Vụ nổ bình gas, các cụ nhìn lại công tác phòng chống cháy nổ cái nhỉ ?

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,241
Động cơ
383,532 Mã lực
em thấy đội cứu hộ đã làm tốt, cố gắng, chỉ là họ thiếu một người chỉ huy giỏi, một số trang thiết bị kỹ thuật. Ví dụ"

- camera kiểu nội soi, luôn vào gầm bê tông xem các cháu ở đâu. rồi định vị.
Chứ khi biết các cháu nằm ở dưới, thì phải xác định chắc chắn các cháu không ở đâu, rồi mới khoan đục, chính vì vậy nên mới lâu.

Đến khi tìm được, thì cháu hết sức rồi.

Sự thực em đã theo dõi sát, không có ông bụng phệ PCCC nào đâu các kụ ơi, toàn chiến sĩ trẻ, họ bê được cháu ra, họ rớt nước mắt hết đấy. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho linh hồn của 2 cháu.

E nghiệm ra những vấn đề như sau:

- Thiếu một chỉ huy nhanh nhẹn, nhìn nhận vẫn đề rõ ràng dẫn đến các nhân viên cứu hộ không làm đúng việc đúng lúc.
- Trang thiết bị hiện đại.
- Điều kiện tiếp cận hiện trường khó khăn.
- Quá nhiều người tham gia vào quá trình cứu hộ một cách không cần thiết, gân rối trí.

Vấn đề con người cứu hộ em nghĩ là ổn, các chiến sĩ đều đã rất cố gắng.
Rất tiếc cái thiếu cụ viết lại toàn là cái quan trọng nhất,xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình nạn nhân và hy vọng công tác cứu hộ của ta sẽ có chuyển biến tích cực sau vụ này.Buồn...!
 

sodiachinh

Xe buýt
Biển số
OF-93468
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
772
Động cơ
408,550 Mã lực
Xem lại video clip của báo Tiền Phong, mới thấy công tác cứu hộ quá kém

1. Đội cứu hộ đã xác định nhầm vị trí nạn nhân >>> đập tường, khoan bê tông, lắp đệm hơi (tất cả đều sai vị trí)
Riêng việc xác định sai này đã làm mất thời gian vô ích khoảng 2h đồng hồ
2. Sau khi xác định được đúng vị trí thì tiến hành đào bới, nhưng khi đưa nạn nhân thứ nhất ra khỏi hiện trường thì 2 cái cột chống bị chạm nhẹ đã đổ lăn quay (các cụ có thể xem lại clip ở phút thứ 3:44 ~ 3:49) >>> công tác đảm bảo an toàn trong cứu hộ quá kém
 

enter0280

Xe tăng
Biển số
OF-4955
Ngày cấp bằng
24/5/07
Số km
1,904
Động cơ
550,688 Mã lực
Nơi ở
Phong cảnh hữu tình.
Có cái training công tác cứu hộ. Mình còn học hỏi nhiều.

[video=youtube;3koAbU94rSk]http://www.youtube.com/watch?v=3koAbU94rSk&feature=related[/video]

P/s: Đội cứu hộ đã xác định nhầm vị trí nạn nhân >>> đập tường, khoan bê tông, lắp đệm hơi (tất cả đều sai vị trí)
Riêng việc xác định sai này đã làm mất thời gian vô ích khoảng 2h đồng hồ --> Rất nhiều chó nghiệp vụ để làm giề hả các cụ?
 

cuongnc304

Xe máy
Biển số
OF-115451
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
55
Động cơ
387,099 Mã lực
Khổ thân 2 cháu bé. Người mất rồi có kiện tụng cũng chẳng lấy lại được.:(
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,603
Động cơ
836,954 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Thực ra không nhất thiết 2-3 năm phải thay dây, dây tốt dùng 6- 7 năm cũng được. Van khi nào hỏng thì mới thay. Mua cái mới nhỡ phải cái lởm còn quá tội. Cụ cứ chịu khó tắt bình gas trc khi đi ngủ cho an toan.
E đến ạ cụ . Van điều áp có thể sử dụng lâu hơn chút so với HSD nhưng 6-7 năm
tuyệt đối ko nên vì : Làm sao cụ biết lúc nào nó hỏng ? Hay chờ lúc cháy biết ngay ? Nhà sx cuả khoai tây nó khuyến cáo HSD ko thừa đâu ợ . Van điều áp là bộ phận quan trọng nhất trong bộ bếp gas ko thể chủ quan mà giá rổ chỉ vài trăm mà cụ tiết kiệm quá thế ? Về dây dẫn : Cao su sau một tgian dù tốt cũng bị lưu hoá , kim loại bị han gỉ thì việc rò rỉ gas là khó tránh khỏi.Vì thế phải thay mới định kỳ theo đúng khuyến cáo của nhà sx.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,450
Động cơ
606,690 Mã lực
Cái nhà mình thiếu là thiếu người có tâm và có tầm nhìn. Có phải đến bây giờ mới thấy được là Hà Nội quy hoạch manh mún, ngõ ngách bé tị bé tẹo đâu. Có phải bây giờ mới thấy Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, hoàn toàn bất lực trước thiên tai (động đất, bão + ngập lụt ...) hoặc tai nạn cháy, nổ, sụp nhà đâu. Những tình huống như vụ tai nạn vừa rồi, em nghĩ là bên PCCC cũng như ở các quận, phường hoàn toàn có thể nhìn thấy trước, hoạch định trước là sẽ phản ứng như thế nào, điều động lực lượng ra sao .... Khổ một nỗi là ai cũng chỉ lo chiếm ghế, giữ ghế và sau đó là thu hồi vốn, ai thèm quan tâm đến mấy chuyện "vặt vãnh" kia làm gì, toàn phải đợi khi có những vụ thương tâm như vừa rồi, cả xã hội nhìn vào & lên án rồi, thì mới bắt đầu quanh co để biện minh, đưa ra một số giải pháp hời hợt, rồi đâu lại vào đấy :(.
Thôi, nói nhiều chẳng giải quyết được gì, người thì cũng mất rồi. Chỉ biết xin chia buồn với gia đình nạn nhân.
 

giang.socola

Xe buýt
Biển số
OF-73909
Ngày cấp bằng
26/9/10
Số km
554
Động cơ
427,900 Mã lực
Tuổi
19
Nơi ở
Vạn Phúc-Ba Đình
Em thấy sống ở cái xã hội này thật khốn nạn...mạng người giữa sự sống và cái chết quá nhỏ nhoi...ăn thì độc...ở thì nguy hiểm rình rập...đi đường lúc nào cũng căng như dây đàn..có phải cứ muốn tránh mà tránh được đâu...mà con người đối xử với nhau cũng thật tệ!
 

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,723
Động cơ
462,240 Mã lực
việt nam mà cụ.cái khoản cứu hộ,phòng chống thì............
 

Tyhuu88

Xe tăng
Biển số
OF-54813
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
1,001
Động cơ
452,272 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long!
Tội nghiệp 2 cháu bé quá âu cũng là cái số! Cũng tại người mẹ kém hiểu biết nên đã vô hình hại cả gia đình mình,về phần đội cứu hộ thì kém quá ko có trình độ ko nên đổ lỗi cho chật hẹp bởi cứu hộ phải đc trang bị đầy đủ thiết bị để ứng cứu trong mọi trường hợp mọi địa hình,ngày hôm qua mà mưa thì chắc việc cứu hộ hôm nay chưa chắc đã xong,ko nhìn thấy cẩu mi ni,trục tời ba lăng,bóng hơi,chó nghiệp vụ,chỉ đơn thuần lính cứu hỏa ko kham nổi việc này.
 

Weird

Xe hơi
Biển số
OF-56574
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
183
Động cơ
448,770 Mã lực
Em có 1 đống ảnh ở đây nhưng ko biết có nên post cho mọi người xem ko? em thấy hơi áy náy nếu post??? cũng ko có j cả, chỉ là cái nhà sập và toàn cảnh thôi. Em tránh cảnh đưa 2 cháu bé ra, hic, em ko chụp cảnh này đâu, cho tiền em cũng ko chụp
Cu cho anhe lên đi nào em đang hóng
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Ở Vịt đã có lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp đâu hả cụ? nogài mấy anh PCCC được tập huấn qua. Khi Nhật Bản bị thảm họa sóng thần động đất các nước đều gửi lực lượng cứu hộ sang chỉ riêng Vịt là không có mà chỉ ủng hộ bằng vật chất và một số ít y tá thôi.
Cụ nói rất chuẩn, VN chưa có lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp, chủ yếu là do LD không có tầm nhìn xa, tức là có thể dự báo và chuẩn bị trước đối với sự cố, hay nói như các cụ ngày xưa "mất bò mới lo làm chuồng".

Sự cứu hộ chậm chễ có nguyên nhân chính là không có lực lượng cứu hộ chuyên nghiệ.

Phải nói rằng mặc dù những người tham gia cứu hộ đã hành động nhanh hết mức với khả năng của mình nhưng vẫn không cứu được 2 cháu bé. Lỗi không phải ở những người tham gia cứu hộ, vì họ có nhiệt tình, nhưng không có kỹ năng, không có trang thiết bị hiện đại.

Theo tôi nghĩ, trong trường hợp này, nếu lực lượng cứu hộ tham khảo ý kiến của "thần đèn Lũy" thì có lẽ thời gian cứu hộ sẽ giảm đi nhiều và có tính an toàn cao.

Tôi chưa đến hiện trường, nhưng trường hợp này tốt nhất là dùng các kích thủy lực đặt ở các vị trí thích hợp rồi nâng trần nhà bị sập lên từ từ thì khả năng cứu sống các cháu bé cao hơn là biện pháp khoan phá bê tông, vì khối lượng cần phải nâng lên cũng không lớn lắm.

Trong 6 giờ khoan cắt bê tông, thì có lẽ riêng các cháu hít phải bụi do khoan cắt thì đã không thể sống nối, chưa nói đến chuyện rung động do khoan cắt làm cho các khối nặng tiếp tục đè xuống cơ thể các cháu.
 
Chỉnh sửa cuối:

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,267
Động cơ
492,172 Mã lực
cái này phần lớn do năng lực tổ chức cứu hộ , do thằng có tóc tổ chức kém, ko có năng lực, lính thì chỉ biết làm hùng hục thôi.
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
700
Động cơ
493,690 Mã lực
Các anh cứu hộ đang phân bua trên VNE.

"Khi tiếp cận hiện trường, các đơn vị (cảnh sát PCCC của quận Hoàn Kiếm và Hoàng Mai) đưa ra phương án nhanh chóng, trong đó có tính đến dùng máy xúc."

Trong khi đó, ngõ vào nhà chỉ có 1,5m:



Máy xúc không vào được, các anh nghĩ đến xe cẩu:

""Phương án lý tưởng nhất là dùng máy cẩu nhấc bổng tum (lồng sắt dùng phơi quần áo) để đưa nạn nhân ra ngoài nhưng không thể triển khai do mặt bằng không cho phép, con ngõ quá nhỏ", anh Thinh nói."


Trong khí đó, theo 1 số thợ khoan cắt bê tông chui, chả cần cẩu với xúc gì, cho 3 thợ khoan từ dưới khoan lên, cắt nhỏ tầm bê tông 12m2 ra là có thể đỡ được các cháu xuống:

 
Biển số
OF-56406
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
209
Động cơ
448,903 Mã lực
Đau lòng quá các Cụ ạ ! Em trộm nghĩ: ÔI, mạng người như cỏ rác, ..
 

Tinh Tam

Xe tải
Biển số
OF-106173
Ngày cấp bằng
19/7/11
Số km
274
Động cơ
396,660 Mã lực
em thì thấy lạ là sao k đưa cậu em trai đến fong cấp cứu A9, Bvien BM nhỉ, đó là phòng cấp cứu số 1 với những ca nguy hiểm như này k những thế lại còn gần nữa chứ, vòng vèo gì mà tận VĐ, vừa xa đường lại nhỏ, tội nghiệp 2 em bé. Cầu cho hương hồn 2 em sớm siêu thoát về cõi Tịnh ĐỘ.
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
Cái thớt này cụ Lang mở ra để trao đổi về an toàn sử dụng gas, không comment về cái vụ nổ gas, thế mà mode lại gộp cái thớt comment vào đây, rõ chán.
 

oto_do_choi

Xe buýt
Biển số
OF-14651
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
755
Động cơ
519,627 Mã lực
Nơi ở
Tối đâu là nhà. Ngã ra là giường :D
em thì thấy lạ là sao k đưa cậu em trai đến fong cấp cứu A9, Bvien BM nhỉ, đó là phòng cấp cứu số 1 với những ca nguy hiểm như này k những thế lại còn gần nữa chứ, vòng vèo gì mà tận VĐ, vừa xa đường lại nhỏ, tội nghiệp 2 em bé. Cầu cho hương hồn 2 em sớm siêu thoát về cõi Tịnh ĐỘ.
Cứ nhìn cách mà họ đưa cháu bé ra khỏi nhà thì cháu dự là cháu bé đã đi rôi!!!:( Nếu cháu còn sồng thì ai lại quấn kín mít cả toàn thân thế??:(
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,870
Động cơ
466,545 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Mình thấy thật xót xa cho 2 cháu nhỏ, mong cho hai cháu được an nghỉ dưới suối vàng, mong cho cha me cháu vượt qua được nối mất mát to lớn này.
Nhưng mình thấy rằng sự việc sảy ra sẽ nếu công tác cứu hộ cứu nạn được nhanh hơn
Đừng đỏ lỗi cho khách quan la không có đường cho xe vào, nên không đưa được các phương tiện vào địa điểm để đẩy nhanh công tác cứu hộ
Mà như các bạn biết là ở HN nói riêng và VN noi chung rất nhiều các căn hộ kiểu như vậy
Vậy phải có phương án, trang thiết bị được chuẩn bị từ trước chứ đến khi sảy ra lai đổ lỗi cho khách quan thấy không có ổn
Vậy mọi người hãy lên tiếng đòi người có trách nhiệm trả lời câu hỏi
TẠI SAO CHỈ CÓ 15M2 TRẦN NHÀ BỊ SẬP THÔI MÀ PHẢI MẤT 6H ĐỒNG HỒ MỚI TIẾP CẬN ĐƯỢC CÁC NẠN NHÂN
HÃY LÊN TIÊNG ĐÒI NGƯỜI CÓ TRÁNH NHIỆM ĐƯA RA 1 CÂU TRA LỜI THỎA ĐÁNG CHO VẤN ĐỀ NÀY CHỨ KHÔNG LẠI 1 ĐIỆP KHUC CHÚNG TÔI ĐÃ CỐ GẮNG HẾT SỨC NHƯNG TẠI YẾU TỐ ĐỊA HÌNH KHÔNG CHO PHÉP NÊN KHÔNG THỂ LÀM GÌ HƠN.
Đây la link của 1 bác kỹ sư các cụ tham khảo ah
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/11/6-gio-tim-kiem-thi-the-2-chau-be-bi-vui-lap/
Mà mấy báo còn giật tít " Toàn Cảnh Cuộc Giải cứu Nghẹt Thở vụ Nổ bình gas " Không hiều các bố ý giải cứu cái gì mất 6h đồng hồ
Em đồng ý với kụ. Em thấy đau lòng vô cùng khi nghĩ đến hai cháu nhỏ bị kẹt trong ấy đến những 6 tiếng đồng hồ không có các phương tiện y tế hỗ trợ. Đến người lớn khỏe mạnh còn chết nữa là hai cháu nhỏ. Em nghĩ phải có người đứng ra nhận trách nhiệm về sự chậm trễ này.

Đất nước đã giải phóng hơn ba mươi năm rồi mà vẫn ở trong cái vòng manh mún lẩn quẩn. Em đọc báo thấy lúc đầu còn nghe tiếng khóc của hai cháu bé. Sau rồi không nghe thấy gì nữa, em phẫn nộ vô cùng. Cứ nghĩ đến những cuộc họp quốc hội lê thê, tốn kém. Ông đại biểu nào cũng comple cà vạt, run lên vì rét. Có ông thì ngủ gà ngủ gật, có ông thì lờ đờ như cá ngáp ô-xi. Bàn đi tán lại toàn những chuyện đâu đâu, tốn kém tiền thuế đóng góp của nhân dân. Thế mà bây giờ đến cái việc cứu hộ đơn giản nhất ở ngay chính trung tâm thủ đô cũng làm chẳng nên. Chẳng có một phương tiện cứu hộ gì cho ra hồn cả. Để hai cháu bé chết oan chết uổng.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Các chết oan uổng của cháu bé là do sự ngu dốt và cả vô trách nhiệm nữa của người lớn.

Nhiều cái chết có thể tránh được như vụ 6 thanh niên trẻ chết do điện giật, nếu những người có trách nhiệm làm đầy đủ trách nhiệm của mình.

Mặc dù ko có liên quan nhưng tôi thấy dường như mình cũng có lỗi đối với các cháu, nhưng thực sự là lực bất tòng tâm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top