[Funland] Vụ sáp nhập các tỉnh này có thật không các cụ

MAYa

Xe hơi
Biển số
OF-53010
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
144
Động cơ
453,407 Mã lực
Nói về năng suất lao động thì ta nói và bàn quá nhiều
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
850
Động cơ
37,696 Mã lực
Thấy các cụ bình nhiều về sáp nhập cốt để tinh giảm, em thấy đúng 1/2, còn 1/2 nữa là ta nên giảm bớt nuôi các hội đoàn thể. Đọc bài báo từ 2016 do VEPR (viện nghiên cứu kinh tế chính sách), mỗi năm mất khoảng 1.7% GDP, con số quá lớn, bên cạnh đó hội nào cũng có đất đai nhà cửa, xe pháo … Giờ nên cắt hết, tự làm tự ăn, tài sản đất đai trả lại NN đấu giá. Ối giời, dấu giá xong nhân sách có hàng ngàn tỷ.
 

Mr. Bảnh

Xe tải
Biển số
OF-866082
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
303
Động cơ
988,831 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Khoái Châu
Nhất trí L-)

Thấy các cụ bình nhiều về sáp nhập cốt để tinh giảm, em thấy đúng 1/2, còn 1/2 nữa là ta nên giảm bớt nuôi các hội đoàn thể. Đọc bài báo từ 2016 do VEPR (viện nghiên cứu kinh tế chính sách), mỗi năm mất khoảng 1.7% GDP, con số quá lớn, bên cạnh đó hội nào cũng có đất đai nhà cửa, xe pháo … Giờ nên cắt hết, tự làm tự ăn, tài sản đất đai trả lại NN đấu giá. Ối giời, dấu giá xong nhân sách có hàng ngàn tỷ.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
320
Động cơ
2,928 Mã lực
Tuổi
38
Ninh Bình xưa gọi là Thanh Hoa ngoại trấn, tức là nối dài của Thanh Hóa. Tuy nhiên cứ có tí gốc Thanh mà nhập lại thì chắc 1/3 nước VN, vì Thanh Hóa xưa là đồng bằng vựa lúa lớn thứ nhì cả nước, rất đông dân.
-----
Quận Cửu Chân được thành lập là vùng đất bao gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và một phần Ninh Bình ngày nay.
Em chắc luôn qua sông Lam không bao giờ thuộc Cửu Chân. Khéo phải từ Diễn Châu đổ ra mới là Cửu Chân. Vì Nhật Nam chẳng nhẽ bé tí tới đèo Ngang? Nói năm 0 ấy.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,653
Động cơ
75,668 Mã lực
Đúng rồi, những điều đang làm “theo chủ trương chống lãng phí của A1” thực ra đều đã được làm từ trước rồi, giờ chỉ như một chiến dịch truyền thông thôi. Còn lại lù lù trước mắt đó bao nhiêu khu đất vàng thực sự đang lãng phí giữa lòng Hà Nội, nhưng động đến lợi ích của các ông lớn, thì nó vẫn cứ nằm lãng phí ở đó thôi, dù cho cụ A1 có nói gì đi nữa.
Tất cả chỉ là một ván bài truyền thông, như ván bài “tham nhũng, những điều Đ viên ko được làm….” để ai đó lợi dụng loại trừ những đối thủ.
Không hẳn là truyền thông đâu cụ, định hướng thời gian tới đó. Còn làm được hay không lại là câu chuyện khác.
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,386
Động cơ
3,263,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chắc luôn qua sông Lam không bao giờ thuộc Cửu Chân. Khéo phải từ Diễn Châu đổ ra mới là Cửu Chân. Vì Nhật Nam chẳng nhẽ bé tí tới đèo Ngang? Nói năm 0 ấy.
Nhà Tây Hán sau khi chiếm được Nam Việt của nhà Triệu đã chia đất Nam Việt thành 9 quận. Đất Âu Lạc cũ, ngoài hai quận Giao Chỉ (từ phía bắc Việt Nam đến Ninh Bình), Cửu Chân (từ Ninh Bình đến Hoành Sơn - bắc Quảng Bình), còn đặt thêm một quận mới là Nhật Nam (từ Quảng Bình đến Quảng Nam) là phần đất phía nam Cửu Chân mà Tây Hán mới chiếm được.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,861
Động cơ
314,033 Mã lực
trung quốc 1 tỉnh bằng cả vn rồi, cách quản lý theo kiểu *** ko cần đến quá nhiều tỉnh như thế. vừa tốn ngân sách, vừa rườm rà.
Sát nhập là điều nên làm từ lâu rồi
So sánh nó cũng vô cùng.
Nhiều cụ sẽ bảo, như singapore chỉ bằng 01 huyện đảo của VN thôi.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
320
Động cơ
2,928 Mã lực
Tuổi
38
Nhà Tây Hán sau khi chiếm được Nam Việt của nhà Triệu đã chia đất Nam Việt thành 9 quận. Đất Âu Lạc cũ, ngoài hai quận Giao Chỉ (từ phía bắc Việt Nam đến Ninh Bình), Cửu Chân (từ Ninh Bình đến Hoành Sơn - bắc Quảng Bình), còn đặt thêm một quận mới là Nhật Nam (từ Quảng Bình đến Quảng Nam) là phần đất phía nam Cửu Chân mà Tây Hán mới chiếm được.
Ồ vậy hả :D không rõ các anh nhà Hán đó có đặt chân tới Huế giờ không nhỉ?
 

burjkhalifa

Xe hơi
Biển số
OF-811005
Ngày cấp bằng
17/4/22
Số km
184
Động cơ
8,458 Mã lực
Nơi ở
Abu Dhabi
Nhập các tỉnh lại là việc nên làm ngay và luôn! Nên chỉ cần 10-15 tỉnh mỗi tỉnh trên dưới 5-10tr dân là ổn và đẹp nhất. Với thời đại công nghệ số hiện tại, không cần nhiều. Muốn bứt phá phải mạnh dạn thay đổi. Giảm được mấy chục ông bí thư, chủ tịch tỉnh, giám đốc sở, ban ngành --> giảm từng đó việc tham ô tham nhũng, sách nhiễu nhân dân.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,443
Động cơ
299,766 Mã lực
Tuổi
39
Thấy các cụ bình nhiều về sáp nhập cốt để tinh giảm, em thấy đúng 1/2, còn 1/2 nữa là ta nên giảm bớt nuôi các hội đoàn thể. Đọc bài báo từ 2016 do VEPR (viện nghiên cứu kinh tế chính sách), mỗi năm mất khoảng 1.7% GDP, con số quá lớn, bên cạnh đó hội nào cũng có đất đai nhà cửa, xe pháo … Giờ nên cắt hết, tự làm tự ăn, tài sản đất đai trả lại NN đấu giá. Ối giời, dấu giá xong nhân sách có hàng ngàn tỷ.
Về nguyên tắc thì các hội đoàn này liên quan đến nền tảng của chố đệ. Vì vậy nói cắt ngân sách cho hội đoàn không khác đề nghị cắt ngân sách cho quân đội. Hoang đường.
Các cốp rất sợ chuyện cắt ngân sách hội đoàn thì họ phải quay sang sống bằng bầu sữa tư nhân. Lúc này không khác gì trao lực lượng chính trị hàng chục triệu hội viên vào tay giai cấp thù địch. Vì vậy trước đây Bộ Nội Vụ có làm đề án cắt ngân sách một loạt hội. Làm xong trình lên thì bị các cốp phía trên gõ vỡ đầu. Thứ trưởng phụ trách vụ đấy bị phê bình, coi là lý luận chính trị kém, ảnh hưởng tiêu cực đến đường quan lộc luôn.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,957
Động cơ
362,235 Mã lực
Tuổi
124
Ninh Bình xưa gọi là Thanh Hoa ngoại trấn, tức là nối dài của Thanh Hóa. Tuy nhiên cứ có tí gốc Thanh mà nhập lại thì chắc 1/3 nước VN, vì Thanh Hóa xưa là đồng bằng vựa lúa lớn thứ nhì cả nước, rất đông dân.
-----
Quận Cửu Chân được thành lập là vùng đất bao gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và một phần Ninh Bình ngày nay.
Lịch sử Ninh Bình:
Thời Hán thuộc quận Giao Chỉ (theo Đồng Khánh dư địa chí). Thời Ngô thuộc Giao Châu.Thời Lương là châu Trường Yên. Thời Đinh - Tiền Lê vẫn là châu Trường Yên (trừ phần kinh đô Hoa Lư). Thời Lý là phủ Trường Yên, nhưng có giai đoạn gọi là châu Đại Hoàng Giang. Đời Trần là lộ Trường Yên, sau đổi làm trấn Trường Yên. Năm 1397 Trần Thuận Tông đổi thành trấn Thiên Quan. Thời Minh là châu Trường Yên. Thời Lê Thái Tổ lại đổi làm trấn Trường Yên. Năm 1469 Lê Thánh Tông chia trấn Trường Yên thành 2 phủ Trường Yên và Thiên Quan (gọi chung là Sơn Nam hạ lộ), thuộc thừa tuyên Sơn Nam. Thời Lê trung hưng cho tới năm 1806 thuộc thừa tuyên Thanh Hoa, gọi chung là Thanh Hoa ngoại trấn, gồm 2 phủ (Trường Yên, Thiên Quan) = 6 huyện. Năm 1806 Gia Long đổi Thanh Hoa ngoại trấn thành đạo Thanh Bình. Năm 1822 Minh Mạng đổi thành đạo Ninh Bình. Năm 1829 Minh Mạng đổi làm trấn, lập thêm 1 huyện mới Kim Sơn (tổng cộng 7 huyện). Năm 1831 Minh Mạng đổi thành tỉnh Ninh Bình, đặt dưới quyền của tổng đốc Hà Ninh. Đời Thành Thái cắt huyện Lạc Yên về tỉnh Hoà Bình, phần còn lại là tỉnh Ninh Bình hiện nay.
Các ghi chép về địa lý trong các tài liệu Trung Hoa cổ (Tiền/Hậu Hán thư, Tấn thư, Tống thư, Nam Tề thư, Lương thư, Cựu/Tân Đường thư v.v.) đều không đủ rõ ràng để xác định Ninh Bình ngày nay có khi nào thuộc quận Cửu Chân thời Hán hay không.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,854
Động cơ
501,147 Mã lực
Chán với mấy ông mang dã sử Tàu ra bàn chuyện, thớt này chả mấy chốc lại thành Quang Trung vs Nguyễn Ánh, Bách Việt ở Lưỡng Quảng. Mấy ông nói chuyện địa danh cổ chẳng có nghĩa lý gì hết, thời cổ khác xa mọi điều kiện về kinh tế - xã hội - khoa học - công nghệ - phương tiện bây giờ, vùng đất đó là gì thì kệ nó.
Em tặng mỗi ông Tây Hán với Xuân Thu... một ly vang, các Ông phấn đấu để làm sao được mọi người gọi bằng Cụ đi nhá
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,857
Động cơ
31,076 Mã lực
Về nguyên tắc thì các hội đoàn này liên quan đến nền tảng của chố đệ. Vì vậy nói cắt ngân sách cho hội đoàn không khác đề nghị cắt ngân sách cho quân đội. Hoang đường.
Các cốp rất sợ chuyện cắt ngân sách hội đoàn thì họ phải quay sang sống bằng bầu sữa tư nhân. Lúc này không khác gì trao lực lượng chính trị hàng chục triệu hội viên vào tay giai cấp thù địch. Vì vậy trước đây Bộ Nội Vụ có làm đề án cắt ngân sách một loạt hội. Làm xong trình lên thì bị các cốp phía trên gõ vỡ đầu. Thứ trưởng phụ trách vụ đấy bị phê bình, coi là lý luận chính trị kém, ảnh hưởng tiêu cực đến đường quan lộc luôn.
Ơ ơ, tưởng yếu lý luận thì học lại được chứ, cùng lắm là thi lại, quan trọng là lý lịch ngon.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
609
Động cơ
43,284 Mã lực
Về nguyên tắc thì các hội đoàn này liên quan đến nền tảng của chố đệ. Vì vậy nói cắt ngân sách cho hội đoàn không khác đề nghị cắt ngân sách cho quân đội. Hoang đường.
Các cốp rất sợ chuyện cắt ngân sách hội đoàn thì họ phải quay sang sống bằng bầu sữa tư nhân. Lúc này không khác gì trao lực lượng chính trị hàng chục triệu hội viên vào tay giai cấp thù địch. Vì vậy trước đây Bộ Nội Vụ có làm đề án cắt ngân sách một loạt hội. Làm xong trình lên thì bị các cốp phía trên gõ vỡ đầu. Thứ trưởng phụ trách vụ đấy bị phê bình, coi là lý luận chính trị kém, ảnh hưởng tiêu cực đến đường quan lộc luôn.
tào lao thiệt, phương án là cho giải thể luôn, ai đời để thành lập hội mà cho tư nhân quản lý. Mà tư nhân quản lý cái hội này có đem gì lợi ích cho họ chứ.
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
928
Động cơ
103,259 Mã lực
Tuổi
48
tào lao thiệt, phương án là cho giải thể luôn, ai đời để thành lập hội mà cho tư nhân quản lý. Mà tư nhân quản lý cái hội này có đem gì lợi ích cho họ chứ.
Cụ tìm hiểu thêm nữa rồi hãy còm
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,653
Động cơ
75,668 Mã lực
Sáp nhập này không biết khi nào thì diễn ra thực sự, mà trên Media đã viết bài, tổ chức tọa đàm liên tục thời gian gần đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

CTTVDKT

Xe tải
Biển số
OF-794814
Ngày cấp bằng
26/10/21
Số km
450
Động cơ
22,459 Mã lực
Tuổi
34
Sáp nhập => giảm số lượng quan chức, công chức => giảm chi phí trả luơng ngân sách + giảm nhiều tham ô, tham nhũng.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,471
Động cơ
320,846 Mã lực
Tuổi
58
Nhập tỉnh còn tránh tệ vùng miền, vì lđ từ nơi khác tới. Em nghĩ vậy, chả biết có đúng không hiccc.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,854
Động cơ
501,147 Mã lực
Về nguyên tắc thì các hội đoàn này liên quan đến nền tảng của chố đệ. Vì vậy nói cắt ngân sách cho hội đoàn không khác đề nghị cắt ngân sách cho quân đội. Hoang đường.
Các cốp rất sợ chuyện cắt ngân sách hội đoàn thì họ phải quay sang sống bằng bầu sữa tư nhân. Lúc này không khác gì trao lực lượng chính trị hàng chục triệu hội viên vào tay giai cấp thù địch. Vì vậy trước đây Bộ Nội Vụ có làm đề án cắt ngân sách một loạt hội. Làm xong trình lên thì bị các cốp phía trên gõ vỡ đầu. Thứ trưởng phụ trách vụ đấy bị phê bình, coi là lý luận chính trị kém, ảnh hưởng tiêu cực đến đường quan lộc luôn.
Không phải vậy đâu. Vấn đề nằm ở chỗ các đoàn thể, hội này hiệu quả hoạt động quá thấp, không theo được xu thế phát triển xã hội. Khi xảy ra điểm nóng cũng không thấy có vai trò gì. Thực tế Fomosa, Bình Dương, Daklak... nó thể hiện rõ.
Việc giảm ngân sách phải là kết quả từ việc kiện toàn và đổi mới hoạt động, chứ ko phải trước hết đưa ra cách giảm tiền chi để các tổ chức này yếu đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top