- Biển số
- OF-870505
- Ngày cấp bằng
- 29/10/24
- Số km
- 116
- Động cơ
- 11,474 Mã lực
- Tuổi
- 45
Hay cụ nện 1 nháy thật chất lượng, có khi khỏi hẳnChắc là đúng rồi cụ. Nhưng ban ngày không nghĩ gì, cứ đêm đến lại nghĩ ngợi![]()

Hay cụ nện 1 nháy thật chất lượng, có khi khỏi hẳnChắc là đúng rồi cụ. Nhưng ban ngày không nghĩ gì, cứ đêm đến lại nghĩ ngợi![]()
Con cháu thì qua đời thứ 3 là nó không nhớ mình đã từng tồn tại đâu cụ nhể?Bạn thân thì chắc qua cái giỗ đầu, bạn non-thân thì chắc sau 49 ngày họ quên ngay í mà, cụ lắng lo quá làm gì![]()
Đến như mấy ông Nguyễn Huệ, Càn Long bi giờ mặt mũi ra răng toàn do bọn hậu thế nó nhào nặn, nói đeck giề đến thân mình !Chết là hết.
Mình không quan trọng với những người xung quanh như mình tưởng tượng đâu, trừ khi mình còn nợ phải trả. Những gì mình thấy quan trọng, người thân mình không thấy thế đâu nữa là nguuwoif ngoài.
Người còn sống còn bận sống cuộc đời của họ, đôi khi có nhớ đến 1 chút người thân đã mất, rồi cuộc sống cũng cuốn đi với bao nỗi lo và niềm vui trần tục khác.
Em chỉ suy nghĩ sống như thế nào cho đến lúc chết thôi
Ôi dồi. Sống chết có số. Sống cứ vui, chết thì nhanh. Thế là sướng.Dạo này có chút tuổi nên đêm cháu cứ hay nghĩ lung tung. Cứ nghĩ nếu mình về với tổ tiên thì phải để lại nhân thế 2 điều quan trọng nhất:
1. Gia đình.
2. Bạn bè.
Có thể lúc đó cha mẹ không còn nhưng vợ con, anh em, cháu chắt, bạn bè vẫn còn nhiều, cứ đêm đến suy nghĩ lại thấy khó thở và có khi mất ngủ (nhưng sáng ra lại thấy bình thường mới tài).
Đôi khi nghĩ không vợ con, không bạn bè cũng có cái hay, sẽ không vương vấn gì với cõi đời này… cứ như sư Tuệ có khi lại là tốt.
(Cháu thì không áp lực gì với cuộc sống, ngược lại đang khá an nhàn và hạnh phúc).
Liệu cháu có lưu luyến với hồng trần quá hay không?
Gia đình thôi cụ.Dạo này có chút tuổi nên đêm cháu cứ hay nghĩ lung tung. Cứ nghĩ nếu mình về với tổ tiên thì phải để lại nhân thế 2 điều quan trọng nhất:
1. Gia đình.
2. Bạn bè.
Có thể lúc đó cha mẹ không còn nhưng vợ con, anh em, cháu chắt, bạn bè vẫn còn nhiều, cứ đêm đến suy nghĩ lại thấy khó thở và có khi mất ngủ (nhưng sáng ra lại thấy bình thường mới tài).
Đôi khi nghĩ không vợ con, không bạn bè cũng có cái hay, sẽ không vương vấn gì với cõi đời này… cứ như sư Tuệ có khi lại là tốt.
(Cháu thì không áp lực gì với cuộc sống, ngược lại đang khá an nhàn và hạnh phúc).
Liệu cháu có lưu luyến với hồng trần quá hay không?
Như bản thân cháu và cụ bây giờ cũng không hề biết CỤ của chúng ta như thế nào, hình ảnh ra sao. Chỉ được xem qua cái ảnh truyền thần nếu còn vẽ lại được. May ra đến đời sau khi mà ngày nay máy ảnh, camera phổ cập thì có khi 10 đời sau bọn hậu thế nó mở video lên xem và bảo "ngày xưa các cụ nhà mình ăn lông ở lỗ nhỉ". Thời chúng nó di chuyển bằng cách bay tự do chứ ko cần ô tô đường bộ nữa rồiCon cháu thì qua đời thứ 3 là nó không nhớ mình đã từng tồn tại đâu cụ nhể?
Sau con cháu mình nó đi tứ phương, chỉ những ai ở nhà thì lo thờ cúng sẽ gọi là "nhớ" đến thôi. Giờ nhiều gia đình cũng cúng các cụ online hoặc qua dịch vụ rồi...Con cháu thì qua đời thứ 3 là nó không nhớ mình đã từng tồn tại đâu cụ nhể?
Công nhận cụ nói đúng. Gia đình đau thương mất mát đến mấy thì cũng chỉ qua 3 ngày là phải về với cuộc sống của người sống. Đôi khi suy cho cùng chết đi cũng là một cách giải thoát vì không ai sống được mãi. Trừ những người chết trẻ hoàn cảnh éo le thì sẽ gây đau thương dài hơn cho người ở lại. Còn những người già, yếu đến tuổi quy tiên theo quy luật tự nhiên thì 2-3 ngày sau là người sống lại vẫn phải sống à. Và cứ thế người sống là cũng đi dần đến cái chết. Người nổi tiếng thì sử sách ghi ghép lại, người vô danh thì sau 2-3 đời là đến con cháu cũng chả nhớ. Có lẽ vì cái lưu danh sử sách đó mà rất nhiều người mong muốn thành vĩ nhân muốn được đời đời thế hệ sau nhắc đến.Chết là hết.
Mình không quan trọng với những người xung quanh như mình tưởng tượng đâu, trừ khi mình còn nợ phải trả. Những gì mình thấy quan trọng, người thân mình không thấy thế đâu nữa là người ngoài.
Người còn sống còn bận sống cuộc đời của họ, đôi khi có nhớ đến 1 chút người thân đã mất, rồi cuộc sống cũng cuốn đi với bao nỗi lo và niềm vui trần tục khác.
Em chỉ suy nghĩ sống như thế nào cho đến lúc chết thôi
Lời tà qua lời văn chải chuốt khiến nó làm mình u mê đi đó bác. Chính nói là tà, tà nói là chính đảo điên điên đảo. Mình mong bác ít đọc những thể loại này, hay đọc rồi thì ngẫm nghĩ xem nó đúng, nó sai ở đâu, để tránh bị nó làm nghi ngờ chánh đạo.ĐƯỜNG TĂNG
(Trương Quốc Dũng)
Đêm cuối cuộc trường chinh đầy gian khổ, ngày mai vào yết kiến Như Lai để lên kiếp Phật. Đường Tăng trằn trọc không sao ngủ được. Suốt cuộc đời tâm nguyện tới cõi này, giờ đây khi sắp trút bỏ kiếp người, ông bỗng thấy lòng day dứt.
Nhiều ngày nay, thân thể Đường Tăng đã rã rời, đầu óc đầy mộng mị, tay biếng lần tràng hạt. Tâm linh như muốn níu chân dừng lại. Máu ông nhức nhối thấm lần cuối qua tim, cứa vào quá khứ đau xé. Ông nhớ tới những người sinh thành ra mình. Tinh cha, huyết mẹ tạo nên mà bao nhiêu năm nay ông không một lần thắp hương, không một lần nhắc nhở. Chặng đường dài tới đất Phật khiến trái tim ông dần chai sạn. Ông đã quá nhiều lần phải lạy lục, cầu khẩn các thần thánh lớn bé, đã quá nhiều lần giẫm đạp lên xác máu yêu ma xa gần, chỉ với một mục đích: "mau thành chính quả."
Ông thương người. Nhưng đêm nay, trước ranh giới cuối cùng của cõi Người và Phật, ông chợt hiểu ra cội rẽ của tình thương ấy. Mỗi lần cứu giúp con người, ông chỉ thầm tính toán như xây thêm cho mình một bậc thang tới Phật đài. Nhiều lần Đường Tăng đã tự hỏi tại sao nước mắt mình ngày càng lạnh giá. Giờ đây ông thầm biết, trên con đường thỉnh kinh về cứu rỗi người đời, ông đã dần dần xa lạ với con người. Ông trở mình, thở dài:
"Không là người, ta sẽ là ai ? Yêu quái cản đường, biết bao kẻ chính từ trên đây xuống, pháp thuật vô biên, ác nghiệt vô cùng. Ta nhập vào chốn ấy biết rồi thành Phật hay ma? "
Đường Tăng chợt nhói trong tim. Ông khẻ rên lên, hai tay ôm ngực.
Mở mắt thấy các đệ tử đang đứng bên giường nhìn ông âu lo. Cả ba hình như không ngủ.
Đường Tăng thở hắt:
"Không sao đâu. Ta chỉ chợt nhớ tới ngày xưa".
Nói rồi lại nhắm mắt.
Nghe tiếng Ngộ Không:
"Xin thầy đừng tự dối lòng. Thầy đang nhớ cả kiếp người".
Đường Tăng rùng mình khi giọng Ngộ Không quá u uất
"Con từ đá sinh ra. Coi thường cả thần thánh, yêu ma, chỉ mong được thành người. Thầy đã là người lại tự bỏ mình đi tìm hồn phách khác. Đêm nay sao khỏi xót xa".
Bát Giới cười khẽ:
"Làm người có gì vui. Chúng ta đã dốc lòng theo đạo, ngày mai được lên chốn thần tiên, sung sướng biết bao nhiêu. Thầy đừng luyến tiếc".
Sa Tăng an ủi:
"Thầy trò mình sắp hóa Phật mang đạo xuống khai sáng cho loài người. Công quả vĩ đại lắm".
Đường Tăng lắc đầu, nằm im hồi lâu, hai tay vẫn đặt lên tim, mắt vẫn nhắm, nước mắt trào ra ấm nóng lại. Rồi như trăn trối:
"Ta ước gì đêm nay đừng sáng. Ta đau đớn cho mười mấy năm viễn du. Ngộ Không ơi ! Một đời con mong được thành người thì bị bắt ép phải theo ta để thành Phật. Bát Giới tự dối mình giác ngộ thật ra chỉ là đi tìm một chốn hoan lạc mới. Sa Tăng rời cõi u mê này sang cõi hoang tưởng khác mà lại hy vọng khai sáng. Còn ta ? Không còn là người, không phải là người thì làm sao đồng cảm mà mong khai sáng, cứu vớt con người".
Ngộ Không sụp xuống nắm tay thầy nghẹn ngào:
"Thầy đã nhận ra chân lý. Nhưng chậm quá rồi".
Đường về. Qua sông. Thiên sứ cười và chỉ cho Đường Tăng thấy thân xác ông đang trôi dạt dưới cầu.
Nhưng Đường Tăng đã không nghe thấy gì nữa. Đôi mắt vô hồn...
Cũng không hẳn cụ ạ... E nghe nói khi bắt đầu giác ngộ sẽ thấy hơi lo lắng, một số câu hỏi băn khoăn kiểu như : Mình là ai, từ đâu tới, tại sao mình lại là mình mà ko phải là con chim đang bay kia nhỉ ?cũng là biểu hiện của người giàu mà cụ?
Nằm xuống rồi thì bạn bè chắc qua đám tang hoặc cùng lắm giỗ đầu là hết. Chỉ cần lúc sắp nhắm mắt nhìn thấy người thân bên mình, ai cũng khỏe mạnh là mãn nguyện rồi.Gia đình thôi cụ.
Bạn bè cơ bản là gắn bó lợi ích tương đối lỏng lẻo, lúc còn sống thì còn mối liên kết chứ nằm xuống rồi thì cũng chỉ còn vài lời tiếc thương, xong rồi thân ai nấy lo thôi!