Cu chu gioi that day
Nhà Cháu Mà Dc ngồi ghế lái thì nhấtTất nhiên, theo các kỹ sư đang phát triển công nghệ này thì điều này vẫn ở phạm trù tương lai.
Một kỹ sư đã ‘lái’ chiếc xe của mình theo sau một chiếc xe tải trên con đường thử nghiệm của hãng Volvo ở Thụy điển. Chỉ có người lái xe tải mới thực sự lái xe, còn tài xế ngồi trên xe sau thì cứ việc thưởng thức cà phê, gửi email.. ở tốc độ 90 km/h.
Theo tài xế thử nghiệm, lúc đầu anh ta cũng hơi sợ khi nhìn thấy vô lăng tự quay, chiếc xe tự động tăng tốc hoặc chân phanh tự tác động mà không cần động chân động tay.
Nhưng chỉ sau vài phút, tài xế cảm thấy cực kỳ thư giãn. Nó có vẻ như một câu chuyện viễn tưởng, một sự khó tin.. nhưng thực sự là anh ta đã không phải làm gì để xe chạy và tự lái.
Một hệ thống máy tính đã điều khiển chiếc xe đi sau tự động tăng ga, giảm ga, phanh và đánh lái mà không cần người lái phải động tay động chân.
Một khi xe đã đi vào chế độ ‘bám đuôi’, các cảm biến luôn giữ cho xe giữ khoảng cách giữa các xe. Theo công ty Ricardo, nơi nghiên cứu được tiến hành thì : ”Đây là một bước đột phá. nó lấy ý tưởng của các toa tầu nối đuôi nhau vào những lúc giờ cao điểm”.
Người lái xe chỉ cần mở chế độ bám đuôi và có thể thoải mái tự do thư giãn hoặc làm các việc khác một khi điều kiện đường xá cho phép. Khi nào không muốn ở chế độ bám đuôi, tài xế chỉ cần ra lệnh cho máy tính và hoàn toàn giành quyền kiểm soát chiếc xe.
Chiếc xe tải dẫn đầuTheo Volvo, giá một bộ nâng cấp này ước lượng khoảng 1600 bảng, hoàn toàn hợp lý với túi tiền.
Theo The Sun
Cụ kém tưởng tượng thế, muốn vượt thì chỉ cần chuyển sang điều khiển bằng tay.Đúng là ảo tung chảo, nhưng chỉ ảo tung chảo ở VN thôi. O VN thân yêu của chúng ta kể cả đi đường trường mà xe sau muốn vượt thì chắc cái cảm biến này làm cho các bác xe sau bực mình lắm đây mà ko hiểu lúc đó nó có cho xe sau mình vượt ko nhỉ
Trên Xe Ford Mỹ, đã tích hợp sẵn tính năng tương tự có tên ACC: trên cao tốc nếu bật tính năng này thì có thể giới hạn tốc độ và giữ khoảng cách với xe phía trước. Xe sẽ chạy ổn định ở tốc độ giới hạn (giống cruise control) và luôn giữ khoảng cách giới hạn cho trước với xe phía trước. Nếu xe trước giảm tốc làm khoảng cách ngắn đi thì xe tự động nhấn 1 lực phanh đủ để giảm tốc, nhưng khác ở chỗ là vẫn phải vần vô lăng lái xeCông nghệ này tương tự như khi mình dùng chức năng Cruise Control, lúc nào thích hợp thì bật lên thôi, sao các cụ tự kỷ thế, lúc nào cũng bị khái niệm ở Việt Nam thế này, ở Việt Nam thế khác, ở Việt Nam không làm được đâu! Với em, công nghệ này về Việt Nam dùng tốt, với chế độ này, xe được tính toán để "bám đuôi" xe khác, máy tính tính toán sao cho kể cả xe trước phanh gấp, thì xe chạy sau vẫn phanh kịp, nó dừng thì mình dừng ( nếu phụ thuộc hoàn toàn vào xe trước ), còn nếu thấy xe trước chuyển hướng, dừng hay làm gì đó mà mình không muốn theo nữa thì chuyển sang điều kiển bằng tay thôi.
Đúng là tương tự cruise control, nhưng có 1 điểm khác là trường hợp này xe nó tự đánh lái, Cruise Ctrl thì không.Công nghệ này tương tự như khi mình dùng chức năng Cruise Control, lúc nào thích hợp thì bật lên thôi, sao các cụ tự kỷ thế, lúc nào cũng bị khái niệm ở Việt Nam thế này, ở Việt Nam thế khác, ở Việt Nam không làm được đâu! Với em, công nghệ này về Việt Nam dùng tốt, với chế độ này, xe được tính toán để "bám đuôi" xe khác, máy tính tính toán sao cho kể cả xe trước phanh gấp, thì xe chạy sau vẫn phanh kịp, nó dừng thì mình dừng ( nếu phụ thuộc hoàn toàn vào xe trước ), còn nếu thấy xe trước chuyển hướng, dừng hay làm gì đó mà mình không muốn theo nữa thì chuyển sang điều kiển bằng tay thôi.