Hôm nay đang ngồi buồn, chém thêm 1 chút nữa, mong các Cụ bỏ quá nếu có gì ko phải.
Dự là chắc cũng sắp có kết quả thôi. Petrolimex đã có thông cáo chính thức trên trang web là ko phải cây xăng của họ rồi:
http://petrolimex.com.vn/nd/huong-dan-tieu-dung/day-khong-phai-cua-hang-xang-dau-petrolimex-7.html
Nếu thế thì sớm hay muộn thì cũng sẽ có kiểm tra liên ngành. Nếu liên ngành làm xong thì sẽ có kết quả: giấy phép và đo lường... :
- Không giấy phép sẽ đóng cửa.
- Nếu sai về đo lường: nhẹ thì xử phạt, nặng thì cũng đóng cửa. Nếu sai cái này thì mọi thứ lại rõ ràng luôn. Khỏi phải bàn gì nữa.
Kiểm tra xong kết quả kiểu gì chả lên báo. Các Cụ hóng xem thế nào.
Tuy nhiên, em vẫn thấy phía Kia cũng chẳng đưa ra được gì hay ho hơn cửa hàng. Nếu chỉ đọc tít bài báo:
Vụ "đổ 56L xăng vào bình 50L": Kia Trường Hải xác nhận Kia Cerato chỉ đổ được tối đa 53L
Thì nghe có vẻ oai, nhưng khi đọc nội dung thì nói thật em thấy chỉ giật tít mang tính câu view thôi (ý kiến cá nhân em nhé). Em thử phân tích cùn cùn 1 chút các Cụ chỉ bảo và ném gạch nhé:
Thông số dung tích
bình xăng Kia Cerato/Forte
Theo lý thuyết thì đổ đầy thùng nhiên liệu là 50 lít. Nhưng nếu cố đổ thêm thì có thể đổ được 2 tới 3 lít nữa cho tới khi nhiên liệu đầy tới nắp đổ nhiên liệu, lượng nhiên liệu này được chứa cả trong phần ống dẫn nhiên liệu từ nắp đổ tới thùng (đoạn ống này dài khoảng 50 cm). Tuy nhiên, cần khuyến cáo không nên đổ đầy tới nắp vì lý do an toàn, ống dẫn nhiên liệu không được thiết kế làm chỗ chứa.
Trên thực tế trong quá trình sử dụng, khi đèn báo mức nhiên liệu sáng, kim xăng nằm ở vạch E thì trong thùng nhiên liệu vẫn còn 1 lượng nhất định. Nguyên lý thiết kế như vậy để khi người sử dụng thấy đèn cảnh báo hết nhiên liệu có thể di chuyển tới chỗ đổ thêm nhiên liệu. Nhà sản xuất không quy định con số cụ thể, nhưng theo kiểm nghiệm thực tế thì lượng nhiên liệu còn lại khoảng 3 tới 4 lít."
Tại đây, giám đốc gara Nam Trường Thành, anh Nguyễn Quyết Thắng, đã khẳng định bình xăng xe Kia Cerato của anh Vượng là nguyên bản, không thay đổi thể tích. Anh Thắng nói: "Tôi khẳng định bình xăng này không hề có chuyện độ rộng ra mà là nguyên bản và con số 56,6 lít xăng hơi vô lý".
http://autopro.com.vn/trong-nuoc/vu-do-56l-xang-vao-binh-50l-kia-truong-hai-xac-nhan-kia-cerato-chi-do-duoc-toi-da-53l-20151028145859769.chn
- Cái thông tin của đại diện hãng mà cái gì cũng chung chung như:
khoảng, hay
hơi thì em thấy không thuyết phục. Chuyên gia hãng thông báo qua kiểm nghiệm thực tế (nghe thì ngon đây) nhưng lại có kết quả là:
khoảng 3 tới 4 lít. Nếu là kiểm nghiệm thực tế thì không có khoảng nhé. Phải là con số chính xác thì mới có giá trị thuyết phục. Điều này chứng tỏ mấy chuyên gia này cũng chỉ theo kinh nghiệm thôi.
- Còn Cụ chủ gara thì cũng chỉ có thông tin: "
hơi vô lý" nhé. Chứng tỏ cũng không dám khẳng định
- Trên cơ sở toàn thông tin: khoảng, hơi mà lại coi là kết luận và xác nhận à? Có khi Hãng phải đào tạo lại cái Đại diện hãng trước khi phát ngôn thay mặt Hãng.
Xem lại cái Clip xe Acura 80lit đổ được 90 lít mới thấy đó là chuyên nghiệp: đầy đủ đại diện: khách hàng mua xăng, đơn vị bán xăng, chuyên gia hãng xe (tháo lắp xe), có cả quản lý thị trường, dùng bình chuẩn có kiểm định nhà nước... rồi kiểm tra xe thì mới có tính thuyết phục: tâm phục, khẩu phục nhé.
Em hài chút nhé: hay đem xe ra thử nghiệm, rút xăng ra rồi đổ lại từ đầu:
- Nếu cấy xăng sai: Để thanh niên đẹp trai tát thêm cho chủ cây xăng vài cái nữa, ko trả tiền xăng.
- Nếu cây xăng đúng: Thanh niên đẹp trai đứng ra cửa cho mấy em bán xăng tát trả mấy cái và trả tiền xăng.
Em zui zui tí nhé. Hê hê.
Em tiếp tục hóng kết quả vụ này. Mong làm rõ để mình cũng rút kinh nghiệm khi đi đổ xăng.