[Funland] Vòng chung kết U20 châu Á 2023 (AFC U20 Asian Cup)⚽🇻🇳

bmt1986

Xe tăng
Biển số
OF-102646
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,888
Động cơ
419,583 Mã lực
nhanh nhất và rễ nhất bây giờ là tất cả các CLB chuyên nghiệp của VN ngồi xuống cùng với liên đoàn bóng đá Việt Nam , cùng thảo luận dựa trên những thống kê và nghiên cứu về tính cách người VN , thể trạng của người VN , khả năng cầu thủ VN + mục tiêu muốn vươn tới trong vòng 20 năm hoặc lâu hơn , rồi quyết định triết lý chung của cả nền bóng đá Việt Nam , để khi nhìn trận đấu bóng đá người ta biết ngay rằng đây là một đội bóng đá của Việt Nam , chứ cứ như bây giờ thì sẽ rất khó cho cả cầu thủ lẫn HLV , đi đường dài không được nếu không cùng đồng hành .
Về cách đá em thấy con người mình ko hợp đập nhả kiểu tụi Nhật (Thái nó khéo nên hợp hơn)

Mình hợp kiểu của HQ cục , nhanh
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,274
Động cơ
514,196 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Về cách đá em thấy con người mình ko hợp đập nhả kiểu tụi Nhật (Thái nó khéo nên hợp hơn)

Mình hợp kiểu của HQ cục , nhanh
Thái thì từ trước đến giờ luôn là phiên bản lỗi hoặc phiên bản level thấp của Nhật, không chỉ riêng bóng đá
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,520
Động cơ
483,487 Mã lực
Nơi ở
rừng
- HLV không thể và không có trách nhiệm phải đào tạo trẻ. Việc này của VFF và ông bầu.
- HLV đã ký hđ thì phải chấp nhận chất lượng cầu thủ hiện tại.
- HLV phải đưa ra đấu pháp phù hợp với hiện trạng để đạt thành tích như cam kết.
Lứa U cũng có sự tham gia huấn luyện của đương nhiệm HLV. Sau này mà cơm thành cháo thì e là khó phân trần !
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,520
Động cơ
483,487 Mã lực
Nơi ở
rừng
phút thứ 60 mà không có bàn thắng chứng tỏ sự xuống dốc như mất phanh .

E thấy nhiều tình huống phải dứt điểm 1 chạm luôn nhưng các cầu thủ lại phải đỡ 1 nhịp làm mất cơ hội , nói chung chiến lược của ông Tru di Ê này lỗi thời , cách đá không phù hợp với con người hiện đang có .
Cứ đá thế này thì câư thủ dứt điểm ông Trâu dê không lỡ nhịp nào ! Kk
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lứa U cũng có sự tham gia huấn luyện của đương nhiệm HLV. Sau này mà cơm thành cháo thì e là khó phân trần !
Vâng đúng là không thể có lý do nếu thất bại
 

otbaxit

Xe tải
Biển số
OF-747272
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
413
Động cơ
225,186 Mã lực
Giờ em đã hiểu lý do vì sao ông Park nhất quyết không kiêm nhiệm đội U
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,004
Động cơ
403,538 Mã lực
giống y hệt U20 nữ đá giải vừa rồi ( e không nhớ rõ giải gì nhưng trận cuối thua Nhật Bản hơn 10 bàn ) , thấp bé , thể lực kém , kĩ thuật cơ bản kém nhưng lại thích đá nhanh nên nhìn như những con dối trên sân cỏ .
Tóm lại đào tạo trẻ làm nửa vời nên cầu thủ khi cần đá nhanh là không đá được, cần quá nhiều thời gian để nghĩ khi có bóng. Bóng đá nó phải là đá bằng phản xạ, cảm giác thì mới nhanh và ngon được.... Giống tiếng Anh... nghe nó nói còn mải nghĩ ngữ pháp trả lời thế nào thì ậm oẹ là đương nhiên
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,004
Động cơ
403,538 Mã lực
nhanh nhất và rễ nhất bây giờ là tất cả các CLB chuyên nghiệp của VN ngồi xuống cùng với liên đoàn bóng đá Việt Nam , cùng thảo luận dựa trên những thống kê và nghiên cứu về tính cách người VN , thể trạng của người VN , khả năng cầu thủ VN + mục tiêu muốn vươn tới trong vòng 20 năm hoặc lâu hơn , rồi quyết định triết lý chung của cả nền bóng đá Việt Nam , để khi nhìn trận đấu bóng đá người ta biết ngay rằng đây là một đội bóng đá của Việt Nam , chứ cứ như bây giờ thì sẽ rất khó cho cả cầu thủ lẫn HLV , đi đường dài không được nếu không cùng đồng hành .

Thời kỳ hồng hoang của nền bóng đá đã qua , muốn vươn lên cao hơn thì phải có triết lý chung , xây dựng nền tảng rồi mới xây dựng triết lý đã là 1 sai lầm nghiêm trọng .

Mong rằng các CLB cùng liên đoàn bóng đá Việt Nam và các cầu thủ cùng nhìn về một hướng cùng đồng hành trên 1 con đường .
Thôi người Việt tham gia cho nó có thôi. Tố chất không phù hợp. Các gia đình có điều kiện không ai muốn con đi đá bóng. Họ muốn con thành ông nọ bà kia cơ...Liên đoàn thì cũng chả thấy đưa chiến lược gì rõ ràng, quanh năm liệu cơm gắp mắm... huấn luyện viên ở các câu lạc bộ hoặc đào tạo trẻ cũng không theo kịp thời đại. Cụ thể là không tạo được cho cầu thủ lối đá nhanh, dứt khoát và di chuyển nhiều... toàn đá đủng đỉnh nhiw lứa u40 trên thế giới. Vậy thì mong đợi gì.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,453
Động cơ
354,131 Mã lực
giống y hệt U20 nữ đá giải vừa rồi ( e không nhớ rõ giải gì nhưng trận cuối thua Nhật Bản hơn 10 bàn ) , thấp bé , thể lực kém , kĩ thuật cơ bản kém nhưng lại thích đá nhanh nên nhìn như những con dối trên sân cỏ .
Đến tuyển nữ VN còn thua U15 Phù Đổng kìa cụ. Em lo ngại WC nữ tới đây VN sẽ thủng bàn với con số kỷ lục :(
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,632 Mã lực
Thôi người Việt tham gia cho nó có thôi. Tố chất không phù hợp. Các gia đình có điều kiện không ai muốn con đi đá bóng. Họ muốn con thành ông nọ bà kia cơ...Liên đoàn thì cũng chả thấy đưa chiến lược gì rõ ràng, quanh năm liệu cơm gắp mắm... huấn luyện viên ở các câu lạc bộ hoặc đào tạo trẻ cũng không theo kịp thời đại. Cụ thể là không tạo được cho cầu thủ lối đá nhanh, dứt khoát và di chuyển nhiều... toàn đá đủng đỉnh nhiw lứa u40 trên thế giới. Vậy thì mong đợi gì.
Cái này gọi là không chuyên nghiệp mà.
Đã có thời gian hô hào phát triển bóng đá học đường để tìm nhân tài nhưng chưa thấy đâu vào đâu cả.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,271
Động cơ
713,048 Mã lực
Tuổi
36
nhanh nhất và rễ nhất bây giờ là tất cả các CLB chuyên nghiệp của VN ngồi xuống cùng với liên đoàn bóng đá Việt Nam , cùng thảo luận dựa trên những thống kê và nghiên cứu về tính cách người VN , thể trạng của người VN , khả năng cầu thủ VN + mục tiêu muốn vươn tới trong vòng 20 năm hoặc lâu hơn , rồi quyết định triết lý chung của cả nền bóng đá Việt Nam , để khi nhìn trận đấu bóng đá người ta biết ngay rằng đây là một đội bóng đá của Việt Nam , chứ cứ như bây giờ thì sẽ rất khó cho cả cầu thủ lẫn HLV , đi đường dài không được nếu không cùng đồng hành .

Thời kỳ hồng hoang của nền bóng đá đã qua , muốn vươn lên cao hơn thì phải có triết lý chung , xây dựng nền tảng rồi mới xây dựng triết lý đã là 1 sai lầm nghiêm trọng .

Mong rằng các CLB cùng liên đoàn bóng đá Việt Nam và các cầu thủ cùng nhìn về một hướng cùng đồng hành trên 1 con đường .
Cũng đã có ý kiến là nên tổ chức buổi hội thảo mời các chuyên gia bóng đá từ trước đến nay, các cựu cầu thủ ... và đặc biệt là mời cựu HLV Park Hang Seo và Ban HL để bàn bạc, chia sẻ ... nêu và tìm ra những ưu nhược điểm của các cầu thủ (hiện tại và tương lai) để có hướng phát triển hiệu quả, nói chung là tìm hướng phù hợp để phát triển bóng đá VN dựa trên những yếu tố hiện có và dự kiến sẽ có trong tương lai. Hiện giờ VN cũng có khá nhiều các Trung tâm đào tạo trẻ (cả mới thành lập riêng cũng như sẵn có ở các CLB chuyên nghiệp), tuy nhiên, mỗi nơi, mỗi trung tâm có những giáo án riêng, có nơi áp dụng khoa học, học hỏi từ các nền bóng đá mạnh trên TG (nhưng có phù hợp với thể chất người VN hay không thì không biết), có CLB thì vẫn đào tạo theo giáo án có lẽ là có mấy chục năm (ít cập nhật). Để thống nhất có lẽ là rất rất khó nhưng để trao đổi, học hỏi, áp dụng cái mới sao cho phù hợp ... thì rất cần có sự ngồi lại, thống nhất của những người làm chuyên môn, của những người lãnh đạo.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chúng ta hãy cho HLV mới thời gian.

Thời gian để làm quen với thất bại :))
Khó có thể thành công nếu không tìm ra cách đá phù hợp với người Việt.
Nếu chỉ áp đặt công thức thì cầu thủ Việt khó đáp ứng được.
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,749
Động cơ
364,150 Mã lực
Thật sự hôm qua e cố gắng thức xem trận này để có cái nhìn trực diện hơn về U23.
Với tư cách khán giả thực sự đây là trận đấu chán nhất e từng xem của các đội tuyển VN. Toàn đội chỉ chuyển quanh quẩn, sang 1/3 sân đối phương thì thực sự nản, ko biết chuyền đâu, ko có phương án, dứt điểm vội vã, dở tệ. Ngay cả lúc hơn người cũng ko biết đá ntn. Hàng tiền vệ là dở nhất, chuyền ko đc quả nào sáng nước, mất bóng nguy hiểm liên tọi!
Thật sự vẫn chưa thấy bài vở nào cả. Tất nhiên HLV mới nhưng ít nhất thì cả trận cũng phải được 1-2 đường tấn công sắc sảo(dù có thể ko có bàn) để cho người xem thấy đội có triết lý, bài vở riêng.
Dù có thể thua nhưng ít nhất phải thể hiện ít bài vở, chiến thuật riêng. Nhưng đây, cả trận là con số 0!

Thôi thì lại hy vọng các cụ ạ!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,004
Động cơ
403,538 Mã lực
Thật sự hôm qua e cố gắng thức xem trận này để có cái nhìn trực diện hơn về U23.
Với tư cách khán giả thực sự đây là trận đấu chán nhất e từng xem của các đội tuyển VN. Toàn đội chỉ chuyển quanh quẩn, sang 1/3 sân đối phương thì thực sự nản, ko biết chuyền đâu, ko có phương án, dứt điểm vội vã, dở tệ. Ngay cả lúc hơn người cũng ko biết đá ntn. Hàng tiền vệ là dở nhất, chuyền ko đc quả nào sáng nước, mất bóng nguy hiểm liên tọi!
Thật sự vẫn chưa thấy bài vở nào cả. Tất nhiên HLV mới nhưng ít nhất thì cả trận cũng phải được 1-2 đường tấn công sắc sảo(dù có thể ko có bàn) để cho người xem thấy đội có triết lý, bài vở riêng.
Dù có thể thua nhưng ít nhất phải thể hiện ít bài vở, chiến thuật riêng. Nhưng đây, cả trận là con số 0!

Thôi thì lại hy vọng các cụ ạ!
Nghe cụ tả em chả thấy hy gì chỉ thấy hy sinh. Thôi 5 năm sau quay lại xem bóng đá Việt
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,004
Động cơ
403,538 Mã lực
Đến tuyển nữ VN còn thua U15 Phù Đổng kìa cụ. Em lo ngại WC nữ tới đây VN sẽ thủng bàn với con số kỷ lục :(
Nhập tịch gấp 5 bé châu phi vào tranh chấp thôi
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Cũng đã có ý kiến là nên tổ chức buổi hội thảo mời các chuyên gia bóng đá từ trước đến nay, các cựu cầu thủ ... và đặc biệt là mời cựu HLV Park Hang Seo và Ban HL để bàn bạc, chia sẻ ... nêu và tìm ra những ưu nhược điểm của các cầu thủ (hiện tại và tương lai) để có hướng phát triển hiệu quả, nói chung là tìm hướng phù hợp để phát triển bóng đá VN dựa trên những yếu tố hiện có và dự kiến sẽ có trong tương lai. Hiện giờ VN cũng có khá nhiều các Trung tâm đào tạo trẻ (cả mới thành lập riêng cũng như sẵn có ở các CLB chuyên nghiệp), tuy nhiên, mỗi nơi, mỗi trung tâm có những giáo án riêng, có nơi áp dụng khoa học, học hỏi từ các nền bóng đá mạnh trên TG (nhưng có phù hợp với thể chất người VN hay không thì không biết), có CLB thì vẫn đào tạo theo giáo án có lẽ là có mấy chục năm (ít cập nhật). Để thống nhất có lẽ là rất rất khó nhưng để trao đổi, học hỏi, áp dụng cái mới sao cho phù hợp ... thì rất cần có sự ngồi lại, thống nhất của những người làm chuyên môn, của những người lãnh đạo.

e nghĩ với khả năng của liên đoàn bóng đá Việt Nam và các nhà chuyên môn chắc sẽ tìm được một con đường để cùng đi với nhau , mất thời gian cứ cho là 3 tháng tìm ra được một con đường để cùng đi trong 20 năm thì 3 tháng đó là rất ngắn .

Trước đây mọi người rất thích phong cách Đức rồi trong năm nay tự nhiên thấy tuyển nữ trẻ + tuyển nam trẻ có cái gì đó rất khác lạ và không hiệu quả .

Cái kĩ thuật cơ bản và đá ít chạm ( đá ít chạm là kĩ thuật cơ bản nâng cao ) nó không phải phong cách đá bóng mà nó là tình huống mà khi đó cần phải đá ít chạm để ghi bàn thắng hay thoát pressing..v..v..v.. , đá ít chạm tùy từng lúc tùy từng thời điểm cần thiết , e lấy vd : Đức vs Tây Ban Nha thì Đức vẫn đá theo phong cách của Đức nhưng nhiều thời điểm cần phải ít chạm , T.B.Nha cũng vậy , nhìn Đức đá ta nhận ra ngay khác hẳn Anh và Pháp .
 
Chỉnh sửa cuối:

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,621
Động cơ
267,995 Mã lực
Đến tuyển nữ VN còn thua U15 Phù Đổng kìa cụ. Em lo ngại WC nữ tới đây VN sẽ thủng bàn với con số kỷ lục :(
Về thực lực tại WC thì mình đứng bét bảng không có gì lạ.

Thủng lưới ít hay nhiều thì tùy theo chiến thuật thôi.

Dựng xe bus trước khung thành thì thủng lưới ít, đá đôi công thì thủng lưới nhiều
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,838
Động cơ
86,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ em đã hiểu lý do vì sao ông Park nhất quyết không kiêm nhiệm đội U
Giai đoạn đầu có kiêm nhiệm cụ nhé, nhưng biết thời thế là trang tuấn kiệt, ông Park hiểu rằng thời của mình đã hết, cần thay đổi công việc mới thôi

Mỗi khi đội nhà nhận thất bại trong các trận giao hữu em lại nhớ năm 2008 với HLV Calisto không thắng 11 trận trước khi vô địch AFF Cup 2008
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,271
Động cơ
713,048 Mã lực
Tuổi
36
KLQ nhưng xem trận UAE đá với Thái trên sân nhà mà Thái đá quá hay luôn, rất tự tin, thấy còn đá lấn lướt UAE, cầm bóng tốt, phối hợp nhịp nhàng, nhiều chỉ số quan trọng vượt trội UAE, nói chung là Thái sẽ lấy suất vòng loại thứ 3 WC 2026 của VN mình thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top