[Thảo luận] Vua lật For vỏ mỏng quá!

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,200
Động cơ
515,910 Mã lực
Nhìn ảnh hiện trường, điểm xảy ra vụ tai nạn này là chỗ cua, nhưng góc cua không khuất lắm. Cụ lái xe Phò tủn em cho là ẩu. Vào cua tốc độ cao và chạy lấn làn nên mới nhận cái kết này. Âu cũng là bài học chung cho mọi người ôm vô lăng.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,012 Mã lực
Theo quan điểm riêng của em thì con Fortuna cũng ko mỏng lắm đâu. Vua mỏng thì chắc có Vios hoặc In thôi. Thằng bạn ngày xưa nó chạy V mà nó còn nhắc em: ông đừng tì tay vao xe, cẩn thận móp :)).
Nhiều người chẳng hiểu gì về xe cộ, cứ thích là lên hô theo đàn thôi!
Ngoài những cái bán tải, thì Fò tủn là 1 trong những rất ít cái xe cá nhân có bộ khung gầm rời. Không kể khi phải va chạm với cột, tường bê tông hay những cái xe tải lớn như trong vụ này, phần lớn những cái xe 9 chỗ trở xuống khác chẳng đo được thân vỏ với nó, nhất là cái khung thép dùng để đỡ cái cabin phía trên của nó!
Còn nó sinh ra chẳng phải để lên đường cao tốc phóng với tốc độ nhanh rồi ngoặt gấp. Xe muốn chạy nhanh thì trọng tâm phải rất thấp, còn xe muốn vượt được các tảng đá to, ổ gà lớn thì ngược lại. Ông nào không biết mà bắt nó làm ngược với khả năng của nó thì lật là chuyển hiển nhiên!
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,174
Động cơ
584,890 Mã lực
Tan nát hết, châu chấu đá voi.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
Đúng là Toy, đâm xe tải này nát bét cả đầu. Nếu các cụ đi xe đức hay xe hàn chắc xước tí sơn thôi ạ. em té đây
 

Emhamchoi

Xe buýt
Biển số
OF-3368
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
877
Động cơ
567,066 Mã lực
Nơi ở
LGT
Trứng chọi đá.
Toy, mẹc, bim... hay xe của hãng nào cũng thế thôi, đụng xe tải cỡ lớn thì chỉ có xe tăng mới ko lo bị bẹp :(
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là Toy, đâm xe tải này nát bét cả đầu. Nếu các cụ đi xe đức hay xe hàn chắc xước tí sơn thôi ạ. em té đây
Xe Đức cứng nên chắc xước tí! Còn xe Hàn, với lợi thế nhiều ốp sừn nên khả năng cực cao sẽ trang bị túi... cát ở ba đờ sốc trước khiến xe tải tự cảm thấy bất lực mà phải tránh từ xa!!!
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là Toy, đâm xe tải này nát bét cả đầu. Nếu các cụ đi xe đức hay xe hàn chắc xước tí sơn thôi ạ. em té đây
Xe Đức cứng nên chắc xước tí! Còn xe Hàn, với lợi thế nhiều ốp sừn nên khả năng cực cao sẽ trang bị túi... cát ở ba đờ sốc trước khiến xe tải tự cảm thấy bất lực mà phải tránh từ xa!!!
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Nhiều người chẳng hiểu gì về xe cộ, cứ thích là lên hô theo đàn thôi!
Ngoài những cái bán tải, thì Fò tủn là 1 trong những rất ít cái xe cá nhân có bộ khung gầm rời. Không kể khi phải va chạm với cột, tường bê tông hay những cái xe tải lớn như trong vụ này, phần lớn những cái xe 9 chỗ trở xuống khác chẳng đo được thân vỏ với nó, nhất là cái khung thép dùng để đỡ cái cabin phía trên của nó!
Còn nó sinh ra chẳng phải để lên đường cao tốc phóng với tốc độ nhanh rồi ngoặt gấp. Xe muốn chạy nhanh thì trọng tâm phải rất thấp, còn xe muốn vượt được các tảng đá to, ổ gà lớn thì ngược lại. Ông nào không biết mà bắt nó làm ngược với khả năng của nó thì lật là chuyển hiển nhiên!
Chiếc này chiều dài cơ sở ngắn (có 2,75 mét), chiều cao lớn, trọng lượng cũng kha khá nên trọng tâm cao lại không được trang bị các tính năng an toàn điện tử nên tròng trành khi đi tốc độ cao, dễ lật khi vào cua đánh lái gấp. Khổ cái là nhiều bác lx không hiểu cái xe mình đang lái + tý ẩu nên sẽ gặp nhiều tình huống bất ngờ => tai nạn dễ xảy ra.
Còn về bộ gầm của em này thì em cũng không rõ lắm, nghe đồn nó đc phát triển từ bán tải Hilux nên cũng có thể độ cứng là cao. Chắc cũng vì khung và gầm rời nên khó hạ thấp trọng tâm => độ ổn định cũng không thể tốt bằng loại khung gầm liền khối.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,012 Mã lực
...Còn về bộ gầm của em này thì em cũng không rõ lắm, nghe đồn nó đc phát triển từ bán tải Hilux nên cũng có thể độ cứng là cao. Chắc cũng vì khung và gầm rời nên khó hạ thấp trọng tâm => độ ổn định cũng không thể tốt bằng loại khung gầm liền khối.
Người ta không làm ra xe SUV có trọng tâm thấp (SUV thật mới có khung gầm rời - còn những cái khác liền vỏ là Crossover, cấu tạo như sedan, nhưng gầm được nâng lên), vì mục đích làm ra cái xe SUV là để đi đường xấu, vượt chướng ngại vật!
Còn để chạy nhanh trên đường cao tốc người ta sẽ chọn những cái sedan, trọng tâm thấp, lực cản ít và khi chạy nhanh vào cua ổn định!
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thử nghiệm ở nước ngoài khi đi đường khó thì Triton qua, Hilux lật. Bạn For thu nợ cụng thừa hưởng cái tính hay lật của Hilux.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,012 Mã lực
Thử nghiệm ở nước ngoài khi đi đường khó thì Triton qua, Hilux lật. Bạn For thu nợ cụng thừa hưởng cái tính hay lật của Hilux.
Bác muốn mang nước ngoài nào vào để thi Triton vơi Hilux đấy?
Chắc là nước ngoài của bọn IS, cách dùng của bọn IS thì nhiều cái Hilux bị lật, bị cháy,... lắm!
Ngay trong nhà Toy thôi, chỉ cần nâng cấp cái SUV lên một chút thôi thì giá nó đã tăng lên rất nhiều (như cái Landcruise). Còn muốn SUV xịn hơn nữa thì có Land Rover, Mẹc M,...!

Những cái xe để chạy đường như thế này họ chẳng thể nào độ vành to, lốp mỏng,... như mấy cái ọp rột hay thấy đỗ ở các quán cà phê Hà Nội đâu

 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bác muốn mang nước ngoài nào vào để thi Triton vơi Hilux đấy?
Chắc là nước ngoài của bọn IS, cách dùng của bọn IS thì nhiều cái Hilux bị lật, bị cháy,... lắm!
Ngay trong nhà Toy thôi, chỉ cần nâng cấp cái SUV lên một chút thôi thì giá nó đã tăng lên rất nhiều (như cái Landcruise). Còn muốn SUV xịn hơn nữa thì có Land Rover, Mẹc M,...!
Lấy một ví dụ nhẹ nhàng
Link youtube
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,012 Mã lực
Chứng minh làm gì, Quân đội Mỹ cũng đã chính thức trang bị Hilux rồi đấy, chẳng phải mỗi tụi khủng bố đâu ( http://infonet.vn/quan-doi-my-chon-toyota-land-cruiser-hilux-va-ranger-post204695.info )!

Ngay cái thanh giằng này: https://www.otofun.net/threads/escape-bi-cong-thanh-giang-o-gam.857573/
mà mấy bác khoe cái Mitsubishi Pajero Sport (không phải cái Pejero) được trang bị còn Fò tủn tiết kiệm chẳng có thì chỉ giúp cái xe chạy lên đường cao tốc đỡ tròng trành (vì nó tự động giới hạn khoảng nhún của giảm sóc), nhưng lại hạn chế bánh tiếp xúc xuống mặt đường khi xe chạy vào đường gập ghềnh (bánh bị kênh). Ở trong cái topic trên thì nó lại làm cho gầm cái Escape đã thấp lại càng thấp hơn nên rất dễ bị chạm khi vào đường không phẳng (nên mới bị cong)!
Mỗi cái xe, mối 1 trang bị cho nó đều có 1 công dụng, sử dụng đúng công dụng thì nó phát huy, còn sai thì nó là 1 nhược điểm. Đồ càng rẻ cái ngưỡng càng hẹp. Cả Fò Tủn hay Mit Sờ bót đều là đồ rẻ tiền so với những cái SUV khác.
Muốn công dụng nhiều hơn thì phải chi thêm tiền, hướng tới những cái xe rất đắt để có thêm các tiện ích như tự nâng hạ gầm cho những con đường khác nhau. Khi vào cao tốc hạ gầm xuống, hạ trọng tâm để xe chạy nhanh không tròng trành, lúc vào đường xấu nâng gầm lên vượt chướng ngại, ổ gà... không lo chạm gầm!
 
Chỉnh sửa cuối:

aboutluv9x123

Đi bộ
Biển số
OF-331733
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
2
Động cơ
281,720 Mã lực
Website
tongkhodem.com
chào cccm, em mới tìm hiểu qua thấy về vua lật phao câu nơ thì k phải bàn còn về việc các chi tiết xe dễ bị biến dạng khi va chạm thì em lại thấy tốt hơn vì đơn giản là khi có va chạm phần đầu xe sẽ trực tiếp hấp thụ, giảm bớt dc chấn động cho người lái cộng thêm túi khí nữa. Kiến thức còn ít ỏi mong cccm chỉ giáo thêm :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,012 Mã lực
chào cccm, em mới tìm hiểu qua thấy về vua lật phao câu nơ thì k phải bàn còn về việc các chi tiết xe dễ bị biến dạng khi va chạm thì em lại thấy tốt hơn vì đơn giản là khi có va chạm phần đầu xe sẽ trực tiếp hấp thụ, giảm bớt dc chấn động cho người lái cộng thêm túi khí nữa. Kiến thức còn ít ỏi mong cccm chỉ giáo thêm :D
Những cái xe rất đắt tiền thì nắp ca bô còn như túi khí tự bật cao lên khoảng 15cm khi va chạm để khi có người rơi vào lại hạ được xuống (phần chống nắp lên thêm rất yếu) để giảm chấn thương cho cái người bên ngoài bị rơi vào đó. Option này người mua phải trả tiền thêm!
Ba đờ sốc của nhiều cái xe bây giờ bằng nhựa mềm, được treo không chắc chắn ở phía trước (và cả phía sau xe cũng vậy) cũng với mục đích để giảm chấn thương cho người bị va chạm (mà rất nhiều thành viên ọp đang hô "bị vêu mõm"). Trước đây thì chúng là tấm thép chữ u to và khá dầy để bảo vệ cái xe..!
 

matel

Xe tải
Biển số
OF-71824
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
246
Động cơ
428,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đâm vào con xe tải khác gì đâm vào tường bê tông với 2 tốc độ cộng lại. Chỉ bị thương là quá may mắn rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top