Chỉ đúng một phần....Chẳng có xe nào là nguy hiểm cả, chỉ có thằng lái xe là cực nguy hiểm thôi
Chỉ đúng một phần....Chẳng có xe nào là nguy hiểm cả, chỉ có thằng lái xe là cực nguy hiểm thôi
1 phần này nó cũng đến 99% rồiChỉ đúng một phần....
Ý E nói là do cả hệ thống cơ...hì hì hì1 phần này nó cũng đến 99% rồi
Nhìn thương quá, ám ảnh quá.Phật che chở cho các linh hồn xấu số
Hệ thống thì đương nhiên yếu kém rồi, nhưng nếu người lái xe đều chạy cẩn thận và đúng luật thì ko mấy khi tai nạn đâuÝ E nói là do cả hệ thống cơ...hì hì hì
Thiếu gì cách để nó dừng xe rồi cung nhau thông tai cho nó tỉnh ngủ. Mạng người là quan trọng, chẳng có lý do nào biện minh cho việc chạy ẩu và chạy láo cả. Còn nếu Nếu không làm thêa thì HK chấp nhận tiền mất tật mang, giao trứng cho ác. Hoặc là chấp nhận cộng nghiệp, nhân quả công bằng. Vạn sự tuỳ duyên. Ok?Đấm nó, nó mất lái thì càng nguy hiểm. Vụ này xảy ra lúc 4h sáng khả năng do LX bị ép làm việc quá sức nên buồn ngủ và xe tự lái...
Mình ngồi đây nói thì dễ. Em thật là cũng thi thoảng đi xe khách (chưa đi giường nằm), kể cả Phương Trang. Rất nhiều lần lái xe mà hơi chậm là thể nào cũng có một vị khách nào đó: đi nhanh lên bác tài ôi, ... Thế chứ lị.Thiếu gì cách để nó dừng xe rồi cung nhau thông tai cho nó tỉnh ngủ. Mạng người là quan trọng, chẳng có lý do nào biện minh cho việc chạy ẩu và chạy láo cả. Còn nếu Nếu không làm thêa thì HK chấp nhận tiền mất tật mang, giao trứng cho ác. Hoặc là chấp nhận cộng nghiệp, nhân quả công bằng. Vạn sự tuỳ duyên. Ok?
Thế thì cụ chưa biết rồi.Dòng xe này thùng dầu để phiá trước bánh lái ngay sát cửa lên xuống.Kể cả xe Hyundai nhập khẩu HQ cũng vậy.Xe chạy dầu,Diezen khó cháy hơn xăng.Cao tốc thì làm sao có đấu đầu , trừ phi có thằng điên đi ngược chiều !
Có xe tải đâm thêm phát nữa mà cụ. Ít xe nào để thùng nhiên liệu ở đầu lắm. Đâm vào, dồn khung tới tận giữa xe, ma sát, chập điện rồi hàng hóa của khách v.v... đều có thể gây cháy.
Ừa thì em mới phát biểu :" ít xe nào để thùng dầu lên đầu". Xem mấy xe khách, xe tải họ đổ dầu toàn quay ngang thân xe.Thế thì cụ chưa biết rồi.Dòng xe này thùng dầu để phiá trước bánh lái ngay sát cửa lên xuống.Kể cả xe Hyundai nhập khẩu HQ cũng vậy.Xe chạy dầu,Diezen khó cháy hơn xăng.
Em rút kinh nghiệm: Nếu đi trên xe khách đi láo thế này thì em xin xuống, đi xe khác mong giữ được mạngĐi xe mà gặp tài xế ẩu như này thì làm sao các cụ ơi? Không lẽ kêu xe dừng rồi kiếm xe khác?
http://www.atgt.vn/hanh-khach-to-tai-xe-xe-son-quy-an-bun-khi-dang-chay-xe-d151262.html
Hành khách tố tài xế xe Sơn Quy ăn bún khi đang chạy xe
24/05/2016 - 06:00 (GMT+7)
Hành khách đi trên xe Sơn Quy tố tài xế nhà xe này thường xuyên chạy lấn tuyến, ăn bún khi chạy xe.
Vụ tai nạn làm 12 người tử vong và 40 người bị thương.
Tối 23/5, chị Hoàng Thị Huê (40 tuổi, ngụ Đồng Nai) vẫn đang nằm điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Chị được chẩn đoán bị gãy 3 xương sườn và thương tích nhiều trên mặt trong vụ TNGT thảm khốc xảy ra hôm 22/5.
Tài xế thường xuyên lấn tuyến, ăn bún khi đang chạy xe
Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Huê vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc. Khoảng 1h sáng 22/5 chị cùng 4 người con lên xe Sơn Quy tại xã Tam Hiệp (Đồng Nai) để về quê ở Hà Tĩnh và ngồi ghế đầu sau ghế tài. Vừa lên xe chị thấy trong lòng đầy bất an.
“Tôi đi nhiều xe nhưng chưa thấy tài xế xe nào thường xuyên vượt xe như tài xế xe này. Chạy ẩu thì không hẳn ẩu nhưng tài xế thường xuyên lấn sang đường bên kia, bấm còi, đá xi nhan để vượt xe tải.
Lúc này tôi muốn xuống xe nhưng không dám kêu bởi đã đi một đoạn xa. Đến khoảng hơn 2h tôi muốn nói tài xế nhưng sợ xui xẻo. Đi xe người ta hay kiêng nên tôi không dám nói. Tôi muốn gọi điện cho chồng nói cho tôi và các con xuống nhưng lúc này đã gần 3h, trời lại mưa to. Nghĩ bụng giờ này gọi thì chồng cũng sẽ lo, nếu xuống đường mẹ con sẽ ướt, bị bệnh nên tôi đành thôi!”. – chị Huê kể.
“Trước đó, lúc khoảng 2h30' tôi còn thấy lơ xe mua bún lên xe ăn. Tài xế để tô bún trước vô lăng vừa điều khiển vừa ăn” – chị Huê nói tới đây lắc đầu ngao ngán.
Thấy linh cảm không lành, chị Huê kêu các con dậy. Chị vừa đứng dậy thì thấy xe Sơn Quy lách qua vượt lên trên một xe tải. Phía chiều ngược lại xe Phương Trang chạy tới...
Sau cú tông mạnh, chị Huê vẫn còn giữ được bình tĩnh và cùng 4 người con chui ra ngoài nhờ ô cửa kính bể. Hiện chị và một con gái lớn đang điều trị tại BV với nhiều vết thương trên mặt do cửa kính bắn vào. Hai bé còn lại bị nhẹ đã được đưa về nhà. Chị Huê còn bị gãy 3 xương sườn. Chị Huê cũng cho biết thêm, 18h chiều cùng ngày, chủ nhà xe Sơn Quy đã đến hỗ trợ gia đình chị 2 triệu đồng.
Xe Sơn Quy vượt xe tải?
Anh Võ Đức Thoại (38 tuổi), tài xế xe tải cũng cho biết sáng hôm ấy anh đang chạy xe về Bình Thuận sau khi giao hàng xong ở TP.HCM.
Anh kể: “Xe Sơn Quy chạy cùng chiều và sau xe tôi. Khi xe Sơn Quy vừa đá xi nhan vượt qua thì đúng lúc xe Phương Trang chạy ngược lại tông trực diện. Cú tông làm cho xe Sơn Quy bị quay vòng đánh mạnh vào xe tôi. Chân tôi bị mắc kẹt trước vô lăng. Nhìn ra ngoài thấy hai xe khách đã bốc cháy và lan dần sang xe, tôi rất hoảng loạn bởi không có ai đến cứu. Đến 15 phút sau tôi mới tự rút chân ra được và nhảy xuống xe đúng lúc ngọn lửa vừa ập tới”.
Bí ẩn chiếc xe máy tại hiện trường
Chiều 23/5, Trung tá Phan Thế Nam, Trưởng Trung tâm thông tin chỉ huy, Phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận thông tin về chiếc xe máy tại hiện trường vụTNGT. Theo Trung tá Nam, chiếc xe máy nằm trên mặt đường, tách biệt với hai ô tô khách và bị thiêu rụi. Công an xác định chiếc xe này mang biển số 76X3 - 7800 và chiếc xe này trước đó nằm trong thùng xe khách của xe 38N - 5577 (xe khách Sơn Quy). Khi hai ô tô khách xảy ra va chạm, xe máy này bị văng ra ngoài.
Cũng theo ông Nam, Công an tỉnh Bình Thuận đang kiểm tra số khung, số máy của chiếc xe để tìm chủ sở hữu, để biết người đang đi xe máy này là ai, còn sống hay đã chết…
Như vậy, trước đó có một số tờ báo đưa tin chiếc xe máy này nằm dưới bánh sau xe Phương Trang là không có cơ sở!
Chỉ sợ lúc hết xe thì xe nào cũng phải lên thôi cụ. Em từng chứng kiến xe Transit chở 16 người mà họ nhét 32 người, có người phải ngồi ghế của tài (1 ghế 2 người, trong đó ông tài vẫn lái nhoay nhoáy !). Cái này nó gọi là cái khó nó bó cái khôn, cũng đành liều chứ biết sao ?Em rút kinh nghiệm: Nếu đi trên xe khách đi láo thế này thì em xin xuống, đi xe khác mong giữ được mạng
Liều mà ngồi đầu càng dễ đi cụ nhỉ ! Em chẳng rõ mấy năm rồi không đi xe khách, xem tai nạn thế này sợ lắmChỉ sợ lúc hết xe thì xe nào cũng phải lên thôi cụ. Em từng chứng kiến xe Transit chở 16 người mà họ nhét 32 người, có người phải ngồi ghế của tài (1 ghế 2 người, trong đó ông tài vẫn lái nhoay nhoáy !). Cái này nó gọi là cái khó nó bó cái khôn, cũng đành liều chứ biết sao ?
Thực ra nếu tính theo tỷ lệ hàng ngày có hàng nghìn xe khách chạy trên khắp các nẻo đường thì xác suất cũng khá thấp !Liều mà ngồi đầu càng dễ đi cụ nhỉ ! Em chẳng rõ mấy năm rồi không đi xe khách, xem tai nạn thế này sợ lắm
Loại xe thùng dầu ở đầu ntn nhiều lắm cụ ạ.90% xe giường nằm hiện nay.Ừa thì em mới phát biểu :" ít xe nào để thùng dầu lên đầu". Xem mấy xe khách, xe tải họ đổ dầu toàn quay ngang thân xe.
Dầu dù khó cháy, nhưng đâm va mạnh, mọi thứ máy móc lại ở nhiệt độ cao thì cái gì cũng có thể xẩy ra.
Kể ra cũng vô lý. Bình nhiên liệu là họ phải bố trí chỗ nào ít va chạm nhất, thường là hông xe. Cụ có dẫn chứng nào không ?Loại xe thùng dầu ở đầu ntn nhiều lắm cụ ạ.90% xe giường nằm hiện nay.