Em không hiểu các cụ hỏi nhà sản xuất nào? Có thực hỏi nhà sản xuất không các cụ, chứ bài học của em vẫn là dù không cài dây an toàn thì túi khí vẫn " Nổ" bình thường, chỉ có điều:
Nếu không cài dây an toàn khi túi khí nổ không phát huy tác dụng của túi khí mà thậm chí còn nguy hiểm hơn các cụ ạh, vì nguyên tắc tốc độ bung của túi khí rất nhanh và cao, vận tốc khoảng 300Km/s các cụ ah, nên không thắt dây chẳng khác người mình là quả bóng bị treo, lấy tay đấm thật mạnh, quả bó bay đi đạp lại thì còn nguy hiểm hơn.
Theo e quan sát thì chiếc xe đó đâm chéo góc, và chủ yếu bẹp bên sườn xe cụ ah, mà nguyên tắc đâm xiên thì túi khí không nổ là đúng rồi.
Túi khí thiết kế để bảo vệ trong tình huống nguy hiểm cho hành khách trên xe, không phải hễ cứ đâm đụng là túi khí nổ các cụ ah.
Ví như một vụ va chạm bình thường mà túi khí cũng bung, hic, chi phí 3 lần sửa túi khí đã bằng hơn nửa chiếc Altis đó, vì mỗi lần túi khí, cảm biến,,.. thay cho hoàn chỉnh một xe đời này cũng hết hơn 100tr rồi các cụ ah
Các hãng đã tính toán, thống kê những va chạm thường xuyên gây nguy hiểm, nên đã mặc định đặt ở chế độ túi khí chỉ nổ khi có tình huống được thống kê bung ở những tình huống được cho là nguy hiểm cho hành khách, VD tốc độ đâm trên 30Km/h và ở góc đâm trực diện lớn hơn 30 độ mà các cụ (Em thấy trong quyển sách hướng dẫn lái xe an toàn Toyota cũng nói vậy mà...) Bằng chứng trường hợp này là đâm nghiêng bên sườn và lái xe chỉ bị thương dù túi khí không bung còn gì? ... Vài ý thiển cận của e.