[Funland] Vụ xe tai nạn được hướng dẫn gửi vào bãi tư nhân rồi bị chặt chém

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,449 Mã lực
Khi tai nạn xảy ra, CA được giữ những gì, giữ bao lâu thì có quy định rõ ràng chứ đâu phải muốn giữ thế nào thì giữ.

Xảy ra sự cố là điều không ai mong muốn cả. Vậy nên cố gắng cùng nhau để giải quyết nhanh nhất có thể. Tất nhiên, theo em, để nhanh được thì nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố như kiến thức, cách nói chuyện, sự tự tin, ngôn ngữ cơ thể, … Tiền hỗ trợ/đền bù thì tất nhiên phải có, nhưng nó không phải yếu tố quyết định.
Bác cứ đùa. Kể cả mình không có lỗi gì, bên kia sai hoàn toàn. Nhưng nếu tai nạn gây chết người thì xxx vẫn giữ xe. Khi nào bên nạn nhân làm đơn bãi nại thì mới được thả xe. Nếu bác không chịu "hỗ trợ" thì họ không làm đơn bãi nại thì bác cứ xác định xe nằm đấy, dù mình không có lỗi gì.
Thì ví dụ của bác Khoa đấy thôi bác: Chẳng sai gì và nhè xiền ra, dù không có con số.
Hoặc là đợi vài bữa.

Cái sự "CA được giữ những gì, giữ bao lâu thì có quy định rõ ràng", nhưng các ảnh bận lắm, dịch Covid, thậm chí cán bộ đi học đi chơi đi săn chim-dê, và nhiều lý do khác.
Nhưng ngay #1, ta thấy là khổ chủ, Mr. Sờ, thậm chí không liên quan gì đến vụ tai nạn, mà còn bị giữ 46 ngày.
Có thể đoán mò, các xe thực sự liên quan, bị giữ từ 3 lần đến 10 lần mức 46 ngày.

PS: Vụ lái xe Hoàng container ở Thái Nguyên cuốc, bác duonglamkhoa có biết xe lưu bãi mấy ngày không?
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,449 Mã lực
Khi tai nạn xảy ra, CA được giữ những gì, giữ bao lâu thì có quy định rõ ràng chứ đâu phải muốn giữ thế nào thì giữ.

Xảy ra sự cố là điều không ai mong muốn cả. Vậy nên cố gắng cùng nhau để giải quyết nhanh nhất có thể. Tất nhiên, theo em, để nhanh được thì nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố như kiến thức, cách nói chuyện, sự tự tin, ngôn ngữ cơ thể, … Tiền hỗ trợ/đền bù thì tất nhiên phải có, nhưng nó không phải yếu tố quyết định.
Thế nên, rất mong bác chia sẻ các kinh nghiệm kiến thức bác có để các lái xe khác, như ông Sờ ở #1, không bị lưu xe đến 46 ngày hoặc tệ hơn, trong 1 vụ việc không rõ nó rơi từ đâu vô đầu mình.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,328
Động cơ
84,820 Mã lực
Thì ví dụ của bác Khoa đấy thôi bác: Chẳng sai gì và nhè xiền ra, dù không có con số.
Hoặc là đợi vài bữa.

Cái sự "CA được giữ những gì, giữ bao lâu thì có quy định rõ ràng", nhưng các ảnh bận lắm, dịch Covid, thậm chí cán bộ đi học đi chơi đi săn chim-dê, và nhiều lý do khác.
Nhưng ngay #1, ta thấy là khổ chủ, Mr. Sờ, thậm chí không liên quan gì đến vụ tai nạn, mà còn bị giữ 46 ngày.
Có thể đoán mò, các xe thực sự liên quan, bị giữ từ 3 lần đến 10 lần mức 46 ngày.

PS: Vụ lái xe Hoàng container ở Thái Nguyên cuốc, bác duonglamkhoa có biết xe lưu bãi mấy ngày không?
Cụ đừng hiểu sai ý em.

Em nghĩ ko ông nào dám nói tôi đúng rồi nên cứ luật mà phang, phải giải quyết đúng quy định cho và kết quả sẽ như tính toán. Mọi việc nên theo cả lý và tình. Mà ở VN, cả lý và tình đều được áp dụng tuỳ theo từng hoàn cảnh, điều kiện và cả cảm xúc. Cán bộ có rất nhiều lý do như cụ nói, và cái lý do này nó phụ thuộc nhiều vào cảm xúc. Tuy nhiên, nếu mình có kỹ năng tốt thì sẽ tác động nhiều đến cảm xúc của cán bộ. Nghề vận tải, đã tai nạn là sẽ mất tiền, mất thời gian cho dù mình đúng hay sai. Đặt lên bàn cân xem giải quyết thế nào cho hiệu quả nhất rồi QĐ thôi chứ chẳng có công thức nào vẹn toàn.

Trong nội dung thớt này, em chỉ phản biện lại ý kiến cho rằng giam xe 46 ngày là CA làm rất tốt rồi, và tiền giữ xe tải 2,5T có giá 100K/ngày là thấp. Vậy thôi. Em không muốn lạc đề đâu.
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,452
Động cơ
1,640,292 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Cái việc hỗ trợ trên là do em thấy nên làm vậy cụ ạ, chứ CA họ không mớm lời hay “hướng dẫn” gì đâu.

Ra gia đình nạn nhân, lúc đầu cũng có vẻ làm căng lắm nên em méo thèm ra nữa. Sau đó nhắn CA gọi em ra để làm cho xong. Lúc nói chuyện, anh chị ấy nói “anh chị lo đám tang cho bé tốn quá, cố gắng hỗ trợ”. Em cũng thấy tiền mình vẫn kiếm được, nhưng người thì họ đã mất rồi nên em sẵn sàng cao hơn mức bình thường. Em ko nói con số ra làm gì nhưng cũng không quá nặng đâu.

Dân mình chắc bị ăn hành nhiều hoặc chưa nắm rõ pháp lý nên hay bị rén thôi.
Cụ hỗ trợ như vậy là phải rồi, để cho nó nhẹ nhàng
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,274
Động cơ
650,072 Mã lực
Xe cont của em từng bị vụ tai nạn chết người tại Bình Thuận. Nguyên nhân là bé gái lớp 12 đi bên phải vượt lên nhưng tay lái yếu, va tay lái vào thành rơ-mooc, ngã và bị cán qua. Rất thảm khốc. Xe em đúng hoàn toàn, từ giấy tờ, pháp lý đến cách TX lái xe.

Em ra làm việc, CA viết biên bản là “đền bù”, em yêu cầu sửa lại thành “hỗ trợ” thì em mới ký. Sau CA sửa là “hỗ trợ” gia đình nạn nhân.

Chả đi đêm đi hôm gì, làm minh bạch, giam xe 15 ngày.
Theo luật thì vẫn phải bồi thường dù không có lỗi. Lách câu chữ thành hỗ trợ thôi bản chất vẫn thế.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,328
Động cơ
84,820 Mã lực
Theo luật thì vẫn phải bồi thường dù không có lỗi. Lách câu chữ thành hỗ trợ thôi bản chất vẫn thế.
Thế nào cũng được miễn mình được sống thanh thản cụ ơi. Em giải quyết mọi việc dựa trên quan điểm mọi người cùng vui nên chả mấy khi đau đầu. Lên ọp chém suốt. Thích thì lại vác xe lượn đâu đó vài ngày. Việc ở nhà vẫn triển bình thường. Heeeee

Cụ có tin là em tự lái xe xuyên Việt 6 vòng rồi ko? Lái 1 mình nhá. Không có tài phụ đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top