[Funland] Vũ khí Liên Xô - Nga. Sự kiện, tin tức và chém gió.

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Cold launch có lợi cho hệ thống SAM khi tên lửa sẽ có bán kính chiến đấu cao hơn nhiều so với hot launch khi tên lửa không phải tốn nhiên liệu tạo lực đẩy khỏi mặt đất , ngoài ra tên lửa có thời gian triển khai nhanh hơn nhiều so với các phiên bản hot-launch
-Em nghĩ chắc cũng giống cái oto. Làm thiết bị an toàn và option nhiều để nó chóng hỏng mà giá thành lại còn cao. Cứ làm cái xe chạy được là được :))
 

Ellacos

Xe tăng
Biển số
OF-197246
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,028
Động cơ
335,990 Mã lực
Thứ nhất tôi nói là J-XX. Đọc phải hiểu và biết TQ làm được gì, thậm chí động cơ AL-31 cũng nằm mơ mà siêu hành trình. Mình ngẫn nhưng ko đến nỗi hít hà bậy bạ như cái thằng BDV ;).
Tại thấy cụ cứ cố tranh luận với cụ Pháo cái con J-31 trong khi nội dung bài báo nó nói J-20 nên em mới hỏi. J-20 ít ra nó cũng không xịt khói đen như J-31. J-20 và J-31 hoàn toàn khác nhau :P
 

Ellacos

Xe tăng
Biển số
OF-197246
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,028
Động cơ
335,990 Mã lực
Cái này có được gọi là khí tài không các cụ ? :))






 
Chỉnh sửa cuối:

TuDo2808

Xe điện
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
4,778
Động cơ
369,006 Mã lực
Hàng dùng cho Tây to vãi!:-|
 

Mrfox87

Xe buýt
Biển số
OF-176869
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
733
Động cơ
347,343 Mã lực
Nhìn cái quần đùi chị em ngượng chết.có khi nào các bác phi công ra Shop ngừi Nhớn mua bình bôi trơn mabg lên máy bay không . Cháu fun tý.
Liệu có khi nào vội quá các cụ ý mượn mặc của nhau như Sinh Viên Việt Nam mặc chung Sịp ko ạ.
Và cái này chắc là có co dãn chứ các cụ nhề, có phải cụ nào cũng cùng inch đâu ạ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nhìn cái quần đùi chị em ngượng chết.có khi nào các bác phi công ra Shop ngừi Nhớn mua bình bôi trơn mabg lên máy bay không . Cháu fun tý.
Liệu có khi nào vội quá các cụ ý mượn mặc của nhau như Sinh Viên Việt Nam mặc chung Sịp ko ạ.
Và cái này chắc là có co dãn chứ các cụ nhề, có phải cụ nào cũng cùng inch đâu ạ.
Cũng chỉ dùng để lái thôi. Miễn là lắp vừa bình nước đại.:))
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,760
Động cơ
538,229 Mã lực
[Youtube]LdXpIUjPR-U[/youtube]
[Youtube]YYPuzJ4RVRk[/youtube]
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cold launch có lợi cho hệ thống SAM khi tên lửa sẽ có bán kính chiến đấu cao hơn nhiều so với hot launch khi tên lửa không phải tốn nhiên liệu tạo lực đẩy khỏi mặt đất , ngoài ra tên lửa có thời gian triển khai nhanh hơn nhiều so với các phiên bản hot-launch
Cụ chém quả là kinh .. cả nóng & lạnh tên lửa đều khởi động cách nhau có chục mét thì tầm phóng vênh nhau chắc đến .. mấy trăm mét đấy nhẩy .. ưu chính của nó là vật liệu của bệ phóng dùng loại rẻ tiền không chịu nhiệt được nên phù hợp với các loại vũ khí ngon-bổ-rẻ kiểu của Ngố .. nhược của nó thì ae thấy hết rồi ..
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ chém quả là kinh .. cả nóng & lạnh tên lửa đều khởi động cách nhau có chục mét thì tầm phóng vênh nhau chắc đến .. mấy trăm mét đấy nhẩy .. ưu chính của nó là vật liệu của bệ phóng dùng loại rẻ tiền không chịu nhiệt được nên phù hợp với các loại vũ khí ngon-bổ-rẻ kiểu của Ngố .. nhược của nó thì ae thấy hết rồi ..
Hềnh như nhà Mèo hơi bị nhầm.
Chính người Mèo mới là kẻ dùng nhều kiểu phóng lạnh nha. Điển hình là phóng SLBM :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Người Mèo phát triển trước nha :D
Phóng từ tầu ngầm thì có một vấn đề cần giải quyêt là làm sao để tên lửa ko bị ướt. Giải pháp phóng lạnh se tạo ra một lớp không khí bao bọc tên lửa và đẩy nó lên mặt nước.
Nóng - Lạnh đều có ưu nhược điểm riêng. Phóng nóng là giải pháp con nhà giầu. Phóng xong là vứt ống phóng.
Phóng lạnh thì có thể tái sử dụng ống.
Tuy nhiên mình cũng nghi ngờ khả năng tái sử dụng vì một khi đã vãi tên lửa ra thì khó có cơ hội để nạp đạn cho loạt thứ hai chứ chưa nói đến việc mang cái ống phóng quay trở lại nhà máy.:-&
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Phóng từ tầu ngầm thì có một vấn đề cần giải quyêt là làm sao để tên lửa ko bị ướt. Giải pháp phóng lạnh se tạo ra một lớp không khí bao bọc tên lửa và đẩy nó lên mặt nước.
Nóng - Lạnh đều có ưu nhược điểm riêng. Phóng nóng là giải pháp con nhà giầu. Phóng xong là vứt ống phóng.
Phóng lạnh thì có thể tái sử dụng ống.
Tuy nhiên mình cũng nghi ngờ khả năng tái sử dụng vì một khi đã vãi tên lửa ra thì khó có cơ hội để nạp đạn cho loạt thứ hai chứ chưa nói đến việc mang cái ống phóng quay trở lại nhà máy.:-&
Em nghĩ phóng lạnh để cái ống phóng nó rẻ tiền, đỡ phải dùng vật liệu chịu nhiệt độ cao, vứt cũng đỡ tiếc :D, còn lỗi thì cái nào chả có :))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ chém quả là kinh .. cả nóng & lạnh tên lửa đều khởi động cách nhau có chục mét thì tầm phóng vênh nhau chắc đến .. mấy trăm mét đấy nhẩy .. ưu chính của nó là vật liệu của bệ phóng dùng loại rẻ tiền không chịu nhiệt được nên phù hợp với các loại vũ khí ngon-bổ-rẻ kiểu của Ngố .. nhược của nó thì ae thấy hết rồi ..
Mèo ơi.
SAM 2 phóng nóng hay lạnh ???
S300 phóng nóng hay lạnh.
Cùng đồ nhà ta có cả đới :))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Mèo ơi.
SAM 2 phóng nóng hay lạnh ???
S300 phóng nóng hay lạnh.
Cùng đồ nhà ta có cả đới :))
Úi trời .. cứ tưởng lão Vịt nhà mềnh thông thái .. S75/S125 là dòng chuổng cời thì có mà phóng nguội vào .. mắt .. chỉ có mấy loại ống kín thì mới thổi nó lên được thoai lão Vịt nhá .. =))
 

heocon0504

Xe tải
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
477
Động cơ
378,202 Mã lực
Cụ chém quả là kinh .. cả nóng & lạnh tên lửa đều khởi động cách nhau có chục mét thì tầm phóng vênh nhau chắc đến .. mấy trăm mét đấy nhẩy .. ưu chính của nó là vật liệu của bệ phóng dùng loại rẻ tiền không chịu nhiệt được nên phù hợp với các loại vũ khí ngon-bổ-rẻ kiểu của Ngố .. nhược của nó thì ae thấy hết rồi ..
Mình ít khi tranh luận với những người ít hiểu biết vì đơn giản cứ nghĩ theo cách thiển cận nhất và cực kỳ bảo thủ nên mình chỉ lược trích từ sách vở cho tiện tìm hiểu , miễn phản biện vì mất thời gian
Trích từ sách First Strike!: The Pentagon's Strategy for Nuclear War của Robert C. Aldridge ( có thể tìm trên google book )

Phương pháp phóng lạnh ( cold launch ) nghĩa là tên lửa được ném khỏi ống phóng hoặc silo bằng bộ phát khí gas , một động cơ nhỏ không phải là 1 phần của tên lửa , động cơ chính của tên lửa được kích hoạt sau khi ra khỏi silo . Công nghệ này được sử dụng bởi hải quân Mỹ từ những năm 60 . Ưu điểm chính của phóng lạnh là năng lượng kích đẩy tên lửa được loại bỏ , gọi là zero-stage , đồng nghĩa với việc nhiên liệu được tiết kiệm nhằm mục đích tăng tải trọng hoặc khoảng cách
Trích từ sách Weapons of Mass Destruction

Phương pháp phóng lạnh gia tăng tải trọng lên 10%
2. S-400 vừa thử nghiệm thành công tên lửa có tầm bắn 400km là tên lửa phòng không có tầm bắn lớn nhất thế giới , đối thủ SM-6 chỉ có khoảng cách 320km nhưng vận tốc tên lửa S-400 luôn gấp 2-3 lần SM-6
Đây là minh chứng rõ rệt ưu thế của phương pháp phóng lạnh
3. Nói vật liệu bệ phóng rẻ tiền không chịu nổi nhiệt thì mắc cười , đám ống phóng S-xxx đều thiết kế bằng gì mà bảo rẻ tiền ?
 

heocon0504

Xe tải
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
477
Động cơ
378,202 Mã lực
Nói về công nghệ vật liệu thì Liên Xô/Nga dư sức chế tạo ra vật liệu chịu nhiệt giá rẻ , vấn đề là các kỹ sư Liên Xô/Nga muốn theo doctrine nào thôi
Mỹ ngày xưa thổi phồng siêu hợp kim kháng nhiệt ( 1 loại thép pha nikel ) tên là Inconel-750 , loại này trang bị rộng rãi cho quân sự và dân sự thậm chí còn leo lên cả động cơ tên lửa vũ trụ F-1
Nhưng sau này phát hiện ra loại thép này có vấn đề với các thử nghiệm dao động tần số cao ( phát sinh từ sóng kích hoạt từ việc khởi động động cơ ) nên đành ngậm ngùi giảm nhiệt độ buồng đốt xuống vài chục % để cứu vãn , tuy vậy thì hệ số đẩy sẽ giảm và khó đáp ứng các nhiệm vụ mang vác tải trọng nặng nên đành mua động cơ Nga RD-180 và sau này là RD-170 cũng vì lý do này .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top