Nhà cháu thường xuyên đi QL70 lên Lào Cai, thấy đợt này bà con đi nghỉ trên Sa Pa nhiều lắm, đường khá là đông các xe du lịch, xe khách.
Đường lên Lào Cai bây giờ khá ngon rồi, các gói thầu trên QL2 đoạn đến Đoan Hùng và QL70 đoạn đến Lào Cai đã gần hoàn thiện xong. Tuy nhiên đoạn QL70 từ Yên Bái đi Lào Cai có mặt đường rất hẹp, các xe to lấn làn thường xuyên, đường lại dốc cao và nhiều cua gấp mất tầm nhìn, nên các cụ cần thật tỉnh táo khi cầm lái.
Cách đây 1 tháng em nhìn thấy vụ này (chụp bằng N82 còm nên hình hơi xấu, các bác thông cảm):
Xe tải khoảng 2,5T do Thaco sản xuất, 2 bác ngồi trên xe chạy đến đoạn xuống dốc quẹo phải có vực bên trái sâu tầm 15m, nhưng các bác hình như đang say sưa, thay vì quẹo phải thì cho xe... chạy thẳng, xe bay trên không (không có vết chạm mặt dốc taluy), sau đó cắm thẳng đầu xuống hố thu nước của cống, xoay ngang 90độ, phần trước xe nát tươm. Điều kì diệu là sau đó các bác tự bò lên trên đường gọi người trợ giúp, thế mới biết xe VN sản xuất an toàn kém gì đâu.
Mất gần 1 ngày thì cứu hộ mới lôi được xe lên.
Đường lên Lào Cai bây giờ khá ngon rồi, các gói thầu trên QL2 đoạn đến Đoan Hùng và QL70 đoạn đến Lào Cai đã gần hoàn thiện xong. Tuy nhiên đoạn QL70 từ Yên Bái đi Lào Cai có mặt đường rất hẹp, các xe to lấn làn thường xuyên, đường lại dốc cao và nhiều cua gấp mất tầm nhìn, nên các cụ cần thật tỉnh táo khi cầm lái.
Cách đây 1 tháng em nhìn thấy vụ này (chụp bằng N82 còm nên hình hơi xấu, các bác thông cảm):
Xe tải khoảng 2,5T do Thaco sản xuất, 2 bác ngồi trên xe chạy đến đoạn xuống dốc quẹo phải có vực bên trái sâu tầm 15m, nhưng các bác hình như đang say sưa, thay vì quẹo phải thì cho xe... chạy thẳng, xe bay trên không (không có vết chạm mặt dốc taluy), sau đó cắm thẳng đầu xuống hố thu nước của cống, xoay ngang 90độ, phần trước xe nát tươm. Điều kì diệu là sau đó các bác tự bò lên trên đường gọi người trợ giúp, thế mới biết xe VN sản xuất an toàn kém gì đâu.
Mất gần 1 ngày thì cứu hộ mới lôi được xe lên.