[Funland] Vòng 3 VL WC 2022 - Chông gai giúp ta trưởng thành

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Việt Anh còn không được gọi lên cụ ạ.
Gọi Hữu Tuấn lên còn không cho đá tập cơ :)), giờ thì lụt một đống trung vệ, bào mãi đến lúc có thằng nghỉ phát là toang
 

Venetta

Xe điện
Biển số
OF-393540
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
4,303
Động cơ
363,397 Mã lực
Gọi Hữu Tuấn lên còn không cho đá tập cơ :)), giờ thì lụt một đống trung vệ, bào mãi đến lúc có thằng nghỉ phát là toang
Tại vì trước đó nói chung hàng trung vệ tương đối ổn định, ai ngờ giờ người chấn thương, kẻ COVID.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Thầy Park thử Thanh Bình thay Dũng tư lại xem sao. Dũng phán đoán khá kém, may ra thì ít bị nóng vội như Duy Mạnh. Tôi vẫn thấy 2 lần Bình bị Wu Lei vượt qua có phần do Trường không có kỹ năng kiểm soát vòng cấm.

Ngay Trọng và Dũng tư cũng bị bỏ kèm người ở bàn đánh đầu trong trận Úc. Pha này nếu T Trường kiểm soát được vòng cấm thì cũng có thể bắt trên đầu thằng số 9 rồi. Ông Trường toàn chạy ra rồi lại chạy vào. Không biết đón điểm rơi thì cứ chạy trước mặt thằng tiền đạo 1 chút là đảm bảo có hụt thì tiền đạo cũng không chạm được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Venetta

Xe điện
Biển số
OF-393540
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
4,303
Động cơ
363,397 Mã lực
HLV Park Hang-seo quyết định bổ sung trung vệ của CLB Hà Nội thay cho Quế Ngọc Hải trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Trung Quốc vào ngày 1/2.
bui hoang viet anh thay que ngoc hai anh 1
Bùi Hoàng Việt Anh được bổ sung sau khi Quế Ngọc Hải và Liễu Quang Vinh nhiễm Covid-19. Ảnh: Quang Thịnh.


 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,740
Động cơ
297,808 Mã lực
Rủ f1 bảo 2 bố con ra sân xem mà tính ra hết nhiều tiền phết, lại rét nữa, lại test covif nữa nên e q định ngồi nhà xem, xem ra vẫn chỉ ở trình cổ động viên online thôi
 

FFX

Xe buýt
Biển số
OF-489833
Ngày cấp bằng
19/2/17
Số km
876
Động cơ
199,515 Mã lực
Nơi ở
Tây Hà Nội
Gọi Hữu Tuấn lên còn không cho đá tập cơ :)), giờ thì lụt một đống trung vệ, bào mãi đến lúc có thằng nghỉ phát là toang
Tại vì trước đó nói chung hàng trung vệ tương đối ổn định, ai ngờ giờ người chấn thương, kẻ COVID.
Tầm nhìn để xây dựng đội hình kế cận đến thế thôi, bảo là không có ai thay thì e chả tin!
 

Venetta

Xe điện
Biển số
OF-393540
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
4,303
Động cơ
363,397 Mã lực
Tầm nhìn để xây dựng đội hình kế cận đến thế thôi, bảo là không có ai thay thì e chả tin!
Nói chung em cảm giác ông Park đã xác định các trung vệ là Ngọc Hải - Duy Mạnh - Tiến Dũng - Thành Chung, và không nghĩ rằng cần thêm. Nhưng có điều bỗng dưng Duy Mạnh chấn thương và Ngọc Hải bị nhiễm COVID-19 :(
 
Biển số
OF-782297
Ngày cấp bằng
2/7/21
Số km
261
Động cơ
33,770 Mã lực
Tuổi
54
Thầy Park thử Thanh Bình thay Dũng tư lại xem sao. Dũng phán đoán khá kém, may ra thì ít bị nóng vội như Duy Mạnh. Tôi vẫn thấy 2 lần Bình bị Wu Lei vượt qua có phần do Trường không có kỹ năng kiểm soát vòng cấm.

Ngay Trọng và Dũng tư cũng bị bỏ kèm người ở bàn đánh đầu trong trận Úc. Pha này nếu T Trường kiểm soát được vòng cấm thì cũng có thể bắt trên đầu thằng số 9 rồi. Ông Trường toàn chạy ra rồi lại chạy vào. Không biết đón điểm rơi thì cứ chạy trước mặt thằng tiền đạo 1 chút là đảm bảo có hụt thì tiền đạo cũng không chạm được.
Bác không rành bóng đá nên nhận xét linh tinh. Quả banh tiền đạo Úc đánh đầu mở tỷ số, banh câu từ biên phải VN vào khoảng 12m trước cầu môn, không thủ môn nào lao ra ở vị trí đó cả. Tấn Trường không hề có lỗi trong pha đó, lỗi của trung vệ bỏ lỏng không kèm người thôi.
2 quả thua trận Trung Quốc cũng thế.
Kể cả Neuer, Allison...cũng không thể lao ra đón những quả banh kiểu vậy.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Bác không rành bóng đá nên nhận xét linh tinh. Quả banh tiền đạo Úc đánh đầu mở tỷ số, banh câu từ biên phải VN vào khoảng 12m trước cầu môn, không thủ môn nào lao ra ở vị trí đó cả. Tấn Trường không hề có lỗi trong pha đó, lỗi của trung vệ bỏ lỏng không kèm người thôi.
2 quả thua trận Trung Quốc cũng thế.
Kể cả Neuer, Allison...cũng không thể lao ra đón những quả banh kiểu vậy.
Rành hay không thì cứ phải chính xác đã ạ:
1. Em nói ngay từ đầu là 2 ông Dũng Trọng bỏ kèm người chứ không nói hoàn toàn lỗi Trường.
2. Điểm rơi của bóng khi số 9 chạm đầu chỉ cao hơn vạch 5m5m chừng 0.5-1m, lấy đâu ra tận 12m trước cầu môn?
3. Bóng treo tốc độ chậm, T Trường đã có đà lao ra rồi nên không sợ không kịp. Chỉ cần chỉnh lại cách di chuyển.

Trong tình huống này chỉ có 1 người, lọt qua thì ông phía sau có chạm cũng sẽ ở sát vạch biên ngang nên không quá lo, hơn nữa ở điểm rơi chừng 6.5m đổ lại cũng không cần chạy chết bỏ. Pha này khi chưa xác định được điểm rơi thì cứ nhắm hướng phía trước đầu thằng tiền đạo số 9 chừng 1 mét về phía bóng mà di chuyển, lao ra tới tầm vạch 5m50 thì có thể ước chừng được điểm rơi rồi. Ước chừng đà chậm lại để khi cần đổi hướng đón bóng thôi. Ngược lại nếu thấy bóng xa qua thì lùi lại vài bước mà chuẩn bị phản xạ.

Bàn này cũng giống 2 pha thua ở trận TQ. T Trường không có kỹ năng ra vào. Về cơ bản tiền đạo thường lợi thế hơn ở bước di chuyển phá việt vị nên sẽ thường nhanh hơn ở chục mét đầu. Lợi thế của trung vệ là hi vọng nếu ở xa gôn thì kịp về khi tiền đạo phải hãm bóng và dẫn bóng (chậm hơn chạy không bóng) vì chưa đủ gần để dứt điểm. Còn khi đã gần gôn thì phải trông chờ cả sự bọc lót của thủ môn nữa chứ tiền đạo giỏi phá bẫy việt vị là xác suất khó tránh. Nếu thủ môn không kịp ra thì tiền đạo sẽ 1 chạm hoặc đánh đầu vào gôn luôn.

Thanh Bình là cầu thủ trẻ nên sẽ dễ hơn để đổ lỗi cho cậu ta. Nhưng cũng cần nhìn nhận khách quan, các pha treo bóng đó đều gần gôn, và Thanh Bình không để bị lọt tiền đạo quá xa như pha của Dũng Trọng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-782297
Ngày cấp bằng
2/7/21
Số km
261
Động cơ
33,770 Mã lực
Tuổi
54
Rành hay không thì cứ phải chính xác đã ạ:
1. Em nói ngay từ đầu là 2 ông Dũng Trọng bỏ kèm người chứ không nói hoàn toàn lỗi Trường.
2. Điểm rơi của bóng là chỉ cao hơn vạch 5m5m chừng 1m, lấy đâu ra tận 12m trước cầu môn?
3. Bóng treo tốc độ chậm, T Trường đã có đà lao ra rồi nên không sợ không kịp. Chỉ cần chỉnh lại cách di chuyển.

Trong tình huống này chỉ có 1 người, lọt qua thì ông phía sau có chạm cũng sẽ ở sát vạch biên ngang nên không quá lo, hơn nữa ở điểm rơi chừng 7m đổ lại cũng không cần chạy chết bỏ. Pha này khi chưa xác định được điểm rơi thì cứ nhắm hướng phía trước đầu thằng tiền đạo số 9 chừng 1 mét về phía bóng mà di chuyển, lao ra tới tầm vạch 5m50 thì có thể ước chừng được điểm rơi rồi. Ước chừng đà chậm lại để khi cần đổi hướng đón bóng thôi. Ngược lại nếu thấy bóng xa qua thì lùi lại vài bước mà chuẩn bị phản xạ.

Bàn này cũng giống 2 pha thua ở trận TQ. T Trường không có kỹ năng ra vào. Về cơ bản tiền đạo thường lợi thế hơn ở bước di chuyển phá việt vị nên sẽ thường nhanh hơn ở chục mét đầu. Lợi thế của trung vệ là hi vọng nếu ở xa gôn thì kịp về khi tiền đạo phải hãm bóng và dẫn bóng (chậm hơn chạy không bóng) vì chưa đủ gần để dứt điểm. Còn khi đã gần gôn thì phải trông chờ cả sự bọc lót của thủ môn nữa chứ tiền đạo giỏi phá bẫy việt vị là xác suất khó tránh. Nếu thủ môn không kịp ra thì tiền đạo sẽ 1 chạm hoặc đánh đầu vào gôn luôn.

Thanh Bình là cầu thủ trẻ nên sẽ dễ hơn để đổ lỗi cho cậu ta. Nhưng cũng cần nhìn nhận khách quan, các pha treo bóng đó đều gần gôn, và Thanh Bình không để bị lọt tiền đạo quá xa như pha của Dũng Trọng.
Ừ, tôi sai khi dùng từ không hay để nói về bác, cái này tôi xin lỗi.
Bàn thua đầu gặp Úc banh treo lơ lửng từ ngoài vào rất cao ở vị trí 12m, đến khi tiền đạo Úc băng vào bật lên đánh đầu thì khoảng 6m trước khung thành, không thủ môn nào đỡ nổi đâu bác.
1 lần nữa xin lỗi bác vì comment trước của tôi hơi mang tính kích động.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Ừ, tôi sai khi dùng từ không hay để nói về bác, cái này tôi xin lỗi.
Bàn thua đầu gặp Úc banh treo lơ lửng từ ngoài vào rất cao ở vị trí 12m, đến khi tiền đạo Úc băng vào bật lên đánh đầu thì khoảng 6m trước khung thành, không thủ môn nào đỡ nổi đâu bác.
1 lần nữa xin lỗi bác vì comment trước của tôi hơi mang tính kích động.
Để tiền đạo đội bạn chạm đầu vào bóng là có xác suất thua rồi vì tầm gần như thế kể cả có kèm mà bóng đi hiểm là thua chắc.

Em cung phải vừa xem lại trước khi comment ở trên. Em vẫn giữ quan điểm là bóng đi rất chậm. Tấn Trường cao tới 1m90 thêm sải tay nữa thì không sợ 1 vs 1.

Em hiểu ý cụ là khi nhìn thấy đường bóng treo cao như thế thì không ai dám đoán trước nó rơi ngay trước vạch 5m50. Thế nên em mới nói là chạy tới 5m50 thì hãm rồi ước chừng bóng để ứng biến. Khi hàng thủ không theo được thì thủ môn phải chấp nhận rủi ro và lãnh nhiều trách nhiệm hơn. Vì kết quả toàn đội, không phải là lỗi trung vệ rồi thì tao kệ không phải lỗi của tao là được. Còn nếu hậu vệ mình đủ cao to đì sát được ông số 9 thì không nói làm gì nữa (3 trung vệ cao nhất có 1m75 :( ).
 
Chỉnh sửa cuối:

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Để tiền đạo đội bạn chạm đầu vào bóng là có xác suất thua rồi vì tầm gần như thế kể cả có kèm mà bóng đi hiểm là thua chắc.

Em cung phải vừa xem lại trước khi comment ở trên. Em vẫn giữ quan điểm là bóng đi rất chậm. Tấn Trường cao tới 1m90 thêm sải tay nữa thì không sợ 1 vs 1.

Em hiểu ý cụ là khi nhìn thấy đường bóng treo cao như thế thì không ai dám đoán trước nó rơi ngay trước vạch 5m50. Thế nên em mới nói là chạy tới 5m50 thì hãm rồi ước chừng bóng để ứng biến. Khi hàng thủ không theo được thì thủ môn phải chấp nhận rủi ro và lãnh nhiều trách nhiệm hơn. Vì kết quả toàn đội, không phải là lỗi trung vệ rồi thì tao kệ không phải lỗi của tao là được. Còn nếu hậu vệ mình đủ cao to đì sát được ông số 9 thì không nói làm gì nữa (3 trung vệ cao nhất có 1m75 :( ).
chạy ra để nó chạm nhẹ đầu như sasi Kurma Singapore năm nào vào lưới lãng xẹt à? Tìm người đổ vỏ phải hợp lý một tí, không phải ai cũng nhận vai đổ vỏ chuyên nghiệp như phân vai thế thế đâu.
 

Venetta

Xe điện
Biển số
OF-393540
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
4,303
Động cơ
363,397 Mã lực
Danh sách 23 cầu thủ đăng ký cho trận đấu với Trung Quốc.

1643644030554.png
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Thôi, chúc mừng năm mới trước. Ngày mai mồng 1, có gì không lành các cụ nhịn đến sau 12h vào chửi nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top