Vừa phanh vừa về số

muatoqua

Đi bộ
Biển số
OF-303094
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
2
Động cơ
305,120 Mã lực
Như tít để giảm tốc độ khi vào cua đỗ xe tránh xe khác... nói chung là giảm tốc độ nên kết hợp 2 động tác trên, em thấy các cụ lái xe lâu năm khuyên lên tập thói quen như trên thì xe đi sẽ an toàn hơn, các cụ otofun cho em lời khuyên như thế nào, ở tốc độ nào thì làm thế ạ để tốt và an toàn, với xe số tự động và với xe số sàn ạ
Mong các cụ giúp em, em chúc otofun và thành viên năm Giáp Ngọ năm mới an khang thịnh vượng. Em cảm ơn
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Cũng có nhiều người khuyên khi phanh và vào cua thì nên về mo, sau đó tùy tốc độ mà chọn số phù hợp. Em thì không quan tâm mấy, vì em dùng AT!
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
cuâ bnhf thường nên về số 3 sẽ ko đuối đà. Góc hẹp hay chướng ngại bật thì số 2 và sẵn sàng tư thế sói 1
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Như tít để giảm tốc độ khi vào cua đỗ xe tránh xe khác... nói chung là giảm tốc độ nên kết hợp 2 động tác trên, em thấy các cụ lái xe lâu năm khuyên lên tập thói quen như trên thì xe đi sẽ an toàn hơn, các cụ otofun cho em lời khuyên như thế nào, ở tốc độ nào thì làm thế ạ để tốt và an toàn, với xe số tự động và với xe số sàn ạ
Mong các cụ giúp em, em chúc otofun và thành viên năm Giáp Ngọ năm mới an khang thịnh vượng. Em cảm ơn
Cũng có nhiều người khuyên khi phanh và vào cua thì nên về mo, sau đó tùy tốc độ mà chọn số phù hợp. Em thì không quan tâm mấy, vì em dùng AT!
Khi muốn giảm tốc độ em thường đạp phanh đồng thời đạp côn rồi cứ giữ như thế, sau đó lựa theo tốc độ cần đi mà vào số hợp lý, hoặc lúc nào thảnh thơi thì đạp phanh đồng thời đạp côn-về mo rồi cứ thế rà phanh hoặc cho xe tự trôi, cần thay đổi tốc độ thì vào số thích hợp rồi đi tiếp.
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Như tít để giảm tốc độ khi vào cua đỗ xe tránh xe khác... nói chung là giảm tốc độ nên kết hợp 2 động tác trên, em thấy các cụ lái xe lâu năm khuyên lên tập thói quen như trên thì xe đi sẽ an toàn hơn, các cụ otofun cho em lời khuyên như thế nào, ở tốc độ nào thì làm thế ạ để tốt và an toàn, với xe số tự động và với xe số sàn ạ
Mong các cụ giúp em, em chúc otofun và thành viên năm Giáp Ngọ năm mới an khang thịnh vượng. Em cảm ơn
Chúc Cụ năm mới lái xe an toàn!
Hình như em chỉ phanh thôi chứ chưa vội côn số,khi nào tránh nhau xong rồi thì mới côn số phù hợp với tốc độ còn lại:)
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chúc Cụ năm mới lái xe an toàn!
Hình như em chỉ phanh thôi chứ chưa vội côn số,khi nào tránh nhau xong rồi thì mới côn số phù hợp với tốc độ còn lại:)
Xe nào côn số ngon làm thế này là nhàn hạ nhất nhưng xe cũ côn số nhiều khi nó bị bập bẹ thì xe không êm cho lắm...
 

trọng_nhân

Xe điện
Biển số
OF-21036
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
2,336
Động cơ
523,118 Mã lực
Nơi ở
đợ
Em thì tuỳ từng trường hợp :D nếu tránh nhau thì về sẵn luôn cho xe khỏi giật còn dừng xe thì quăng mo đã rồi mới vào 1 hoặc 2 để chỉnh lại cho vuông xe
 

bmw318i

Xe tăng
Biển số
OF-4333
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
1,194
Động cơ
561,100 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Về nguyên tắc thì phanh và để nguyên số (đừng cắt côn) sẽ là hợp lý hơn, vì vừa là phanh của bộ phanh vừa là phanh của hộp số. Thày dạy lái của em dạy như thế.
 

Tuanaltis2009

Xe buýt
Biển số
OF-304451
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
901
Động cơ
312,800 Mã lực
Mình thì hay làm như thế này, vào cua gần đến chỗ cua thì đạp phanh tới tầm xe đi chậm lại về số thâp.
Đến gàn đèn đỏ về mo để xe trôi tự do và đạp phanh, rất nhàn các cụ ah
 

duypq

Xe tăng
Biển số
OF-80393
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
1,654
Động cơ
432,310 Mã lực
Em hay phanh rồi căn số thấp nếu đoán đc mức độ giảm tốc độ, không đoán đc thì về mo. Chứ nếu để số cao e thấy chậm + bị động lắm
 

hehe6922

Xe buýt
Biển số
OF-59300
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
537
Động cơ
448,580 Mã lực
Website
sieuthitrungtam79.mov.mn
Phanh là để giảm tốc độ, còn số nào là để phù hợp với tốc độ xe đang chạy.
Thường khi phanh sẽ bị giảm tốc độ nên bạn cần về số để cho phù hợp với tốc độ sau khi phanh . Nhưng nếu chỉ nhớm phanh khi đang chạy nhanh để tránh 1 càn trở nhỏ không ảnh hưởng lắm đến tốc độ thì bạn có thể không cần về số và có thể tăng ga đi tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

quanvantruong

Xe hơi
Biển số
OF-165346
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
127
Động cơ
348,080 Mã lực
cái này là theo kinh nghiệm lái xe của từng người rồi, lý thuyết thì phanh và về số thích hợp tùy vào từng tình huống cụ thể thôi.
 

Huy_LacSE

Xe hơi
Biển số
OF-310196
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
151
Động cơ
300,010 Mã lực
Nơi ở
Mậu A - Văn Yên - Yên Bái
Trước em mới đi thì toàn để ý xem độ dốc rồi về số trước! Giờ đi quen rồi thì cứ đạp nhiệt tình, đuối xe thì về, vào cua thì nhả chân ga đặt lên chân phanh, thấy thoáng thì lại chuyển sang chân ga và tiếp tục!
 

Londonisuzu

Xe tải
Biển số
OF-185726
Ngày cấp bằng
16/3/13
Số km
441
Động cơ
338,100 Mã lực
Nơi ở
Cao Bồi
E thì côn phanh về số phù hợp với tốc độ chứ ko về mo.
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Cũng có nhiều người khuyên khi phanh và vào cua thì nên về mo, sau đó tùy tốc độ mà chọn số phù hợp. Em thì không quan tâm mấy, vì em dùng AT!
Cái màu đỏ em thấy hơi nguy hiểm, trong cua em toàn để số, nếu thấy phải giảm tốc độ trong cua thì em đã về số trước khi vào cua, để N xe dễ mất chủ động.
 

macservice

Xe hơi
Biển số
OF-296361
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
107
Động cơ
312,703 Mã lực
Các cụ bàn luận rôm rả quá, các cụ Fix giúp e trường hợp của e thế này nhé :
1. xuống dốc hoặc thấy đèn đỏ trước măt em ngắt hết côn, vồ mo rồi cho xe tự chạy, xuống dốc nhanh quá hoặc gặp chướng ngại vật thì mớm phanh, hết đà e thấy số nào phù hợp thì em vào (thường nếu đi được luôn và đi 1 mình e ỉn số 3, còn nếu phải dừng thì lại phanh và vào số 1 )
2. Đang đi nội thành mà gặp chướng ngại vật đang đi số 4 hoặc 3(chả biết là phải dừng hay đi tiếp được ) em toàn nhấn khoảng 1/2 đến 2/3 côn rồi về số 3 (đi 1 mình), rồi tùy trường hợp nhả côn đi tiệp hoặc về số thấp hơn.
Thường e dùng côn khá nhiều trong các trường hợp đi số 2,3 (cái này ăn vào thói quen từ lúc đi học lái ợ_hồi đó nhát quá toàn dùng côn để đi số 2). Thằng bạn e nó bảo mày phải học dùng ga nhiều vào, côn ít thôi không hỏng mẹ nó côn. Kekeke khả năng là thấy hơi sợ nên hỏi tư vấn các cụ ạ, 4B em đi bập bõm đc 4 năm (mượn và thuê), xe thì mới mua đc 6 tháng và do thời gian đi 2B nhiều quá và hay thích cảm giác phê phê khi ngắt côn (nhất là lúc đèo gái xuống dốc ), kekeke. Mong các bác thông cảm vì viết hơi dài. Thanks all !
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,640
Động cơ
545,157 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Khi giảm tốc độ xe bằng phanh thì nên về số cho phù hợp để tránh bị ép số.
 

Hoành

Xe tăng
Biển số
OF-136279
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,650
Động cơ
386,990 Mã lực
Các cụ bàn luận rôm rả quá, các cụ Fix giúp e trường hợp của e thế này nhé :
1. xuống dốc hoặc thấy đèn đỏ trước măt em ngắt hết côn, vồ mo rồi cho xe tự chạy, xuống dốc nhanh quá hoặc gặp chướng ngại vật thì mớm phanh, hết đà e thấy số nào phù hợp thì em vào (thường nếu đi được luôn và đi 1 mình e ỉn số 3, còn nếu phải dừng thì lại phanh và vào số 1 )
2. Đang đi nội thành mà gặp chướng ngại vật đang đi số 4 hoặc 3(chả biết là phải dừng hay đi tiếp được ) em toàn nhấn khoảng 1/2 đến 2/3 côn rồi về số 3 (đi 1 mình), rồi tùy trường hợp nhả côn đi tiệp hoặc về số thấp hơn.
Thường e dùng côn khá nhiều trong các trường hợp đi số 2,3 (cái này ăn vào thói quen từ lúc đi học lái ợ_hồi đó nhát quá toàn dùng côn để đi số 2). Thằng bạn e nó bảo mày phải học dùng ga nhiều vào, côn ít thôi không hỏng mẹ nó côn. Kekeke khả năng là thấy hơi sợ nên hỏi tư vấn các cụ ạ, 4B em đi bập bõm đc 4 năm (mượn và thuê), xe thì mới mua đc 6 tháng và do thời gian đi 2B nhiều quá và hay thích cảm giác phê phê khi ngắt côn (nhất là lúc đèo gái xuống dốc ), kekeke. Mong các bác thông cảm vì viết hơi dài. Thanks all !
Cụ dùng côn quá nhiều và không hợp lý. Em nghĩ cụ nên bỏ ngay thói quen xuống dốc đạp côn, cực nguy hiểm, thay vào đó nên về số phù hợp để kết hợp hãm tốc độ xe = số và phanh
 

macservice

Xe hơi
Biển số
OF-296361
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
107
Động cơ
312,703 Mã lực
Cụ dùng côn quá nhiều và không hợp lý. Em nghĩ cụ nên bỏ ngay thói quen xuống dốc đạp côn, cực nguy hiểm, thay vào đó nên về số phù hợp để kết hợp hãm tốc độ xe = số và phanh
Vâng ! 1 thói quen sẽ phải bỏ.
Còn chỗ nào không hợp lý nữa không các cụ ơi ? ***, cháu hơi thấy có tí chướng ngại vât là đã muốn đạp côn rồi đạp phanh ngay (giờ đang sửa nhưng chắc phải mất vài tháng mới hết đc ), thói quen chém gió với em Wave 100 lâu quá rồi nên vẫn quen chân thế ợ.
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Các cụ bàn luận rôm rả quá, các cụ Fix giúp e trường hợp của e thế này nhé :
1. xuống dốc hoặc thấy đèn đỏ trước măt em ngắt hết côn, vồ mo rồi cho xe tự chạy, xuống dốc nhanh quá hoặc gặp chướng ngại vật thì mớm phanh, hết đà e thấy số nào phù hợp thì em vào (thường nếu đi được luôn và đi 1 mình e ỉn số 3, còn nếu phải dừng thì lại phanh và vào số 1 )
2. Đang đi nội thành mà gặp chướng ngại vật đang đi số 4 hoặc 3(chả biết là phải dừng hay đi tiếp được ) em toàn nhấn khoảng 1/2 đến 2/3 côn rồi về số 3 (đi 1 mình), rồi tùy trường hợp nhả côn đi tiệp hoặc về số thấp hơn.
Thường e dùng côn khá nhiều trong các trường hợp đi số 2,3 (cái này ăn vào thói quen từ lúc đi học lái ợ_hồi đó nhát quá toàn dùng côn để đi số 2). Thằng bạn e nó bảo mày phải học dùng ga nhiều vào, côn ít thôi không hỏng mẹ nó côn. Kekeke khả năng là thấy hơi sợ nên hỏi tư vấn các cụ ạ, 4B em đi bập bõm đc 4 năm (mượn và thuê), xe thì mới mua đc 6 tháng và do thời gian đi 2B nhiều quá và hay thích cảm giác phê phê khi ngắt côn (nhất là lúc đèo gái xuống dốc ), kekeke. Mong các bác thông cảm vì viết hơi dài. Thanks all !
Số 1: Thói quen nguy hiểm, nhất là khi xuống dốc dài.
Số 2: Thói quen hại xe, chóng phải thay côn.
Đây là hậu quả của tâm lý sợ chết máy từ khi học lái xe.
Tùy cụ định đoạt :D.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top