[Funland] Vụ lọc dầu Nghi Sơn: cúng xiền cho Nhật Bản Cô oét ?

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,003 Mã lực
Nói chung bị bọn Nhật nó cho vào tròng quả này đau quá, chắc sợ đến già.
 

banhangonline

Xe buýt
Biển số
OF-392466
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
713
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Em tưởng là nhà máy 100% vốn nội ko bị lỗ, cơ mà cũng lỗ như thường.
Đây cũng là điển hình của bài tính khả thi và lập dự án đấy ạ!
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,900
Động cơ
219,597 Mã lực
Em tưởng là nhà máy 100% vốn nội ko bị lỗ, cơ mà cũng lỗ như thường.
Đây cũng là điển hình của bài tính khả thi và lập dự án đấy ạ!
đây là nhà máy cồn thôi mà. Nó lỗ từ thời TX Thanh thì phải
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,075 Mã lực
Giờ tốt nhất thanh tra lòi ra cái gì đó rùi bắt nhà máy khắc phục tạm ngừng sx đến 1 2 năm để mà ép đàm phán lại ...chứ làm mà bù thế này thì chết à
 

xezace

Xe tăng
Biển số
OF-206600
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,412
Động cơ
348,580 Mã lực
Cháu nghe các cụ nói chuện cháu hiểu như vầy: có 3 thằng góp vốn làm kẹo lạc, mệnh là chủ nhà bao tiêu sản phẩm kẹo lạc, chúng nó sản xuất ra bao nhiêu mềnh phải tiêu thụ cho bằng hết. Kiểu như ngày sản xuất ra 100kg kẹo lạc thì bán hết đây ngày sản xuất ra 1000kg bán o hết thì mềnh phải chén hết có phải o các cụ?????
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
Các cụ cứ chửi Co Oét với Nhật, nhưng thực ra bọn nó chỉ trường mặt ra thôi, còn thằng nằm trong đống rơm vừa ăn vừa dấu mặt. Chứ nó cũng chẳng ngu đâu
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,360
Động cơ
396,564 Mã lực
Nhiều cụ chửi bọn oét, bọn lùn.
Em thấy không phải.
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,068
Động cơ
229,830 Mã lực
Tuổi
41
Em nghĩ nên kiến nghị QH, xây riêng 1 nhà tù, trên cổng ghi rõ: Nhà tù giam giữ Người của Bộ Công thương.
1 cái Bộ nát bét. Nó đốt ko biết bao nhiêu xèng của đất nước rồi. Nhưng ko làm gì đc.
Cứ hết lớp, Bộ t.rưởng, thứ t vào tù lại tới lớp khác....phải nói gốc của Bộ này chắc thật.
Đứa nào Tư vấn, ký duyệt DA này thì treo cổ chúng lên 100 lần cũng ko hết tội.
*Đố các Cụ tay nào làm các chức vụ dứi ạ???

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Nhiệm kỳ
2008 – 2011
Kế nhiệm
Phùng Đình Thực
Petrovietnam.png
Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Nhiệm kỳ
5 tháng 10 năm 2005 – 2008
Chứng tỏ cái tổ này toàn bọn ngu cụ nhể.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,964
Động cơ
523,853 Mã lực
với tầm hiểu biết nông cạn của em, em xin chém ró tí, xem có vừa nhãn các cụ OFer khó tính không nhá:
về vụ bù thuế Nk 3 5 7 em xin bàn thế này: các cụ để ý, trong cơ cấu giá bán của NS, DQ (sau dây em viết tắt là nsdq cho nhanh) bao gồm: giá FOB Sing + thuế nk+ thuế mt+ thuế tiêu thụ đặc biệt, bên mua trả cho nsdq đủ bằng đấy tiền, nsdq nộp lại các khoản thuế cho nn và giữ lại phần 3 5 7 như báo chí đã nêu. Ở đây các cụ có thấy điều bất thường không? Thuế ttđb, thuế mt thì không nói làm gì, một sản phẩm made in Vn tại sao phải chịu thuế NK, các mặt hàng khác như cái bàn, cái cốc, cái xe vf sx tại Vn có chịu thuế nk không? câu trả lời là không. Như vậy, ngay từ khi ra chính sách thì nn đã có quy định để giá bán của nsdq không khác mấy so với giá nk, chỉ khác là chi phí vận chuyển khác nhau tí ti thôi. Như vậy, nếu sp của nsdq không chịu "cơ chế đặc thù" là tính giá bán bao gồm cả thuế NK thì ai được hưởng lợi cái này: câu trả lời là nsdq. Ví dụ xăng Singgapore nhập về Vn có thuế NK là 4k trong tổng giá thành là 19k thì nếu xăng nsdq không chịu thuế nk thì họ có giá cạnh tranh là 15k thôi, nhưng họ có bán với giá 15k không, câu trả lời là không vì ngu sao bán 15k, họ sẽ bán ít nhất là 18,5k và họ được bỏ túi 3,5k tiền thuế đó. Nhưng nn mình "khôn" lắm, chả cho nsdq ăn hết nên thu hết cả 4k kia, thằng mua từ Sing hay từ nsdq cũng nộp đây cho tao 4k. Thế thì nhà đầu tư nào chịu đầu tư nhà máy ở VN khi mà họ phải cạnh tranh với xăng Sing mà chỉ có một tí lợi thế là ở gần (mà chưa chắc ở gần, SG mua xăng Sing gần hơn xăng NS đấy) nên nn sau khi "đập bàn quát nạt, đòi 1 đồng rồi quăng lại 5 xu vì thương anh túng quá" kiểu Nghị Quế thì chấp nhận "nhả " cho nhà đầu tư 3 5 7 tỉ lệ thuế kia và suy nghĩ là "đằng éo nào tao cũng thu cao hơn 3 5 7, nhả cho nó 3 5 7 thì vẫn còn tí ti" mà quên mất điều quan trọng là nếu nn giảm thuế xuống thấp hơn 3 5 7 thì không bù lỗ cho khoản 3 5 7 kia. Đấy là cái sai nghiêm trọng trong quá trình ký hiệp định cho dự án NS.
Chính phủ có thu được đồng thuế nhập khẩu nào từ Nghi sơn đâu ạ, chỉ bóp nặn của Dung Quất được chút ít thôi ạ.

Theo thỏa thuận giữa Chính phủ do PVN thay mặt ký với liên doanh nhà đầu tư, PVN sẽ là đơn vị bao tiêu sản phẩm của Nghi Sơn, với giá bán buôn tại cổng nhà máy bằng với giá xăng dầu nhập khẩu, cộng thêm thuế nhập khẩu 7% với các sản phẩm xăng dầu, 3% đối với các sản phẩm hóa dầu (polypropylen, benzen...).



Chính phủ Việt Nam cho phép Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) – đơn vị quản lý, vận hành NMLD Dung Quất giữ lại 3, 5 và 7% mức thuế suất thuế nhập khẩu, tùy từng chủng loại hàng hóa. So với mức thuế suất thuế nhập khẩu lên tới 30 – 35% áp cho từng mặt hàng thì việc Chính phủ giảm cho Lọc dầu Dung Quất với tỷ lệ 3 – 7% là mức hợp lý.

 
Chỉnh sửa cuối:

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Làm sao mà nó lỗ được nhỉ?
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,429
Động cơ
414,815 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã đến lúc xử mấy anh họ dầu này cho hết sâu đi, nhiều sâu như này VN sao thành rồng đc các cụ nhỉ
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,045
Động cơ
120,224 Mã lực
Các cụ cứ chửi Co Oét với Nhật, nhưng thực ra bọn nó chỉ trường mặt ra thôi, còn thằng nằm trong đống rơm vừa ăn vừa dấu mặt. Chứ nó cũng chẳng ngu đâu
Em thì hiểu là mấy ông VN có ăn thì chỉ ăn sái của bọn nó thôi.
Bây giờ làm sao để bọn nó làm ăn có lãi được. Tại sao Bình Sơn Dung Quất lãi được mà Nghi Sơn thì không? PVN bù thuế cho Nghi Sơn mà vẫn lỗ thì phải xem lại. Cách tính giá dầu thô nhập từ Kuwait có hợp lý không?
Cháu nghe các cụ nói chuện cháu hiểu như vầy: có 3 thằng góp vốn làm kẹo lạc, mệnh là chủ nhà bao tiêu sản phẩm kẹo lạc, chúng nó sản xuất ra bao nhiêu mềnh phải tiêu thụ cho bằng hết. Kiểu như ngày sản xuất ra 100kg kẹo lạc thì bán hết đây ngày sản xuất ra 1000kg bán o hết thì mềnh phải chén hết có phải o các cụ?????
Sx thì không bao giờ đủ đâu cụ. Vấn đề là cách tính chi phí của tụi nó kiểu gì mà lỗ thôi. Lỗ thật hay là lỗ kiểu Cocacola.
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Em thì hiểu là mấy ông VN có ăn thì chỉ ăn sái của bọn nó thôi.
Bây giờ làm sao để bọn nó làm ăn có lãi được. Tại sao Bình Sơn Dung Quất lãi được mà Nghi Sơn thì không? PVN bù thuế cho Nghi Sơn mà vẫn lỗ thì phải xem lại. Cách tính giá dầu thô nhập từ Kuwait có hợp lý không?

Sx thì không bao giờ đủ đâu cụ. Vấn đề là cách tính chi phí của tụi nó kiểu gì mà lỗ thôi. Lỗ thật hay là lỗ kiểu Cocacola.
Chi phí vận hành sản xuất siêu cao bác ạ.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,279
Động cơ
214,345 Mã lực
tiền thì đi vay làm dự án, giả sử giàm thuế như áp dụng với các nước chắc cũng ko có lãi dc, quá trình đầu tư xây dựn đã cài cắm giá vào để rút ruột rồi.... được cái hay là lúc nghiên cứu làm dự án thì toàn vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp; như tuyến tàu hà đông - cát linh thì bao giờ thu dc vốn???
 

xecatco

Xe tải
Biển số
OF-145284
Ngày cấp bằng
10/6/12
Số km
426
Động cơ
367,644 Mã lực
Thà một lần đau.
Hãy thả Cty Lọc hóa dầu Nghi Sơn này ra, cho nó hoạt động như 1 cty độc lập trong nền kinh tế thị trường. Sống thì nuôi, chết thì bỏ.
Thà chấp nhận mất đứt 25% vốn góp của PVN. Để thời gian, tâm trí và công sức làm việc khác. Nhà bao việc. :D
cụ ơi nhà ta góp vốn bằng đất cụ nhé
 

banhangonline

Xe buýt
Biển số
OF-392466
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
713
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Chính phủ có thu được đồng thuế nhập khẩu nào từ Nghi sơn đâu ạ, chỉ bóp nặn của Dung Quất được chút ít thôi ạ.

Theo thỏa thuận giữa Chính phủ do PVN thay mặt ký với liên doanh nhà đầu tư, PVN sẽ là đơn vị bao tiêu sản phẩm của Nghi Sơn, với giá bán buôn tại cổng nhà máy bằng với giá xăng dầu nhập khẩu, cộng thêm thuế nhập khẩu 7% với các sản phẩm xăng dầu, 3% đối với các sản phẩm hóa dầu (polypropylen, benzen...).



Chính phủ Việt Nam cho phép Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) – đơn vị quản lý, vận hành NMLD Dung Quất giữ lại 3, 5 và 7% mức thuế suất thuế nhập khẩu, tùy từng chủng loại hàng hóa. So với mức thuế suất thuế nhập khẩu lên tới 30 – 35% áp cho từng mặt hàng thì việc Chính phủ giảm cho Lọc dầu Dung Quất với tỷ lệ 3 – 7% là mức hợp lý.

Trong 6 tháng đầu năm ngoái, nhà máy NS nộp ngân sách hơn 4k tỏi
Còn nm BS ở Dun Quất thì lãi do chính sách thôi, còn hạch toán sòng phẳng ra cũng ko lãi đâu cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top