Báo các các Kụ,
Cuối tuần vừa rồi em đã mang xe em sang Hyundai Đông Anh, nhờ được Chủ Tịch sắp xếp nhân sự cứng hỗ trợ. Về cơ bản toàn bộ đồ đạc trong list của em đã được thay. Anh em thợ thuyền 3 người chiến đấu nhiệt tình cả ngày từ 9h sáng đến 7h tối mới xong việc. Em up một số ảnh báo cáo các cụ.
Hạ bánh thay gầm
Xử lý thước lái
Giảm xóc trước lên khung.
Mọi việc khá là ổn thỏa cho 1 ngày chủ nhật, việc còn lại duy nhất là hệ thống nước làm mát không có đủ thời gian xử lý.
Có một chuyện khá hay là sau khi thay đồ vào xong, xe em đi tự nhiên bị kêu. Anh em kỹ thuật ở Đông Anh không chuẩn đoán ra, nên các cậu ấy khuyên quay lại nhờ Chủ Tịch bắt bệnh giúp. Thế là em có cơ hội mò đến đại lý của Lamborghini trưa ngày thứ 2 hôm sau. Chủ tịch ngồi trên xe em chỉ khoảng 10 giây đã bắt xong bệnh và xử lý ngay...hic vụ này em cảm ơn Chủ Tịch lắm ạ ^^.
Nhưng chuyện chưa hết ở đây, vì nóng ruột quá nên hôm nay em nghỉ làm mang xe quay lại Đông Anh để xử lý nốt phần nước làm mát trong xe.
Chủ cũ của xe này chỉ dùng nước lã cho vào máy, nên toàn bộ đường nước bị đóng cặn bẩn gỉ sét toàn bộ. Độ bẩn đến mức ăn mòn các ống dẫn làm bằng kim loại đến mức này:
Bắt đầu tháo hệ thống dây, ống làm mát bắt đầu từ 9h sáng. Đến 2h chiều không xong vì chỉ còn 1 cái ống cuối cùng, hơn 2 tiếng đồng hồ với 4 anh em thợ tìm đủ mọi cách xoay xở....vẫn bó tay. Cuối cùng không còn cách nào khác là đành phải HẠ MÁY...
Và cái ống mà khiến em phải hạ máy nó như thế này này.
Em phải post vụ này lên đây để lần sau anh em trong hội có ai phải xử lý đường nước thì ngay từ đầu nên hạ máy cho nhanh. Thời gian hạ máy chỉ chừng 1h thôi, mà sau đó thì việc làm cực kỳ chạy. Xe Vera của mình máy lớn, đầy chặt trong khoang nên không có tay (khoảng không) cho anh em thợ họ làm. Vì vậy cái kiểu "mổ moi" chỉ phù hợp cho mấy việc Service đơn giản bên ngoài thôi. Chứ làm kỹ tý thì nên xác định hạ máy luôn cho nhanh.
Hạ xong nhìn bộ máy của xe mà sướng các kụ ạ, để canh con Kia Morning của ông bên ạnh thấy nó to bằng nửa con xe của ổng.
Trước đọc bài review con xe này của bác Hải Kar trên mạng, thấy có nhắc đến các thành phần linh kiện của máy là đồ Nhật (mặc dù xe là xe hàn), thì hôm nay nó thể hiện ở đây
(hộp số AISIN)
Còn hệ thống cao áp và kim phun của Borch nữa nhưng em quên không chụp hình.
Tiện một công hạ máy, nên em order thêm cả bộ Bugi sấy luôn làm một thể, nên phải để xe qua đêm chắc hết ngày mai mới xong. Làm xong quả này thì mùa đông sắp tới có phượt lên Tây Bắc cũng chả sợ nữa
.