[Funland] Vụ việc va chạm dẫn tới hành vi đáng tiếc

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,252
Động cơ
204,042 Mã lực
Cảm tính mà giữ đc mạng mình, còn lý tính rồi lên thiên đàng, cụ chọn tình hay lý?
Em chọn lý tính ạ. Là em thì em sẽ báo công an, làm việc là làm việc ở trụ sở công an. Đừng hòng đến được nhà em làm việc.

Em cho rằng vụ này để xảy ra như vậy chính là do quá cảm tính, quá tình cảm với thằng côn đồ kia.

Edit: Bản chất của vụ này không khác gì một vụ đòi nợ. Bài học cảnh giác chính là chủ nợ cần phải luôn đề phòng con nợ, đã có không ít vụ chủ nợ đi đòi nợ rồi bị con nợ ám toán. Đội cho vay nặng lãi chính ra rất tỉnh và kinh nghiệm, luôn luôn đi nhiều người, có xăm trổ đi theo bảo vệ. Ông T này bị thiệt mạng chẳng qua là do không có kinh nghiệm đòi nợ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,414
Động cơ
101,522 Mã lực
Cái kiểu ông taxi mang dao đi thương thảo mà một số cụ vẫn bênh được nhỉ, kiểu côn đồ như này ko dính vụ này thì cũng vụ khác
Động tí trợn mắt vung nắm đấm rút dao nói chuyện, vượt đèn đỏ, lấn làn, tạt đầu, bon chen,... nó thành thói quen mặc nhiên chấp nhận nên nó cứ trượt dài mãi
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,822
Động cơ
481,924 Mã lực
Căng quá nhỉ, theo cụ phải làm sao
Đúng ra tài xế taxi khi gây va chạm thì đi tìm chủ xe mà thương lượng, xin xỏ..., đồng thời báo công ty về việc mình gây ra va chạm. Có lỗi thì phải nhận lỗi mới dc. Đây bỏ trốn thì... hết cứu!
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,186
Động cơ
571,648 Mã lực
Cầm dao đi thương thuyết thì còn gì để nói nữa.
Nó là có máu côn đồ thủ dao sẵn thì k có gì để biện minh. Toà án và vks có thể ghép vào tội cố sát đc vì bị can có sự chuẩn bị từ trước chứ k phải hành vi bộc phát.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,729
Động cơ
537,802 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Thường thì taxi hay va chạm móp méo nên phí bảo hiểm cao mà mức được hưởng thì thấp do công ty bảo hiểm dự tính sẽ phải đền bù nhiều hơn so với xe gia đình không kinh doanh. Thế nên chắc tài xế taxi ngoài tiền đền bù cho xe bị đâm va còn phải đền tiền sửa chữa taxi cho hãng nữa
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,822
Động cơ
481,924 Mã lực
Em tấp vô lề uống cafe. Cậu sinh viên chở bạn gái uống xong về ngồi lên xe máy lùi, lủi móp cánh cửa sau xe em. Giá mà chịu khó dắt xe quay đầu thì đơn giản rồi, đây cả 2 ngồi lên rồi lấy chân đẩy lùi xuống đường. Ủi móp xe em xong mặt tái mét xin lỗi, e cũng bực vì sv mà lười đến nỗi ngồi lên xe máy để lùi, nhưng em chỉ nói lần sau dắt xe quay đầu xong hãy ngồi lên rồi cho đi, ko bắt đền. Sau đó em đi sơn sửa đâu tầm vài triệu, e nhớ ko chính xác vì mấy năm rồi.
Cụ tin hay ko thì tùy.
À e vs cụ kia đang nói về mặt bằng chung. Cá biệt trg hợp của cụ thì bt, thiệt hại nhỏ quá mà mình có BH thân vỏ thì thôi, dẹp cho bớt 1 chuyện. Tuy nhiên số đông lại là xe đang trả góp bank, nhà cũng đang trả góp bank, lại ko mua BH thân vỏ...
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
812
Động cơ
415,499 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Động tí trợn mắt vung nắm đấm rút dao nói chuyện, vượt đèn đỏ, lấn làn, tạt đầu, bon chen,... nó thành thói quen mặc nhiên chấp nhận nên nó cứ trượt dài mãi
Cứ phạt thật nặng thậm chí đánh đòn roi xem có dám vi phạm không nhỉ cụ?? Singapore nó văn minh thế mà vẫn có hình phạt roi bằng mây ngâm nước trước khi phạt. Chọn thằng cao to đen hôi nữa táng thì thốn phải biết bố bảo dám tái phạm!!!
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,494
Động cơ
467,687 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Đọc rất nhiều còm thấy rất nhiều cụ chưa hiểu về 2 hình thức bảo hiểm. BHDS bắt buộc thuộc về NN quản lý và bắt buộc chủ xe phải mua. Khi xảy ra tai nạn như trường hợp tacxi thì BH của tacxi sẽ đền bù cho xe của nạn nhân với mức giới hạn (cao nhất bây giờ là 150 củ) và phải có hồ sơ của bên công an.
Bảo hiểm vật chất là của cty tư nhân và do chủ xe mua ko bắt buộc. Khi xảy ra tai nạn do lỗi của chính chủ xe thì đc BH này đền bù cho chính chủ xe.
VD: Trường hợp xe tacxi mua cả 2 loại hình bh thì: BHDS sẽ đền bù cho xe nạn nhân. Bảo hiểm vật chất đền cho xe tacxi. Bảo hiểm của nạn nhân có mua cả 2 cũng ko liên quan gì đến vụ này.. Chỉ trừ trường hợp xe nạn nhân tạo chứng cứ bất hợp pháp do chính mình gây ra tổn thất để trục lợi từ bảo hiểm vật chất của bên bán cho nạn nhân.
Đặt luôn trường hợp trong thớt đi thì bảo hiểm đền ông nào?
2 cụ kia bảo là bên bảo hiểm của ông có xe đỗ ngoài đường đi đòi tiền của ông tắc xi đấy.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,414
Động cơ
101,522 Mã lực
Cứ phạt thật nặng thậm chí đánh đòn roi xem có dám vi phạm không nhỉ cụ?? Singapore nó văn minh thế mà vẫn có hình phạt roi bằng mây ngâm nước trước khi phạt. Chọn thằng cao to đen hôi nữa táng thì thốn phải biết bố bảo dám tái phạm!!!
Khó vướng lắm, có lắp cái Camera còn chả thèm lắp nói chi phạt hở cụ, phạt tự động như các nước làm đôi trục năm qua thì vớ vẩn lại táng dính chính mình và vợ con mình, họ hàng gọi cháy máy mà lên hình ghi lại rồi thì chịu
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,252
Động cơ
204,042 Mã lực
Đặt luôn trường hợp trong thớt đi thì bảo hiểm đền ông nào?
2 cụ kia bảo là bên bảo hiểm của ông có xe đỗ ngoài đường đi đòi tiền của ông tắc xi đấy.
Công ty bán bảo hiểm TNDS cho xe taxi phải đền ông T (người thiệt mạng).

Ông T không cần thiết phải có bảo hiểm.

Thằng taxi có thể chọn móc tiền túi, hoặc làm hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đền. Ông T không cần làm gì cả, cùng lắm là phải ký các biên bản, giấy tờ giám định thiệt hại thôi.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,494
Động cơ
467,687 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Công ty bán bảo hiểm TNDS cho xe taxi phải đền ông T (người thiệt mạng).

Ông T không cần thiết phải có bảo hiểm.

Thằng taxi có thể chọn móc tiền túi, hoặc làm hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đền. Ông T không cần làm gì cả, cùng lắm là phải ký các biên bản, giấy tờ giám định thiệt hại thôi.
Nếu như này thì ông T đã không chết.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,223
Động cơ
566,259 Mã lực
Em chọn lý tính ạ. Là em thì em sẽ báo công an, làm việc là làm việc ở trụ sở công an. Đừng hòng đến được nhà em làm việc.
Em cho rằng vụ này để xảy ra như vậy chính là do quá cảm tính, quá tình cảm với thằng côn đồ kia.
Edit: Bản chất của vụ này không khác gì một vụ đòi nợ. Bài học cảnh giác chính là chủ nợ cần phải luôn đề phòng con nợ, đã có không ít vụ chủ nợ đi đòi nợ rồi bị con nợ ám toán. Đội cho vay nặng lãi chính ra rất tỉnh và kinh nghiệm, luôn luôn đi nhiều người, có xăm trổ đi theo bảo vệ. Ông T này bị thiệt mạng chẳng qua là do không có kinh nghiệm đòi nợ thôi.
Vâng cụ. Em thì ngược lại, em sẽ tùy cơ ứng biến theo phương châm to thành nhỏ, nhỏ thành ko có gì. Em cũng chả muốn dây dưa với ca, nếu có cách xử lý khác.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,252
Động cơ
204,042 Mã lực
Nếu như này thì ông T đã không chết.
Thì đấy, chẳng qua nó ngu thôi. Và côn đồ nữa.

Em lại nghĩ là Mai Linh là công ty taxi mà không có phòng pháp chế hay gì đó tư vấn cho lái xe của mình.

Ở các nước tiên tiến hơn thì những cái này sẽ do công ty hoặc là công đoàn hỗ trợ.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,494
Động cơ
467,687 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Thì đấy, chẳng qua nó ngu thôi. Và côn đồ nữa.

Em lại nghĩ là Mai Linh là công ty taxi mà không có phòng pháp chế hay gì đó tư vấn cho lái xe của mình.

Ở các nước tiên tiến hơn thì những cái này sẽ do công ty hoặc là công đoàn hỗ trợ.
Cái này thì em công nhận với cụ.
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,788
Động cơ
584,890 Mã lực
Cu cháu TX chắc t.ử hình thôi vì nó đã thủ sẵn hung khí trước khi đến thương lượng rồi, đây là tình tiết tăng nặng của hành vi "g.iết người".
Về cơ bản thì mọi va chạm giao thông xảy ra đều không ai mong muốn, khi đã xảy ra rồi hãy bình tĩnh giải quyết. Nếu xác định trước "cuối cùng thì cũng sẽ mất tiền" thì mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản, còn sức khỏe, còn cơ hội để kiếm lại số đã mất. Nhưng khi túng quẫn lên rồi thì câu chuyện sẽ sang một ngã rẽ khác.
Cậu chuyện là một sự đáng tiếc cho cả hai bên đặc biệt là phía nạn nhân.
 

newoner

Xe buýt
Biển số
OF-82069
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
670
Động cơ
419,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thành phần này phải xử thật nặng để nêu gương. Tự cho mình quyền tước đoạt cuộc sống của người khác
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,374
Động cơ
56,701 Mã lực
Tuổi
24
Đọc rất nhiều còm thấy rất nhiều cụ chưa hiểu về 2 hình thức bảo hiểm. BHDS bắt buộc thuộc về NN quản lý và bắt buộc chủ xe phải mua. Khi xảy ra tai nạn như trường hợp tacxi thì BH của tacxi sẽ đền bù cho xe của nạn nhân với mức giới hạn (cao nhất bây giờ là 150 củ) và phải có hồ sơ của bên công an.
Bảo hiểm vật chất là của cty tư nhân và do chủ xe mua ko bắt buộc. Khi xảy ra tai nạn do lỗi của chính chủ xe thì đc BH này đền bù cho chính chủ xe.
VD: Trường hợp xe tacxi mua cả 2 loại hình bh thì: BHDS sẽ đền bù cho xe nạn nhân. Bảo hiểm vật chất đền cho xe tacxi. Bảo hiểm của nạn nhân có mua cả 2 cũng ko liên quan gì đến vụ này.. Chỉ trừ trường hợp xe nạn nhân tạo chứng cứ bất hợp pháp do chính mình gây ra tổn thất để trục lợi từ bảo hiểm vật chất của bên bán cho nạn nhân.
Chết chết, thế này thì bác sẽ bị comment là: "Bác không hiểu gì về BH vật chất cả. Mời bác về tìm hiểu thêm. ", bác nhá.
Như êm vừa bị, tại #269.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,492
Động cơ
468,253 Mã lực
Đặt luôn trường hợp trong thớt đi thì bảo hiểm đền ông nào?
2 cụ kia bảo là bên bảo hiểm của ông có xe đỗ ngoài đường đi đòi tiền của ông tắc xi đấy.
E ví dụ cụ thể đấy còn gì cụ. BH vật chất của nạn nhân ko liên quan và ko chịu trách nhiệm đền bù bên nào cả. Ông tacxi sau khi có hồ sơ xác định lỗi do tắc xi gây ra sẽ liên hệ Bảo Việt yêu cầu đền bù cho xe nạn nhân tối đa 150tr. Thiệt hại của xe tắc xi ko nếu ko mua BH vật chất thì tự đi sửa. Còn có mua sẽ đc BH vật chất đền bù toàn bộ và mất phí 500-1000k.
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,665
Động cơ
796,135 Mã lực
Chết chết, thế này thì bác sẽ bị comment là: "Bác không hiểu gì về BH vật chất cả. Mời bác về tìm hiểu thêm. ", bác nhá.
Như êm vừa bị, tại #269.
Nhiều ông hơi tý là lôi thế quyền ra mà không hiểu, ở VN thế quyền là quyền lợi của DNBH chứ không phải là quyền lợi của người mua.
Tức là không bao giờ có chuyện xe khác đâm vào xe ông, bảo hiểm thân vỏ đứng ra đền cho ông rồi thay mặt ông đòi thằng kia, không có chuyện đó ở VN.
Chính xác về bảo hiểm thân vỏ:
- Lỗi của mình, bảo hiểm đền (trừ những trường hợp miễn trừ như mình cố tình hoặc mình say rượu, ma túy... theo quy định)
- Lỗi bên thứ 3: tốt nhất là thỏa thuận, nếu không thì báo bảo hiểm (đầu tiên báo cho hotline, sau đó báo bằng văn bản). Nếu bên thứ 3 viết cam kết sẽ bồi thường cho bảo hiểm thì nộp giấy đấy cho bảo hiểm. Nếu bên thứ 3 không viết cam kết thì thu thập kết luận của CA, nộp cho bảo hiểm. Khi nào bảo hiểm đòi được bên thứ 3 thì bảo hiểm sẽ trả mình. Đây chính xác là thế quyền.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,665
Động cơ
796,135 Mã lực
E ví dụ cụ thể đấy còn gì cụ. BH vật chất của nạn nhân ko liên quan và ko chịu trách nhiệm đền bù bên nào cả. Ông tacxi sau khi có hồ sơ xác định lỗi do tắc xi gây ra sẽ liên hệ Bảo Việt yêu cầu đền bù cho xe nạn nhân tối đa 150tr. Thiệt hại của xe tắc xi ko nếu ko mua BH vật chất thì tự đi sửa. Còn có mua sẽ đc BH vật chất đền bù toàn bộ và mất phí 500-1000k.
Ông taxi phải giữ nguyên hiện trường, gọi bảo hiểm và CA thì bảo hiểm họ mới đền chứ cụ?
Đây ông taxi bỏ đi thì bảo hiểm nó kệ thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top