Các cụ,
Cấm vượt theo quy định như sau:
Cấm vượt xe khi trong một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện khi vượt, cụ thể: khi có chướng ngại vật phía trước; có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt; xe chạy trước có tín hiệu vượt xe khác hoặc xe chạy trước chưa tránh về bên phải;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
e) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
f) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
Trong 6 điều ko được vượt trên, điều a, c, e đều là đánh giá không theo một chuẩn nào, mỗi người đánh giá tính huống một khác, thế nên với điều a, c, e ngành đường Bộ/GTCC sẽ phải cắm biển cấm vượt. Ko có biển cấm vượt thì đề có thể cãi thắng theo lý lẽ ví dụ: Tôi thấy không nguy hiểm, đường vào đầu dốc, tôi nhìn được hết, xe tôi cao, xe các anh thấp ko nhìn thấy, hoặc thời tiết xấu các anh ko nhìn thấy đường, xe tôi có đèn tốt, tôi nhìn được rõ,...
- Vậy nếu chủ thớt vượt lên trên xe tải, đúng chỗ đường sắt (có hơn 1m chiều ngang): thì đúng là cụ chủ sai, xxx phạt đúng (vi phạm theo điều mục d)
- Ngoài đường sắt ra, cụ chủ sẽ sai nếu có biển cấm vượt cắm trước đường sắt theo hướng cụ đi.
Không có máy quay nào của xxx theo phương ngang có thể phát hiện cụ chủ vượt xe tải đúng đường sắt (hơn 1 mét), trừ khi có máy quay phương đứng, đúng chỗ đường sắt, kiểu như quay vận động viên điền kinh chạy về đích mới phát hiện được. Cụ chủ bị phạt với bằng chứng láo, cho dù vi phạm điều d
Đoạn đường này không có biển cấm vượt. Nên cứ vượt thoải mái với tín hiệu, và TRÁNH đúng đoạn 1m bề rộng của đường sắt.
Em đi qua đoạn này 20 lần/năm, lần nào cũng có xxx, lần nào em cũng vượt xe tải đi chậm ở bên tay phải, TRƯỚC và SAU khi qua đường sắt. Bị chỉ cạp nong 2 lần, lần nào cũng bình tĩnh thắng các xxx, dùng luật quy định Vượt có tín hiệu, rất đơn giản, dễ hiểu, không có khúc mắc tranh cãi