Vừa chê Kuznetsov Siêu hạm Zumwalt ngất trên đường hành quân

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,093
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,093
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,860
Động cơ
473,842 Mã lực
Vừa dòm được quả ảnh trên mạng, tàu Đại hàn dân goắc và tầu Ngố gặp nhau, tàu đại hàn sợ sun c.hym, rét lập cập =)) =)) =))
Tầu Ngố liếc ngang: chú tuổi tôm nhá, đừng đú với anh ở biển lạnh :))








 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,577
Động cơ
328,298 Mã lực
Bọn Nga lại giở trò hách máy tàu Mỷ rồi!:))
Có thể hack được.
Điều này đã từng xảy ra với các máy ly tâm khí của Iran, bị sâu "worm" hack nên phần điều khiển động cơ cứ quay tít mù mãi với vận tốc cố định nào đó, mà không đạt tới vận tốc mong muốn.
Các hệ thống đo đếm và điều khiển dùng cho các máy tua bin khí là động lực dùng cho hệ máy phát tua bin nhà máy điện, hay máy phát tua bin nguồn sức kéo chân vịt tàu thủy của GE Mỹ và châu Âu (Alstom, Siemens), đều sử dụng hệ thống thu thập và quản lý phân tán dạng số DCIS và phần mềm điều khiển (GE có tên là Speedtronic MARK V, Alstom và Siemens cũng có hệ tương tự), cho phép kiểm soát công suất (MW hay Hp), tốc độ, nhiệt độ, áp suất nhiệt độ khí nén đầu vào, kiểm soát lượng nhiên liệu vào, nhiệt độ đốt trong buống đốt, nhiệt độ và lương khói thoát, lưu lượng khí thải ra ống khói, kiểm soát tốc độ nối trục quay tua bin, hộp số.
Vì vậy khả năng hack hệ thống DCIS này là hoàn toàn có thể, nhất là các hệ thống DCIS này thường nằm trong mạng quân sự, có đồng bộ GPS...
Chỉ cần làm sai lệch tốc độ động cơ cấp dầu bôi trơn làm mát ổ trục tua bin là tê liệt hệ thống do nóng ổ đỡ và dẫn đến cháy ổ bi trục, hay làm sai lệch cảm biến nhiệt độ đầu ra khói thải, hoặc sai lệch nồng độ NOx, COx khói thải, dẫn đến sử lý sai...
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,822
Động cơ
752,102 Mã lực
Vừa dòm được quả ảnh trên mạng, tàu Đại hàn dân goắc và tầu Ngố gặp nhau, tàu đại hàn sợ sun c.hym, rét lập cập =)) =)) =))
Tầu Ngố liếc ngang: chú tuổi tôm nhá, đừng đú với anh ở biển lạnh :))








Không phải vô cớ mờ hầu như mọi thiết bị quân sự, bây giờ người Nga đều thiết kế làm sao hoạt động ổn định trong dung sai 110 độ Celcius :D
Hỏi đứa nào theo được ???
Người được hưởng chuyện này đầu tiên có lẽ là người ĐỨc :D
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,577
Động cơ
328,298 Mã lực
Không phải vô cớ mờ hầu như mọi thiết bị quân sự, bây giờ người Nga đều thiết kế làm sao hoạt động ổn định trong dung sai 110 độ Celcius :D
Hỏi đứa nào theo được ???
Người được hưởng chuyện này đầu tiên có lẽ là người ĐỨc :D
Mỹ cũng vậy, đơn giản như tiêu chuẩn đồ điện tử là các IC dùng trong quân sự là phải nằm trong giải nhiệt độ -50 độ C đến + 50 độ C. Đồ dân sự thì chỉ tiêu nhiệt độ kém hơn nhiều. Nhưng tiêu chuẩn đồ quân sự LX/Nga -cả đồ điện tử lẫn đồ cơ khí- lại càng có giải nhiệt độ khắc nghiệt hơn, nhất là nhiệt độ lạnh vùng Bắc cực
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,822
Động cơ
752,102 Mã lực
Mỹ cũng vậy, đơn giản như tiêu chuẩn đồ điện tử là các IC dùng trong quân sự là phải nằm trong giải nhiệt độ -50 độ C đến + 50 độ C. Đồ dân sự thì chỉ tiêu nhiệt độ kém hơn nhiều. Nhưng tiêu chuẩn đồ quân sự LX/Nga -cả đồ điện tử lẫn đồ cơ khí- lại càng có giải nhiệt độ khắc nghiệt hơn, nhất là nhiệt độ lạnh vùng Bắc cực
Tại nước nó lớn :P
Cụ có đồng í với em hôn ???
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,822
Động cơ
752,102 Mã lực
Vừa dòm được quả ảnh trên mạng, tàu Đại hàn dân goắc và tầu Ngố gặp nhau, tàu đại hàn sợ sun c.hym, rét lập cập =)) =)) =))
Tầu Ngố liếc ngang: chú tuổi tôm nhá, đừng đú với anh ở biển lạnh :))








Giờ đã hiếu GIÁ TRỊ của VODKA chửa ???
:D
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,860
Động cơ
473,842 Mã lực
Mỹ cũng vậy, đơn giản như tiêu chuẩn đồ điện tử là các IC dùng trong quân sự là phải nằm trong giải nhiệt độ -50 độ C đến + 50 độ C. Đồ dân sự thì chỉ tiêu nhiệt độ kém hơn nhiều. Nhưng tiêu chuẩn đồ quân sự LX/Nga -cả đồ điện tử lẫn đồ cơ khí- lại càng có giải nhiệt độ khắc nghiệt hơn, nhất là nhiệt độ lạnh vùng Bắc cực
Dải nhiệt độ trong quân sự rông hơn cụ ợ, em không nhớ lắm nhưng phần "nóng" nó là +125 độ đó cụ, cái này em từng tiếp xúc rồi, nóng "đỏ" vẫn làm việc được - tất nhiên là với các linh kiện cơ bản: transistor, tụ, trở....thôi, còn IC yêu cầu thấp hơn.
Vấn đề của như ảnh trên của tầu Ngố, em nghĩ cái sơn của nó cũng liên quan đến chống đóng băng, chứ chống hoàn toàn dùng cồn thì bao nhiêu cho vừa :D, chả nhẽ có báo động lại hét váng lên: từ từ để tao tưới vodka cho tan băng nòng pháo đã nhá :))
Mà để tan băng như của cái tàu Hàn chắc phải cả tiếng đồng hồ tưới vodka :D
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,577
Động cơ
328,298 Mã lực
Dải nhiệt độ trong quân sự rông hơn cụ ợ, em không nhớ lắm nhưng phần "nóng" nó là +125 độ đó cụ, cái này em từng tiếp xúc rồi, nóng "đỏ" vẫn làm việc được - tất nhiên là với các linh kiện cơ bản: transistor, tụ, trở....thôi, còn IC yêu cầu thấp hơn.
Vấn đề của như ảnh trên của tầu Ngố, em nghĩ cái sơn của nó cũng liên quan đến chống đóng băng, chứ chống hoàn toàn dùng cồn thì bao nhiêu cho vừa :D, chả nhẽ có báo động lại hét váng lên: từ từ để tao tưới vodka cho tan băng nòng pháo đã nhá :))
Mà để tan băng như của cái tàu Hàn chắc phải cả tiếng đồng hồ tưới vodka :D
Đồ quân sự đời xưa như Phần đèn điện tử chân không hay phần mạch điện tử đời cũ thì đúng là giải nhiệt độ làm việc cao hơn thật, sờ vào đèn chân không phải nói là bỏng tay.
Một trong những yêu cầu quan trọng trong các thiết bị quân sự là phần giải nhiệt cho tủ/bảng chứa thiết bị điện, điện tử. Có một thời gian cách nay khá lâu, chợ Dân sinh SG, bán tràn ngập các phần tháo dỡ thải ra của đồ điện tử quân sự Mỹ, trong đó các các quạt làm mát cao tốc siêu bền của các tủ bảng điện của hệ máy tính điện tử cổ điển họ IBM360- 3x,4x,5x..., các quạt này xài cho thông hút gió toilet cực tốt, cực bền.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,860
Động cơ
473,842 Mã lực
Đồ quân sự đời xưa như Phần đèn điện tử chân không hay phần mạch điện tử đời cũ thì đúng là giải nhiệt độ làm việc cao hơn thật, sờ vào đèn chân không phải nói là bỏng tay.
Một trong những yêu cầu quan trọng trong các thiết bị quân sự là phần giải nhiệt cho tủ/bảng chứa thiết bị điện, điện tử. Có một thời gian cách nay khá lâu, chợ Dân sinh SG, bán tràn ngập các phần tháo dỡ thải ra của đồ điện tử quân sự Mỹ, trong đó các các quạt làm mát cao tốc siêu bền của các tủ bảng điện của hệ máy tính điện tử cổ điển họ IBM360- 3x,4x,5x..., các quạt này xài cho thông hút gió toilet cực tốt, cực bền.
Lại nói thửa đồ QS dùng, nhà em có 2 cái quạt thông gió bằng nhôm, loại 12cm - trước em mua trên Văn Môn, chuyên tháo dỡ đồ quân sự, chạy điện 115V, em đấu 2 cái nối tiếp, chạy đến giờ cũng chục năm rồi mà vẫn tít và êm ro :))
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Khổ ông nhà nghèo. Mẽo nó cho, không zám lấy. Có lấy thì chả có xèng để dùng :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top