[Funland] Vụ sáp nhập các tỉnh này có thật không các cụ

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,677
Động cơ
507,085 Mã lực
Liệu có tỉnh KON KU LẮC không ta ?
 

Lãng Du

Xe tải
Biển số
OF-595
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
414
Động cơ
526,600 Mã lực
Ý kiến cá nhân của em là thành lập 11 tỉnh/ thành phố gồm: Tây bắc, Đông Bắc, Bắc Bộ, Bắc Trung bộ, Nam Trung bộ, Duyên Hải, Tây nguyên, Đông Nam Bộ, tây Nam Bộ, Hà nội, TPHCM. Các cấp tỉnh khác chuyển thành cấp huyện (điều chỉnh qui mô ban bệ thành cấp huyện), các Huyện chuyển thành cấp xã (qui mô ban bệ cũng điều chỉnh thành cấp xã), cấp xã chuyển thành cấp thôn, và giải tán cấp thôn bản. Phương án này giữ nguyên tên gọi, giảm mạnh hệ thống quản lý mà lại đơn giản trong triển khai, đỡ đau đầu trong sắp xếp sáp nhập từ đặt tên đến cán bộ :). Cả nước còn 11 tỉnh/ 61 huyện + khoảng 10 quận huyện của HN và SG/ khoảng 705 xã +20 phường HN-SG.
Ở Hà Nội cũng cần điều chỉnh thành 5 quận gồm Quận Trung tâm (4 quận nội thành cũ), Quận Bắc, Nam, Tây, Đông. các quận hiện nay chuyển thành qui mô Phường, còn cấp Phường thì thành qui mô tổ dân phố, :)
Đã tinh chỉnh hệ thống thì nên làm luôn 1 lần cho gọn nhẹ. Binh chỉ cần tinh chứ không cần nhiều, và trả lương cho xứng đáng.
 
Chỉnh sửa cuối:

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,828
Động cơ
582,520 Mã lực
Viên chức nhiều chứ công chức nhiều lắm dau, 500k công chức mỗi năm mỗi người cả chi hành chính và lương khoảng 200tr thì có 100k tỷ khoảng 4ty biden, chỉ bằng 1/5 thu của HN là k nhiều; em chưa nói đến cải càch bộ máy để nầng hiệu lực, hiệu quả như sáp nhập nó là chuyên khác nhưng nói anh em cc ăn ko ngồi dồi cũng ko đúng, thực tế một số nơi số ngảnh số lúc vẫn quá tải. Nặng nhất là 1,7tr viên chức thì bản chất là dịch vụ công như y tế giáo dục - xã hội hoá phát là xong, lập quỹ, hoặc NN khoán chi la sẽ ko phải lo nữa. Em thấy ko nặng nề lắm đâu như từ thời chị Tiến y tế đã tính đúng tính đủ để bệnh viện tự chủ cho tự lo được rồi, NN chi trả qua chủ yếu từ bảo hiểm đc đấy thôi. N bênh viện có nội lực tốt họ thích tự chủ đấy chứ chả thiết cái mác viên chức đâu. Giáo dục mà lập Quỹ như BHYT nhưng kiểu khác ví dụ như tương ứng phần thu chủ yếu từ NSNN (thuế) hoặc đóng góp của dân nhất là để cho ai từng đi học trả dần vào quỹ này, cho các trường tự cạnh tranh nhau cả công cả tư (đều được NN trả phí chứ ko như hiên nay) thì chất lượng sẽ lên nhiều và NN cũng ko phải trả lương trực tiếp cho mấy trăm k người mang danh viên chức kia nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

GER241123

Xe đạp
Biển số
OF-861160
Ngày cấp bằng
10/6/24
Số km
23
Động cơ
-35 Mã lực
Tuổi
34
Hải Phòng về Hải Dương là hợp lý. Chứ ai lại để cái tên quê em chông chênh giữa đồng lúa mà cấm có tý biển nào
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,896
Động cơ
514,195 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Đợt này có vẻ sẽ làm tới. Không biết BN có bị sáp nhập không. Thấy có tên trong top đầu cần sáp nhập mà mãi chẳng thấy gì
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,885
Động cơ
717,717 Mã lực
Đây cũng là 1 thớt thăm dò dư luận
Chứ các cụ tưởng tin đồn vớ vẩn mà tồn tại mãi thế
 

Mr. Bảnh

Xe tải
Biển số
OF-866082
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
305
Động cơ
988,570 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Khoái Châu
Sao cc ko nghĩ tới p/án: HNM sát nhập vào HY, NB sát nhập vào TH, NĐ sát nhập vào TB; mà cứ ép 3 tỉnh này phải chung đụng với nhau? Ép dầu ép mỡ ai nỡ ép duyên [-O<[-O<[-O<

Chuẩn đấy cụ ạ. xét về địa lý tỉnh HNN thì tp NB bây giờ là TT nhất, nó nằm giữa 3 tp là TĐ, PL, NĐ đi các huyện khá đều nhau kể cả một số huyện của NĐ thì đến NB vẫn thuận tiện hơn NĐ, vì bây giờ các con đường lớn ở khu vực này đều về NB và tp NB mới là đầu mối GT cũng như vị trí chiến lược quan trọng nhất của tỉnh HNN cũ.
em nhớ ngày xưa TĐ là vùng trồng câyăn quả, nhưng cứ phải chở về tp NĐ để chế biến, sau này tách ra thì nhà máy chế biến của NĐ chết, còn nhà máy mới xd tại TĐ phất lên nhanh chóng với thương hiệu DOVECO nổi tiếng.
 
Chỉnh sửa cuối:

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,487
Động cơ
299,766 Mã lực
Tuổi
39
Đây cũng là 1 thớt thăm dò dư luận
Chứ các cụ tưởng tin đồn vớ vẩn mà tồn tại mãi thế
Dư luận quan trọng gì đâu mà phải thăm dò. Việc này khó ở chỗ dôi dư nhiều cán bộ nên tiếng nói phản đối trong Đ rất mạnh.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,776
Động cơ
261,143 Mã lực
Tách nhập hay tinh giảm mới nhìn một khía cạnh đó là giảm chi ngân sách , cái này đúng nhưng chưa đủ: hàng ngàn vạn trụ sở ( trường, công sở, nhà văn hóa thôn xóm, khối phố…) bỏ không lãng phí không nhỏ - báo chí đã nói rất nhiều; hàng vạn công chức mất việc chưa biết làm gì khi chưa có chỗ cho họ làm - đừng nói là đi kiếm việc dễ dàng hay về tự doanh đấy nhé vì không phải ai cũng có thể- vô hình chung tạo gánh nặng cho an sinh xã hội…vv và vv
đội bị tinh giảm, trẻ thì vẫn có sức lao động,già thì có bảo hiểm, quỹ hưu trí lo mà cụ
tiết kiệm đc chi thường xuyên thì lại có tiền chi đầu tư -> tạo công ăn việc làm lâu dài, sinh kế và bình đẳng xh
tóm lại là sẽ có 1 bộ phận sáng cắp ô đi tối cắp ô về phải lao động nhiều hơn, tạo ra thêm giá trị cho nền kinh tế
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
269
Động cơ
3,080 Mã lực
Tuổi
29
Dư luận quan trọng gì đâu mà phải thăm dò. Việc này khó ở chỗ dôi dư nhiều cán bộ nên tiếng nói phản đối trong Đ rất mạnh.
Đụng chạm đến nhiều nồi cơm
Nhưng muốn phát triển thì bắt buộc phải làm
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
269
Động cơ
3,080 Mã lực
Tuổi
29
Sao cc ko nghĩ tới p/án: HNM sát nhập vào HY, NB sát nhập vào TH, NĐ sát nhập vào TB; mà cứ ép 3 tỉnh này phải chung đụng với nhau? Ép dầu ép mỡ ai nỡ ép duyên ;))
Hà Nam ngon nhất duy Tiên, nhiều a nhòm ngó 😂😂😂😂
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,190
Động cơ
220,507 Mã lực
Sáp nhập phải có cơ chế thế nào chứ không thì khó hòa hợp lắm, tính cục bộ địa phương cao rất khó phát triển đồng đều, vì thế khi tách một số tỉnh thì mấy tỉnh nhỏ pt nhanh hơn. Ví dụ như Hà Nam Ninh ngày xưa cái gì cũng ưu tiên NĐ chỉ tách ra Hà Nam với Ninh Bình mới PT được.
dẹp trò bầu cử, trò người tỉnh ta bầu người tỉnh ta là xong. Quan chức như thời xưa, do triều đình bổ nhiệm.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,776
Động cơ
261,143 Mã lực
dẹp trò bầu cử, người tỉnh ta bầu người tỉnh ta là xong. Quan chức như thời xưa, do triều đình bổ nhiệm.
giờ quan tỉnh toàn luân chuyển rồi
thậm chí bí thư xã còn luân chuyển
sẽ ko còn tình trạng cục bộ, 1 người làm quan cả họ đc nhờ như xưa nữa
khoảng chục năm nay tuy ko truyền thông rầm rộ những các cụ chóp bu cũng tính hết các cách để hạn chế tình trạng này (hà giang, bắc ninh.... trước kia)
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
269
Động cơ
3,080 Mã lực
Tuổi
29
Ý kiến cá nhân của em là thành lập 11 tỉnh/ thành phố gồm: Tây bắc, Đông Bắc, Bắc Bộ, Bắc Trung bộ, Nam Trung bộ, Duyên Hải, Tây nguyên, Đông Nam Bộ, tây Nam Bộ, Hà nội, TPHCM. Các cấp tỉnh khác chuyển thành cấp huyện (điều chỉnh qui mô ban bệ thành cấp huyện), các Huyện chuyển thành cấp xã (qui mô ban bệ cũng điều chỉnh thành cấp xã), cấp xã chuyển thành cấp thôn, và giải tán cấp thôn bản. Phương án này giữ nguyên tên gọi, giảm mạnh hệ thống quản lý mà lại đơn giản trong triển khai, đỡ đau đầu trong sắp xếp sáp nhập từ đặt tên đến cán bộ :). Cả nước còn 11 tỉnh/ 61 huyện + khoảng 10 quận huyện của HN và SG/ khoảng 705 xã +20 phường HN-SG.
Ở Hà Nội cũng cần điều chỉnh thành 5 quận gồm Quận Trung tâm (4 quận nội thành cũ), Quận Bắc, Nam, Tây, Đông. các quận hiện nay chuyển thành qui mô Phường, còn cấp Phường thì thành qui mô tổ dân phố, :)
Đã tinh chỉnh hệ thống thì nên làm luôn 1 lần cho gọn nhẹ. Binh chỉ cần tinh chứ không cần nhiều, và trả lương cho xứng đáng.
Câu chuyện ô kiệt hỏi ông lý đó cụ 😂😂😂
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top