Luật hiện nay có cho phép ô tô (buýt BRT) đỗ ở bên trái đường không các CCCM nhỉ? Cám ơn.
Ở trên đường Trường Sa, Hoàng Sa đã có làn dành riêng cho xe buýt, các xe khác (kể cả xe khách) đi vào đã bị xử phạt cụ nhé.Lý lẽ hay quá, vậy trong luật có quy định xe khách thường hay xe khách BRT không? Nếu không thì tất cả xe khách từ 30 đến 50 chỗ ngồi đều được chạy vào làn đó nhé, ko riêng gì BRT.
Cụ bán giờ mất giá đớiNhà mình ở khu Lê văn lương chưa có ông BUS giờ đã khổ lắm rồi, thêm ông này vào giờ tính chuyện bán nhà mất.
chưa đâu cụ ơi, phải thanh toán xong đã...rồi chạy được hay ko sẽ do nguyên nhân khách quan...bla bla...rồi nó tự dừng ko kèn trống. Mịa nó...vãi cả so sánh kinh tế kỹ thuật...kết quả nhanh hơn 5 phút. Cụ cho thèn xe bus thường kia làn ưu tiên thử...có khi nó chạy nhanh hơn cả tiếng đồng hồ.Em cũng đang chờ xem sau bao lâu thì ông BRT này "được" cho dừng hoạt động.
VTV ngu vậy ! Nó phạt vì đi không đúng làn đường chứ phạt vì không nhường đường cho xe ưu tiên đếu đâuSáng nay em xem vê tê vê có nói là:
Xe bus nhanh không phải là phương tiện ưu tiên
http://vtv.vn/trong-nuoc/xe-bus-nhanh-khong-phai-la-phuong-tien-uu-tien-20161227080226265.htm
VTV.vn - Trong luật, không có điều nào quy định xe bus nhanh và đường của xe bus nhanh là thuộc diện ưu tiên.
Xe bus nhanh BRT không phải là phương tiện ưu tiên, vì vậy không thể xử phạt các phương tiên khác vì lỗi đi vào làn của xe bus nhanh. Đây là những quan điểm được đưa ra trong bối cảnh Hà Nội chuẩn bị đưa xe bus nhanh vào khai thác.
Luật Giao thông đường bộ quy định, các loại xe ưu tiên bao gồm: xe chữa cháy, xe công an đang làm nhiệm vụ, xe quân sự, đoàn xe có cảnh sát dẫn đường, xe cứu thương, xe hộ đê đang làm nhiệm vụ và đoàn xe tang...
Trong luật, không có điều nào quy định xe bus nhanh và đường của xe bus nhanh là thuộc diện ưu tiên. Do đó, loại xe này cũng phải chịu các chế tài điều chỉnh từ Luật Giao thông đường bộ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!
Xe chở khách khác với xe chở khách chạy theo tuyến cố định cụ nhéLý lẽ hay quá, vậy trong luật có quy định xe khách thường hay xe khách BRT không? Nếu không thì tất cả xe khách từ 30 đến 50 chỗ ngồi đều được chạy vào làn đó nhé, ko riêng gì BRT.
Chuẩn cụ ạ. Kiểu như không có biển cấm đỗ thì đỗ thoải mái. Dưng vẫn bị xxx phường thịt vì ối lí do.Mình thích thì mình cứ cấm thôi.
em ngu ý là thay vì ưu tiên đầu tư cho BRT, thì ta cứ cấm đường cho bus thường, thế là mỗi hành trình của bus thường cũng nhanh hơn 5-10phút, đỡ tốn 55tr $ phải ko ạ![]()
Lý lẽ hay quá, vậy trong luật có quy định xe khách thường hay xe khách BRT không? Nếu không thì tất cả xe khách từ 30 đến 50 chỗ ngồi đều được chạy vào làn đó nhé, ko riêng gì BRT.
Đơn giản mà cụ, đầu đường gắn thêm biển cấm xe khách, biển phụ dưới ghi xe bus được phép hoạt động.
Mục tiêu chính trị là làm cho brt nhanh hơn bus thường 5', còn lại mặc kệ.
Trong QC41/2016 có rồi, chỉ cần thêm chữ XE BUÝT vào làn đường này thì cấm tiệt các chú khác mà ko cần biển phụ.Cắm mấy cái biển cấm tất cả các loại xe, thêm ghi chú riêng BRT được hoạt động. Xong!
Sao lại ko ưu tiên ? Những xe "chữa cháy, xe công an đang làm nhiệm vụ, xe quân sự, đoàn xe có cảnh sát dẫn đường, xe cứu thương, xe hộ đê đang làm nhiệm vụ và đoàn xe tang..." đều đi chung đường, nên việc các phương tiện cùng tham gia GT nhường đường để ưu tiên những xe này chạy là trong Luật. Còn xe buýt nhanh ko phải là ưu tiên, mà NN đã bố trí nó đường riêng, như đường Tàu hỏa ý, nên đây ko phải ưu tiên theo Luật GTĐB mà là nó có đường riêng, thằng nào đi vào đường riêng của nó là phạm luật, thế thôi.
Ông VTV ko cắt nghĩa đc vấn đề này, nên phân tích với chiểu theo Luật GTĐB là éo đúng![]()