Khi tai nạn xảy ra, CA được giữ những gì, giữ bao lâu thì có quy định rõ ràng chứ đâu phải muốn giữ thế nào thì giữ.
Xảy ra sự cố là điều không ai mong muốn cả. Vậy nên cố gắng cùng nhau để giải quyết nhanh nhất có thể. Tất nhiên, theo em, để nhanh được thì nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố như kiến thức, cách nói chuyện, sự tự tin, ngôn ngữ cơ thể, … Tiền hỗ trợ/đền bù thì tất nhiên phải có, nhưng nó không phải yếu tố quyết định.
Thì ví dụ của bác Khoa đấy thôi bác: Chẳng sai gì và nhè xiền ra, dù không có con số.Bác cứ đùa. Kể cả mình không có lỗi gì, bên kia sai hoàn toàn. Nhưng nếu tai nạn gây chết người thì xxx vẫn giữ xe. Khi nào bên nạn nhân làm đơn bãi nại thì mới được thả xe. Nếu bác không chịu "hỗ trợ" thì họ không làm đơn bãi nại thì bác cứ xác định xe nằm đấy, dù mình không có lỗi gì.
Hoặc là đợi vài bữa.
Cái sự "CA được giữ những gì, giữ bao lâu thì có quy định rõ ràng", nhưng các ảnh bận lắm, dịch Covid, thậm chí cán bộ đi học đi chơi đi săn chim-dê, và nhiều lý do khác.
Nhưng ngay #1, ta thấy là khổ chủ, Mr. Sờ, thậm chí không liên quan gì đến vụ tai nạn, mà còn bị giữ 46 ngày.
Có thể đoán mò, các xe thực sự liên quan, bị giữ từ 3 lần đến 10 lần mức 46 ngày.
PS: Vụ lái xe Hoàng container ở Thái Nguyên cuốc, bác duonglamkhoa có biết xe lưu bãi mấy ngày không?