[Luật] Vượt bên phải - đúng hay sai ạ?

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,307
Động cơ
595,680 Mã lực
Các bác bàn cãi, chỉ đối với Hà Nội thôi. Còn vào SG thì ... quên khẩn trương các bác nhé. Hôm trước em vào SG, xe con nối đuôi nhau bên làn ngoài cùng, không một xe nào dám đi làn bên cạnh. Chỉ có mấy ông taxi máu quá vượt lên một đoạn lại phải chen vào làn ngoài. Đi xe trong SG chán lắm các bác ợ. Không hiểu mấy bác trong đó thấy thế nào, chứ em thấy riêng khoản lái vợ 2 thì Hà nội ăn đứt SG. Ngoài này em phóng trong thành phố có đoạn 70Km/h, chứ trong SG thì ... Vào ngày nghỉ mà cứ bò trên đường.
Dạ đúng vậy ạ.

Cái này người ta gọi là ý thức chấp hành luật lệ giao thông khác nhau thôi ạ :|

Em đùa bác chứ tại bác đi vào những đoạn hay có các chú bồ câu nên hòa bình nhường nhịn là đúng rồi :)
 

Kuang2

Xe buýt
Biển số
OF-1447
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
514
Động cơ
578,640 Mã lực
Tuổi
43
đúng là SG họ chấp hành nghiêm chỉnh hơn HN mình nhiều thật, trong HN mà có bác nào đằng trước đi chậm, em toàn phải rình đến ngã tư để vượt, trong ngã tư thì bác vượt trái vượt phải thoải con gà mái, CA có nhẩy ra thì bác cứ bình tĩnh xi nhan... rẽ thôi.
 

cut kit

Xe đạp
Biển số
OF-5307
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
32
Động cơ
544,520 Mã lực
Nó nhẩy ra khi bác đã vi phạm rồi ấy chứ, lúc đó chỉ có sinal vào mà nộp phẹt.

SG có nhiều đoạn được có 2 làn riêng biệt cho xe cơ giới mà sao các béc không vận dụng nhờ, hôm nọ em đi từ sân bay TSN về khu quận 1 cũng vậy, cứ ủn à ủn ỉn một đoàn, nói bác tài oánh sang phải đi cho nhanh bác ấy kêu sợ bị phạt.

Em théc méc, phạt cái qué gì nhờ? thi thoảng cũng thấy có chú vượt rào lượn sang có sao đâu?? (có bồ câu hẳn hoi nhá)
 

cut kit

Xe đạp
Biển số
OF-5307
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
32
Động cơ
544,520 Mã lực
Không hiểu mấy bác trong đó thấy thế nào, chứ em thấy riêng khoản lái vợ 2 thì Hà nội ăn đứt SG. Ngoài này em phóng trong thành phố có đoạn 70Km/h, chứ trong SG thì ... Vào ngày nghỉ mà cứ bò trên đường.
Em cũng thấy thế, hỏi mấy bác tài trong đó thì được trả lời như vầy. người ta đi chậm vì SG giờ nhiều xe đẹp, không giám đi nhanh, xe sau cũng không giám bám đít sát quá sợ va chạm đền vỡ mặt.

Khổ nhờ
 

Cuti_95

Xe hơi
Biển số
OF-2422
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
135
Động cơ
566,050 Mã lực
Em không bao giờ cho vượt bên phải,
Hồi đi học lái, ông Thầy dặn rất kỹ là: Không bao giờ cho vượt bên phải mình, nếu xe của họ vượt phải được thì hãy dừng xe và tự tát vào mặt mình 2 cái
Và gọi điền chởi cho thầy mình một chập vì dạy kém quá

thầy em dạy lại dạy không cho vượt bên phải, trừ các trường hợp:
- Nó là hai bánh
- Xe nó cóc gặm hơn xe mình, và cảm thất tróng bất cứ tình huống và chạm nào mình có thể sẽ không ăn vạ được.
- Cả hai trường hợp trên

:)) :))
 

thangws

Xe tải
Biển số
OF-5213
Ngày cấp bằng
7/6/07
Số km
357
Động cơ
548,160 Mã lực
Website
www.avantdg.vn
Chào các bác, em có câu chuyện nghiêm chỉnh phết, muốn xin xỏ ý kiến của các bác.

Giờ đi ngoài đường lắm người mới lái xe hoặc xe xịn quá nên đi nhanh như rùa bò ngửa, kết quả là rùng rình như một đám rước theo sau. Đi sau những xe như này thì khó chịu chết đi được, nhấm nhá xin xỏ mãi nó vẫn không chịu nhường cho mình ngoi lên thở tí. Đã thế, ông mày vượt bên phải.

Em dùng từ vượt ở đây là muốn đề cập đến bản chất của vấn đề tức là bằng cách nào đó, xe của mình lên đi trước xe của "nó" chứ em đâu có "vượt".

Với điều kiện đường có tối thiểu 2 làn dành cho xe cơ giới cùng chiều, em thề, hành động đó của em không gọi là vượt vì em chuyển vào làn trong, xin xỏ tử tế, đi nhanh hơn một chút rồi lại xo xỉn tử tế chuyển ra làn ngoài, không thèm tặng "nó" một cái nhìn âu iếm hình viên đạn đâu ạ.

Quả thật chơi kiểu đó hiệu quả nhưng vẫn ran rát nhưng không biết với cái lý sự cùn như trên có né được luật không các bác nhỉ? có một thực tế là người ta toàn làm như vậy ạ.
Theo em:
- Ở Hà Nội --> Đường rộng --> Vượt --> Tiết kiệm thời gian --> Khoan khoái tâm hồn --> Thằng ngồi cạnh nó bảo lụa thế!
- Ở TP HCM --> Đường rộng --> Vượt --> Cảnh sát --> Ko phanh kịp --> Bẹp nắp capô --> Gặp phải bác Noza --> Đi tù
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,443
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Hồi chưa có bằng em cũng đi đúng phần đường lắm ! không bao giờ có hiện tượng bánh đè vạch, nhầm làn đường. từ hồi có bằng rồi đam ra hư đốn..hic hic
 

nviet17

Xe đạp
Biển số
OF-5811
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
10
Động cơ
543,800 Mã lực
Các bác bàn cãi, chỉ đối với Hà Nội thôi. Còn vào SG thì ... quên khẩn trương các bác nhé. Hôm trước em vào SG, xe con nối đuôi nhau bên làn ngoài cùng, không một xe nào dám đi làn bên cạnh. Chỉ có mấy ông taxi máu quá vượt lên một đoạn lại phải chen vào làn ngoài. Đi xe trong SG chán lắm các bác ợ. Không hiểu mấy bác trong đó thấy thế nào, chứ em thấy riêng khoản lái vợ 2 thì Hà nội ăn đứt SG. Ngoài này em phóng trong thành phố có đoạn 70Km/h, chứ trong SG thì ... Vào ngày nghỉ mà cứ bò trên đường.
Tuýt! Tuýt! Bác Miiter chắc quên luật rồi! Trong thành phố bác đạp lên đến 70 chắc có lúc bị xxx sờ đấy! Bác nói cho em biết đoạn nào trong HN mà bác lên 70 (trừ đường ra sân bay hay qua cầu rồi nhé) để em còn rình bác!

Chúc bác luôn lái lụa!
GL!
 

H1975

Xe buýt
Biển số
OF-1272
Ngày cấp bằng
13/8/06
Số km
516
Động cơ
576,857 Mã lực
Em cũng hay vượt phải khi cần thiết. Nói chung là ;
- Khi vượt lên thấy xe tập lái hay phụ nữ lái thì thôi, bỏ qua.
- Vượt lên thấy mấy ông xe tải đang ghếch chân lên tablo thì nhấn còi 1 nhát nhắc nhở rồi cũng chạy luôn.
- Vượt lên mà thấy mấy anh đang nghếch mặt nghe điện thoại là giảm tốc độ chạy trước mặt ngay, không nhường đường, cũng không cho vượt phải luôn, ít nhất phải 10km cho họ nhận thức được cảm giác khó chịu khi có xe chạy trước mặt.
 

Newcomer

Xe đạp
Biển số
OF-5842
Ngày cấp bằng
17/6/07
Số km
27
Động cơ
543,870 Mã lực
Em là Newcomer xin hầu các bác mấy ý như sau:
Về luật, vượt bên phải là sai. Tuy nhiên cần phân biệt rõ, nếu có 2 làn xe cơ giới như đường đi Sân bay NB chẳng hạn, thì xe chạy chậm phải chạy ở làn trong (always keep right), xe chạy nhanh phải chạy ở làn ngoài, như vậy nếu xe chạy chậm mà chạy ở làn ngoài là sai luât. Còn nếu xe của bạn đang chạy ở làn trong và có vạch liền, thì việc bạn cho xe chạy nhanh hơn xe ngoài là không sai gì cả, hơn nữa ở ta không chia tốc độ cho các làn, như vậy, vấn đề là ở chỗ mấy tay CSGT kia có biêt như vậy không, hay cứ sẵn còi ở mồn thì kiếm cái thôi.
Còn chuyện ở HN hay SG thì có khác nhau đấy. Về cơ bản mà nói thì dân SG tham gia GT nghiêm túc hơn dân Bắc kỳ nhiều. Ở SG qui định làn xe Oto cũng khác, nếu có 2 làn thì qui định làn ngoài là của Oto, làn trong là của Xe máy, xedap, do vậy bạn không thể lấn bên phải để vượt. Vượt như vậy bạn đã phạm 2 cái sai, thứ nhất là đi vào làn xe máy, thứ 2 là vượt sai luật.
Còn ở HN lại khác, nếu đường có 2 làn, họ cũng không phân chia đâu là làn của Oto, đâu là làn xe máy, cho nên cứ đi loạn lên, đi trong cũng được, đi ngoài cũng được, do vậy khi bạn đang chạy ở trong có thể vượt xe chạy ngoài vì nó chạy chậm hơn, hoặc chạy chậm quá.
Hôm trước em qua bên Ausstralia, em thấy bên đó họ qui đinh tốc độ cho tất cả các loại xe. Nếu biển chỉ tốc độ tối đa là 100km/h thì xe nào cũng chạy theo qui định ở biển đó cả, không có chuyện xe nhỏ khác xe to. Xe to đùng mà nó cho xe nhỏ "ăn khói" đấy các bác ạ. Bên đó rất hay có cái biển "Keep left". Đó là biển nhắc xe luôn chạy sát bên lề trái (vì họ theo luật bên trái mà) cho nên xe vượt lên là keep left ngay, cho nên làn bên phải luôn luôn trống, tha hồ mà vượt. Đường ngoại ô ở Melboune, hay ở Sydney rất to đẹp nhiều làn nhưng tốc độ tối đa cũng chỉ có 100 hoặc 120km/h thôi.
Cái sai phổ biến hiện nay ở ta là keep left (luôn luôn chạy bên trái, cho dù là đường có làn oto bên trong vắng teo), cứ như đi theo luật bên trái vậy. Vì VN ta đi theo luật bên phải nên đúng ra phải keep right khi có điều kiên.
Vài ý, nếu có gì sai, xin các bác chỉ giáo.
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,293
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Em là Newcomer xin hầu các bác mấy ý như sau:
Về luật, vượt bên phải là sai. Tuy nhiên cần phân biệt rõ, nếu có 2 làn xe cơ giới như đường đi Sân bay NB chẳng hạn, thì xe chạy chậm phải chạy ở làn trong (always keep right), xe chạy nhanh phải chạy ở làn ngoài, như vậy nếu xe chạy chậm mà chạy ở làn ngoài là sai luât. Còn nếu xe của bạn đang chạy ở làn trong và có vạch liền, thì việc bạn cho xe chạy nhanh hơn xe ngoài là không sai gì cả, hơn nữa ở ta không chia tốc độ cho các làn, như vậy, vấn đề là ở chỗ mấy tay CSGT kia có biêt như vậy không, hay cứ sẵn còi ở mồn thì kiếm cái thôi.
Còn chuyện ở HN hay SG thì có khác nhau đấy. Về cơ bản mà nói thì dân SG tham gia GT nghiêm túc hơn dân Bắc kỳ nhiều. Ở SG qui định làn xe Oto cũng khác, nếu có 2 làn thì qui định làn ngoài là của Oto, làn trong là của Xe máy, xedap, do vậy bạn không thể lấn bên phải để vượt. Vượt như vậy bạn đã phạm 2 cái sai, thứ nhất là đi vào làn xe máy, thứ 2 là vượt sai luật.
Còn ở HN lại khác, nếu đường có 2 làn, họ cũng không phân chia đâu là làn của Oto, đâu là làn xe máy, cho nên cứ đi loạn lên, đi trong cũng được, đi ngoài cũng được, do vậy khi bạn đang chạy ở trong có thể vượt xe chạy ngoài vì nó chạy chậm hơn, hoặc chạy chậm quá.
Hôm trước em qua bên Ausstralia, em thấy bên đó họ qui đinh tốc độ cho tất cả các loại xe. Nếu biển chỉ tốc độ tối đa là 100km/h thì xe nào cũng chạy theo qui định ở biển đó cả, không có chuyện xe nhỏ khác xe to. Xe to đùng mà nó cho xe nhỏ "ăn khói" đấy các bác ạ. Bên đó rất hay có cái biển "Keep left". Đó là biển nhắc xe luôn chạy sát bên lề trái (vì họ theo luật bên trái mà) cho nên xe vượt lên là keep left ngay, cho nên làn bên phải luôn luôn trống, tha hồ mà vượt. Đường ngoại ô ở Melboune, hay ở Sydney rất to đẹp nhiều làn nhưng tốc độ tối đa cũng chỉ có 100 hoặc 120km/h thôi.
Cái sai phổ biến hiện nay ở ta là keep left (luôn luôn chạy bên trái, cho dù là đường có làn oto bên trong vắng teo), cứ như đi theo luật bên trái vậy. Vì VN ta đi theo luật bên phải nên đúng ra phải keep right khi có điều kiên.
Vài ý, nếu có gì sai, xin các bác chỉ giáo.
Vâng bác nói đúng rồi, có lẽ các bác quản lý GT nhà mình cũng đã biết chuyện này. Ngặt một nỗi bên mình ô tô và các phương tiện khác đi chung đường nên khó mà qui định keep right như bên nước ngoài.
 

volyqua

Đi bộ
Biển số
OF-5319
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
8
Động cơ
544,280 Mã lực
em thấy cũng tùy lúc, chứ khi tắc đường thì bên nào tiện thì ta lách thui
 

Newcomer

Xe đạp
Biển số
OF-5842
Ngày cấp bằng
17/6/07
Số km
27
Động cơ
543,870 Mã lực
Vâng bác nói đúng rồi, có lẽ các bác quản lý GT nhà mình cũng đã biết chuyện này. Ngặt một nỗi bên mình ô tô và các phương tiện khác đi chung đường nên khó mà qui định keep right như bên nước ngoài.
Chẳng phải như bác 2snguyen nói đâu, bác cứ ra Bắc thăng long, Pháp vân mà xem, tất cả đều keep left mặc dù làn trong chẳng có ma nào chạy, thế mà khi xin vượt cứ là đợi hoài. Tức mình tớ cũng vượt bên phải luôn cho máu :) .
Nói chung cái tật keep left ở ta nó đã được hun đúc mất rồi, vô phương cứu chữa :P
 

vietlaser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-4699
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
281
Động cơ
549,955 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thường xuyên lượn bờ hồ!
Vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép. Phạt từ 100k-300k, tạm gữi 10 ngày. Các bác cứ vượt phải trước mặt *** xem có đúng thế không
 

volyqua

Đi bộ
Biển số
OF-5319
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
8
Động cơ
544,280 Mã lực
bác chơi khó ae thế
 

vietlaser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-4699
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
281
Động cơ
549,955 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thường xuyên lượn bờ hồ!
Thực tế đã chứng minh:
Tại sao muốn vượt trái - chỉ vì muốn đi nhanh hơn người ta.
Tại sao giữ làn trái - chỉ vì trước mặt mình đang có đứa giữ làn trái không cho mình vượt.
Tại sao vượt phải - chỉ vì cái thằng trước nó không cho mình vượt.

Lái tại nước ngoài nhiều em từng chứng kiến.
Khi mình lái chậm, không cho xe khác vượt, nó xin không được mới vượt bên phải, tạt đầu mình, đạp hết phanh..... nếu trình non hôn đít nó thì đền ốm (quy định giữ làn đường, khoảng cách, xe nào đâm đít xe đấy sai lè).
Ở VN kiểu này em chưa thấy, chắc xe phanh thế nó ra nó uýnh cho gãy hết răng ấy chứ.
Khuyên các bác tài đừng nên vượt phải, hãy kiên trì bám đuôi, bật hết pha cho nó chói mắt. làm đủ trò sao cho nó chán cho mình vượt thì thôi.
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,278
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Em đi trong phố thì rất ít khi cho vượt phải. Mặc dù khi thấy bác nào phía trước chạy chưa được như ý mình thì đè phải vượt lên ngay. Ở HCM thì đặc biệt ko thấy bác tài nào dám vượt phải hoặc lấn làn. Nếu vượt phải hoặc lấn làn thì ko thể thoát với xxx được. Còn ở HN em vô tư lượn lờ vào chỗ trống.

Chạy đường trường: Chưa bao giờ xe nào vượt phải được em và em cũng đặc biệt không vượt phải trừ vài trường hợp đặc biệt.
 

Lái Xe Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-476
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
82
Động cơ
580,220 Mã lực
ở việt nam luật đề ra thì đúng nhưng chấp hành thì ôi thoi ? đủ kiểu-theo em thi cứ đúng luật mà vượt
thứ nhất; an toàn
thứ hai; không phải ạ vâng gì hết
thứ ba;đảm bảo được công việc của mình ngon lành thoải mái
có đúng không các đồng nghiệp
 

yamahaj

Xe hơi
Biển số
OF-5109
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
123
Động cơ
546,252 Mã lực
Các bác không đọc kỹ bài của bác Cutkit hay sao ấy nhể? Bác ấy có vượt phải đâu. Theo em hiểu thì:

1. Bác ấy xi nhan đi vào làn trong
2. Tăng tốc độ đi ở làn trong
3. Quan sát thấy làn ngoài trống
4. Xi nhan xin ra bên ngoài
5. Thấy an toàn thì em xin ra làn ngoài

Thằng đi làn ngoài nó đi chậm hơn em là tại nó, chứ tại gì em. Chẳng lẽ, em đang đi bên trong, thằng bên ngoài nó đi chậm, em cũng phải đi chậm theo nó à?

Theo em, nếu khi đi ở làn trong mà ko quá tốc độ thì không thể phạt được. Cái mà bác Cutkit muốn bàn là, nếu làm như thế này thì có bị coi là vượt phải và bị phạt không. Còn vượt phải mà sai luật thì đương nhiên là bị phạt rồi.

Ngu ý. Mong các bác xem xét.
Bác xem lại tí:

- Mỗi làn tương ứng với một loại phương tiện và vận tốc, không phải lúc nào cũng được chuyển làn;
- nguyên tắc làn bên trái luôn ưu tiên dành cho xe có vận tốc cao hợn

Đàng này, bác cho xe qua phần bên phải, rùi thì tăng tốc qua măt. Bác bảo không phải vượt, không có lỗi thì bố xxx nào nghe và chấp nhận hả bảc
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
Bác xem lại tí:

- Mỗi làn tương ứng với một loại phương tiện và vận tốc, không phải lúc nào cũng được chuyển làn;
- nguyên tắc làn bên trái luôn ưu tiên dành cho xe có vận tốc cao hợn

Đàng này, bác cho xe qua phần bên phải, rùi thì tăng tốc qua măt. Bác bảo không phải vượt, không có lỗi thì bố xxx nào nghe và chấp nhận hả bảc
Vâng, làn ngoài cùng là của ô tô rồi, nhưng nếu không có vạch kẻ liên, và em lại muốn đi chậm lại thì bắt buộc phải vào làn trong. Em đã nói, cơ bản là phải đi phù hợp với vận tốc quy định của làn đó. Nói như bác, thằng bên ngoài nó chết máy, đứng lại, em cũng phải đứng theo nó à?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top