Chắc cả 2 lx xuống ngó nghiêng xem thiệt hại dư lào rồi cùng bắt tay nhau, ngậm bồ hòn làm ngọt thôi nhỉ.
Đây là ý kiến luật sư đây, tất nhiên chỉ tham khảo thôi nhưng em thấy khá hợp lý:Thế theo các cụ vụ này ông xe tải có sai không ạ:
Vụ bé 5 tuổi tử nạn khi vừa xuống xe đưa đón: Tạm giữ các phương tiện
(Dân trí) - Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã tạm giữ các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn làm cháu bé 5 tuổi tử vong xảy ra vào chiều 18/11 trên địa bàn.dantri.com.vn
Vụ này nhà xe bus sai hoàn toàn:Thế theo các cụ vụ này ông xe tải có sai không ạ:
Vụ bé 5 tuổi tử nạn khi vừa xuống xe đưa đón: Tạm giữ các phương tiện
(Dân trí) - Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã tạm giữ các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn làm cháu bé 5 tuổi tử vong xảy ra vào chiều 18/11 trên địa bàn.dantri.com.vn
Cái vụ khách xuống cửa sau và lên cửa trước, là phục vụ anh tài xế bán vé bác ạ.Ở nước ngoài, xe chở học sinh có ký hiệu riêng.
Còn ở đây, anh xe tải chỉ nhìn thấy 1 cái xe đỗ ven đường nên anh ấy vượt.
Nếu có người từ trên xe xuống, họ sẽ vòng ra sau xe để sang đường chứ không phải ra đằng trước rồi chạy vụt qua như vậy.
Không phải tự nhiên xe buýt yêu cầu khách xuống cửa sau đâu.
Tất nhiên ở đây anh xe tải phải chịu trách nhiệm chính (theo luật VN), nhưng đúng là nên thông cảm cho anh ấy.
Lái xe tải đủ k nghiệm, quan sát tốt thì sẽ giảm tốc độ để giảm thiểu rủi ro.Ở nước ngoài, xe chở học sinh có ký hiệu riêng.
Còn ở đây, anh xe tải chỉ nhìn thấy 1 cái xe đỗ ven đường nên anh ấy vượt.
Nếu có người từ trên xe xuống, họ sẽ vòng ra sau xe để sang đường chứ không phải ra đằng trước rồi chạy vụt qua như vậy.
Không phải tự nhiên xe buýt yêu cầu khách xuống cửa sau đâu.
Tất nhiên ở đây anh xe tải phải chịu trách nhiệm chính (theo luật VN), nhưng đúng là nên thông cảm cho anh ấy.
trả trực tiếp cho người nhà .Vụ này do người lớn chủ quan. Đưa đón trẻ 5 tuổi mà cho xuống xe là xong thì nguy hiểm quá, dẫn sang đường xong mới hết nghiệm vụ hoặc phải có người đón. Khổ cháu bé có 5 tuổi
Xe tải trường hợp này cũng nên đi chậm mới đỡ đc phần nào
nhà xe chỉ sai lỗi chở 42 học sinh trên xe 29 chỗ .Vụ này nhà xe bus sai hoàn toàn:
- Trẻ dưới 7 tuổi phải có người lớn dắt sang đường
- Sang đường thì phải sang từ phía sau xe bus
Tội nghiệp em bé đi vào điểm mù của xe tải.
Cái này quan trọng,trả trực tiếp cho người nhà .
hoàn thành nghĩa vụ rồi .
- Con phải mà quan, sao quan lại xử nó đúngluật lá bên bển thật tệ, như nhà cháu thì cả 2 xe về bốt viết kiểm điểm, tạm giữ để điều tra, chắc không có thằng nào sai, nhưng thằng nào phải hơn thì quan thầy còn phải cân đo đong đếm.
Không khởi tố hình sự. Chắc 2 nhà xe mỗi người 1 ít bồi thường dân sự thôi.Đây là ý kiến luật sư đây, tất nhiên chỉ tham khảo thôi nhưng em thấy khá hợp lý:
Đối với tài xế xe tải, căn cứ dữ liệu được camera ghi lại, tài xế này đã điều khiển phương tiện vượt lên khi thấy xe khách đỗ ven đường và xảy ra va chạm với cháu bé, đây là nguyên nhân trực tiếp khiến nạn nhân tử vong.
Tình huống này, cơ quan chức năng sẽ tập trung làm rõ nhiều yếu tố, trong đó tập trung xác định có hay không yếu tố lỗi của tài xế xe tải khi vượt xe như có vượt xe ở đoạn đường cấm vượt hay không; đã phát tín hiệu đầy đủ, đảm bảo quan sát, đảm bảo an toàn trước khi quyết định vượt hay chưa; tốc độ ở thời điểm vượt xe là bao nhiêu, có vi phạm giới hạn tốc độ hay không...
Có thể thấy đoạn này không cấm vượt (vạch đứt), tài xế có xinhan trái, tốc độ vượt không biết.
Đối với tình huống cháu bé bất ngờ xuất hiện và băng qua đường, cơ quan chức năng sẽ làm rõ việc khoảng cách giữa cháu bé và phương tiện ở thời điểm được phát hiện là bao xa; cháu bé xuất hiện như thế nào, có phải tình huống đột ngột, bất ngờ, nằm ngoài tầm kiểm soát của tài xế hay không; khoảng thời gian từ khi tài xế phát hiện cháu bé tới lúc va chạm là bao lâu và trước khi xảy ra va chạm, người này đã xử lý phương tiện như thế nào, đã áp dụng các biện pháp tối ưu (đánh lái, đạp chết phanh...) để hạn chế tối đa thiệt hại xảy ra hay chưa...
Mấy cái này thì cần điều tra và ý kiến chủ quan của CA, VKS và tòa án.
Ít nhất anh lái xe tải cũng có cơ hội không bị quy trách nhiệm hình sự.
Good job bác ạ.Không khởi tố hình sự. Chắc 2 nhà xe mỗi người 1 ít bồi thường dân sự thôi.
Vụ bé 5 tuổi tử nạn khi vừa xuống xe đưa đón: Không thể khởi tố vụ án
Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, không thể khởi tố vụ án liên quan đến vụ tai nạn làm cháu bé 5 tuổi tử vong xảy ra vào chiều 18/11 trên địa bàn.dantri.com.vn
Xe hợp đồng sai. Trẻ qua đường phải tổ chức, chịu trách nhiệm cho tới khi qua hết bên kia đường, có người đón.Thế theo các cụ vụ này ông xe tải có sai không ạ:
Vụ bé 5 tuổi tử nạn khi vừa xuống xe đưa đón: Tạm giữ các phương tiện
(Dân trí) - Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã tạm giữ các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn làm cháu bé 5 tuổi tử vong xảy ra vào chiều 18/11 trên địa bàn.dantri.com.vn
Cả hai cùng sai: lỗi thiếu quan sát.Tôi luôn nghĩ là, trong 99.99% vụ việc, có thể tìm được thủ phạm.
Hôm rồi xem Tiktok (hoặc Shorts), tôi thấy clip này.
Chắc nó thuộc về 0.01% còn lại: Tôi không biết là ai sai ai đúng.
Link: Hai ôtô đâm nhau khi cùng lùi ra đường - Báo VnExpress
View attachment 8841392
Có người nhà đón cháu bé ngay cửa xe rồi cụ ơiXe hợp đồng sai. Trẻ qua đường phải tổ chức, chịu trách nhiệm cho tới khi qua hết bên kia đường, có người đón.
nhà xe chỉ sai lỗi chở 42 học sinh trên xe 29 chỗ .
sai cái bípXe hợp đồng sai. Trẻ qua đường phải tổ chức, chịu trách nhiệm cho tới khi qua hết bên kia đường, có người đón.
Luật ở bển rất dễ :Tôi luôn nghĩ là, trong 99.99% vụ việc, có thể tìm được thủ phạm.
Hôm rồi xem Tiktok (hoặc Shorts), tôi thấy clip này.
Chắc nó thuộc về 0.01% còn lại: Tôi không biết là ai sai ai đúng.
Link: Hai ôtô đâm nhau khi cùng lùi ra đường - Báo VnExpress
View attachment 8841392
Nó không đơn giản vậy bác.Luật ở bển rất dễ :
1. Vạch kia là vạch liền. Honda cán vạch liền là sai rồi. Chưa kể còn tính quay đầu để đi luôn chiều ngược lại.
2. Nếu 2 hoặc nhiều xe cùng sai, thì thằng sai trước dẫn đến những cái sai của xe khác là đền tất. Chứ ko có chuyện lỗi hỗn hợp như xứ lừa.
Như vậy kết luận vụ này rất dễ, xe honda sai 100%.
Vậy thì cả 2 anh đều phạm lỗi đi ngược chiều. Cứ mũi xe ngược hướng giao thông là đi ngược chiều thôi. Tiền phạt nộp cho nhà nước.Nó không đơn giản vậy bác.
Vì con Chevy lại đứng trên làn đường bên trái của nó - tương tự anh Honda.
Thực tế, anh Chevy cũng muốn phạm luật + đè vạch và lao sang làn bên phải của hắn, như Honda.
Đâu có bác.Vậy thì cả 2 anh đều phạm lỗi đi ngược chiều. Tiền phạt nộp cho nhà nước.
Còn thiệt hại khi va chạm xảy ra thì điểm va chạm ở bên phần đường của Chevy nên Honda đền Chevy? Chuẩn chưa cụ nhỉ?