Thảo luận Vòng tua máy thấp

toechuoi

Xe tăng
Biển số
OF-134876
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1,480
Động cơ
394,302 Mã lực
Xe em số CVT, vào số bị giật khi vòng tua (ở số N) dưới 1000, còn nếu trên 1000 thì không giật. Xe bị giật thế khoảng 2 tháng, giờ lại gần như bình thường (không sửa chữa gì).
Liệu phải hộp điều khiển trung tâm k cụ nhỉ? nó điều khiển xăng cộ vào ra không chuẩn ấy
 

congluongthanh

Đi bộ
Biển số
OF-579304
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
6
Động cơ
138,984 Mã lực
Tuổi
38
Liệu phải hộp điều khiển trung tâm k cụ nhỉ? nó điều khiển xăng cộ vào ra không chuẩn ấy
Thợ kiểm tra kỹ rồi, cho máy đọc lỗi mấy lần, ECU không có vấn đề gì cụ ạ. Các van, cảm biến cũng đều kiểm tra, vệ sinh...không có gì thay đổi.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,746
Động cơ
297,950 Mã lực
1 biểu hiện đau bụng tỉ bệnh bên trong, cc hỏi bâng quơ ít thông tin thế này thì đoán hay sửa cũng bâng quơ thôi.
Xe mới em vào hãng, xe cũ em vào gara tin cậy. Chuẩn đét.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,732
Động cơ
55,528 Mã lực
Tuổi
29
1 biểu hiện đau bụng tỉ bệnh bên trong, cc hỏi bâng quơ ít thông tin thế này thì đoán hay sửa cũng bâng quơ thôi.
Xe mới em vào hãng, xe cũ em vào gara tin cậy. Chuẩn đét.
Đúng rồi. Ý cụ chủ vẫn là vào hãng hay gara. Hỏi trên này là để có thêm tự tin, ngẩng cao đầu khi vào hãng hay gara thôi cụ ợ :D

Với lại có cụ nào bị bệnh giống thế đã từng chữa khỏi ở đâu, thầy lang nào thì mách cho cụ í.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,746
Động cơ
297,950 Mã lực
Đúng rồi. Ý cụ chủ vẫn là vào hãng hay gara. Hỏi trên này là để có thêm tự tin, ngẩng cao đầu khi vào hãng hay gara thôi cụ ợ :D

Với lại có cụ nào bị bệnh giống thế đã từng chữa khỏi ở đâu, thầy lang nào thì mách cho cụ í.
Vâng cụ.
Chuyện ngoài lề:
Em hay lọ mọ gara quen, chuyên xe cỏ.
Quen đến nỗi dòng xe đó, nếu ở tỉnh nọ mang đến sửa vì bệnh hụt ga như trên chả hạn - thì ngay lập tức cụ chủ gara k tra dấu cam và y rằng xe đặt sai cam.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,732
Động cơ
55,528 Mã lực
Tuổi
29
Vâng cụ.
Chuyện ngoài lề:
Em hay lọ mọ gara quen, chuyên xe cỏ.
Quen đến nỗi dòng xe đó, nếu ở tỉnh nọ mang đến sửa vì bệnh hụt ga như trên chả hạn - thì ngay lập tức cụ chủ gara k tra dấu cam và y rằng xe đặt sai cam.
Đó. Nếu so sánh thì các thầy ở gara luôn giỏi bắt bệnh hơn hãng. Nhưng sửa ở hãng thì yên tâm hơn là vì một khi tìm được lỗi ở đâu thì họ thay mới cả cụm. Xe cũ thường mang ra gara ngoài, cùng lắm họ mới thay cả cụm, còn không thì họ rửa họ cạo họ mài họ sửa thủ công cho rẻ. Quan trọng là tìm được gara có tâm và lành nghề. Chứ ví dụ trục trặc cái hộp số mà thay cả cụm như hãng thì chết tiền.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,732
Động cơ
55,528 Mã lực
Tuổi
29
Xe em số CVT, vào số bị giật khi vòng tua (ở số N) dưới 1000, còn nếu trên 1000 thì không giật. Xe bị giật thế khoảng 2 tháng, giờ lại gần như bình thường (không sửa chữa gì).
Sao giật được cụ nhỉ? Em vào số bao giờ cũng đạp phanh rồi buông từ từ cho xe chạy. Cụ không đạp phanh hay sao mà biết xe giật?

Những lúc vừa khởi động chưa đạt điểm nóng thì tua máy thường lên cao. Nhất là mùa lạnh. Trời càng lạnh tua máy càng lên cho nhanh đạt độ nóng tối ưu. Lúc đó vào số (mà không đạp phanh) chắc chắn xe sẽ giật chồm lên. Nên nguyên tắc của em bao giờ cũng phải đạp phanh vào số. Mà em nghĩ thế là bình thường.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,746
Động cơ
297,950 Mã lực
Đó. Nếu so sánh thì các thầy ở gara luôn giỏi bắt bệnh hơn hãng. Nhưng sửa ở hãng thì yên tâm hơn là vì một khi tìm được lỗi ở đâu thì họ thay mới cả cụm. Xe cũ thường mang ra gara ngoài, cùng lắm họ mới thay cả cụm, còn không thì họ rửa họ cạo họ mài họ sửa thủ công cho rẻ. Quan trọng là tìm được gara có tâm và lành nghề. Chứ ví dụ trục trặc cái hộp số mà thay cả cụm như hãng thì chết tiền.
Vẫn p khám lâm sàng tổng quát cụ ợ, xe cỏ thì nhiều bệnh cùng lúc oái oăm lắm, cả do cũ k sửa thay thế định kỳ, sử dụng, bd sai cách, cả do thợ trc thiếu kn, cả do nhu cầu lỗi nên chế cháo ....
Nên rất ít khi là 1 bệnh sửa 1 chỗ mà p làm đồng bộ thì mới đảm bảo chạy ổn theo thời gian và chi phí phù hợp.
 

congluongthanh

Đi bộ
Biển số
OF-579304
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
6
Động cơ
138,984 Mã lực
Tuổi
38
Sao giật được cụ nhỉ? Em vào số bao giờ cũng đạp phanh rồi buông từ từ cho xe chạy. Cụ không đạp phanh hay sao mà biết xe giật?

Những lúc vừa khởi động chưa đạt điểm nóng thì tua máy thường lên cao. Nhất là mùa lạnh. Trời càng lạnh tua máy càng lên cho nhanh đạt độ nóng tối ưu. Lúc đó vào số (mà không đạp phanh) chắc chắn xe sẽ giật chồm lên. Nên nguyên tắc của em bao giờ cũng phải đạp phanh vào số. Mà em nghĩ thế là bình thường.
Đạp phanh rồi vào D hoặc R là máy nó giật khoảng 3 giây rồi bình thường, nhả chân phanh thì không giật cụ ạ. Nếu đang N mà không đạp phanh, vào D luôn thì nó lại không giật.
Nó không liên quan đến độ nóng đâu cụ. Đi cả trăm cây số rồi mà dừng lại về N rồi vào D nó vẫn giật bình thường.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,732
Động cơ
55,528 Mã lực
Tuổi
29
Đạp phanh rồi vào D hoặc R là máy nó giật khoảng 3 giây rồi bình thường, nhả chân phanh thì không giật cụ ạ. Nếu đang N mà không đạp phanh, vào D luôn thì nó lại không giật.
Nó không liên quan đến độ nóng đâu cụ. Đi cả trăm cây số rồi mà dừng lại về N rồi vào D nó vẫn giật bình thường.
Thế có khi lại không phải hộp số. Vì nếu là lỗi hộp số thì nếu cụ đạp phanh chuyển số thì xe vẫn không thể giật. Khả năng cụ xem lại ốc bắt máy, có khi nó tuột hoặc rơ rồi. Vì nếu cái ốc bắt máy lỏng thì cụ phanh nó lại càng giật. Em Gia Cát Dự liều thôi, còn cụ vẫn phải đi kiểm tra.
 

congluongthanh

Đi bộ
Biển số
OF-579304
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
6
Động cơ
138,984 Mã lực
Tuổi
38
1 biểu hiện đau bụng tỉ bệnh bên trong, cc hỏi bâng quơ ít thông tin thế này thì đoán hay sửa cũng bâng quơ thôi.
Xe mới em vào hãng, xe cũ em vào gara tin cậy. Chuẩn đét.
Vào 2 gara đều bảo là lỗi ở hộp số, và thợ bảo sửa thì sẽ tốn khoảng 20tr, thay hộp số bãi thì tầm 25-30tr, vào hãng thì thay hộp số mới thì ...
Quan điểm của em là nếu đúng là lỗi hộp số như thế thì thôi cứ kệ. Hỏng hẳn thì thay hộp số bãi, chứ sửa tốn nhiều thế mà chưa chắc hết bệnh.
 

K_Grab

Xe tải
Biển số
OF-579359
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
341
Động cơ
142,390 Mã lực
Tuổi
45
Lâu lắm không vào diễn đàn, vừa google bệnh cái xe em gặp theard này, tìm mãi mới được tài khoản để đăng nhập vào hỏi bệnh các cụ.

Số là xe em Mirage 2015 MT hiện chạy đã gần 30 vạn. Lặt vặt thay nhiều nhưng bệnh động cơ chưa gặp bao giờ trừ lần trước, trước khi thay bugi lúc khoảng 15 vạn.

Chiều nay, lúc ra khỏi sân chung, đã gài số lùi lại vướng xe, đang mải nói chuyện với người trong xe nên dí côn để số (lùi) hơi lâu. Lúc ra được, quay đầu đi thẳng thì lát sau lúc dí côn, ga nhỏ ... bỗng dưng lục khục rồi chết máy.

Cổng cũng đông xe mà ra ngoài đường cũng đông xe trong khi cứ ga nhỏ cắt côn là chết máy. Kết quả em phải vừa dìu, vừa đề nổ khi đang chạy (cắt côn) đến mấy lần mới ra được chỗ rộng để đỗ xe.

Vì đinh ninh là tại bugi nên khẩn cấp đi mua bugi về thay luôn. Cũng để ý bugi cũ thay ra chưa đến nỗi nào. Và tất nhiên bugi mới lắp vào vẫn nguyên bệnh cũ. Chính xác là khi vòng tua xuống dưới 700 lập tức lực khực. Nếu không dìu ga lên thì sẽ tự chết máy ngay.

Tối về đã kiểm tra khắp nơi xem chuột có cắn dây nào không nhưng không có. Đã thử test cao áp bằng cách lần lượt tháo từng jac cắm và nổ máy và kết quả đều giống nhau ở chỗ nếu bỏ hẳn cao áp từng máy thì máy rung hơn nhiều, không dìu được gas và báo ngay lỗi P0350.

Lạ là đến nửa đêm, máy nguội, em thử chạy một vòng đồng thời ngồi để ga lăng ty (không bật điều hoà) vòng tua về 700 đều nhưng không thấy bệnh cũ nữa.
 

Trần linh 3012

Đi bộ
Biển số
OF-846425
Ngày cấp bằng
10/1/24
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
33
Chào các cụ!
Các cụ cho em hỏi về vòng tua máy xe Atis 1.8 , xe di chuyển bình thường nhưng dừng đèn đỏ không về số N mà dùng phanh thì vòng tua máy xuống 500 và xe có hiện tượng rung, giật. Còn nếu về N thì vòng tua trở lại khoảng 700 và không rung nữa. Cảm ơn các cụ!
 

Trần linh 3012

Đi bộ
Biển số
OF-846425
Ngày cấp bằng
10/1/24
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
33
Chào các cụ!
Các cụ cho em hỏi về vòng tua máy xe Atis 1.8 , xe di chuyển bình thường nhưng dừng đèn đỏ không về số N mà dùng phanh thì vòng tua máy xuống 500 và xe có hiện tượng rung, giật. Còn
Chào các cụ!
Các cụ cho em hỏi về vòng tua máy xe Atis 1.8 , xe di chuyển bình thường nhưng dừng đèn đỏ không về số N mà dùng phanh thì vòng tua máy xuống 500 và xe có hiện tượng rung, giật. Còn nếu về N thì vòng tua trở lại khoảng 700 và không rung nữa. Cảm ơn các cụ!
nếu về N thì vòng tua trở lại khoảng 700 và không rung nữa. Cảm ơn các cụ!
 

Ha Vu Tung

Đi bộ
Biển số
OF-847679
Ngày cấp bằng
2/2/24
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
31
Xe e thi thoảng cũng giật giật như công nông, khi ra gara thì họ báo do Bugi bị hỏng khi vệ sinh khoang máy. Bác thử kiểm tra Bugi xem nhé
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,732
Động cơ
55,528 Mã lực
Tuổi
29
Lâu lắm không vào diễn đàn, vừa google bệnh cái xe em gặp theard này, tìm mãi mới được tài khoản để đăng nhập vào hỏi bệnh các cụ.

Số là xe em Mirage 2015 MT hiện chạy đã gần 30 vạn. Lặt vặt thay nhiều nhưng bệnh động cơ chưa gặp bao giờ trừ lần trước, trước khi thay bugi lúc khoảng 15 vạn.

Chiều nay, lúc ra khỏi sân chung, đã gài số lùi lại vướng xe, đang mải nói chuyện với người trong xe nên dí côn để số (lùi) hơi lâu. Lúc ra được, quay đầu đi thẳng thì lát sau lúc dí côn, ga nhỏ ... bỗng dưng lục khục rồi chết máy.

Cổng cũng đông xe mà ra ngoài đường cũng đông xe trong khi cứ ga nhỏ cắt côn là chết máy. Kết quả em phải vừa dìu, vừa đề nổ khi đang chạy (cắt côn) đến mấy lần mới ra được chỗ rộng để đỗ xe.

Vì đinh ninh là tại bugi nên khẩn cấp đi mua bugi về thay luôn. Cũng để ý bugi cũ thay ra chưa đến nỗi nào. Và tất nhiên bugi mới lắp vào vẫn nguyên bệnh cũ. Chính xác là khi vòng tua xuống dưới 700 lập tức lực khực. Nếu không dìu ga lên thì sẽ tự chết máy ngay.

Tối về đã kiểm tra khắp nơi xem chuột có cắn dây nào không nhưng không có. Đã thử test cao áp bằng cách lần lượt tháo từng jac cắm và nổ máy và kết quả đều giống nhau ở chỗ nếu bỏ hẳn cao áp từng máy thì máy rung hơn nhiều, không dìu được gas và báo ngay lỗi P0350.

Lạ là đến nửa đêm, máy nguội, em thử chạy một vòng đồng thời ngồi để ga lăng ty (không bật điều hoà) vòng tua về 700 đều nhưng không thấy bệnh cũ nữa.
Tóm lại là động cơ yếu. Do đủ loại nguyên nhân sinh ra. Mấy nguyên nhân sau hay bị nhất:
- Bơm xăng trục trặc
- Tắc đường xăng do bẩn
- Lọc gió bẩn
- Hỏng cảm biến nước làm mát
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top