Cùng 1 mức nhiệt!
Con Accord em lôi ra sau 2 tháng nằm không! Bill xăng đầy bình chạy max 300 mile. Giảm 50 mile cũng do trời lạnh phải chạy giữ nhiệt máy + chạy chậm do đường trơn - range giảm chả khác mẹ gì điện.
Cùng bill này em chạy con xe điện tuần rồi đi ngắm tuyết đầu mùa được 2 lần sạc. Tổng 2 ngày chạy hết 120 % pin total 258 dặm. Bình thường ở 15°C đến 25°C thì 100% sẽ chạy loanh quanh 250~ 260 dặm thoải mái.
Mùa này thì xe điện Tesla chỉ hơn hãng khác mật độ trụ sạc. Mà giờ Tesla nó cho xe ngoài có cổng CCS vào cắm cùng trụ Supercharge giá cao hơn. Trụ thường của nó thì chịu chết - nhưng ngược lại trụ ấy thì sạc chậm - đâm ra mấy ngày lạnh này bà con kêu như vạc bên trụ < 40 KW.
Ra xếp hàng chờ sạc thì EQS hay iX… so với bọn bình dân iOniq như nhau. Thằng nào đến trước sạc trước - nên nhiều quả trụ 11Kw Chargepoint ở khu du lịch mùa này mới thấy độ lầy của bọn khoai Tây: 2 thằng cắm là trụ giảm công suất còn 5,5kw 1 súng. Em cắm thử là 1h lên được 5% - chán bỏ đi luôn tìm trụ CCS. Bọn camper lầy vứt xe đấy đi Uber về - full mới ra lấy chấp nhận trả tiền parking 1$/1h.
Chở vợ đi shopping đồ ăn - tranh thủ thử Chargepoint - tiền sạc này chạy được 14 km coi như không tụt % pin nào
Rút kinh nghiệm là lần sau đi tuyết em vác theo 20m dây - nối từ nhà ra xe dùng sạc chậm. Qua đêm được thêm tầm 30% là thoải mái chơi.
Mà các cụ xe điện ở VN đang sướng chán - điện sạc bên này xe điện đang từ 0.36$/1kWh tới 0.45$/1kWh