- Biển số
- OF-18169
- Ngày cấp bằng
- 3/7/08
- Số km
- 917
- Động cơ
- 481,977 Mã lực
Theo BBC thì hai kẻ tình nghi nã súng vào buổi sáng ở Paris đã bị bắt.
Cụ cứ trình bày về tôn giáo theo hiểu biết của cụ đi, nếu cụ có niềm tin tín ngưỡng thì cụ trình bày xem nó đến từ đâu. Cụ có thể thấy là 1 người sống trong môi trường mà thông tin về tôn giáo tín ngưỡng nào đó chiếm ưu thế sẽ có khả năng cao có niềm tin theo tôn giáo tín ngưỡng đó. Châm biếm đức tin xúc phạm thế nào thì ca tụng đức tin xúc phạm thế ấy đối với những người có quan điểm ngược lại với sự ca tụng/châm biếm.Cụ nên tìm hiểu thêm về tôn giáo trước khi nói bừa. Cháu thấy là cụ chả hiểu gì về tôn giáo cả. Như thế rất nguy hiểm cho chính bản thân cụ. Hãy đi hỏi những người có tín ngưỡng xem niềm tin của họ có từ đâu. Tuyên truyền chỉ giữ một vai trò nhỏ trong việc chia sẻ tín ngưỡng, không phải là nguyên nhân hình thành tín ngưỡng nhé.
Cụ vẫn chưa giải thích được ca tụng đức tin thì xúc phạm đến ai, đồng thời lại càng sai khi cho rằng có thể khắc phục vấn đề "lệ thuộc vào đức tin" bằng cách chỉ trích, xúc phạm. Nói đến những chuyện tuyên truyền ngược chiều, thông tin đa hướng thì lại càng vớ vẩn. Tín ngưỡng không có nhu cầu giải thích, người ta có niềm tin vì người ta tin, thế thôi. Mà việc người ta có đức tin khác nhau không đồng nghĩa với việc họ "chẳng coi ra gì" đức tin người khác, cụ càng lúc càng loạn xạ đấy.
Cuối cùng, cháu nhắc lại, Ông Mohamed được người ta tôn trọng, như tôn trọng bố mẹ họ. Cụ ra đường chửi bố mẹ người khác đi xem hậu quả ra sao. Tất nhiên cháu phản đối chuyện headshot, nhưng răng rơi đầy đất thì có thể chấp nhận được. Để tự do của mình được bảo vệ, cần phải biết tôn trọng tự cho của người khác, đừng dẫm lên chân, hay dẫm lên niềm tin của họ
Đây chính là một biểu hiện rõ ràng của cách suy nghĩ cực đoan và lệch lạc. Ca tụng đức tin là sự xúc phạm đến những người ko theo đức tin đó? Cụ có cái suy nghĩ như thế từ đâu vậy?Châm biếm đức tin xúc phạm thế nào thì ca tụng đức tin xúc phạm thế ấy đối với những người có quan điểm ngược lại với sự ca tụng/châm biếm.
KVH;21451604 Ca tụng đức tin về bản chất không khác châm biếm đức tin nói:Cháu bồ kết Tham luận này quá đi mất...keke
trời, có nghĩa là nước Pháp trong thời gian này khó mà yên ổn nhỉ.Trong chiếc xe citroen nghi phạm bỏ lại gần khu rừng có phát hiện bom xăng Molotov cocktail. Cảnh sát xác định nghi phạm k có ý chạy trốn, thậm chí còn có ý định tiếp tục một vụ tấn công khủng bố khác.
Cụ hô như thế đầu có chít khăn khôngSự ngu xuẩn của Phương Tây khi chà đạp đức tin của hàng tỷ tín đồ Hồi Giáo. Trong các cuộc thập tự chinh chứng tỏ người Hồi Giáo sẵn sàng đem máu của mình hiến dâng Đấng tối cao của niềm tin, sẵn sàng giết chết kẻ thù, ném trẻ con vào lửa và chặt đầu người già, phụ nữ.
Hành đông xả súng AK47 vào đầu bọn báng bổ là tất lẽ dĩ ngẫu. Chúng bay có thể bắt, giết hai chiến thần thực thi công lý kia nhưng hãy coi chừng đòn sấm sét của tỷ tỷ người Hồi Giáo.
Giết, giết, giết không ngừng nghỉ.
Bác nói cái chuyện này ra ở mình thì nhiều người phản đối lắm. Còn nói cho những người theo đạo thì càng ko ăn thua. Cái tinh thần tự do và chấp nhận sự khác biệt thì dân mình không được như dân Âu. Dân hồi giáo nhập cư châu Âu cũng không có tinh thần này. Nó lý giải tại sao cũng tờ báo đó có những biếm họa tục tĩu về chúa Jesus có khi còn hơn Mohamed nhưng không có con chiên nào vác súng đi bắn chết 12 người. Về mức độ sùng đạo và đức tin thì dân hồi giáo và con chiên như nhau cả thôi.Theo cụ tôn giáo phát triển thế nào nếu không tích cực tuyên truyền, niềm tin của tín đồ từ đâu ra? Tuyên truyền ngược lại tôn giáo không để làm gì cả, nó chỉ là 1 kênh thông tin như tuyên truyền tôn giáo thôi, ai thấy thích và thấy đúng thì làm.
Ca tụng đức tin về bản chất không khác châm biếm đức tin, đó là nhấn mạnh quan điểm cá nhân lên đức tin và thể hiện cho người khác xem, chỉ là ở chiều hướng khác nhau mà thôi. Cảm giác xúc phạm đến từ những người quá lệ thuộc vào đức tin, khi tiếp xúc với thông tin trái đức tin truyền thống của họ.
Xã hội không nên vì sự đe dọa của những người cực đoan mà phải hạn chế tự do ý kiến, để có tự do thì chi phí bảo vệ là xứng đáng. Không sợ hãi không có nghĩa là phó mặc cho đám cực đoan muốn làm gì thì làm. Để hạn chế bức xúc và đe dọa thì tốt hơn là hạn chế sự ảnh hưởng của đức tin tới con người bằng thông tin tự do đa hướng, phải biết và chấp nhận thực tế là người khác nhau có đức tin khác nhau, thứ mà người này sùng bái thì có thể người khác chẳng coi ra gì (em chưa nói cái nào đúng cái nào sai).