Hóng kết quả vụ này, xem rốt cuộc 1000m3 nước nó đi đâu, nhà e 2vc-2f1 1 tháng tầm 13m3 -hè thì nhiều hơn
Mất chưa đầy 1 phút nầy
1. Theo phản ánh của chị Vũ Thị Thu số nhà 106B – C1 Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) với PV Infonet, gia đình chị có mua lại căn hộ tập thể này từ chủ cũ đã vài năm nay để mở cửa hàng kinh doanh ăn uống
2. hàng tháng sản lượng nước sử dụng của cửa hàng chị Thu dao động từ 22m3 đến 72m3.
3. Thế nhưng, ngay trước Tết Nguyên đán, chị Thu nhận được thông báo của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy với sản lượng nước tăng đột biến, bất thường lên tới 940m3 (chỉ số cũ là 3389 và chỉ số mới là 4329). Tổng số tiền phải thanh toán là hơn 23,6 triệu đồng (bao gồm: 10m3 giá nước sinh hoạt là gần 60.000 đồng, 930m3 nước theo giá kinh doanh là hơn 20,5 triệu đồng; cộng với 5% thuế VAT và 10% phí bảo vệ môi trường)
4. Cũng theo chị Thu, khu tập thể chỉ bơm nước theo giờ, mỗi ngày 8 tiếng bơm (buổi sáng từ 6h30 đến 10h30 và **** chiều bơm từ 14h30 đến 18h30). “Mỗi giờ bơm chỉ chạy được 3 khối nước. Giả dụ có bị rò rỉ, thất thoát nước đi chăng nữa thì mỗi ngày cũng chỉ bơm được 24m3; 1 tháng 30 ngày thì cũng chỉ đến mức 720 m3
5. “Gia đình tôi có thử khóa van nước vào nhưng đồng hồ vẫn quay dù không có nước chảy vào. Nhưng khi nhân viên Xí nghiệp nước tiếp tục xuống kiểm tra thì khi họ khóa van nước trước đồng hồ, rồi nhấc phao ở téc đựng ra thì đồng hồ lại không quay và họ kết luận đồng hồ không làm sao mà do gia đình dùng….:, chị Thu thông tin thêm.
6. ông Cương khẳng định, Xí nghiệp thực hiện một ngày bơm nước 12 tiếng, nhân viên làm việc có sổ giao ca, chứ không phải bơm 8 tiếng/ngày như chị Thu phản ánh.
Chắc chỗ giếng của cụ chính sách nó tốt hơn khu vực em.Còn chưa điêu bằng cụ. Đồng hồ nước định kỳ nó thay dù hỏng hay không. Nhà cháu mới dùng nước sạch 12 năm thấy nó thay 3 lần rồi, cả hộp chứa đồng hồ nó cũng thay.
Cái nhà đằng sau nhà em mà tính tiền nước tháng này chắc không ít hơn vài triệu.Nhân vụ đang cãi cọ về vụ tiền nước 23,6 triệu/1 tháng . Các cụ thấy bên nào thắng ạ, e thì không nghĩ đồng hồ sai, chắc là trong nhà có rò nước, nhưng e tự hỏi, nhà tập thể, nó rò nước or vỡ đường ống thì nước nó phải thấm hết ra tường, or nền or tràn téc ... chứ đằng này 940m3 - gần 1000m3 mà chủ nhà không thấy dấu hiệu bất thường gì ở nhà là sao nhỉ, mà kiểm tra đồng hồ nước thì đơn giản các cụ nhỉ, nhà ko dùng gì, khóa các van tổng mà đồng hồ vẫn quay là sai...tự kiểm tra đơn giản mà...
Chẳng dễ vậy đâu bác.Thực ra sẽ có 1 lần hóa đơn tăng mạnh, bọn quản lý ăn bẩn phần này. Cụ thể: hàng tháng nó ghi thấp xuống 1 chút tổng 12 tháng sẽ lệch 1 số lớn, nó đến bảo khả năng nhà a rò nc, h e giải quyết thay đồng hồ, biến báo số lệch, a bồi dưỡng e chút. Thế là mặc cả trên lưng thằng khác! Nghèo sinh hèn là thế!
Em vẫn nộp qua Vinmart nhưng ghét cái lần nào cũng nhận cái thông báo “thứ 3” “về việc ngừng cung cấp dịch vụ” như kiểu mình chày bửa nó phải cưỡng chế!Cụ nộp qua internet banking cho nhanh gọn
Niêm phong và lập biên bản cái đồng hồ đấy rồi mang đi kiểm định ... ngồi đấy mà lý sự với cãi vã nhau thì đến bao giờ đất nước mới hoá rồng ?...Nhân vụ đang cãi cọ về vụ tiền nước 23,6 triệu/1 tháng . Các cụ thấy bên nào thắng ạ, e thì không nghĩ đồng hồ sai, chắc là trong nhà có rò nước, nhưng e tự hỏi, nhà tập thể, nó rò nước or vỡ đường ống thì nước nó phải thấm hết ra tường, or nền or tràn téc ... chứ đằng này 940m3 - gần 1000m3 mà chủ nhà không thấy dấu hiệu bất thường gì ở nhà là sao nhỉ, mà kiểm tra đồng hồ nước thì đơn giản các cụ nhỉ, nhà ko dùng gì, khóa các van tổng mà đồng hồ vẫn quay là sai...tự kiểm tra đơn giản mà.
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/thong-tin-moi-nhat-vu-tien-nuoc-236-trieu-thang-o-ha-noi-c46a1029317.html
Liên quan đến vụ việc hóa đơn tiền nước phải trả tháng 1/2019 lên đến hơn 23,6 triệu đồng, ngày 18/2, chị Vũ Thị Thu (chủ hộ 106B – C1 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, chị không bằng lòng trả số tiền lớn như vậy cho 1 tháng tiền nước nên đã làm đơn yêu cầu mang đồng hồ đi kiểm định.
Chị Thu cho rằng, đồng hồ nước của gia đình chị là đồng hồ cơ, từ thời chủ cũ. Gia đình chị mua căn hộ này chỉ làm lại đường ống chứ không thay đồng hồ. Ngoài ra, chị Thu cũng khẳng định, mấy ngày trước, chị có khóa van trước đồng hồ thì thấy đồng hồ vẫn quay.
“Tôi đã làm đơn để thuê bên thứ 3 kiểm định xem đồng hồ có chạy đúng không, 1h chạy được bao nhiêu m3 mà 1 tháng lên đến 940m3 nước”, chị Thu chia sẻ.
Trao đổi thêm với PV, chị Vũ Thị Kiều Khanh – Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy xác nhận, chị đã nhận đơn của chị Thu và sẽ mang đồng hồ đi kiểm định sớm nhất có thể.
“Chúng tôi sẽ mang đồng hồ nhà chị Thu đến Xí nghiệp đồng hồ để kiểm định. Xí nghiệp đồng hồ có 2 ngày kiểm định là ngày thứ 4 và thứ 6 hằng tuần. Sáng nay, chúng tôi đã tiếp nhận đơn thì đến thứ 4 này (tức ngày 20/2) sẽ mang đồng hồ đi kiểm định.
Trước ngày tháo đồng hồ đi kiểm định, chúng tôi sẽ thông báo cho chủ hộ để chuẩn bị nước. Đồng hồ sẽ được niêm phong và chủ nhà sẽ cùng mang đi kiểm định. Kết quả sẽ được thông báo ngay trong ngày”, chị Khanh thông tin.
Trước đó, chị Vũ Thị Thu (chủ hộ 106B – C1 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh, chị đã rất “sốc” khi nhận được hóa đơn thanh toán tiền nước tháng 1/2019 là hơn 23,6 triệu đồng cho 940m3 nước. Trong khi những tháng trước đó, gia đình chị chỉ dùng nước dao động trong khoảng 22-72m3 với số tiền chưa quá 2 triệu đồng/tháng
Em bị 1 lần như thế này rồi. Bình thường chỉ 300 400 ngàn, tự nhiên có tháng vọt lên 1 triệu2. Em quen thân với tay hay đi ghi nước. Nó bảo, hàng tháng nó làm biếng đi nên in hóa đơn kiểu ước lượng, mấy tháng nó mới đi 1 lần và ghi số cụ thể của đồng hồ, nên bị chênh lệch nhiều so với thực tế. Sau đó em bắt nó tháng nào cũng phải ghi thực tế, từ đó mọi chuyện đều ổnNgười nhà em cũng đang bị 1 vụ như thế này... Liệu có khả năng là "chiêu trò" để kiếm tiền của cty cung cấp nước không nhỉ? Nếu không thì chắc chắn là đồng hồ đo có vấn đề. Nếu nó hoạt động kiểu chập
chờn, thỉnh thoảng mới sai thi các "bố" cho kiểm tra, đo thử lại 1, 2 lần cũng ko phát hiện ra đc.
Nhà cháu hồi mới mua cũng bị như cụ, bức xúc vd. Bực quá cháu gọi tổng đài hỏi hoá ra bên điện tính tin nhắn sms là thông báo lần 1, lần 2 là giấy gửi vào nhà lần 3 cũng thế nhưng là thông báo ngừng cấp điện.Điện nước mặc dù mình là khách hàng nhưng như đi ăn xin; điện nhà em chung cư, tháng nào cũng đùng cái nó vứt tờ giấy vào ghi lần gửi thông báo thứ 3 (éo hiểu 2 lần trước nó gửi cho ai?!) và hẹn sau 2 ngày sẽ cắt điện! Lần nào cũng thế, cứ khoảng thời gian áng chừng sẽ có thông báo điện là em đã để ý nhưng chỉ nhận được cái thông báo thứ 3 kèm theo đe doạ sẽ “tạm ngừng cấp điện”! Những hỏng hóc phát sinh như công tơ... đáng lẽ nhà cung cấp phải có trách nhiệm nhưng với bọn này thì quên cm đi nhé! Bao giờ khách hàng điện nuớc mới được phục vụ có trách nhiệm!