[Funland] Vụ việc va chạm dẫn tới hành vi đáng tiếc

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,872
Động cơ
482,495 Mã lực
Thế nếu đã nói giống cụ rồi mà nhà kia vẫn khẳng định phải trả tao ngay và luôn, kg tao đưa ra công án gô cổ + báo hãng đuổi việc mày >>> thì cụ định làm sao :).

Trong vụ việc này, tốt nhất là tự rút ra cho riêng mình bài học về cuộc sống thay bởi vì tranh cãi vô bổ là ai đúng ai sai, ai nên phải làm thế này thế kia!
Bố bảo ông CA cũng ko dám gô cổ. Va chạm xe đơn giản chỉ là dân sự với nhau thôi. Ông nạn nhân nếu muốn thì kiện đòi đền bù thiệt hại!
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,872
Động cơ
482,495 Mã lực
Ông kia bị thiệt mạng là xứng đáng thôi, nó bằng tuổi con cháu mình mà ko có tí tình người nào. Dồn ép người ta vào đường cùng, tưởng có tí tiền làm gì cũng dc.
Ô hay, xe ngta đang đỗ, ông làm hỏng thì ông phải sửa cho ngta chứ? Lí trẻ con thế mà ông bạn cũng ko hiểu à?
Bạn đang đi xe gì, ở đâu? Tôi đi con wave ghẻ đến tông móp cánh cái xem nào?
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,872
Động cơ
482,495 Mã lực
Lỗi tất cả thuộc về thằng luật và thằng bảo hiểm. Như cụ chọc gậy bánh xe bị tai nạn nên Mẽo, con VF8 hỏng sơ sơ mà được BH đền cái mới + 60k. Giờ cứ luật mua xe là phải đóng BH phun tóp ping, tai nạn đâu cứ đè thằng BH ra bắt đền, ông kia xe cả đời chả gây ra tai nạn thì mua bảo hiểm được giá thấp hơn nhiều so với thằng hay gây ra tai nạn.
Ở VN mà cụ mua BH full topping thì cũng thế mà. Vấn đề là ko mua hoặc mua để đối phó khi CSGT kiểm tra thôi!
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,655
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Nhiều ông hơi tý là lôi thế quyền ra mà không hiểu, ở VN thế quyền là quyền lợi của DNBH chứ không phải là quyền lợi của người mua.
Tức là không bao giờ có chuyện xe khác đâm vào xe ông, bảo hiểm thân vỏ đứng ra đền cho ông rồi thay mặt ông đòi thằng kia, không có chuyện đó ở VN.
Chính xác về bảo hiểm thân vỏ:
- Lỗi của mình, bảo hiểm đền (trừ những trường hợp miễn trừ như mình cố tình hoặc mình say rượu, ma túy... theo quy định)
- Lỗi bên thứ 3: tốt nhất là thỏa thuận, nếu không thì báo bảo hiểm (đầu tiên báo cho hotline, sau đó báo bằng văn bản). Nếu bên thứ 3 viết cam kết sẽ bồi thường cho bảo hiểm thì nộp giấy đấy cho bảo hiểm. Nếu bên thứ 3 không viết cam kết thì thu thập kết luận của CA, nộp cho bảo hiểm. Khi nào bảo hiểm đòi được bên thứ 3 thì bảo hiểm sẽ trả mình. Đây chính xác là thế quyền.
"Khi nào bảo hiểm đòi được bên thứ 3 thì bảo hiểm sẽ trả mình.": Tôi không biết có hãng Bảo hiểm nào lại tốt bụng đi đòi 1 khoản tiền hoàn toàn không thuộc về mình, kể cả khi nó không tạm ứng cho khổ chủ xu nào.

Nếu bác bị tai nạn và báo cho cả 2 Bảo hiểm của bác:
+ Cậu BH TNDS và cả BH Thân vỏ sẽ hỏi: Lỗi ai, lỗi thằng địch hả? Thank you and bye bye đồng chí nhá.
Đồng chí cứ đến nhà thằng địch, tẩn cho nó nhè tiền ra, tụi êm vỗ tay ủng hộ kịch liệt.
Chẳng có gì liên quan đến họ cả.

+ Nếu bác có lỗi, thì BH TNDS sẽ làm việc với nạn nhân, thiếu tiền nó sẽ hỏi bác.
BH thân vỏ sẽ làm việc với cá nhân bác.


Cái thế quyền nó khác 1 tẹo bác ạ.

Thế quyền ở đây tạm hiểu là, Thế chấp quyền lợi của chính khách hàng cho Bảo hiểm.
Tôi chỉ biết 1 ví dụ: Bác có BH thân vỏ, và không may mất trộm xe.
Sau 1 thời gian hợp lý, bên BH có nghĩa vụ trả bác toàn bộ tiền xe.

Tuy nhiên, bây giờ, "cái xe" đã được trả tiền, thuộc về Bảo hiểm, nhưng lại đứng tên bác.
Vậy, ngày mai, cu lít tìm được cái xe mất trộm, thì xe ấy thuộc về ai?
Văn bản thế quyền xác nhận: Xe thuộc về Bảo hiểm, và nhiều nội dung pháp lý khác nữa.

Tôi biết 1 vụ như thế:
Cậu bạn mất trộm xe, nhận đủ tiền từ Bảo hiểm, và thế quyền, tất nhiên.
Sau nhiều tháng, nó mới nhận được thông báo, "tụi tau tìm được xe rồi, vẫn ngon lắm; giờ tau bán lại cho mài nhá?".
2 bên có quyền đàm phán, hạ giá các kiểu.

Thằng kia không mua lại xe, và Bảo hiểm làm gì thì kệ họ - xe đã thuộc sở hữu của họ mà.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,196
Động cơ
570,851 Mã lực
Em tấp vô lề uống cafe. Cậu sinh viên chở bạn gái uống xong về ngồi lên xe máy lùi, lủi móp cánh cửa sau xe em. Giá mà chịu khó dắt xe quay đầu thì đơn giản rồi, đây cả 2 ngồi lên rồi lấy chân đẩy lùi xuống đường. Ủi móp xe em xong mặt tái mét xin lỗi, e cũng bực vì sv mà lười đến nỗi ngồi lên xe máy để lùi, nhưng em chỉ nói lần sau dắt xe quay đầu xong hãy ngồi lên rồi cho đi, ko bắt đền. Sau đó em đi sơn sửa đâu tầm vài triệu, e nhớ ko chính xác vì mấy năm rồi.
Cụ tin hay ko thì tùy.
Em cực ghét mấy cậu ngồi trên xe đẩy đẩy chân lùi xe xuống vì hầu như k nhìn hết và k kiểm soát đc phía sau khi bị đâm.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
6,108
Động cơ
528,976 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Hàn Quốc, đất nước của ăn vạ, vì vậy mà mới sản sinh ra cái gọi là Black Box, ta gọi là camera hành trình
Cơ bản 100% xe lăn bánh là có BH full toping rồi, nên có tai nạn xảy ra, là BH xe này làm việc với BH xe kia
Tiền phí BH cơ bản oánh theo giá trị xe và thâm niên tài, càng già, càng ít có lịch sử sửa xe càng rẻ, nhwung lớ ngớ sang năm ăn quả tai nạn, thì phí lại cao lên là bt
Ông bạn em, chạy trên cao tốc, bị tông phía sau, văn minh lắm, chsu BH xe kia đến, chìa cho cái thẻ visa, bảo lãnh toàn quốc, mày thích đi khám ở đâu, mục gì, bao tiền là tùy mày tự chọn, thẻ này bảo lãnh rồi.
Xe tại nạn hở, bên sai kéo về, hẹn 1 tuần sửa chữa, giả hàng trong toàn HQ, cứ nổ địa chỉ nhận hàng, tao sửa xong tao kéo đến
Ko có xe đi tạm chứ gì, ra bãi xe của BH, tùy trọn chong cùng phân khúc 1 xe chạy tới khi nào tao sửa xong tao đổi nhé
1 tuần sau nó kéo xe đến giả, chụp hình em tư vẫn, con stf 2013, em bảo soi vẫn rõ vết lõm, bọn nó nghĩ là người vn, nên chỉ sơn xi qua qua, em tư vấn bắt đổi mới, okie đổi luôn cho cánh sau mới
Ko biết bao giờ ta được ntn nữa
rảnh em biên nốt quả ăn vạ nằm viện, hài vãi, kiếm được tháng lương cơ bản = 2500$
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,360
Động cơ
2,944,941 Mã lực
Nơi ở
Internet
- Lỗi bên thứ 3: tốt nhất là thỏa thuận, nếu không thì báo bảo hiểm (đầu tiên báo cho hotline, sau đó báo bằng văn bản). Nếu bên thứ 3 viết cam kết sẽ bồi thường cho bảo hiểm thì nộp giấy đấy cho bảo hiểm. Nếu bên thứ 3 không viết cam kết thì thu thập kết luận của CA, nộp cho bảo hiểm. Khi nào bảo hiểm đòi được bên thứ 3 thì bảo hiểm sẽ trả mình. Đây chính xác là thế quyền.
Em không biết nên hỏi nghiêm túc. ở VN, đã có trường hợp thực tế nào bảo hiểm đi đòi và đòi được bên thứ 3 chưa cụ. Vì em hiểu là bảo hiểm sẽ không tự mua dây buộc mình, tự đi làm cái việc mà họ sẽ mất công sức chi phí, nhưng lại không mang lại lợi ích gì cho họ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,786
Động cơ
794,773 Mã lực
Em không biết nên hỏi nghiêm túc. ở VN, đã có trường hợp thực tế nào bảo hiểm đi đòi và đòi được bên thứ 3 chưa cụ. Vì em hiểu là bảo hiểm sẽ không tự mua dây buộc mình, tự đi làm cái việc mà họ sẽ mất công sức chi phí, nhưng lại không mang lại lợi ích gì cho họ.
Em chưa thấy cụ ạ.
Cái trên là em nói về mặt lý thuyết, về quy định của bảo hiểm. Nhưng ở VN như thế thì quá lâu, chẳng có gì bảo đảm cho việc bảo hiểm nhiệt tình đi đòi hộ mình cả. Tiền mình thì mình phải chủ động đi đòi thôi, đợi họ đến bao giờ.
Trong quy định của pháp luật có nói về thế quyền, nhưng chẳng có gì thúc ép bên bảo hiểm đòi cả.
Cụ có thể xem thêm bên bảo hiểm giải thích về vấn đề này: https://ibaohiem.vn/the-quyen-trong-bao-hiem-xe/
 

Lé Xai

Xe điện
Biển số
OF-192864
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
2,030
Động cơ
347,019 Mã lực
Nói chung kẻ cắp gặp phải bà già.
Em hay thương người, gặp phải bạn lái xe xin bớt vài triệu, thái độ thành khẩn là em bớt liền cho cả nhà cùng vui. Chạy taxi là hoàn cảnh cũng khó khăn rồi, mình có điều kiện, tiếc gì vài xu lẻ, coi như rón tay làm phúc đi.
1. Cụ là người ngân hậu
2. Chạy taxi chưa chắc đã khó khăn
3. Một lần nữa, cụ vẫn là người em xin rót vodka kính cụ sức khoẻ.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,919
Động cơ
640,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Nói chung là số đen thôi cụ ah, chứ cũng ko thể nói
ông T dồn lái taxi vào đường cùng cụ ah. Kể là cụ hoặc bản thân các cụ khác ở đây, ng khác đâm vào xe mình như này thì có bắt ng ta đền ko?
Đúng ko biết đường nào mà lần, vì có mấy chục tr mà giờ bóc lịch hàng chục năm
Ở đây ko nói rõ là xin giảm tiền đền bù bao nhiêu, nhưng đã đến nhà ký biên bản rồi, đã 2 lần lên tiếng xin giảm chi phí rồi mà bên bị hại ko có chút tình nghĩa gì thì mợ lại phải đặt mình vào trường hợp anh tài xế mới được.
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,917
Động cơ
284,620 Mã lực
Em cũng không biết cụ đọc hiểu kiểu gì? Không cần phải viết chữ Bênh ra mặt mới là bênh cụ ạ. Bài học cuộc sống là ông T nên tuân thủ đúng pháp luật: báo công an, báo bảo hiểm và không thương lượng trực tiếp tại nhà. Thương lượng tại cơ quan công an.

Nhưng ông T dại quá, lại cho tên côn đồ kia quá nhiều cơ hội mà hắn vẫn chưa thoả mãn. Trước hết ông không báo công an để giữ xe và giữ bằng của hắn. Ông lái xe ra gara để gara tự báo giá. Rồi cho hắn ít nhất 3 lần đến nhà để thương lượng. Cuộc thương lượng chưa biết sự tình như thế nào nên ở đây chưa bàn.

Trong thớt này rất nhiều cụ mợ đã từng bị đâm đụng nhưng bỏ qua cho người khác. Điều ấy rất đáng trân trọng. Nhưng cũng có những người không như CCCM mà họ muốn làm đúng những gì họ thấy công bằng. Điều đó không thể trách họ được. Còn những người cứ ra vẻ ta đây đại lượng tử tế xông xênh thì thực tế lại sống như… gì ấy. Ăn thua một vài ý kiến trái chiều trong này thôi mà đã tốc quần tốc váy nhẩy dựng lên móc máy người khác là bố côn đồ. Ủa CCCM có tin những người này khi ở tình thế của ông T có dám xỉa tiền ra chung chi với gã tài xế kia không? Hay là cũng một cắc không nhả, một xu không ói ấy. Ở đấy mà chê người ta dại, cứ xe bị đâm thì ráng mà bỏ tiền ra sửa để thằng đâm nó đỡ giết mình.
- Từ đâu thớt đến giờ em chưa có chữ nào nhắc về hung thủ lẫn nạn nhân. Vậy mà cụ cũng suy diễn được ra là em đang bênh hung thủ thì em cũng đến ạ. Trình suy diễn của cụ đi quá xa

- Cái còm của cụ em cũng không hề có phản bác hay chỉ trích gì. Em chỉ trích dẫn nguyên văn một câu của cụ hỏi. Đó là : ở đâu có như thế như thế. Và em xin trả lời là : thực tế trong case này nó đã xảy ra như thế như thế.

Em nói sai gì và đọc hiểu sai gì còm của cụ hả cụ? Mà cụ tràng Giang đại hải tận những abc xyz vậy cụ?
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,917
Động cơ
284,620 Mã lực
Nó từ một chuỗi các sự kiện cụ. Đầu tiên bạn lái xe va chạm xong thì dừng tại chỗ gọi công an hoặc bảo hiểm và hãng giữ nguyên hiện trường lập biên bản rồi bảo hiểm 2 bên làm việc là xong nhưng bạn ấy trốn luôn khỏi hiện trường, rồi gia đình ông T không gọi công an hay bảo hiểm mà lại làm việc trực tiếp. Làm việc trực tiếp xong rồi lại gặp nơi riêng tư. Chưa kể công ty Mai Linh phủi tay. Tất nhiên đỉnh điểm là sau chuỗi hành vi xử lí sai đó rơi đúng vào thằng côn đồ máu giết người đem dao đi đàm phán chứ không phải việc ông T không đồng ý việc xin xỏ kia. Nếu quay ngược lại thì mỗi hành vi em nêu trên không xảy ra thì việc đáng tiếc này sẽ không xảy ra nhưng nó đã xảy ra đồng thời nên kết quả là vậy. Mọi người đều có kĩ năng để giải quyết những chuyện ntn nhưng quy về việc không đồng ý giảm tiền nên phải chết là sai (và em thấy tâm lí ăn vạ này được chấp nhận khá cao trong xã hội - Thằng giàu đáng chết vì dí thằng nghèo)
Cụ vẫn tràng Giang đại Hải và vẫn chụp mũ quá.

Đâu ai nói không đồng ý giảm tiền nên phải chết cả nhỉ?

Chỉ là:
- (nhất định) không giảm tiền
- đã bị đâm đến chết

Không có chữ Đáng nào ở đây. Không đáng chết thì cũng đã bị dâm đến chết. Không đáng chết nhưng đã chết. Bị đâm chết

Rạch ròi đúng sai để làm gì hả cụ. Ai sai thì nó sẽ đi tù, thậm chí tử hình. Còn người đúng mà chết. Bám vào cái đúng để rồi ôm cái đúng đi gặp Diêm Vương? Chỗ này mới cần hỏi có đáng hay không này. Nghĩa là, có đáng phải rạch ròi đúng sai, trong những case mà lựa chọn phương án hành xử thế nào là do mình?
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,917
Động cơ
284,620 Mã lực
Chúng ta phải làm rõ ý này: ông chủ xe không đồng ý giảm tiền bồi thường nên bị chết... ý này về cơ bản là sai hoàn toàn..
Hàng ngày có hàng trăm trường hợp va chạm và không đồng ý giảm bồi thường, và người gây ra vẫn phải chi cho đủ dù có ấm ức.. Giảm hay không tùy người, có hôm mát trời dễ tính, có hôm nóng trong người thì khó tính.. Nhưng găm ý nghĩ trong đầu nếu không giảm ông đâm mày mấy nhát thì chỉ có bọn điên..
Thêm từ “Nên” và biến thành mệnh đề nguyên nhân / kết quả như kiểu cụ . Là thay đổi hoàn toàn sự việc lẫn sự tranh luận đấy cụ.

Ta chỉ nên đưa thông tin đúng thực tế:

- không giảm tiền bồi thường
- bị đâm đến chết trong quá trình yêu cầu nhận full tiền bồi thường

Không hề có ai ĐIên ở đây cả. Và sự việc vẫn xảy ra như vậy. Một bên không giảm và một bên đâm. Bên đâm không hề điên. Vì điên thì không chuẩn bị sẵn phương án, và thực hiện phương án đến cùng. Như vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,917
Động cơ
284,620 Mã lực
Cho dừng đỗ hay ko phải nhìn biển báo cụ nhé.

Đê nghị cccm biết rõ chỗ 161 NVL này có biển cấm dừng đỗ hay ko?
Vụ việc ko đủ thông tin nên cc hạn chế chém bừa, qui kết sớm.
Đôi khi thái độ quyết định tất cả. Cậu tx xin xỏ mà cao giọng thì khó nhận đc thông cảm và chia sẻ. Làm lái tx thì khó mà học cao, biết rộng để mà ứng xử hay đc.
Còm của cụ có mỗi 1 câu đúng thôi. Đó là: Đôi khi thái độ quyết định tất cả!

Còn lại đều là suy diễn hêt . Nhưng mà cái suy diễn rằng thì là tài xế Cao giọng nên không được giảm vv nghe nói có vẻ không phù hợp với logic. Có ai đi xin xỏ mà cao giọng không nhỉ? Lại còn đến tận nhà người ta để xin xỏ, và không chỉ một lần
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,917
Động cơ
284,620 Mã lực
Thì đấy, chẳng qua nó ngu thôi. Và côn đồ nữa.

Em lại nghĩ là Mai Linh là công ty taxi mà không có phòng pháp chế hay gì đó tư vấn cho lái xe của mình.

Ở các nước tiên tiến hơn thì những cái này sẽ do công ty hoặc là công đoàn hỗ trợ.
Em thì không cho rằng tài xế ngu đâu. Như có cụ nào đã phân tích, tài xế đã không dừng lại giũ nguyên hiện trường gọi bảo hiểm đến lập biên bản. Thì không còn có thể claim bảo hiểm bồi thường được nữa.

Và tài xế đi tiếp, nhưng sau đó vẫn báo công ty và liên hệ chủ xe để thương lượng bồi thường. Chứng tỏ tài xế đi tiếp không phải để bỏ trốn. Mà để tiếp tục hoàn thành cuốc xe, tiếp tục cày bừa kiếm cơm vv.

Nhiều người dừng làm việc ngày nào đứt bữa ngày đó. Tài xế taxi nhiều người trong số này. Thậm chí còn phải cày cuốc để trả lãi vay mua xe hay phí thuê xe hàng ngày. Vậy mà cụ lại đưa ra phương án tài xế làm việc với bảo hiểm để bảo hiểm sẽ bồi thường. Cụ thấy phương án này có khả thi không?
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,727
Động cơ
46,797 Mã lực
Hàn Quốc, đất nước của ăn vạ, vì vậy mà mới sản sinh ra cái gọi là Black Box, ta gọi là camera hành trình
Cơ bản 100% xe lăn bánh là có BH full toping rồi, nên có tai nạn xảy ra, là BH xe này làm việc với BH xe kia
Tiền phí BH cơ bản oánh theo giá trị xe và thâm niên tài, càng già, càng ít có lịch sử sửa xe càng rẻ, nhwung lớ ngớ sang năm ăn quả tai nạn, thì phí lại cao lên là bt
Ông bạn em, chạy trên cao tốc, bị tông phía sau, văn minh lắm, chsu BH xe kia đến, chìa cho cái thẻ visa, bảo lãnh toàn quốc, mày thích đi khám ở đâu, mục gì, bao tiền là tùy mày tự chọn, thẻ này bảo lãnh rồi.
Xe tại nạn hở, bên sai kéo về, hẹn 1 tuần sửa chữa, giả hàng trong toàn HQ, cứ nổ địa chỉ nhận hàng, tao sửa xong tao kéo đến
Ko có xe đi tạm chứ gì, ra bãi xe của BH, tùy trọn chong cùng phân khúc 1 xe chạy tới khi nào tao sửa xong tao đổi nhé
1 tuần sau nó kéo xe đến giả, chụp hình em tư vẫn, con stf 2013, em bảo soi vẫn rõ vết lõm, bọn nó nghĩ là người vn, nên chỉ sơn xi qua qua, em tư vấn bắt đổi mới, okie đổi luôn cho cánh sau mới
Ko biết bao giờ ta được ntn nữa
rảnh em biên nốt quả ăn vạ nằm viện, hài vãi, kiếm được tháng lương cơ bản = 2500$
Văn minh!
Vn chắc 1-2 thập kỉ nữa mới ngon như cụ chém đc.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,015
Động cơ
1,336,245 Mã lực
Theo các cụ thì có nên dồn người ta vào đường cùng không . em không bênh anh lái taxi nhé hành vi côn đồ thì chắc chắn phải trả giá .
Cụ kết luận quá phiến diện, sai phải đền là đúng.
Đen cho chủ nhà là gặp thằng côn đồ.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,015
Động cơ
1,336,245 Mã lực
Chuyện rủi ro với cụ T (RIP) nó đơn giản là một loạt các sự kiện rất bình thường (bị va quệt, thương thảo đền bù...) chúng ta gặp mỗi ngày - xác suất xảy ra việc như trong câu truyện nó quá quá nhỏ đến 1/ hàng triệu nhưng nó đã xảy ra có vậy thôi, chẳng ai nói chắc là không xảy ra vào mình được (kiểu uống nước nghẹn không thở được vậy). Còn nhiều cụ chia sẻ việc xử lí mềm dẻo, chịu thiệt, thậm chí có cụ còn chia sẻ mình chuyên đè đứa nào non nhưng té ngay khi gặp đứa cứng thì chỉ là trải nghiệm của riêng các cụ - có ngày chỉ vì đỗ đèn đỏ còn bị đâm chết thì lại nói sao lúc đó không vượt đi có phải sống không. Nhưng trong một xã hội quy củ trật tự, con người ta sống tuân thủ pháp luật và tử tế thì tỉ lệ những chuyện này nó sẽ giảm đi rất nhiều, có vậy thôi.
Chuẩn cụ, nhưng va trạm kiểu này xẩy ra rất nhiều trong cuộc sống thường ngày, nhưng không may gặp đúng tên côn đồ.
Mấy năm trước có vụ một ông bị táng chỗ cầu Đen - HĐ suýt chết, tay này có thói là hễ xung đột là phồng mang trợ má, hôm đó gặp thằng trâu.. thế là dính trưởng.
Back lại vụ việc như này, cá nhân em không bao giờ giải quyết tại nhà riêng, mấy năm trước trộm đột nhập nhà em lấy đồ. Bên cty bảo vệ phải bồi thường theo hợp đồng. Họ đề nghị đến nhà giải quyết nhưng em không đồng ý tiếp tại nhà, ra bốt bảo vệ làm việc.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,510
Động cơ
76,626 Mã lực
Cụ vẫn tràng Giang đại Hải và vẫn chụp mũ quá.

Đâu ai nói không đồng ý giảm tiền nên phải chết cả nhỉ?

Chỉ là:
- (nhất định) không giảm tiền
- đã bị đâm đến chết

Không có chữ Đáng nào ở đây. Không đáng chết thì cũng đã bị đám đến chết. Không đáng chết nhưng đã chết. Bị đâm chết

Rạch ròi đúng sai để làm gì hả cụ. Ai sai thì nó sẽ đi tù, thậm chí tử hình. Còn người đúng mà chết. Bám vào cái đúng để rồi ôm cái đúng đi gặp Diêm Vương? Chỗ này mới cần hỏi có đáng hay không này. Nghĩa là, có đáng phải rạch ròi đúng sai, trong những case mà lựa chọn phương án hành xử thế nào là do mình?
Bản chất nó là 2 sự kiện không liên quan đến nhau cụ. Thương thảo bồi thường không thành và và rủi ro gặp thằng sát nhân giết người có chủ đích trong trường hợp này cơ bản không liên quan đến nhau dù nó cùng nằm trong chuỗi sự kiện. Nó giống như cụ tham gia giao thông gặp xe điên thì có đi đúng làn đường thì nó vẫn đâm vào cụ thôi, không thể nói là tại sao lại có mặt trên đường đúng lúc thằng xe điên đấy nó qua được. Cẩn thận, mềm mỏng, đúng luật khi gặp những thằng điên đều vô nghĩa.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,510
Động cơ
76,626 Mã lực
Chuẩn cụ, nhưng va trạm kiểu này xẩy ra rất nhiều trong cuộc sống thường ngày, nhưng không may gặp đúng tên côn đồ.
Mấy năm trước có vụ một ông bị táng chỗ cầu Đen - HĐ suýt chết, tay này có thói là hễ xung đột là phồng mang trợ má, hôm đó gặp thằng trâu.. thế là dính trưởng.
Back lại vụ việc như này, cá nhân em không bao giờ giải quyết tại nhà riêng, mấy năm trước trộm đột nhập nhà em lấy đồ. Bên cty bảo vệ phải bồi thường theo hợp đồng. Họ đề nghị đến nhà giải quyết nhưng em không đồng ý tiếp tại nhà, ra bốt bảo vệ làm việc.
Vâng, nếu có gì rút ra kinh nghiệm trong chuyện này theo em có 2 thứ là.
1. Không giải quyết công việc tại nhà riêng hay chỗ riêng tư nói chung. Cá nhân em giống cụ không làm việc tại nhà (ngay cả có lần cậu em rất thân đến nhờ em cũng bảo mai lên văn phòng, em đến chơi thì 2h đêm anh cũng tiếp nhưng nếu em đến công việc thì anh không tiếp khách ở nhà).
2. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp, riêng lẻ với các mối rủi ro cao có xung đột lợi ích. Em bây giờ về cơ bản những thương thảo kiểu này đều tiếp xúc gián tiếp qua bên thứ 3 chứ không làm việc trực tiếp - em chỉ đưa ra phương hướng và có mặt sau khi đàm phán đã xong.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top