Tất nhiên, theo các kỹ sư đang phát triển công nghệ này thì điều này vẫn ở phạm trù tương lai.
Một kỹ sư đã ‘lái’ chiếc xe của mình theo sau một chiếc xe tải trên con đường thử nghiệm của hãng Volvo ở Thụy điển. Chỉ có người lái xe tải mới thực sự lái xe, còn tài xế ngồi trên xe sau thì cứ việc thưởng thức cà phê, gửi email.. ở tốc độ 90 km/h.
Theo tài xế thử nghiệm, lúc đầu anh ta cũng hơi sợ khi nhìn thấy vô lăng tự quay, chiếc xe tự động tăng tốc hoặc chân phanh tự tác động mà không cần động chân động tay.
Nhưng chỉ sau vài phút, tài xế cảm thấy cực kỳ thư giãn. Nó có vẻ như một câu chuyện viễn tưởng, một sự khó tin.. nhưng thực sự là anh ta đã không phải làm gì để xe chạy và tự lái.
Một hệ thống máy tính đã điều khiển chiếc xe đi sau tự động tăng ga, giảm ga, phanh và đánh lái mà không cần người lái phải động tay động chân.
Một khi xe đã đi vào chế độ ‘bám đuôi’, các cảm biến luôn giữ cho xe giữ khoảng cách giữa các xe. Theo công ty Ricardo, nơi nghiên cứu được tiến hành thì : ”Đây là một bước đột phá. nó lấy ý tưởng của các toa tầu nối đuôi nhau vào những lúc giờ cao điểm”.
Người lái xe chỉ cần mở chế độ bám đuôi và có thể thoải mái tự do thư giãn hoặc làm các việc khác một khi điều kiện đường xá cho phép. Khi nào không muốn ở chế độ bám đuôi, tài xế chỉ cần ra lệnh cho máy tính và hoàn toàn giành quyền kiểm soát chiếc xe.
Theo The Sun
Một kỹ sư đã ‘lái’ chiếc xe của mình theo sau một chiếc xe tải trên con đường thử nghiệm của hãng Volvo ở Thụy điển. Chỉ có người lái xe tải mới thực sự lái xe, còn tài xế ngồi trên xe sau thì cứ việc thưởng thức cà phê, gửi email.. ở tốc độ 90 km/h.
Theo tài xế thử nghiệm, lúc đầu anh ta cũng hơi sợ khi nhìn thấy vô lăng tự quay, chiếc xe tự động tăng tốc hoặc chân phanh tự tác động mà không cần động chân động tay.
Nhưng chỉ sau vài phút, tài xế cảm thấy cực kỳ thư giãn. Nó có vẻ như một câu chuyện viễn tưởng, một sự khó tin.. nhưng thực sự là anh ta đã không phải làm gì để xe chạy và tự lái.
Một hệ thống máy tính đã điều khiển chiếc xe đi sau tự động tăng ga, giảm ga, phanh và đánh lái mà không cần người lái phải động tay động chân.
Một khi xe đã đi vào chế độ ‘bám đuôi’, các cảm biến luôn giữ cho xe giữ khoảng cách giữa các xe. Theo công ty Ricardo, nơi nghiên cứu được tiến hành thì : ”Đây là một bước đột phá. nó lấy ý tưởng của các toa tầu nối đuôi nhau vào những lúc giờ cao điểm”.
Người lái xe chỉ cần mở chế độ bám đuôi và có thể thoải mái tự do thư giãn hoặc làm các việc khác một khi điều kiện đường xá cho phép. Khi nào không muốn ở chế độ bám đuôi, tài xế chỉ cần ra lệnh cho máy tính và hoàn toàn giành quyền kiểm soát chiếc xe.
Chiếc xe tải dẫn đầu
Theo Volvo, giá một bộ nâng cấp này ước lượng khoảng 1600 bảng, hoàn toàn hợp lý với túi tiền.Theo The Sun