Có khi nào câu chuyện chỉ là tuyên truyền theo kiểu 'rung cây dọa khỉ ' không các cụ
Trang trước em đã nói rồi , vì đây là đường có nhiều làn đường nên không phạt được lỗi Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn như cụ nói mà chỉ phạt được lỗi cản trở giao thông thôi ( Điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi bên phải phần đường xe chạy gây cản trở giao thông ) .Tại sao ko phạt đc. 2 lỗi rành rành em trích dẫn đó cụ ko đọc à.
Luật nào nói đường nhiều làn thì ko phải nhường đường khi đủ điêù kiện và có xe xin vượt. Em thật chứ còn nhiều người nghĩ như cụ nên gt nó mới loạn, mất an toàn và sinh ra tình huống tạt đầu như ông xe trắng kia.Trang trước em đã nói rồi , vì đây là đường có nhiều làn đường nên không phạt được lỗi Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn như cụ nói mà chỉ phạt được lỗi cản trở giao thông thôi ( Điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi bên phải phần đường xe chạy gây cản trở giao thông ) .
Cụ có chắc là như thế không ?Luật nào nói đường nhiều làn thì ko phải nhường đường khi đủ điêù kiện và có xe xin vượt. Em thật chứ còn nhiều người nghĩ như cụ nên gt nó mới loạn, mất an toàn và sinh ra tình huống tạt đầu như ông xe trắng kia.
cái làn thứ 3 đường trên cao được phân định bằng vạch liền cũng có trên các đường cao tốc tiêu chuẩn. đường đấy là đường dự phòng khẩn cấp, chỉ các xe ưu tiên được đi vào, hoặc dừng đỗ khi có trường hợp khẩn cấp, các xe khác không được phép lưu thông vào. khi tắc đường do tai nạn, cháy nổ...vvv. xe cứu thương, xe chữa cháy, xe công an, cưu họ sẽ sử dụng để.có chỗ có thêm làn thứ 3 - cũng nhiều cụ vượt làn phải ngoài cùng.
Cụ nên nghiên cứu kỹ điều 9 và điều 13 Luật GTĐB Việt Nam, NĐ171 chỉ là chế tài xử phạt, có nhiều hành vi vi phạm Luật nhưng ở mức độ thấp và 1 số tình huống được loại trừ ko bị phạt chứ ko phải ko bị phạt có nghĩa là cụ đã đi đúng.Cụ có chắc là như thế không ?
E không bảo vệ và cũng rất ghét những thành phần đi chậm như rùa giữa đường nhưng vấn đề e đang bàn là quy định pháp luật chứ không phải cảm tính .
E may mắn được thi và có bằng ở mấy nước , á có , âu có , uk em cũng thi rồi . Chỉ có ở Việt Nam mới có khái niệm vượt phải xi nhan rồi đèn còi báo hiệu , có lẽ vì tình trạng đường quá tệ . Ở Uk thì không có khái niệm vượt là như thế nào luôn , chỉ có quy định về làn đường , tốc độ từng làn và mỗi khi chuyển làn thì phải xi nhan và giữ khoảng cách an toàn thôi .
Còn nếu ở Việt Nam thì như sau
Trích nghị định 171, quy định tại điểm c, khoản 5, điều 5 (mới nhất đang áp dụng):
5. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h;
b) Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa tới mức vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 7, Điểm a Khoản 8 Điều này;
c) Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái
Vậy khi đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều thì sẽ không bị phạt vì vượt nữa hay nói cách khác là khi đi trên đường đó không còn khái niệm vượt mà chỉ còn khái niệm làn đường thôi.
CSGT phạt ông xe trắng lỗi vượt phải cũng không đúng, có khi các anh ý cũng chẳng hiểu thế nào là vượt , thế nào là làn đường hoặc là các anh ý cố tình không hiểu.
Nguồn NĐ 171 : http://thuvienphapluat.vn/archive /Nghi-dinh-171-2013-ND-CP-xu-phat-vi-pham-hanh-chinh-linh-vuc-giao-thong-duong-bo-duong-sat-vb213228.aspx
Bác có update, nhưng có vẻ chưa kỹ. Luật GTDB có quy định xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, xe vàng chạy chậm hơn mà vẫn đi bên trái là phạm luật. Nghị định 71 có điều khoản xử phạt lỗi này, trừ trường hợp xe bên phải quá tốc độ. Ở đây ta chỉ nhìn thấy xe vàng đi chậm hơn xe trắng mà vẫn đi ở phía bên trái, chứ không ai thấy xe trắng vượt quá tốc độ cảNhưng cái đường đấy có 2 làn , muốn vượt thì đi vào làn trong chứ làm gì có quy tắc xin vượt ở đây , nếu ông màu vàng đi dưới tốc độ tối thiểu thì có thể phạt lỗi cản trở giao thông . Nói chung là cũng chẳng ai đúng nhưng nếu xử phạt thì phải dựa trên quy định pháp luật chứ không cảm tính được .
Rất nhiều ông lái xe không chịu update luật vẫn lái như đường trường sơn ngày xưa , đi vành đai 3 nhiều lúc đi làn ngoài cùng đúng 80km/h rồi mà thằng sau *** cứ nháy xin vượt cũng bực mình .
NĐ 71 không còn sử dụng nữa ạBác có update, nhưng có vẻ chưa kỹ. Luật GTDB có quy định xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, xe vàng chạy chậm hơn mà vẫn đi bên trái là phạm luật. Nghị định 71 có điều khoản xử phạt lỗi này, trừ trường hợp xe bên phải quá tốc độ. Ở đây ta chỉ nhìn thấy xe vàng đi chậm hơn xe trắng mà vẫn đi ở phía bên trái, chứ không ai thấy xe trắng vượt quá tốc độ cả
Bác update thật đấy, nhưng tôi viết thiếu số 1 thôi. Cụ thể là mục b, khoản 2, điều 5, nghị định 171/NĐ-CPNĐ 71 không còn sử dụng nữa ạ
Thì trang trước em nói làBác update thật đấy, nhưng tôi viết thiếu số 1 thôi. Cụ thể là mục b, khoản 2, điều 5, nghị định 171/NĐ-CP
Đã có va chạm và thiệt hại về tài sản cụ nhé. Cụ chóng quên thế, vụ lái xe Trần Văn Nghiệp là do cam của offer ghi lại mà (không phải cam của xxx đâu).Ít nhất cũng phải va chạm, gây thiệt hại về người hoặc tài sản
Ngu rồi ko cần trả vờ nữa cụ nhỉ.hổng lẽ bọn áo vàng không được học luật GT
trên đời k sợ người khôn
sợ nhất thàng chạ vờ ngu