cho hợp lý và an toàn. Không ai đảm bảo sẽ không có trường hợp ngoại lệ xảy ra. Ở Đức không có CSGT thường xuyên đứng trên đường để bắt phạt những lỗi như vậy.

Ở mình rất nhiều trường hợp xxx bắt láo để kiếm tiền nhưng đa số không phải như vậy. Em không bênh gì xxx nhưng ta cũng nên hiểu ở một khía cạnh khác, những lỗi họ bắt phạt khá xác đáng và có nhiều người mắc phải (như vượt phải, đè vạch liền, rẽ không xi nhan...), chung quy cũng nhằm nâng cao ý thức ATGT, tất cả vì tính mạng các bác và em thôi :x

Bác nói ở Đức luật GT hiện hành không hợp lý bằng ở Việt Nam, em không đủ khả năng cãi, khi nào bác đi rồi bác sẽ tự thấy. Kính bác ạ (b)
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,338
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Heheh, em phải khâm phục những thắc mắc phức tạp của bác, mong bác đừng giận, bác có cách suy nghĩ phức tạp hóa vấn đề giống hệt thằng bạn em :x
Em cố gắng trả lời bác vậy:



Cái "lý do" nào đó của bác rất xác suất rất thấp, chẳng hạn như tự nhiên 2 xe đang chạy gần ngang nhau, xe 2 bị hỏng, chậm hẳn lại, chỉ trong 1 vài tích tắc xe 1 ở phía trong vượt qua, đó là điều không tránh khỏi.
Còn không thì sẽ không có chuyện xe 2 tự dưng thích đi chậm lại và "anh cứ ở làn giữa đấy, làm gì nhau", em e là bác chưa hình dung hết độ nguy hiểm thế nào.

Xe 2 đang chạy hơn 120 và giờ muốn chậm xuống không thế ngay lập tức đột ngột giảm tốc độ được, nó phải làm theo cách từ từ xi nhan và lách vào làn phải ở phía trước xe 1 (tất nhiên nếu có đủ khoảng cách an toàn) rồi chạy chậm lại.




Xe vượt phải phạm luật chứ xe bị vượt đâu có thể làm gì khác được :)

Chuyện phạm luật một cách vô tình là bình thường. Không ai đảm bảo là không xảy ra được.
Luật lệ là để hình thành quy tắc đi đứng nhất định trên đường, sao cho hợp lý và an toàn. Không ai đảm bảo sẽ không có trường hợp ngoại lệ xảy ra. Ở Đức không có CSGT thường xuyên đứng trên đường để bắt phạt những lỗi như vậy.

Ở mình rất nhiều trường hợp xxx bắt láo để kiếm tiền nhưng đa số không phải như vậy. Em không bênh gì xxx nhưng ta cũng nên hiểu ở một khía cạnh khác, những lỗi họ bắt phạt khá xác đáng và có nhiều người mắc phải (như vượt phải, đè vạch liền, rẽ không xi nhan...), chung quy cũng nhằm nâng cao ý thức ATGT, tất cả vì tính mạng các bác và em thôi :x

Bác nói ở Đức luật GT hiện hành không hợp lý bằng ở Việt Nam, em không đủ khả năng cãi, khi nào bác đi rồi bác sẽ tự thấy. Kính bác ạ (b)
Hờ hờ...=))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Heheh, em phải khâm phục những thắc mắc phức tạp của bác, mong bác đừng giận, bác có cách suy nghĩ phức tạp hóa vấn đề giống hệt thằng bạn em :x
Em cố gắng trả lời bác vậy:



Cái "lý do" nào đó của bác rất xác suất rất thấp, chẳng hạn như tự nhiên 2 xe đang chạy gần ngang nhau, xe 2 bị hỏng, chậm hẳn lại, chỉ trong 1 vài tích tắc xe 1 ở phía trong vượt qua, đó là điều không tránh khỏi.
Còn không thì sẽ không có chuyện xe 2 tự dưng thích đi chậm lại và "anh cứ ở làn giữa đấy, làm gì nhau", em e là bác chưa hình dung hết độ nguy hiểm thế nào.

Xe 2 đang chạy hơn 120 và giờ muốn chậm xuống không thế ngay lập tức đột ngột giảm tốc độ được, nó phải làm theo cách từ từ xi nhan và lách vào làn phải ở phía trước xe 1 (tất nhiên nếu có đủ khoảng cách an toàn) rồi chạy chậm lại.




Xe vượt phải phạm luật chứ xe bị vượt đâu có thể làm gì khác được :)

Chuyện phạm luật một cách vô tình là bình thường. Không ai đảm bảo là không xảy ra được.
Luật lệ là để hình thành quy tắc đi đứng nhất định trên đường, sao cho hợp lý và an toàn. Không ai đảm bảo sẽ không có trường hợp ngoại lệ xảy ra. Ở Đức không có CSGT thường xuyên đứng trên đường để bắt phạt những lỗi như vậy.

Ở mình rất nhiều trường hợp xxx bắt láo để kiếm tiền nhưng đa số không phải như vậy. Em không bênh gì xxx nhưng ta cũng nên hiểu ở một khía cạnh khác, những lỗi họ bắt phạt khá xác đáng và có nhiều người mắc phải (như vượt phải, đè vạch liền, rẽ không xi nhan...), chung quy cũng nhằm nâng cao ý thức ATGT, tất cả vì tính mạng các bác và em thôi :x

Bác nói ở Đức luật GT hiện hành không hợp lý bằng ở Việt Nam, em không đủ khả năng cãi, khi nào bác đi rồi bác sẽ tự thấy. Kính bác ạ (b)
Tôi chỉ muốn bàn về luật thôi. Về lý thuyết, trong trường hợp ở Đức thì một xe có thể bị xe khác làm mình phạm lỗi, còn cũng trong trường hợp ấy, ở Việt Nam thì không.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Lại thêm cụ nữa, mời cụ đi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, có hàng chục lối rẽ trái trực tiếp cụ à. Chắc cụ muốn nói đến đường cao tốc ở nước ngoài.
Kụ sai rồi, đường 5 HN - HP không phải đường cao tốc đâu. Cả VN hiện có mỗi đường PV - CD và cao tốc Trung Lương thôi. Còn cái Đại lộ Thăng long cũng còn đang nhập nhèm chưa ra cao tốc cũng chẳng ra Đại lộ.

Luật có quy định đường cao tốc là đường toàn tuyến không có giao cắt đồng mức thì làm sao có chỗ rẽ trái trực tiếp được.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Tôi chỉ muốn bàn về luật thôi. Về lý thuyết, trong trường hợp ở Đức thì một xe có thể bị xe khác làm mình phạm lỗi, còn cũng trong trường hợp ấy, ở Việt Nam thì không.
Sao lại không, Luật VN có nói rõ đâu, xxx vẫn bắt lỗi "vượt bên phải xe khác", kụ nào rắn thì cãi được, kụ nào non thì mất xiền.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,985
Động cơ
48,164 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Sai hay đúng thì tùy thuộc vào xxx kụ ợ.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,338
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Kụ sai rồi, đường 5 HN - HP không phải đường cao tốc đâu. Cả VN hiện có mỗi đường PV - CD và cao tốc Trung Lương thôi. Còn cái Đại lộ Thăng long cũng còn đang nhập nhèm chưa ra cao tốc cũng chẳng ra Đại lộ.

Luật có quy định đường cao tốc là đường toàn tuyến không có giao cắt đồng mức thì làm sao có chỗ rẽ trái trực tiếp được.
Chuẩn kinh. Hờ hờ...=))
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,807
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Trên đường Nội Bài em cứ 80 mà đi bất kể làn nào, thằng bên cạnh nó đi chậm thì kệ nó, và em chưa bị vịn lần nào.

Phân biệt vượt phải và chuyển làn thì cũng khá nhạy cảm. Thường thì em tránh vấn đề nhạy cảm này bằng cách khi đã đi vào làn bên phải thì cứ làn đấy mà đi, đi một lúc rồi lại chuyển làn lại.

Vấn đề xe trước bật xi nhan trái, xe sau có được vượt phải không, theo em đạo lý của luật là thằng đi trước đang rẽ trái hoặc sắp rẽ trái thì thằng đi sau được phép vượt phải. Đấy là ý nghĩa, em nghĩ cụ nào cũng hiểu. Vấn đề ở đây chỉ là mổ xẻ câu chữ để có thể lách luật được hay không thôi. Đây lại cũng là vấn đề nhạy cảm vì nhiều khi đi đường biết thừa là thằng đằng trước nó xi nhan không cho mình vượt trái chứ làm quái gì có chỗ cho nó rẽ, nhưng khi cãi nhau với xxx các cụ bảo thấy nó xi nhan rẽ trái thì tôi hiểu là nó sắp rẽ trái, chứ tôi lần đầu đi đường này tôi làm sao biết được sắp đến chỗ rẽ hay không thì cũng được. Vấn đề là hên xui thôi, gặp lúc xxx đói hay no nữa.
Đúng roài cụ ợ! xe con mình được phép đi ở làn trong nếu làn trong không cấm. còn xe làn bên trái ( sát dải phân cách cứng) đi tốc độ thế nào kệ họ.
Miễn là chuyển làn đúng (Chỗ vạch đứt, có tín hiệu xin chuyển làn) là được, làn ai, người đi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top