[Thảo luận] Vòng tua máy cao quá

Veyron2.0

Xe buýt
Biển số
OF-34325
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
882
Động cơ
481,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Vợ em mấy hôm nay lại ốm, mô tả thế này ợ: lúc khởi động vòng tua ở khoảng 1.300 đến 1.500 vòng/ phút, sau đó đạp côn để vào số và chuyển bánh thì có lúc giảm xuống khoảng 1.000 vòng/ phút, nhưng sau đó dù đã nóng máy và để garanti mà nó không thể nào giảm xuống 800 như trước được.
Thế là dưa lào các cụ nhể, mong được chỉ giáo (b)(b)
 

wavetau

Xe buýt
Biển số
OF-3322
Ngày cấp bằng
9/2/07
Số km
611
Động cơ
562,131 Mã lực
Xe cụ là xe gì? Em dự là cảm biến vị trí chân ga của cụ có vấn đề. Cụ thử dùng RP7 vệ sinh. Nếu không hết thì xác định thay thôi.
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,314
Động cơ
522,070 Mã lực
chắc bẩn bướm vợ 2 rồi cụ ơi :21:
 

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
998
Động cơ
452,980 Mã lực
Giống xe em. Thợ khuyên em vệ sinh họng hút gió và bướm ga. Hiện tượng thế này: garanti thì nhấp nhổm 1000-1500 v/p, vào hết côn thì lại về 800 v/p, nhả côn ra lại nhấp nhổm. cần vệ sinh cả cục bù ga nhé. Chúc cụ tốn ít xìn thôi nhé...Hê hê!
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Theo em hiểu thì Bác vệ sinh Phụ Khoa cho Vợ 2 đi (Bướm ga):21:
 

Veyron2.0

Xe buýt
Biển số
OF-34325
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
882
Động cơ
481,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đa tạ các cụ chỉ giáo, em đã cho vệ sinh phụ khoa rồi, vòng tua có thể chỉnh xuống được, nhưng lại có hiện tượng là: sau khi ga xong ngớt ga thì vòng tua nó tụt xuống có 200-300 và nhấp nhổm ở vị trí 500-600 mấy phát rồi mới quay về 900 như lúc đầu.
Nói chung là thợ gara phán (cũng giống dự của em) là chết 1 cái cảm biến nào đấy gây ra loạn nhịp, mà chưa biết chết cái nào.
Nhân đây em hỏi luôn là các cụ có biết cụ nào ở hãng Ford cho em biết với để em mang vợ đến đo cho chuẩn (tránh bị làm gà)
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,999
Động cơ
597,410 Mã lực
Bẩn becphun cũng có hiện tượng này
 

tainho

Xe đạp
Biển số
OF-50487
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
11
Động cơ
456,210 Mã lực
Đa tạ các cụ chỉ giáo, em đã cho vệ sinh phụ khoa rồi, vòng tua có thể chỉnh xuống được, nhưng lại có hiện tượng là: sau khi ga xong ngớt ga thì vòng tua nó tụt xuống có 200-300 và nhấp nhổm ở vị trí 500-600 mấy phát rồi mới quay về 900 như lúc đầu.
Nói chung là thợ gara phán (cũng giống dự của em) là chết 1 cái cảm biến nào đấy gây ra loạn nhịp, mà chưa biết chết cái nào.
Nhân đây em hỏi luôn là các cụ có biết cụ nào ở hãng Ford cho em biết với để em mang vợ đến đo cho chuẩn (tránh bị làm gà)
Con vợ em cũng bi thế này đây. mang ra hãng For rửa bướm mấy lần rồi mà chưa đc. cụ sửa đc rồi thì cho em cái địa chỉ em đi làm lại với
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,845
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Khả năng chết cảm biến bướm ga. Cụ mượn cái nào cùng đời lắp vào thử rồi hẵng mua.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em dự phần bướm ga cụ có vấn đề ... \:D/
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Cảm biến mà chết hẳn thì thế nào cũng báo đèn check, đèn check ko lên thì quét lỗi cũng chả thấy gì. Bởi vậy em đoán mò như các cụ đã nói: Bẩn họng gió bướm ga, bẩn 1 số loại cảm biến (vị trí bướm ga, nhiệt độ máy, nhiệt độ khí nạp, áp suất khí nạp...), hoặc van bù ga hoạt động ko chuẩn (có thể do mô tơ van hoặc đường cấp điện, giắc cắm). Đối với các cảm biến thì phải dùng đồng hồ đo (điện áp cấp, điện trở) và so sánh với thông số chuẩn của từng cảm biến (tra trong Autodata) để biết chính xác. Cụ chủ khoanh vùng xử lý thử xem sao.
Chúc cụ may mắn!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe của cơ quan em cũng bị bệnh hơi giống của cụ chủ. Ralenty hơi to. Cậu lái xe bẩu xe bị sau khi di rửa xe và thay dầu, thổi lọc gió. Sau cậu ta tự mày mò, hóa ra có 1 cái ống bù ga bị lỏng. Nếu xe cụ đột nhiên bị, cũng nên xem lý do tương tự hoặc có thể chuột cắn.
Mà cậu lái xe có đánh xe ra chỗ thay dầu và nói bệnh của xe, thợ xem xét một hồi cũng không ra. Sáng hôm sau bực mình, em với nó ngồi mò, nó tìm ra và cắm lại : ralenty ngon như cũ luôn !
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Vụ cụ anhtho nói có lý đấy, tức là quên cắm hoặc bị tuột 1 ống âm áp, nhưng trường hơp này thì mở khoang máy để ý nghe sẽ thấy tiếng hút gió nếu ống to, còn ống nhỏ thì phải mò tìm thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ cụ anhtho nói có lý đấy, tức là quên cắm hoặc bị tuột 1 ống âm áp, nhưng trường hơp này thì mở khoang máy để ý nghe sẽ thấy tiếng hút gió nếu ống to, còn ống nhỏ thì phải mò tìm thôi.
Em thấy cái ống bị tuột nó bằng cao su và chỉ bé bằng cây đũa thôi. Chắc mấy ku thợ tháo lọc gió làm tuột ra , mà chúng nó cũng kô biết gì luôn.
 

toiyeuvietnam

Xe máy
Biển số
OF-3565
Ngày cấp bằng
28/2/07
Số km
98
Động cơ
555,470 Mã lực
Tuổi
41
Cảm biến mà chết hẳn thì thế nào cũng báo đèn check, đèn check ko lên thì quét lỗi cũng chả thấy gì. Bởi vậy em đoán mò như các cụ đã nói: Bẩn họng gió bướm ga, bẩn 1 số loại cảm biến (vị trí bướm ga, nhiệt độ máy, nhiệt độ khí nạp, áp suất khí nạp...), hoặc van bù ga hoạt động ko chuẩn (có thể do mô tơ van hoặc đường cấp điện, giắc cắm). Đối với các cảm biến thì phải dùng đồng hồ đo (điện áp cấp, điện trở) và so sánh với thông số chuẩn của từng cảm biến (tra trong Autodata) để biết chính xác. Cụ chủ khoanh vùng xử lý thử xem sao.
Chúc cụ may mắn!
Làm như cụ này nói là chuẩn đó, sau đó nếu có đồ lấy test thử là được. Hà, giờ thì ai bảo không nên vào hãng nào :))
 

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,779
Động cơ
415,659 Mã lực
Cảm biến mà chết hẳn thì thế nào cũng báo đèn check, đèn check ko lên thì quét lỗi cũng chả thấy gì. Bởi vậy em đoán mò như các cụ đã nói: Bẩn họng gió bướm ga, bẩn 1 số loại cảm biến (vị trí bướm ga, nhiệt độ máy, nhiệt độ khí nạp, áp suất khí nạp...), hoặc van bù ga hoạt động ko chuẩn (có thể do mô tơ van hoặc đường cấp điện, giắc cắm). Đối với các cảm biến thì phải dùng đồng hồ đo (điện áp cấp, điện trở) và so sánh với thông số chuẩn của từng cảm biến (tra trong Autodata) để biết chính xác. Cụ chủ khoanh vùng xử lý thử xem sao.
Chúc cụ may mắn!
Xe Lac EX 2010 của em :
Hôm nay nhờ cậu bạn vệ sinh lại bướm ga và lọc gió, mục đích là vệ sinh để đi cho tiết kiệm xăng hơn (trước đây vòng tua máy ko tải toàn xấp xỉ 1000).
Ai dè sau khi vs xong thì bị kiểu như òa ga, vòng tua ko tải toàn lên trên 2000, đi thỉnh thoảng xe cứ giật cục. Sau khi tham khảo trên diễn đàn về bệnh của LAC EX thì thấy cũng có nhiều xe sau khi xong bị hiện tượng như vậy. Khổ nỗi mù tịt về K/thuật nên chưa biết làm thế nào ngoài việc định mang xuống VIDAMCO Thanh Trì. Bác nào có cao kiến gì về bệnh này giúp em với.
 
Chỉnh sửa cuối:

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,627
Động cơ
462,903 Mã lực
xe cụ xe gì ạ. em dự ở cảm biến bướm ga hoặc van IsC( van oà ga buổi sáng và bù ga). cụ chọc ngoáy đc thì xem mấy cái dây điện xem rò rỉ k?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top