[Funland] Vụ sáp nhập các tỉnh này có thật không các cụ

Trạng thái
Thớt đang đóng

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,706
Động cơ
396,960 Mã lực

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,330
Động cơ
514,430 Mã lực
Chưa làm ngay lúc này. Nhưng sang năm làm thì sao?
Từ " ngay" là chìa khoá.
Có nghĩa là có làm nhưng chưa thôi. Nhưng với quan điểm cách mạng, khẩn trương, vừa chạy vừa xếp hàng, thì sẽ sớm tiến hành thôi.
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,608
Động cơ
-317,052 Mã lực
Sáp nhập phải có cơ chế thế nào chứ không thì khó hòa hợp lắm, tính cục bộ địa phương cao rất khó phát triển đồng đều, vì thế khi tách một số tỉnh thì mấy tỉnh nhỏ pt nhanh hơn. Ví dụ như Hà Nam Ninh ngày xưa cái gì cũng ưu tiên NĐ chỉ tách ra Hà Nam với Ninh Bình mới PT được.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,706
Động cơ
396,960 Mã lực
Có nghĩa là có làm nhưng chưa thôi. Nhưng với quan điểm cách mạng, khẩn trương, vừa chạy vừa xếp hàng, thì sẽ sớm tiến hành thôi.
Đúng rồi anh.
Lấy việc sắp xếp xã , phường và huyện làm cơ sở thực tiễn.
Chắc chắn sẽ làm, tinh thần làm nhanh.
Chỉ có điều tránh việc xáo trộn không cần thiết nên vẫn phải thận trọng.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,706
Động cơ
396,960 Mã lực
Sáp nhập phải có cơ chế thế nào chứ không thì khó hòa hợp lắm, tính cục bộ địa phương cao rất khó phát triển đồng đều, vì thế khi tách một số tỉnh thì mấy tỉnh nhỏ pt nhanh hơn. Ví dụ như Hà Nam Ninh ngày xưa cái gì cũng ưu tiên NĐ chỉ tách ra Hà Nam với Ninh Bình mới PT được.
Cái này lại không đáng lo.
Tất nhiên là có. Nhưng không giống kiểu cực đoan như thủa xưa đâu a ạ.
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
352
Động cơ
4,313 Mã lực
Tuổi
29
Sáp nhập phải có cơ chế thế nào chứ không thì khó hòa hợp lắm, tính cục bộ địa phương cao rất khó phát triển đồng đều, vì thế khi tách một số tỉnh thì mấy tỉnh nhỏ pt nhanh hơn. Ví dụ như Hà Nam Ninh ngày xưa cái gì cũng ưu tiên NĐ chỉ tách ra Hà Nam với Ninh Bình mới PT được.
Nguyên tắc là, người của địa phương a thì không được làm chủ tịch /bí thư của nơi a. Luật hồi tỵ có từ thời minh mạng
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,644
Động cơ
547,501 Mã lực
Tách nhập hay tinh giảm mới nhìn một khía cạnh đó là giảm chi ngân sách , cái này đúng nhưng chưa đủ: hàng ngàn vạn trụ sở ( trường, công sở, nhà văn hóa thôn xóm, khối phố…) bỏ không lãng phí không nhỏ - báo chí đã nói rất nhiều; hàng vạn công chức mất việc chưa biết làm gì khi chưa có chỗ cho họ làm - đừng nói là đi kiếm việc dễ dàng hay về tự doanh đấy nhé vì không phải ai cũng có thể- vô hình chung tạo gánh nặng cho an sinh xã hội…vv và vv
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,706
Động cơ
396,960 Mã lực
Tách nhập hay tinh giảm mới nhìn một khía cạnh đó là giảm chi ngân sách , cái này đúng nhưng chưa đủ: hàng ngàn vạn trụ sở ( trường, công sở, nhà văn hóa thôn xóm, khối phố…) bỏ không lãng phí không nhỏ - báo chí đã nói rất nhiều; hàng vạn công chức mất việc chưa biết làm gì khi chưa có chỗ cho họ làm - đừng nói là đi kiếm việc dễ dàng hay về tự doanh đấy nhé vì không phải ai cũng có thể- vô hình chung tạo gánh nặng cho an sinh xã hội…vv và vv
A đặt vấn đề là đúng.
Nhưng việc này, theo tôi đã được tính toán.
Với công chức dôi dư, tất nhiên, giữ ai, loại ai đã được cân nhắc trên rất nhiều tiêu chí; năng lực, nhu cầu công việc vv.
Nhà nước vẫn có chế độ, chính sách hỗ trợ. Điều này cấp phường xã đã thực hiện tốt.
Về cơ sở vật chất. Đúng là xây dựng xong. Giờ sát nhập, dôi dư cũng phí thật. Cái nào vận dụng chuyển đổi được thì ta vận dụng chuyển đổi. Cái nào ko được vẫn còn đất dôi dư, làm công viên trường học.vvv.
Tổng quan, giữa cái được và mất. Cái được nhiều hơn. Lâu dài là giảm tải ngân sách nhà nước cho bộ máy cồng kềnh, kém hiệu quả. Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu. Ứng dụng công nghệ là con đường sẽ đi trong quản lý nhà nước
 

Giothoibayluon

Xe tải
Biển số
OF-778563
Ngày cấp bằng
27/5/21
Số km
429
Động cơ
89,427 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Bac giang
A đặt vấn đề là đúng.
Nhưng việc này, theo tôi đã được tính toán.
Với công chức dôi dư, tất nhiên, giữ ai, loại ai đã được cân nhắc trên rất nhiều tiêu chí; năng lực, nhu cầu công việc vv.
Nhà nước vẫn có chế độ, chính sách hỗ trợ. Điều này cấp phường xã đã thực hiện tốt.
Về cơ sở vật chất. Đúng là xây dựng xong. Giờ sát nhập, dôi dư cũng phí thật. Cái nào vận dụng chuyển đổi được thì ta vận dụng chuyển đổi. Cái nào ko được vẫn còn đất dôi dư, làm công viên trường học.vvv.
Tổng quan, giữa cái được và mất. Cái được nhiều hơn. Lâu dài là giảm tải ngân sách nhà nước cho bộ máy cồng kềnh, kém hiệu quả. Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu. Ứng dụng công nghệ là con đường sẽ đi trong quản lý nhà nước
2 khóa nữa thì ta lại đổi sau.
8 năm thôi lại tái khởi động hột nhãn Ninh thuận kìa cụ
Tính kế thừa là điều khó nói
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,583
Động cơ
476,248 Mã lực
A đặt vấn đề là đúng.
Nhưng việc này, theo tôi đã được tính toán.
Với công chức dôi dư, tất nhiên, giữ ai, loại ai đã được cân nhắc trên rất nhiều tiêu chí; năng lực, nhu cầu công việc vv.
Nhà nước vẫn có chế độ, chính sách hỗ trợ. Điều này cấp phường xã đã thực hiện tốt.
Về cơ sở vật chất. Đúng là xây dựng xong. Giờ sát nhập, dôi dư cũng phí thật. Cái nào vận dụng chuyển đổi được thì ta vận dụng chuyển đổi. Cái nào ko được vẫn còn đất dôi dư, làm công viên trường học.vvv.
Tổng quan, giữa cái được và mất. Cái được nhiều hơn. Lâu dài là giảm tải ngân sách nhà nước cho bộ máy cồng kềnh, kém hiệu quả. Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu. Ứng dụng công nghệ là con đường sẽ đi trong quản lý nhà nước
Sát nhập tỉnh thì liên quan quái gì đến chuyển đổi số vậy?
Còn đánh giá bộ máy là cồng kềnh, kém hiệu quả thì không chỉ ở yếu tố con người mà còn cả ở yếu tố về vướng mắc pháp lý, văn bản chồng chéo.
 

thichdonhat

Xe buýt
Biển số
OF-361501
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
885
Động cơ
120,254 Mã lực
Thôi sáp nhập vào cho bớt cán bộ đi, để cồng kềnh quá, mà tỷ lệ sáng cắp cạp đến chiều lại về nhiều lắm, áp lực ngân sách nhà nước
Đáng gì so với thu nhập từ chạy xe ôm, buôn bán chổi đót (chổi chít)
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,880
Động cơ
31,338 Mã lực
Em ủng hộ sáp nhập, nước ta tầm 15-20 tỉnh là đẹp. Giờ chính phủ điện tử, chính quyền online rồi, cần gì nhiều các ông bà quan tốn trụ sở, tốn người phục vụ, toàn ngồi viết ra nhưng thứ chẳng có ý nghĩa gì mấy.
Thuê khoán hết, trụ sở hạ tầng thiết bị thuê luôn, khoán xe ô tô...
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,741
Động cơ
626,595 Mã lực
Sáp nhập phải có cơ chế thế nào chứ không thì khó hòa hợp lắm, tính cục bộ địa phương cao rất khó phát triển đồng đều, vì thế khi tách một số tỉnh thì mấy tỉnh nhỏ pt nhanh hơn. Ví dụ như Hà Nam Ninh ngày xưa cái gì cũng ưu tiên NĐ chỉ tách ra Hà Nam với Ninh Bình mới PT được.
Cái này là chọn sai lực lượng dẫn đầu. Cho đến nay thì Nam Định thua xa 2 tỉnh kia, vì vậy nếu tái lập tỉnh gộp thì không giao cho Nam Định là trung tâm nữa. Lần này gộp tỉnh thì nơi nào phát triển hơn, năng động hơn thì cho làm tỉnh lỵ.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,706
Động cơ
396,960 Mã lực
Sát nhập tỉnh thì liên quan quái gì đến chuyển đổi số vậy?
Còn đánh giá bộ máy là cồng kềnh, kém hiệu quả thì không chỉ ở yếu tố con người mà còn cả ở yếu tố về vướng mắc pháp lý, văn bản chồng chéo.
Anh cứ bình tĩnh. Nghĩ cho nó thông hẵng phát biểu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Niênk7

Xe đạp
Biển số
OF-590269
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
39
Động cơ
133,890 Mã lực
Tuổi
35
Đợt này quyết tâm rất lớn nên em nghĩ các cụ sẽ triển khai nhanh thôi
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,608
Động cơ
-317,052 Mã lực
Cái này là chọn sai lực lượng dẫn đầu. Cho đến nay thì Nam Định thua xa 2 tỉnh kia, vì vậy nếu tái lập tỉnh gộp thì không giao cho Nam Định là trung tâm nữa. Lần này gộp tỉnh thì nơi nào phát triển hơn, năng động hơn thì cho làm tỉnh lỵ.
Chuẩn đấy cụ ạ. xét về địa lý tỉnh HNN thì tp NB bây giờ là TT nhất, nó nằm giữa 3 tp là TĐ, PL, NĐ đi các huyện khá đều nhau kể cả một số huyện của NĐ thì đến NB vẫn thuận tiện hơn NĐ, vì bây giờ các con đường lớn ở khu vực này đều về NB và tp NB mới là đầu mối GT cũng như vị trí chiến lược quan trọng nhất của tỉnh HNN cũ.
em nhớ ngày xưa TĐ là vùng trồng câyăn quả, nhưng cứ phải chở về tp NĐ để chế biến, sau này tách ra thì nhà máy chế biến của NĐ chết, còn nhà máy mới xd tại TĐ phất lên nhanh chóng với thương hiệu DOVECO nổi tiếng.
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,921
Động cơ
383,088 Mã lực
Sát nhập tỉnh thì liên quan quái gì đến chuyển đổi số vậy?
Còn đánh giá bộ máy là cồng kềnh, kém hiệu quả thì không chỉ ở yếu tố con người mà còn cả ở yếu tố về vướng mắc pháp lý, văn bản chồng chéo.
Sát nhập -> tinh giản biên chế thừa -> khối lượng công việc lớn -> bắt buộc phải số hóa thủ tục hành chính để giảm tải.
Chuẩn bài chưa cụ :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top