Vòng tua máy cao

fan

Xe máy
Biển số
OF-36410
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
67
Động cơ
473,060 Mã lực
Tại sao khi bắt đầu khởi động xe Toyota vòng tua máy lại lên rất cao (tiếng máy rú lên) sau đó mới hạ xuống?
 

su lợn

Xe hơi
Biển số
OF-31531
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
112
Động cơ
480,920 Mã lực
xe nào chả thế hả cụ,xe em mazda 3 cũng vậy nhất là xe để mấy ngày không đi hoặc vào mùa lạnh khi khởi động xe thường rú to một lúc để nóng máy,đấy là với xe bơm xăng điện tử còn với dòng xe cũ chế đời cũ còn có núm kéo le như xe máy .Khi bạn khởi động xe nên chờ máy êm rùi mới lăn bánh.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Xe cụ nó KHỞI ĐỘNG LẠNH đấy ạ. Khi chạy khởi động lạnh, xe sẽ phun nhiều xăng hơn vào máy moột chút để động cơ nhanh ấm lên, dầu mỡ nó bôi trơn tốt hơn rồi mới đi cho nó khỏi chết máy.
Khi khởi động lên, nên để cho động cơ về tốc độ bình thường rồi mới chạy, nhất là vào mùa đông. Nếu cụ lười hoặc vội nhảy lên cái nổ máy đi luôn cũng không sao, nhưng làm đúng quy trình vẫn tốt hơn(b)
 

DelayAirlines

Xe máy
Biển số
OF-57890
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
78
Động cơ
445,760 Mã lực
Nơi ở
số 2 Ngô Quyền - Hà nội
Website
www.acb.pro.vn
Mình nghĩ trời lạnh nó chỉ là 1 trong những lí do máy nó gào lên thế thôi.

Anh bạn mình nó cũng có quả Innova, bất cứ lúc nào khởi động là nó cũng gào lên.

Theo thiển nghĩ riêng của mình, nó gào lên thế là vì:
- lượng xăng thừa còn tồn lại của lần nổ máy trước. Vì khi bạn tắt máy thì hệ thống điện đánh lửa ở bugi nó tắt trước khi các máy đốt hết chỗ xăng đã nạp vào buồng đốt hoặc ống dẫn từ chế hoà khí vào buồng đốt. Cho nên 3 trong 4 xi lanh còn thừa xăng. Khi nổ máy lần sau nó phải đốt chỗ thừa này.
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
936
Động cơ
463,330 Mã lực
ô thế nó không gào thế đi luôn sao được , khi nào nước đến 50 độ nó xuống ngay mà
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
thế là đúng với yêu cầu , đúng với thiết kế sản xuất ạ
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Hay là innova cũng có chức năng bù ga mà lại không ghi trong catalog? :))
 

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
582,660 Mã lực
Mình nghĩ trời lạnh nó chỉ là 1 trong những lí do máy nó gào lên thế thôi.

Anh bạn mình nó cũng có quả Innova, bất cứ lúc nào khởi động là nó cũng gào lên.

Theo thiển nghĩ riêng của mình, nó gào lên thế là vì:
- lượng xăng thừa còn tồn lại của lần nổ máy trước. Vì khi bạn tắt máy thì hệ thống điện đánh lửa ở bugi nó tắt trước khi các máy đốt hết chỗ xăng đã nạp vào buồng đốt hoặc ống dẫn từ chế hoà khí vào buồng đốt. Cho nên 3 trong 4 xi lanh còn thừa xăng. Khi nổ máy lần sau nó phải đốt chỗ thừa này.
Em ạ cụ! Innova chạy bằng chế hòa khí hở cụ? Với lại chỗ xăng thừa do phun xăng điện tử giỏi lắm chỉ bằng một vài chu kỳ thôi cụ ạ, làm sao mà máy rú lên được.
 

kiennghe

Xe tải
Biển số
OF-57840
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
235
Động cơ
448,040 Mã lực
Vòng tua máy lúc đi bao nhiêu là hợp lý các cụ nhỉ? em mới chạy đường dài tốc độ trung bình khoảng 70-80km/h nhìn vòng tua máy lúc nào cũng xấp xỉ 2000, không biết như vậy là cao hay thấp?em để ý hình như trong thành phố xe của em vòng tua cũng khỏang đấy, cụ nào có kinh nghiệm trả lời em với ạ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Vòng tua máy lúc đi bao nhiêu là hợp lý các cụ nhỉ? em mới chạy đường dài tốc độ trung bình khoảng 70-80km/h nhìn vòng tua máy lúc nào cũng xấp xỉ 2000, không biết như vậy là cao hay thấp?em để ý hình như trong thành phố xe của em vòng tua cũng khỏang đấy, cụ nào có kinh nghiệm trả lời em với ạ.

Xem chạy như vậy là bt cụ à.Đó là mức tiết kiệm nhiên liệu khi đi đường trường.Khi nào cụ đứng tại chỗ đạp kịch ga thử xe nó lên tối đa được mấy ngàn là cũng tính được tốc độ tối đa xe đạt được
 

azzA

Xe tải
Biển số
OF-85234
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
421
Động cơ
412,160 Mã lực
hix, xe em đời cũ không có đồng hồ chỉ vòng tua máy thì làm sao hở các cụ ? Xe em chỉ có đồng hồ nhiệt và xăng thôi
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Hiện tượng này xảy ra ở bất kỳ xe nào mà để máy nguội (nhiệt độ xe = nhiệt độ bên ngoài môi trường) hoặc qua đêm thì đến khi "đề" lại máy thì vòng tua sẽ cao từ 1400 -1500 có khi 1800 vòng/phút tùy theo thiết kế của nhà sản xuất & đời xe. Thường có 2 giai đoạn:

Giai đoạn đầu tiên (OPEN LOOP) khi nổ máy này cần có độ hòa khí có lượng xăng tương đối đậm để xe có thể khởi động dễ dàng hơn. Trong giai đoạn này thì chỉ có 1 vài cảm biến (sensors) của xe làm việc: cảm biến trục cam, trục khuỷu, không tải, O2.

Khi máy nóng rồi thì có thêm 1 số các cảm biến khác tham gia vào: cảm biến nhiệt độ máy, áp suất & nhiệt độ dầu, lượng gió, áp suất máy... Ở giai đoạn 2 này (CLOSED LOOP) thì computer của xe ( ECU hoặc PCM) sẽ "chỉ đạo & điều khiển" hệ thống máy móc của xe = cách "nhận" & "phân tích" các "thông tin" qua cảm biến được lắp đặt trên xe để điều chỉnh lượng xăng/gió phù hợp cho xe (dk lý tưởng là 14.1 gió / 1 xăng).

Một trong những cảm biến quan trọng trong 2 quá trình nói trên là O2 sensor, thường có 2 loại: Bình thường (O2S) và "Nhiệt" (HO2S). Cảm biến này làm nhiệm vụ đưa "thông tin" về cho ECU/PCM sau khi "cảm nhận" được sự chênh lệch gió/xăng thông qua khí thải ở ống xả, khi nhận dc "thông tin" thì ECU/PCM so sánh chúng với dữ liệu được lập trình sẵn trong đó nên có thể điều chỉnh kịp thời hỗn hợp trong tích tắc. Xe dùng O2S thì có thể mất 1 vài phút để máy đạt nhiệt độ tối ưu trước khi xe di chuyển vì theo thiết kế thì nhà sx sẽ để máy "nổ" tự do cho đến khi O2S được "sấy nóng" lên (bằng khí xả) để "đủ" dk làm việc & đáp ứng được các "thông số" cài đặt trong ECU/PCM. Còn xe đời mới & hiện đại thì dùng HO2S: xe này chỉ cần bật chìa khóa lên ON là HO2S đã được "sấy nóng" ngay lập tức & sẵn sàng đáp ứng mọi tiêu chí lập trình trong ECU/PCM nên ngay sau khi khi "đề" máy nổ, ECU/PCM có thể tham gia ngay vào quá trình điều khiển/điều chỉnh tối ưu cho máy (giai đoạn OPEN LOOP được bỏ qua) và người lái xe có thể vận hành xe ngay lập tức, ko cần phải chờ máy "ấm" lên rồi mới chạy.
Hy vọng vài dòng ngắn gọn trên có thể giúp các bác hiểu thêm 1 chút về vợ 2. Thân.
 

kiennghe

Xe tải
Biển số
OF-57840
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
235
Động cơ
448,040 Mã lực
xe của em lúc đề hoặc lúc tăng tốc vòng tua đều lên cao, quan trọng là lúc đi thông thường trên đường cũng vẫn cao, có nên đi kiểm tra không các cụ nhỉ, em đắn đo vì em cũng bận mà ra Hãng kiểm tra thì hơi xa.
 

topguntt

Xe buýt
Biển số
OF-4647
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
683
Động cơ
554,351 Mã lực
Ủa có sao đâu cụ, xe nào cũng bị vậy vì mình để máy lạnh nên nó sẽ rú lên khoang 1p gi đó là cùng sau đó nó sẽ trở về trạng thái bạn đầu. Mà nói chung khi máy đã nóng rồi thì khởi động lại se ko bao giờ có tiếng rú nhwu vậy nữa. Cụ an tâm mà đi nhé
 

anhnv_2411

Xe hơi
Biển số
OF-88045
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
133
Động cơ
408,730 Mã lực
Vòng tua máy lúc đi bao nhiêu là hợp lý các cụ nhỉ? em mới chạy đường dài tốc độ trung bình khoảng 70-80km/h nhìn vòng tua máy lúc nào cũng xấp xỉ 2000, không biết như vậy là cao hay thấp?em để ý hình như trong thành phố xe của em vòng tua cũng khỏang đấy, cụ nào có kinh nghiệm trả lời em với ạ.
Cụ để nổ không tải lúc máy ấm lên rồi và không bật điều hòa tầm 750 là chuẩn cụ ạh. Còn bật điều hòa thì sẽ hơn khoảng 100-150 vòng.Xe của cụ vòng tua như thế là bình thường mà
 

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
829
Động cơ
452,300 Mã lực
Hình như xe nào cũng vậy bác ah. Xe em để qua đêm lúc khởi động lên đến gần 2000 vòng, để k gần 1' nó lại về dưới 1000v. Lúc đấy tiếng máy còn nghe rõ là to nữa
 

Tuấnnb35

Xe đạp
Biển số
OF-386983
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
37
Động cơ
239,970 Mã lực
Tuổi
40
Hiện tượng này xảy ra ở bất kỳ xe nào mà để máy nguội (nhiệt độ xe = nhiệt độ bên ngoài môi trường) hoặc qua đêm thì đến khi "đề" lại máy thì vòng tua sẽ cao từ 1400 -1500 có khi 1800 vòng/phút tùy theo thiết kế của nhà sản xuất & đời xe. Thường có 2 giai đoạn:

Giai đoạn đầu tiên (OPEN LOOP) khi nổ máy này cần có độ hòa khí có lượng xăng tương đối đậm để xe có thể khởi động dễ dàng hơn. Trong giai đoạn này thì chỉ có 1 vài cảm biến (sensors) của xe làm việc: cảm biến trục cam, trục khuỷu, không tải, O2.

Khi máy nóng rồi thì có thêm 1 số các cảm biến khác tham gia vào: cảm biến nhiệt độ máy, áp suất & nhiệt độ dầu, lượng gió, áp suất máy... Ở giai đoạn 2 này (CLOSED LOOP) thì computer của xe ( ECU hoặc PCM) sẽ "chỉ đạo & điều khiển" hệ thống máy móc của xe = cách "nhận" & "phân tích" các "thông tin" qua cảm biến được lắp đặt trên xe để điều chỉnh lượng xăng/gió phù hợp cho xe (dk lý tưởng là 14.1 gió / 1 xăng).

Một trong những cảm biến quan trọng trong 2 quá trình nói trên là O2 sensor, thường có 2 loại: Bình thường (O2S) và "Nhiệt" (HO2S). Cảm biến này làm nhiệm vụ đưa "thông tin" về cho ECU/PCM sau khi "cảm nhận" được sự chênh lệch gió/xăng thông qua khí thải ở ống xả, khi nhận dc "thông tin" thì ECU/PCM so sánh chúng với dữ liệu được lập trình sẵn trong đó nên có thể điều chỉnh kịp thời hỗn hợp trong tích tắc. Xe dùng O2S thì có thể mất 1 vài phút để máy đạt nhiệt độ tối ưu trước khi xe di chuyển vì theo thiết kế thì nhà sx sẽ để máy "nổ" tự do cho đến khi O2S được "sấy nóng" lên (bằng khí xả) để "đủ" dk làm việc & đáp ứng được các "thông số" cài đặt trong ECU/PCM. Còn xe đời mới & hiện đại thì dùng HO2S: xe này chỉ cần bật chìa khóa lên ON là HO2S đã được "sấy nóng" ngay lập tức & sẵn sàng đáp ứng mọi tiêu chí lập trình trong ECU/PCM nên ngay sau khi khi "đề" máy nổ, ECU/PCM có thể tham gia ngay vào quá trình điều khiển/điều chỉnh tối ưu cho máy (giai đoạn OPEN LOOP được bỏ qua) và người lái xe có thể vận hành xe ngay lập tức, ko cần phải chờ máy "ấm" lên rồi mới chạy.
Hy vọng vài dòng ngắn gọn trên có thể giúp các bác hiểu thêm 1 chút về vợ 2. Thân.
Bác xem giúp con vios của em mới đầu khởi động nó gầm như sư tử. Nhìn đồng hồ vòng tua 2100. Phải đi tầm 500m nó mới hết. Nếu phải chỉnh thì chỉnh chỗ nào. Em cảm ơn bác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top