- Biển số
- OF-35010
- Ngày cấp bằng
- 10/5/09
- Số km
- 455
- Động cơ
- 479,437 Mã lực
Bắt láo là nghề của XXX rồi. Tóm lại cứ phải trang bị thật kỹ kiến thức về giao thông ra đường mới tự tin được
Luật bao giờ cũng có kẽ hở, có hành lanh trung gian chứ ko thể rạch ròi 100% trắng đen được. Luật nói: xe máy được đè vạch khi cần thiết: đại loại ta hiểu là các trường hợp tránh chướng ngại vật, đi vào điểm đỗ... Còn cứ khơi khơi đi hẳn vào làn của xe thô sơ thì phạm lỗi là đương nhiên. Muốn cãi khỏi lỗi thì phải biện ra nhiều lý do khác nhau, và chỉ có thể ra tòa.Quy chuẩn đây:
Với đường cho phép chạy trên 60km/h:
d) Đường vạch giới hạn ngoài các làn xe.
- Vạch giới hạn ngoài các làn xe là đường liền màu trắng, dùng để chia ranh giới phần xe chạy với lề đường hoặc đường thô sơ, đường người đi bộ hoặc dải phân cách giữa;
- Trên đường cao tốc, đường bộ cấp 1, cấp 2 và đường đô thị có tốc độ cao, thì cần kẻ vạch giới hạn ngoài của làn xe hoặc ở dọc bó vỉa của đường, dải phân cách giữa; đường vạch liền này, xem Vạch số 4. Còn vạch phân chia giữa làn xe có động cơ với làn xe không có động cơ được coi như là vạch giới hạn ngoài của làn xe (ngoài vạch ra còn nên đặt dải phân cách) vạch này là vạch liền màu trắng. Nếu chỗ nào cho phép xe có động cơ vượt qua vạch giới hạn thì vạch bằng đường đứt khúc màu trắng. Nơi đã có giải dừng xe khẩn cấp thì không cần kẻ vạch đó nữa, xem Vạch số 5. Đường giới hạn làn xe nếu là vạch đứt khúc thì có kích thước như Vạch số 6.
Với đường cho phép chạy dưới 60km/h:
b) Vạch số 1.2. Xác định mép phần xe cơ giới với phần xe thô sơ, người đi bộ hoặc lề đường trên các trục đường, xe chạy được phép đè lên vạch khi cần thiết.
Cả 2 trường hợp đều có thể là vạch phân cách giữa phần đường xe cơ giới và xe thô sơ, người đi bộ hoặc lề đường. Lý do gì mà bác bắt ép nó phải là vạch phân cách xe cơ giới với xe thô sơ mà không thể là vạch phân cách với lề đường...?
Bác cũng biết rằng luật không thể rạch ròi 100% rồi đấy. Trong trường hợp này xxx chỉ nên phạt khi biết chắc hoặc chứng minh được người bị phạt đã đi vào phần lề đường trong trường hợp không cần thiết. Cả tôi và bác ngồi đây cũng không biết họ đi vào lề đường vì lý do gì, có cần thiết hay không, nên ta cũng không thể kết luận họ phạm lỗi đượcLuật bao giờ cũng có kẽ hở, có hành lanh trung gian chứ ko thể rạch ròi 100% trắng đen được. Luật nói: xe máy được đè vạch khi cần thiết: đại loại ta hiểu là các trường hợp tránh chướng ngại vật, đi vào điểm đỗ... Còn cứ khơi khơi đi hẳn vào làn của xe thô sơ thì phạm lỗi là đương nhiên. Muốn cãi khỏi lỗi thì phải biện ra nhiều lý do khác nhau, và chỉ có thể ra tòa.