[Funland] Vui buồn đời sống

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,708
Động cơ
86,828 Mã lực
Mưa tháng 10 về sớm, trong sự ngạc nhiên của tôi . Năm nay, nghe các nhà khí tượng nói, là 1 năm La Nina. Tôi ít khi để ý đến nhiều về tên gọi. Tuy nhiên, hạn hán và thiếu nước, càng lúc càng rỏ rệt, tôi vẫn luôn trông chờ 1 năm mưa đến thật nhiều, để làm bớt đi sự khô hạn đó .

Mưa về, làm cho cành cây to gãy ngã. Trái hồng rụng rơi đầy sân cỏ. Có lẻ, do cành cây chịu không nổi sức nặng của những trái hồng. Tôi không còn có dịp, mang hồng biếu tặng những người bạn trong công ty nữa .Tôi cũng không còn hứng thú để làm món hồng treo gió. Vì có làm ra, được mấy chục cân, người trong nhà, chẳng ai ăn hết.

Mấy chậu hoa Cúc bị mưa xối, gãy đổ nhìn thấy tội nghiệp, phận hoa yếu ớt , làm sau chịu được những cơn mưa gió phủ phàng. Chợt nghĩ đến, đời 1 con người, khi về chiều, cũng giống như hoa, bị dùi dập vì bệnh trạng. Người và hoa, đều có số phận không khác gì nhau, phút cuối cùng, đầy sự tang thương trong đó.

Từng thùng trái hồng, được tôi hái từ trên cây xuống, sắp xếp lại gọn ghẻ, đẹp mắt, đặt ở phía trước nhà, gần lối đi . Với tấm bảng FREE. Hy vọng, hàng xóm xung quanh, ghé qua, lấy về ăn dùm.
Mợ viết rất hay!
 

1234589bl

Xe hơi
Biển số
OF-740241
Ngày cấp bằng
22/8/20
Số km
199
Động cơ
64,700 Mã lực
This is seemingly the time to pause to turn the sightseeing beyond steel windows. There they are to put pen to paper. A mature green hue slightly waves from bunches of slender leaves. It is not going to rain a drop all over a place in such a tropical town. Almost all of the sky is covered by the milk-white. Clouds lazily float from everywhere to nowhere. To stay in the other way, another town with temperate climate now is written sunny all day long. What's else to ask for. Calming thoughts are usually too blurred to put a part of them on paper. Birds sing in place.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Cuộc sống con người, thường hay có những biến đổi không lường trước được . Dù có lúc, vẫn còn nhen nhóm trong đầu, ý định trở lại công ty làm việc. Tuy nhiên, chuyến đi xa vừa qua, đã giúp cho tôi đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi sẽ không làm việc nữa. Và dành hêt những thời gian còn lại, ủng hộ và đồng hành, những việc người bạn đời muốn làm.

Mất cả ngày, cuối cùng cũng lấy được mấy cái hẹn bs ở 1 bệnh viện rất nổi tiếng. Tôi không biết, khi đối diện với các bs đó, tôi sẽ biết thêm được những gì khác hơn. Thông tin tôi đọc được trên mạng, đủ để tôi cảm nhận và biết được bệnh tình của người đó, nguy hiểm thế nào .Và biết được phần nào, con đường phía trước, gian nan ra sao . Tôi phải tập làm quen , với những danh từ y khoa xa lạ đó.

Lần thứ 2 trong đời, tôi cảm nhận, quyết định của tôi đưa ra, có thể không chính xác, và kết quả sẽ không được như ý . Buồn bã , tôi chỉ biết nói với người đi bên cạnh . "Con đường nào, rồi cũng về đến La Mã".

Tuổi xế chiều, ai cũng gặp nhiều tang thương, dâu bể. Tôi biết thế, nhưng vẫn không hình dung ra được, nó tang thương đến bậc nào. Chỉ khi đối diện với bệnh tật, mới thấy sự thảm khốc ra sao. Ôi !!!! 1 kiếp nhân sinh, sao quá nhiều khổ ải .
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Hôm qua nhận được cú phone lạ . Câu nói đầu tiên được nghe " Đây phải nhà của thằng ZZZZ không". Chưa biết là ai, mà bất nhã như vậy. Muốn tìm ai đó, cần phải lịch sự khi hỏi han người khác. Tôi A lô vài tiếng, rồi cúp máy, vì không nghe được họ nói gì sau đó, cũng không màng đến họ là ai.

Dù vậy, trong đầu vẫn thắc mắc với câu hỏi " Ai vậy? . Ai là người lớn lối thế". Người bạn đời, vừa bước chân vào nhà, đã nghe tôi phàn nàn. Với tuổi đời không nhỏ, thế mà bị người khác kêu đích danh mình, bằng chữ "thằng", nghe dị ứng làm sao.

Ngẫm nghĩ lại, nhiều lúc thấy rằng, thân nhân là 2 chữ để viết cho vui, chứ ít khi tồn tại. Anh em ruột thịt thì sao , tình cảm đó, luôn được họ đong đo bằng vật chất. Khi nào còn có lợi cho họ, thì còn là anh em.

Tôi chẳng bao giờ nghe thấy 1 lời thăm hỏi thật lòng từ họ. Khi nào nghe được họ gọi đến, thì toàn là những lời khoe khoang . Ví dụ như , họ mới tậu được thêm căn nhà, hay con cái họ có công việc làm ngon lành cở nào. Không lẻ, có con làm bác sĩ là oai lắm hay sao nhỉ. Ừ , có lẻ oai phong thật đấy, nhưng tại sao tôi lại không cảm thấy 1 chút nào oai phong , dù các con tôi có thua kém ai đâu.

Chưa 1 ai, hay biết gì về căn bệnh của người đó. Và cũng không ai xứng đáng, để tôi chia sẻ. Với người nghèo ,thì lòng tự trọng ấy ,càng tăng cao. Thà rằng nghe 1 câu cảm thông từ người lạ, tôi vẫn cảm thấy tốt hơn cả 100 lần,so với những lời khách sáo rổng toét của người thân .

Giữa lúc tâm trí tôi, đang bận rộn vô cùng vì căn bệnh của người bạn đời, thế mà lại bị phiền hà vì bởi 1 cú phone tào lao, từ 1 người, không biết là ai. Cũng không có thời gian, để truy tìm hiểu lý do. E rằng phải đổi số điện thoại mới thôi .
 
Chỉnh sửa cuối:

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Tháng 11 đến. Năm nay không hái trái hồng, nên cành cây bị gãy đổ, hết nhánh nầy, đến nhánh khác . Tôi lại phác giác ra, căn nhà của tôi cũng cần phải sửa chữa nhiều nơi. Cái Patio và cái Deck, giống như lời ai kia phán đoán, khi xây dựng chúng lên, chỉ tồn tại 30 năm là tối đa. Ba mươi năm con người và vật đều thay đổi. Người thì già đi và vật thì hư hỏng theo thời gian. Ai kia đã không còn đủ sức khoẻ để xây dựng chúng lên như củ, thêm 1 lần nữa.

Lướt nét xong, tôi ghi danh tiêm chủng mũi vaccine thứ 3 (booster), tại nhà thuốc củ. Có chút hơi xa nhà, nhưng tiêm chủng ở cùng 1 nơi, sẽ tiện lợi cho việc truy lục hồ sơ tiêm chủng vaccine Covid-19, khi cần đến . Chưa tiêm xong mũi thứ 3, lại nghe tin phong phanh trên mạng về mũi tiêm thứ 4, cho 1 số người . Chưa làm gì hết, tôi thấy cánh tay mình đã đau. Ôi !!!! khi nào thì không cần tiêm chủng vaccine Covid-19 nữa đây .

Hiện tại, dù chưa nghĩ đến chuyện đi ra nước ngoài, tuy nhiên, chuyến đi du thuyền là chắc chắn sẽ khởi hành, như dự tính. Khi người bạn đời còn đủ sức khoẻ để đi, thì đi thôi. Để sau nầy, không có những nuối tiếc, hay ân hận .

Tôi cần phải tìm hiểu, nơi nào trong vùng, được công nhận và được cấp phép , cho làm cái test PCR . Đi du thuyền hay bay ra nước ngoài , đều cần đến tờ giấy chứng nhận âm tính Covid-19. Biết rỏ cách thức khai báo trên mạng, trước khi đi, khỏi bị lúng túng , khi sắp xếp các chuyến đi sau nầy .
 
Chỉnh sửa cuối:

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,380
Động cơ
472,783 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Tháng 11 đến. Năm nay không hái trái hồng, nên cành cây bị gãy đổ, hết nhánh nầy, đến nhánh khác . Tôi lại phác giác ra, căn nhà của tôi cũng cần phải sửa chữa nhiều nơi. Cái Patio và cái Deck, giống như lời ai kia phán đoán, khi xây dựng chúng lên, chỉ tồn tại 30 năm là tối đa. Ba mươi năm con người và vật đều thay đổi. Người thì già đi và vật thì hư hỏng theo thời gian. Ai kia đã không còn đủ sức khoẻ để xây dựng chúng lên như củ, thêm 1 lần nữa.

Lướt nét xong, tôi ghi danh tiêm chủng mũi vaccine thứ 3, tại nhà thuốc củ. Có chút hơi xa nhà, nhưng tiêm chủng ở cùng 1 nơi, sẽ tiện lợi cho việc truy lục hồ sơ tiêm chủng vaccine Covid-19, khi cần đến . Chưa tiêm xong mũi thứ 3, lại nghe tin phong phanh trên mạng về mũi tiêm thứ 4, cho 1 số người . Chưa lảm gì hết, tôi thấy cánh tay mình đã đau. Ôi !!!! khi nào thì không cần tiêm chủng vaccine Covid-19 nữa đây .

Hiện tại, dù chưa nghĩ đến chuyện đi ra nước ngoài, tuy nhiên, chuyến đi du thuyền là chắc chắn sẽ khởi hành, như dự tính. Khi người bạn đời còn đủ sức khoẻ để đi, thì đi thôi. Để sau nầy, không có những nuối tiếc, hay ân hận .

Tôi cần phải tìm hiểu, nơi nào trong vùng, được công nhận và được cấp phép , cho làm cái test PCR . Đi du thuyến hay bay ra nước ngoài , đều cần đến tờ giấy chứng nhận âm tính Covid-19. Biết rỏ cách thức khai báo trên mạng, trước khi đi, khỏi bị lúng túng , khi sắp xếp các chuyến đi sau nầy .
5995315-eff6cc34ab0c256a4db79c80c8d2bca6.jpg
Screenshot_20211104-152225_Zalo.jpg


Em nhờ cụ chỉnh sửa lại cho đủ với xã hội thực tại hiện này. Cụ đã phán ánh đúng nhưng chưa đủ và sẳn em nhắc cụ luôn. Phải nhậu = nước ngọt, hoặc nước ko cồn.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Buổi sáng trời đầy nắng, thời tiết rất ôn hoà. Chúng tôi ngồi cùng nhau, uống chung ly cà phê nóng . Sau đó, người bạn đời, rời nhà đi làm việc, vẫn không quên đặt nhẹ cái hôn lên má tôi, như thường lệ.

Không bao lâu nữa là đến ngày lễ Thanksgiving, chúng tôi vẫn chưa quyết định có đi xa hay không . Mấy lần bay vừa qua, mỗi bận đi, chỉ mất khoảng 2 giờ, hiện tại , trong đầu tôi, cứ so sánh với chuyến xe dài dằn vặt đến 10 -12 tiếng đồng hồ, nên tôi không còn thấy có chút hứng thú nào nữa cả.

Mỗi năm ngày lễ nầy lại đến rồi đi. Tôi đã đón nhận nó như 1 thói quen. Cảm ơn nơi đây, đã cho tôi 1 cuộc sống an bình. Chỉ là từ đây, cuộc sống an bình của chúng tôi, sẽ có rất nhiều điều thay đổi.

Không ai đoán chắc được tương lai, hiện tại, tôi chỉ mong muốn cho bệnh tình của người bạn đời không chuyển biến xấu quá nhanh. Tuy vậy, cứ nghĩ đến 1 ngày nào đó, cái bóng mát đã che chở cho tôi, đã không thể đứng vững được như xưa. Tôi thấy bất lực và buồn bã vô cùng. Người ấy am hiểu kinh Phật, nên chấp nhận hiện thực , và chấp nhận căn bệnh của mình . Còn tôi, thì cứ mãi chống đối với vận mạng. Dù biết rỏ, chẳng có 1 sức mạnh nào, của con người, có thể hoá giải hay đi ngược lại sự tuần hoàn của tạo hoá.
 
Chỉnh sửa cuối:

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Cuối tuần nầy lại đổi giờ. Có thêm 1 giờ ngủ nướng. Không còn đi làm việc, tôi có thể nghỉ ngơi bất cứ lúc nào mình muốn, nhưng lại chợt nhớ đến, những tháng ngày, sáng xách cặp đi, chiều xách cặp về. Rất lâu rồi, sao tôi vẫn chưa thể nào quen được nhỉ.

Thời tiết trở lạnh, ngày càng ngắn lại và càng lúc càng lạnh hơn. Mấy đám rau thơm, đã có thể thu hoạch hạt giống, để dành cho năm sau. Mấy chậu ngò ôm, và rau thơm, chẳng mấy chốc, phải mang vào nhà ấm. Tôi hy vọng, chúng có thể sống sót qua mùa đông năm nay.

Hôm nay đến ngày đi chợ, giống như đi chợ phiên của ngày xưa. Một tháng , mới đi ra chợ 1 lần. Mỗi lần đặt chân đến chợ, lại thấy giá tiền của mọi thứ tăng cao hơn tháng trước . Mua vài món rau cải quen thuộc, vài bịch tôm và lá dứa đông lạnh, cho món chè mà người bạn đời yêu thích. Ước gì tôi có thể trồng được cây lá dứa tươi, ở nơi nầy . Giá tiền để mua 1 cây lá dứa be bé, đủ để tôi mua 10 bịch lá dứa đông lạnh . Tôi không sợ tốn tiền, chỉ e cho mình phải thất vọng lần nữa, nếu như trồng và nó lại chết đi .

Nhìn thấy bao gạo 25kg hiệu ST25 được báo chí khen nức nở. Giá tiền ghi là $49/ bao . Tôi không biết là loại gạo thật hay hàng giả mạo đây. Cũng không thấy mình muốn mua, 1 bao gạo thật to, cốt chỉ để ăn thử xem, có ngon cơm như lời đồn đãi. Giá như họ bán loại 5kg -10 kg/ bao, có lẻ, tôi đã mua về nấu thử ăn cho biết.

Từ lúc, có ý nghĩ , ăn gạo trồng trong nội địa, dù cơm được nấu ra, có thể không ngon, so với loại gạo thơm của Thái. Tuy nhiên, với vật giá leo thang kiểu nầy, tôi chọn lựa mua gạo nội địa, do chúng rẻ hơn và khỏi phải lăn tăn về vấn đề thuốc trừ sâu, ít nhiều trong quá trình trồng trọt.

Còn nhớ mấy năm về trước, 1 bao gạo Thái , đâu có đắt lắm đâu, cũng thấy gạo và nếp VN , được nhập sang, với giá cả rẻ hơn nhiều, so với gạo Thái. Hiện tại, chẳng nhìn thấy chúng được bán ở chợ nữa. Cho nên, có muốn ủng hộ ngành nông nghiệp, về mặt lúa gạo, cũng không dễ dàng như xưa .
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Có những lúc, những sự giải thích chỉ làm gia tăng thêm những sự hiểu lầm. Chọn cách lặng im, không bày tỏ nữa, là điều tốt nhất.

Có câu nói " Giữ người ở, không thể giữ người đi". Trong đời của 1 con người, người muốn ra đi, nhiều vô số kể. Bao giờ họ cũng có lý lẻ riêng, để bào chữa cho sự ra đi của họ. Người ở lại, chỉ biết lặng yên với nỗi khổ của riêng mình.

Rồi một ngày nào đó, người tôi thương nhất, cũng sẽ bỏ tôi mà đi. Tôi lại không có phép mầu, để giữ chân người ấy. Quy luật tạo hoá, không một ai thoát khỏi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Tôi nhận được hạt giống ngò gai, từ miền nắng ấm Florida và mang chúng đi gieo. Trời lạnh nhiều rồi, tôi không biết, chúng có thể nẩy mầm không nữa.

Đám ngò om, đến hôm nay, phát triển thật tươi tốt. Tôi hy vọng, chúng sẽ sống sót qua mùa đông năm nay.

Người bạn đời, mua cho tôi căn nhà ấm, và muốn ráp nó lên. Để tôi có thêm chổ bảo vệ cây của mình, trước cái lạnh mùa đông. Nhưng tôi cứ muốn làm theo cách riêng của mình, nên chưa đồng ý. Rồi hẹn đến mùa đông sang năm.

Mỗi lần trồng thành công 1 loại cây nào đó, tôi vui vẻ cả ngày .Nhìn chúng mọc lên tươi tốt, tôi thấy tâm mình nhẹ đi. Nếu sau khi tôi trồng được ngò gai, mục tiêu kế tiếp sẽ là cây lá dứa. Ở đây, họ bán cây lá dứa sao mà đắt quá. Các nhà vườn người Việt, cứ tách ra cây con, mà không cần biết, cây có đủ rễ và sống sót nổi không.

Người bạn đời thấy tôi thích trồng lá dứa, nên muốn mua trên amazon, tặng cho tôi . Tôi lắc đầu, từ chối, vì muốn tự tay mình, lựa chọn 1 cây ưng ý.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Nhiều lúc, ai đó không ngại quảng đường xa, lái xe 800km đường dài, chỉ để tôi mua được 1 bó lá giang. Bó lá giang chứa đầy ân tình trong đó.

Rồi có lần, muốn đưa tôi đi ngắm mặt trời lặn xuống . Người ấy đã lái xe từ Miami đến Key West. Bữa ăn tối , tràn đầy hạnh phúc, với người mình thương .

Và hiện tại, chỉ vì nghe tôi nói , chính tay tôi muốn lựa cây lá dứa để trồng. Thì ngỏ ý , đưa tôi đi Florida, đến 1 nông trại thật lớn, cốt để tôi tự tay chọn được, 1 cây ưng ý mang về.

Lúc nào cũng vậy, niềm vui và sở thích của tôi, đều được người đó quan tâm. Trên đời nầy, được có mấy ai như vậy.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Sáng nay thức giấc, thành phố chìm trong sương mù dày đặc, nhìn ra bên ngoài của số , nhà cửa và cây cối ẩn hiện trong sương . Rất lâu rồi, tôi mới được nhìn lại thành phố của tôi, đắm chìm trong màn sương mù buổi sáng.

Bài hát ngày nào, chợt trở lại trong trí nhớ

"Phố núi cao, phố núi đầy sương,
Phố núi cây xanh trời thấp thật buồn
Đi dăm phút đã về chốn cũ
Một buổi chiều nào lòng vẫn bâng khuâng..."

Tôi đang đứng trên mặt đất bằng phẳng, nào có phải đang ở giữa, một thành phố trên cao. Thế mà sương mù , làm cho khung cảnh quanh tôi như ẩn, như hiện, giống như đang đứng ở phố núi cao.

Tôi không có cơ hội, được ngắm nhìn phố núi của quê hương ngày đó. Quê hương bây giờ, lại ít khi có được những ngày có sương mù lãng đãng. Phải đến mùa đông, sương đất dâng lên cao, mới có thể nhìn thấy được khung cảnh lãng mạn , nên thơ ấy .

Cảm ơn thành phố dấu yêu, đã cho tôi 1 ngày sương mù thật đẹp, và bên cạnh tôi, vẫn còn một chút gì đó, để nhớ ...để thương.
 

Chucvan

Xe hơi
Biển số
OF-458609
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
197
Động cơ
204,636 Mã lực
mỗi ngày tôi chọn 1 niềm vui, chọn tới chọn lui hết mịe nó 1 ngày ;))
Thôi cứ thoáng lên mà sống, cố gắng từng ngày các cụ nhỉ!
Chúc các cụ 1 ngày nhiều ý nghĩa
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Sau Thái Lan, thì Cam cũng sắp bắt đầu mở cửa đón khách. Điều kiện chỉ cần tiêm chủng xong hai mũi vaccine và cái test Covid-19 âm tính. Nghe nói năm 2022, thì Malaysia, và Myanmar mở cửa cho khách quốc tế trở lại. Không nghe nước nào nói đến vấn đề cách ly. Như vậy, những chuyến đi ra nước ngoài có lẻ, sẽ không còn xa nữa .

Trong danh sách những nơi chúng tôi muốn đến, Bhutan có tên trong đó. Chỉ có 2 nơi là có chuyến bay đến nơi nầy: Thái Lan và Singapore. Và người bạn đời lại thích Singapore hơn Thái .Cho nên, vẫn hay hỏi tôi, về Singapore và tình hình Covid-19 bên đó .

Mỗi lần bay đi Maldives hay đến 1 nơi nào đó trong vùng Á châu, chúng tôi luôn dừng lại Singapore 1 đêm, trước khi đáp chuyến bay về nhà. Không biết sau nầy, việc dừng lại 1 đêm, có còn thực hiện được nữa hay không, khi cái giấy xét nghiệm âm tính Covid-19, chỉ có hiệu lực trong vòng 72 giờ, trước khi bay.

Tình hình Covid hiện nay không mấy khả quan, nó cứ trồi lên, hụp xuống. Con số người mắc Covid-19 ở Châu Âu lại gia tăng. CDC lại gởi ra khuyến cáo, người dân không nên đi đến 1 số nước bên đó. Tôi không biết Thuỵ Sĩ có nằm trong danh sách level 4 hay không. Tuy nhiên, đọc thông tin trên diễn đàn du lịch, thì thấy nước nầy đòi thêm, tấm giấy Swiss Covid Health Certificate, do chính họ cấp phép.

Chưa thấy các công ty thuốc sản xuất ra loại thuốc Vaccine Covid-19 updated. Có lẻ, họ cảm thấy chưa cần thiết, khi loại thuốc hiện tại, vẫn còn mang lại lợi nhuận rất lớn. Tôi biết, mũi tiêm chủng vaccine thứ 3, không thể bảo vệ tốt , đối với biến chủng Delta hiện giờ. CDC bảo nên tiêm chủng, thì cứ làm theo thôi. Mọi chuyện khác, sau nầy tính tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Mấy hạt ngò gai vẫn chưa thấy nẩy mầm . Người đi bên cạnh chê trách tôi không đủ kiên nhẫn . Biết làm sao đây, khi tôi vốn dỉ được sinh ra , với cá tính như vậy . Tự dưng chợt nghĩ, có bao giờ, hạt giống quá củ, nên chẳng lên được 1 cây mầm nào không. Nếu như thế thì thật là thất vọng.

Mùa Đông trời âm u. Ngày ngắn đêm dài . Có khi đến gần giữ trưa, mới thấy được vài ánh nắng ló dạng. Rồi trời sụp tối, khi kim đồng hồ chỉ đúng 5 giờ chiều. Những cây trên đường phố đã chuyển đủ màu, xanh đỏ, cam vàng, trong thật đẹp mắt .

Còn đúng 1 tuần nữa là lễ Tạ ơn. Năm nay, có lẻ không còn lý do nào để tạ ơn được nữa. Những gì có thể nghĩ được, đã tạ ơn hết rồi, trong những năm qua. Đọc tin trên báo, thấy mùa nầy dù, xăng lên giá, người ta vẫn bay nhiều, như trước khi có Covid-19 xảy ra. Còn chúng tôi, chưa nghĩ gì đến việc đi xa vào dịp lễ nầy. Và tháng sau, lại phải bay đi nữa rồi .

Tình hình mua sắm của năm nay, không mấy khả quan. Ít thấy có nhiều chương trình khuyến mãi tốt như trước . Vật giá leo thang, ai cũng muốn thắt lưng buộc bụng. Người bạn đời , đang tìm mua cho tôi cái laptop khác, thay cho cái củ, sắp rả ra từng mảnh.

Không biết, năm nay, có ai ra xếp hàng giành chổ, để tranh mua đồ rẻ cho ngày Black Friday hay không .
 

Vienxu

Xe tăng
Biển số
OF-406652
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,829
Động cơ
249,125 Mã lực
Em có ý kiến với Mợ chủ thớt, nếu Mợ muốn viết nhật ký hoặc tập làm văn đó là quyền của Mợ, nhưng nên viết ở một nơi nào đó riêng cmn tư thì tốt hơn. Chúng em ko quá rảnh để đọc những dòng suy nghĩ lãng đãng trong những đoạn tập làm văn của Mợ. Đề nghị các Chã lập biên bản về lỗi làm tốn tài nguyên của diễn đàn. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top