[Funland] Vụ bệnh nhân tử vong ở Đắk Lắk- bài học về quản lý bác sĩ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,659
Động cơ
16,769 Mã lực
Nếu họ không có sai sót gì trong chuyên môn thì họ chả có lỗi gì cả.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,237
Động cơ
330,191 Mã lực
Chui là thế nào. Họ có chuyên môn, có nghiệp vụ, bằng cấp đàng hoàng.
Họ nhân danh cá nhân được thuê làm công việc chuyên môn của họ, ai cấm.
Nhiều lắm chỉ trách họ giờ làm việc nhà nước lại đi kiếm tiền riêng.
Nếu bv có quy định, bs hoàn thành trách nhiệm hay chỉ tiêu gì đó với bv, có quyền làm thêm ngoài, thì họ càng chẳng có lỗi gì.
Bác sĩ các bv thường đi khám bệnh ngoài giờ là bình thường, đâu cần phải xin phép bệnh viện
Nếu họ không có sai sót gì trong chuyên môn thì họ chả có lỗi gì cả.
Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở KCB thực hiện nghiêm túc Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Nghị định số 87/2011/NĐ-CP ngày 27/9/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Thông tư số 41/2011/TT-BYT ngày 14/11/2011 hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề y và cấp phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trong đó, quy định rõ người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh phải đăng ký việc đứng đầu chịu trách nhiệm chuyên môn tại cơ sở KCB và đăng ký giờ hành nghề tại các cơ sở KCB.

Mỗi bác sỹ chỉ được đăng ký đứng đầu, chịu trách nhiệm chuyên môn tại một cơ sở KCB. Giờ đăng ký KCB phải phù hợp, đảm bảo không có sự chồng chéo, bớt xén thời gian làm việc của Nhà nước, gây mất công bằng, phiền hà đối với người bệnh.

Nếu người hành nghề vi phạm và bị phát hiện sẽ bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, cơ sở vi phạm nếu tái phạm nhiều lần sẽ bị rút giấy phép hoạt động.

 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,733
Động cơ
484,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đố kị là đặc trưng nổi bật của Người Việt nói chung, với các cụ ấy thì nó lại càng nôi trội mà thôi!
Cá nhân e cũng như nhiều cụ nếu người thân ở tình trạng nguy hiểm thì tâm lý và mong muốn chắc chắn là muốn có đc bs giỏi từ tuyến trên về hỗ trợ lắm, thậm chí lúc đó bảo chi tiền mạnh có lẽ vẫn chi, còn sự việc ko có kết quả tốt thì e nghĩ là ko ai muốn, chứ bs họ đi từ HN vào, chả lý do gì họ muốn kết cục xấu cho bệnh nhân, cứu đc người bs họ đc nhiều hơn nhiều thứ, chứ mất công đi từ HN thì ko lý do gì họ tắc trách để xảy ra kết quả xấu.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,588
Động cơ
151,833 Mã lực
Tuổi
47
lỗi hành là chính, rủi ro trong mổ xẻ thì luôn thường trực, nhưng theo bài báo thì ngoài lỗi hành là chính thì cũng có thiếu sót chuyên môn, án tại hồ sơ bây giờ sở y tế đang bảo thiếu chụp chiếu xét nghiệm
 

FunnyDino

Xe tải
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
422
Động cơ
14,585 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Ý bài báo ko nói sai sót chuyên môn đâu. Đây là sai sót hành chính, cụ thể BV BMT muốn mời BS BV Bạch Mai vào điều trị cho bệnh nhân hay chuyển giao kỹ thuật thì phải có công văn đề nghị từ BV BMT và công văn cho phép nhân viên đi từ BV BMAI.
Cứu người mà phải chờ công văn nghe nó khó khăn thật.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,793
Động cơ
460,573 Mã lực
Tai biến trong y khoa, và đặc biệt nặng nhất là BN tử vong là điều ko ai mong muốn. Và ko bất kì ai, vì bất kì lý do gì đi đạp đổ chén cơm và sự nghiệp của mình.
Ở đây chưa có kết luận cuối cùng nhưng đúng là cũng có ít nhiều điều chưa thực sự đúng từ nhiều phía.
Việc các BS BM vào thay van động mạch chủ là can thiệp qua da, như kiểu nội soi ấy, cho ai chưa rõ.
Can thiệp xong, BS BM về rồi thì BN mới xảy ra biến chứng, lúc này các BS ở BV Buôn Ma Thuột mới tiến hành mở ngực BN, rồi sau đó ko cứu dc và BN mới đi.
Báo viết là thiếu bs chẩn đoán hình ảnh và bs siêu âm tim. Nhưng đấy cũng ko phải mấu chốt dẫn đến BN tử vong, trình như 3BS BM, họ vừa khám vừa can thiệp vừa siêu âm mấy chục năm rồi. Nhiều bác sĩ mở phòng khám tại nhà, họ cũng vừa khám vừa siêu âm đấy, có ai lại chỉ ngồi khám, thuê 1 ông chẩn đoán hình ảnh về siêu âm riêng đâu.
Thế giờ có nên khuyên người dân và bsi là không nên can thiệp xâm lấn khi không cần thiết không. Chứ giờ đặt stein nhiều mà rõ là nó có tỷ lệ tai biến.
 

Kim Giang

Xe hơi
Biển số
OF-325012
Ngày cấp bằng
26/6/14
Số km
101
Động cơ
294,948 Mã lực
Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở KCB thực hiện nghiêm túc Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Nghị định số 87/2011/NĐ-CP ngày 27/9/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Thông tư số 41/2011/TT-BYT ngày 14/11/2011 hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề y và cấp phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trong đó, quy định rõ người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh phải đăng ký việc đứng đầu chịu trách nhiệm chuyên môn tại cơ sở KCB và đăng ký giờ hành nghề tại các cơ sở KCB.

Mỗi bác sỹ chỉ được đăng ký đứng đầu, chịu trách nhiệm chuyên môn tại một cơ sở KCB. Giờ đăng ký KCB phải phù hợp, đảm bảo không có sự chồng chéo, bớt xén thời gian làm việc của Nhà nước, gây mất công bằng, phiền hà đối với người bệnh.

Nếu người hành nghề vi phạm và bị phát hiện sẽ bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, cơ sở vi phạm nếu tái phạm nhiều lần sẽ bị rút giấy phép hoạt động.

Trích dẫn bài báo này ko hợp lý vì nó từ 2013.
Bây giờ phải áp dụng luật KCB 2023 và NĐ96.

Tình huống thực tế cũng ko phải làm thêm ngoài giờ mà là hỗ trợ chuyên môn / hỗ trợ tuyến dưới triển khai kỹ thuật mới.
3 BS Bmai vào theo lời mời của Khoa tim mạch Bv BMT —> đúng luật phải là Bv BMT gửi thư mời, sau đó BV Bmai gửi công văn cử 3 BS đi công tác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,035
Động cơ
229,426 Mã lực
Tuổi
41
Vụ này vỡ ra nhiều ông bs rén ngang.
Việc làm chui này chắc diễn ra nhiều năm, nhiều nơi rồi, chưa kể còn mang máy của viện đi.....
Nhiều cụ cứ nói ký cam kết rồi nọ kia. Người ta có bệnh mới phải đến bv chữa trị, việc phải ký cam kết nó là thủ tục pháp lý, còn xẩy ra lỗi do bs, chuyên môn thì phải điều tra xem xét chứ k thể nói như kiểu đen phải chịu được.
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,485
Động cơ
389,051 Mã lực
Cái này gọi đúng tên là đi đánh quả ấy mà.
Bình thường như cân đường hộp sữa.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
15,561
Động cơ
322,841 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Thế giờ có nên khuyên người dân và bsi là không nên can thiệp xâm lấn khi không cần thiết không. Chứ giờ đặt stein nhiều mà rõ là nó có tỷ lệ tai biến.
Trăm ca nghìn ca mới có ca tai biến gì đó. Mà đây đã chắc là do đặt stent đâu...
Case này là thay van động mạch chủ, còn nếu nói về đặt stent trong nhồi máu cơ tim và trong đột quỵ nhồi máu, thì đặt stent là một bước tiến của y học và giúp cứu được rất nhiều bệnh nhân.
Giờ làm gì chả có tai biến. Vd như mổ lấy thai, thiếu gì nguy cơ, nhưng nếu giờ thai to, ngôi ngược mà ko mổ, cứ khăng khăng đẻ thường rồi con ngạt luôn lúc đẻ thì lại ai chịu trách nhiệm. BS luôn muốn điều tốt nhất cho bệnh nhân, cho dù có những BS vòi tiền cảm ơn hay có những điều dưỡng gắt hỏng chậm trễ 1 chút, nhưng đó là những việc bên lề, nó ko ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân thôi.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,453
Động cơ
418,604 Mã lực
Chờ dc công văn thì mút mùa. Ở đây mấu chốt sự việc nó ko nằm ở cái công văn ấy. Có CV thì BN sống ah. Em ko phải BS nên cũng chả bênh, nhưng m.ng nên ko nên xoắn vào vấn đề đó.

"GÓC NHÌN VỤ 3 BÁC SĨ Ở BẠCH MAI

Thấy ồn ào vụ 3 bác sĩ BV Bạch Mai, mình đã phỏng vấn, rồi viết, nhưng lại bỏ. Vì tìm hiểu kỹ, mình không thấy có gì tiêu cực trong câu chuyện này. Do đó, mình nhìn vụ việc khác với nhiều người.

Chuyện là thế này: Trong ekip bác sĩ can thiệp tim mạch cho một bệnh nhân ở BV Đại học Y dược Buôn Ma Thuột, có 3 bác sĩ Viện Tim mạch QG BV Bạch Mai, chắc là được mời.

Bệnh nhân 67 tuổi, được can thiệp thay van động mạch chủ qua da ngày chủ nhật 28/7 và đến 29/7 thì bị ngưng tuần hoàn, rối loạn nhịp thất ác tính, tràn máu ngoài màng tim, chèn ép tim, sau đó tử vong. Sở Y tế Đắk Lắk bèn làm báo cáo gửi Bộ Y tế và BV Bạch Mai.

Việc các bác sĩ BV Bạch Mai tham gia ca can thiệp này trước hết là có lợi cho người bệnh khi không phải khăn gói ra Hà Nội. Vì sẽ rất vất vả, một bệnh nhân sẽ kèm theo vài người đi kèm, rồi lạ nước lạ cái, “xảy nhà ra thất nghiệp” chi phí tốn kém vô cùng.

Cái lợi nữa là chọn các chuyên gia giỏi vì bệnh viện tuyến dưới đã mời thường “chọn mặt gửi vàng”, lại ở Viện tim mạch Quốc gia nữa thì khỏi bàn về chuyên môn.

Đã là các bác sĩ giỏi can thiệp, thì khả năng xảy ra tai biến sẽ thấp hơn các bác sĩ kém về tay nghề.

Bệnh nhân tử vong sau một ngày chứ không phải ngay trên bàn can thiệp, nên cũng có nhiều nguyên nhân cần xem xét như chăm sóc sau can thiệp, cơ địa bệnh nhân, có bệnh nền không vv…

Tôi nghĩ, chắc là bệnh nhân nặng, nhiều nguy cơ nên BV Đắc Lắc mới phải mời chuyên gia từ HN vào mà không tự làm.

Tôi nói thế vì tuần trước, bố chồng cháu gái tôi thấy hơi khó thở, gia đình đưa đi khám mấy BV ở Hà Nội thì đều bảo đã quá nặng, đưa vào Viện Tim mạch Quốc gia cũng có kết luận như thế.

Nhưng nhìn ngoài anh ấy không có vẻ bệnh nặng, nên gia đình rất sốc khi bác sĩ nói rằng, tim đã quá suy, lại bị mỡ máu, huyết áp, tiểu đường, do đó anh ấy có thể “đi” bất cứ lúc nào và gia đình phải sẵn sàng lo hậu sự.

Vì thế, ca can thiệp tim cho anh ấy được xác định 50-50 và gia đình cho con cháu gặp mặt đầy đủ trước khi anh ấy vào phòng can thiệp. Ơn giời là ca can thiệp thành công, nhưng bệnh dù đỡ hơn thì vẫn ở khả năng đi bất cứ lúc nào vì tim đã suy quá nặng.

Người bệnh tim là thế. Như không đấy mà cấp cứu ngay được. Nên việc bệnh nhân ở Đắc Lắc tử vong, thành thật chia buồn với gia đình, nhưng với một dàn bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm bay từ Hà Nội vào thì cá nhân tôi nghĩ khó có nguyên nhân về chuyên môn.

Tôi thấy một số báo xoáy vào là các bác sĩ đi có xin phép BV Bạch Mai không, nhưng hôm đó là ngày nghỉcuối tuần, chứ k phải ngày làm việc. Họ có thể rủ nhau đi du lịch, vào đó được nhờ can thiệp cho bệnh nhân cấp cứu, cũng có sao?

Chưa kể, cần nhìn rộng ra, nếu họ là giảng viên ĐHYHN, thì họ còn phải có trách nhiệm hỗ trợ các trường Y trong hệ thống, là việc bình thường. Hoặc họ có vai trò gì đó trong Hội Tim mạch VN, họ cũng phải có trách nhiệm với các đơn vị/cá nhân thành viên về chuyên môn nữa chứ! Họ đâu chỉ cơ mỗi vai là BS của BV Bạch Mai.

Việc trị bệnh cứu người, chỉ nên xem xét về chuyên môn, động cơ, chứ cứ nguyên tắc, máy móc thì cô điều dưỡng ở BV Bạch Mai chả thể cứu được anh du khách Ấn ở Đà Nẵng, hay cô điều dưỡng ở Hải Phòng cũng không thể cứu cháu bé sặc sữa trên đường được và nhiều bác sĩ khác như Pgs.H cũng không thể cứu sống những bệnh nhân trên máy bay.

Hồi trước, có mấy giáo sư ở Mỹ sang BV Việt Đức tập huấn về phẫu thuật cột sống, các bác ý cũng mổ cho bệnh nhân.

Nghề y là nghề đặc thù, nếu vì mục đích cứu người, mà bác sĩ có chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề, lại không tiêu cực, tham ô tham nhũng, chỉ mong mang lợi cho bệnh nhân, thì việc bác sĩ về tuyến dưới làm cũng không nên coi là điều gì bất thưởng, ghê gớm.

Cháu tôi ở Quảng Ninh mấy năm trước bị gãy chân, gia đình không muốn về Hà Nội xa xôi, không có người chăm nên mời bác sĩ BV Việt Đức về Quảng Ninh mổ, gia đình đỡ vất vả bao nhiêu mà chi phí cũng không nhiều như nếu phải về Hà Nội.

Giờ nhiều nơi mời bác sĩ về tuyến dưới, như thế không chỉ tốt cho bệnh nhân mà còn giảm tải bệnh viện tuyến trên, bác sĩ đi vào ngày cuối tuần, không ảnh hưởng gì việc chung, thì nên khuyến khích.

Thanh Hằng"
Em thấy viết dài mà toàn dẫn chứng kiểu con tôi thế này thế kia. Chắc để câu view trên fb.

Nếu dẫn theo luật đúng sai thế nào nó mới chuẩn ạ.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,100
Động cơ
557,775 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em tôn trọng các bác sĩ và tin rằng họ được đào tạo cả lương tâm lẫn chuyên môn đầy đủ mới hành nghề được. Em có quen một ông đốc tờ chửi bậy như hát hay, người bằng cái kẹo mà tí bỗng vào gặp ai cũng cà khịa nhưng hễ gặp bệnh nhân hay khoác cái áo bồ lu vào là đạo đức sáng ngời chiên mân rực rỡ nghiêm ngắn như thể một người khác.
Vụ Đắc Lắc em cũng có xem báo, suy nghĩ đầu tiên là các cơ quan chủ quản họ đều lập tức lên tiếng tự bảo vệ họ trong quy trình hành chính trách nhiệm quản lý. Các bác sĩ chưa thấy phát biểu. Người nhà bệnh nhân chưa thấy có ý kiến. Chỉ có toshi bảy mươi đời mấy con cải xục vào bươi móc vẽ vời cài cắm câu chữ để câu view, bọn cải Việt Nam ta nếu đứa nào phải cắt a mi đan, em đề nghị nhất định phải áp dụng cho chúng nó quy trình cắt a mi đan qua đường hộ môn, cho chết con cụ chúng nó đi!
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,816
Động cơ
320,163 Mã lực
Thế giờ có nên khuyên người dân và bsi là không nên can thiệp xâm lấn khi không cần thiết không. Chứ giờ đặt stein nhiều mà rõ là nó có tỷ lệ tai biến.
Đặt Sten và thay van động mạch chủ em tưởng là 2 ca khác nhau hoàn toàn cả về kỹ thuật lẫn độ rủi ro chứ nhỉ? Cụ so sánh thế có khập khiễng quá không?
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,237
Động cơ
330,191 Mã lực
Trích dẫn bài báo này ko hợp lý vì nó từ 2013.
Bây giờ là qui định áp dụng là luật KCB 2023 và NĐ96.

trường hợp cụ thể này là hỗ trợ tuyến dưới triển khai kỹ thuật mới theo qui định tại Nghị định 96.
3 BS Bmai vào theo lời mời của Khoa tim mạch Bv BMT —> đúng luật phải là Bv BMT gửi thư mời, sau đó BV Bmai gửi công văn cử 3 BS đi công tác.
Vâng ạ, em cũng nghĩ như cụ là muốn làm gì cũng phải chính thống không thể làm tắt mà bỏ qua các quy định của cơ quan quản lý được.
Dân ta thì các vấn đề xử lý kiểu úi xùi nó quen rồi nên cứ nghĩ việc mời BS từ chỗ nọ đến chỗ kia là bình thường.
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
542
Động cơ
51,955 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Chui là thế nào. Họ có chuyên môn, có nghiệp vụ, bằng cấp đàng hoàng.
Họ nhân danh cá nhân được thuê làm công việc chuyên môn của họ, ai cấm.
Nhiều lắm chỉ trách họ giờ làm việc nhà nước lại đi kiếm tiền riêng.
Nếu bv có quy định, bs hoàn thành trách nhiệm hay chỉ tiêu gì đó với bv, có quyền làm thêm ngoài, thì họ càng chẳng có lỗi gì.
Sai rồi bác, họ làm vào cuối tuần mà, đâu phải ăn cắp giờ làm việc nhà nước.
Các ông cứ làm căng vì các thủ tục hành (là) chính thế này thì chỉ tổ người dân thiệt, vì bs họ sẽ sợ không dám/không muốn làm cái gì ngoài khung pháp quy, mà cứ đủ thủ tục hành chính thì họ làm. Khi đó thì sẽ có những bệnh nhân chờ hoàn thiện thủ tục xong thì đã đang ăn cháo lú của Mạnh Bà ở cầu Nại Hà
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,843
Động cơ
297,018 Mã lực
Các cụ chú ý đây KHÔNG phải Bệnh VIện ĐA KHOA Buôn Ma Thuột (bệnh viện Công, ),

Đây là Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (là trường Đại học Tư thục, bệnh viện tư nhân).
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,793
Động cơ
460,573 Mã lực
Trăm ca nghìn ca mới có ca tai biến gì đó. Mà đây đã chắc là do đặt stent đâu...
Case này là thay van động mạch chủ, còn nếu nói về đặt stent trong nhồi máu cơ tim và trong đột quỵ nhồi máu, thì đặt stent là một bước tiến của y học và giúp cứu được rất nhiều bệnh nhân.
Giờ làm gì chả có tai biến. Vd như mổ lấy thai, thiếu gì nguy cơ, nhưng nếu giờ thai to, ngôi ngược mà ko mổ, cứ khăng khăng đẻ thường rồi con ngạt luôn lúc đẻ thì lại ai chịu trách nhiệm. BS luôn muốn điều tốt nhất cho bệnh nhân, cho dù có những BS vòi tiền cảm ơn hay có những điều dưỡng gắt hỏng chậm trễ 1 chút, nhưng đó là những việc bên lề, nó ko ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân thôi.
Em nói là không nên sd khi không cần thiết chứ em nói là không được dùng đâu cụ. Em có con bạn có người nhà biến chứng do đặt stein nên e liên hệ sang vì nó kể là ngày hôm đó mấy chục ca đặt chả sao mà tự nhiên đến ca này đen nên bị chết.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
15,561
Động cơ
322,841 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Em nói là không nên sd khi không cần thiết chứ em nói là không được dùng đâu cụ. Em có con bạn có người nhà biến chứng do đặt stein nên e liên hệ sang vì nó kể là ngày hôm đó mấy chục ca đặt chả sao mà tự nhiên đến ca này đen nên bị chết.
Vâng, tất nhiên cụ. Không có ai thấy ko cần thiết mà đem bệnh nhân ra làm, nhét cái gì vào ng bệnh nhân cả
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
542
Động cơ
51,955 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Em tôn trọng các bác sĩ và tin rằng họ được đào tạo cả lương tâm lẫn chuyên môn đầy đủ mới hành nghề được. Em có quen một ông đốc tờ chửi bậy như hát hay, người bằng cái kẹo mà tí bỗng vào gặp ai cũng cà khịa nhưng hễ gặp bệnh nhân hay khoác cái áo bồ lu vào là đạo đức sáng ngời chiên mân rực rỡ nghiêm ngắn như thể một người khác.
Vụ Đắc Lắc em cũng có xem báo, suy nghĩ đầu tiên là các cơ quan chủ quản họ đều lập tức lên tiếng tự bảo vệ họ trong quy trình hành chính trách nhiệm quản lý. Các bác sĩ chưa thấy phát biểu. Người nhà bệnh nhân chưa thấy có ý kiến. Chỉ có toshi bảy mươi đời mấy con cải xục vào bươi móc vẽ vời cài cắm câu chữ để câu view, bọn cải Việt Nam ta nếu đứa nào phải cắt a mi đan, em đề nghị nhất định phải áp dụng cho chúng nó quy trình cắt a mi đan qua đường hộ môn, cho chết con cụ chúng nó đi!
thế chắc phải mời bác sỹ bên Thổ Nhĩ Kỳ về mổ nhỉ?:)):))
 
  • Vodka
Reactions: XPQ
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top