Volkswagen toàn tập - Hãy lái rồi cảm nhận (Phần II)

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,497
Động cơ
479,440 Mã lực
Bác Bình chắc về rồi?
Thứ 5 này lên chắc em bảo họ từ Yên Minh đi xuống dưới rồi lên thẳng Mèo Vạc. Tối mới về Đồng Văn. Dự án tụi em đi kiểm tra chủ yếu được thực hiện ở Đồng Văn!
Các bác đi phượt đo đường là chính, còn em đo chỗ đến. Từ dưới Hà Giang đi lên toàn lập cơ sở. Bác Bình qua Hà Giang chưa biết cháo Ấu Tẩu coi như chưa đến Hà Giang. Còn dù có không quen, thì ngay chợ Đồng Văn em cũng bố trí được món người H'Mông rất thích cho các bác, nhưng nấu theo kiểu các bác dùng được. Ngay khi vào Hà Giang, chỗ cầu Mè cũng có món "phèo dê" theo ngôn ngữ miền xuôi mình. Trên ấy họ gọi nậm phịa. Về nậm phịa dê, trước khi vào Mộc Châu có cái quán dê cũng làm, nhưng không bằng ở Hà Giang!
Ở Đồng Văn, trưa chủ nhật các bác phải chứng kiến cánh đàn ông H'Mông chia nhau từ giọt rượu mới thấy được cuộc sống của người dân miền núi!
E về rồi và em ạ bác, lúc em đi bác chả tư vấn cho em chỗ ăn, chỗ chơi, chỗ nghỉ, chỗ xõa, về đến nhà rồi bác mới cho một bài. Em ạ bác thật rồi.
 

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,497
Động cơ
479,440 Mã lực
Mà có khi cụ Cunpic bố trí cho em một suất, em đi lại, nghe cụ nói bực mình quá :">
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,328 Mã lực
Đi theo tụi em thì rất mệt đấy!
Bỏ đường nhựa đi theo mấy con đường dân tự mở vào tận mấy bản tận lưng chừng núi đá!
 

xe cong

Xe đạp
Biển số
OF-82313
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
15
Động cơ
413,550 Mã lực
Nhà em mới về lại HN, các cụ ọp đâu trong tuần này báo em phát nhỉ. Từ hồi cưới được em Tí Ngoan là nhà em không để ý đến thị trường xe nữa nên giờ nghe các cụ bàn thì hình như, hậu duệ của em nó giờ lại thành hàng hot hay sao ấy phỏng các cụ?

Tí nhà em đời 2010 giờ chắc có lẽ là trong hàng khọm già rồi, hồi đấy có 2 em màu ghi về Hà Nội thì một chú em làm trước 1 cái, tí nhà em là cái thứ 2 đấy. Chẳng biết các cụ nghĩ sao chứ đến giờ nhà em vưỡn thấy mình chọn đúng. Hồi đấy nhà em cứ băn khoăn giữa Tí với các bạn GLK và Q5, chỉ tại GLK thì Vịt lắp ráp và Q5 thì giống hệt khung sườn, máy móc, chỉ hơn mỗi nội thất nhưng lại đắt hơn đến 15.000 Obama nên nhà em chọn Tí. Thoảng cái mà đã hơn 2 năm rồi.
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Hót boi Sid bếu với cụ Hai Lọ đâu òi, triển khai cuối tuần này Ọp chai cái nhể, đón chào thành viên mới của VW Hội :D
 

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,497
Động cơ
479,440 Mã lực
Đi theo tụi em thì rất mệt đấy!
Bỏ đường nhựa đi theo mấy con đường dân tự mở vào tận mấy bản tận lưng chừng núi đá!
Càng sướng, em không theo dự án càng có thời gian sáng tác. Lần này em nhất quyết trèo lên nóc nhà dỡ viên ngói kiếm tý ray để choạch. Cụ Cunpic bố trí nhé. Cụ báo lại lịch để em còn chuẩn bị và còn hoãn vụ off cuối tuần 8->

Nhà em mới về lại HN, các cụ ọp đâu trong tuần này báo em phát nhỉ. Từ hồi cưới được em Tí Ngoan là nhà em không để ý đến thị trường xe nữa nên giờ nghe các cụ bàn thì hình như, hậu duệ của em nó giờ lại thành hàng hot hay sao ấy phỏng các cụ?

Tí nhà em đời 2010 giờ chắc có lẽ là trong hàng khọm già rồi, hồi đấy có 2 em màu ghi về Hà Nội thì một chú em làm trước 1 cái, tí nhà em là cái thứ 2 đấy. Chẳng biết các cụ nghĩ sao chứ đến giờ nhà em vưỡn thấy mình chọn đúng. Hồi đấy nhà em cứ băn khoăn giữa Tí với các bạn GLK và Q5, chỉ tại GLK thì Vịt lắp ráp và Q5 thì giống hệt khung sườn, máy móc, chỉ hơn mỗi nội thất nhưng lại đắt hơn đến 15.000 Obama nên nhà em chọn Tí. Thoảng cái mà đã hơn 2 năm rồi.
Chào mừng cụ đến chơi nhà và tham gia cùng chúng em, để em lên lịch off rồi thông báo cụ ở trên này. Nếu tiện cụ cho cái dây thép vào PM hoặc public để tụi em còn liên lạc. Tý 2010 của cụ có thể là chú Tý đàn anh trong hội rồi :))
 

KT&CT

Xe tải
Biển số
OF-64460
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
226
Động cơ
438,590 Mã lực
Hót boi Sid bếu với cụ Hai Lọ đâu òi, triển khai cuối tuần này Ọp chai cái nhể, đón chào thành viên mới của VW Hội :D
tình hình là hotboy của hội đang ốm phải nhập viện chưa biết bao h mới khỏi nhé. các cụ a lô hỏi thăm động viên tinh thần cụ ấy nhé!
 

KT&CT

Xe tải
Biển số
OF-64460
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
226
Động cơ
438,590 Mã lực
Nhà em mới về lại HN, các cụ ọp đâu trong tuần này báo em phát nhỉ. Từ hồi cưới được em Tí Ngoan là nhà em không để ý đến thị trường xe nữa nên giờ nghe các cụ bàn thì hình như, hậu duệ của em nó giờ lại thành hàng hot hay sao ấy phỏng các cụ?

Tí nhà em đời 2010 giờ chắc có lẽ là trong hàng khọm già rồi, hồi đấy có 2 em màu ghi về Hà Nội thì một chú em làm trước 1 cái, tí nhà em là cái thứ 2 đấy. Chẳng biết các cụ nghĩ sao chứ đến giờ nhà em vưỡn thấy mình chọn đúng. Hồi đấy nhà em cứ băn khoăn giữa Tí với các bạn GLK và Q5, chỉ tại GLK thì Vịt lắp ráp và Q5 thì giống hệt khung sườn, máy móc, chỉ hơn mỗi nội thất nhưng lại đắt hơn đến 15.000 Obama nên nhà em chọn Tí. Thoảng cái mà đã hơn 2 năm rồi.
vừa rồi em cũng định lấy GLK hoặc Q5 nhưng sau 1 thời gian tham khảo cái đc và mất thì cuối cùng lại chọn em tiguan này. thấy cụ chia sẻ vậy nhà em cũng thấy yên lòng phần nào.
 

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,497
Động cơ
479,440 Mã lực
vừa rồi em cũng định lấy GLK hoặc Q5 nhưng sau 1 thời gian tham khảo cái đc và mất thì cuối cùng lại chọn em tiguan này. thấy cụ chia sẻ vậy nhà em cũng thấy yên lòng phần nào.
Ơ, sao bảo hủy rồi chứ :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,328 Mã lực
Ơ, sao bảo hủy rồi chứ :))
Hủy rồi lại mua. Em thấy cái GLK xấu đui!
Nhưng em cũng lại bị hủy chương trình HG mai rôi. Tự nhiên ông Thứ trưởng xuống bắt họ họp, đành hoãn sang tháng 11. Lại càng nhiều sương mù hơn mà mua hoa bạc hà dại cũng đang qua mất rồi!
Thôi mai lại lên chịu 3 đám cưới trên Thái Nguyên, hôm qua đã gần chết vì cái vụ tiếp đoàn KT môi trường rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,497
Động cơ
479,440 Mã lực
Hủy rồi lại mua. Em thấy cái GLK xấu đui!
Nhưng em cũng lại bị hủy chương trình HG mai rôi. Tự nhiên ông Thứ trưởng xuống bắt họ họp, đành hoãn sang tháng 11. Lại càng nhiều sương mù hơn mà mua hoa bạc hà dại cũng đang qua mất rồi!
Thôi mai lại lên chịu 3 đám cưới trên Thái Nguyên, hôm qua đã gần chết vì cái vụ tiếp đoàn KT môi trường rồi!
Ôi dào, lại hoãn à cụ? Thế trưa thứ 7 này có off không các cụ nhể?
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,425 Mã lực
Bác Bình chắc về rồi?
Thứ 5 này lên chắc em bảo họ từ Yên Minh đi xuống dưới rồi lên thẳng Mèo Vạc. Tối mới về Đồng Văn. Dự án tụi em đi kiểm tra chủ yếu được thực hiện ở Đồng Văn!
Các bác đi phượt đo đường là chính, còn em đo chỗ đến. Từ dưới Hà Giang đi lên toàn lập cơ sở. Bác Bình qua Hà Giang chưa biết cháo Ấu Tẩu coi như chưa đến Hà Giang. Còn dù có không quen, thì ngay chợ Đồng Văn em cũng bố trí được món người H'Mông rất thích cho các bác, nhưng nấu theo kiểu các bác dùng được. Ngay khi vào Hà Giang, chỗ cầu Mè cũng có món "phèo dê" theo ngôn ngữ miền xuôi mình. Trên ấy họ gọi nậm phịa. Về nậm phịa dê, trước khi vào Mộc Châu có cái quán dê cũng làm, nhưng không bằng ở Hà Giang!
Ở Đồng Văn, trưa chủ nhật các bác phải chứng kiến cánh đàn ông H'Mông chia nhau từ giọt rượu mới thấy được cuộc sống của người dân miền núi!
Đến thành phố Hà Giang có thể chén cháo Ấu Tẩu đêm tại quán Hương đt: 0219-3866501
Cháo kèm thịt băm và nước xương hầm, Ấu tẩu gọi thêm ngoài
Trước khi ăn cháo có thể gọi thêm bát móng giò ăn vã với rịu ngô Ha Ía, Thanh Vân hoặc ngô nút lá chuối
Tại Đồng Văn, có quán cháo chị Miên ngay trên dốc gần cây xăng đầu thị trấn

Mỗi lần đi HG nhà e đều chui vào quán dê Đức Hiến chỗ phố Ẩm thực Quang Trung, theo cảm nhận thì ngon hơn ở Cầu Mè. Nậm phịa dê cùng các món kèm bánh mì rán khá ngon. Mặc dù Ninh Bình là thủ đô dê nhưng về độ ngon, bổ thì chỉ là hàng huyện thôi ạ.
Hơn nữa đi thì nhớ chén món rau sạch, gà đi bộ, thịt, lạp xường gác bếp, mầm hạt các loại nấu canh
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,425 Mã lực
Oh, các cụ ơi! Phụ gia đã về nên các cụ rảnh thì lấy nhá.
Cụ Sid khỏe chưa mà k thấy onl?

Hôm trước đổ Phụ gia vào bình chạy thử đường Hồ Chí Minh cả đi về hết 720km mà hết có hơn 39 lít, tính ra chỉ có 5,4l/100km, quá ngạc nhiên, mặc dù đi 4 người, về 3 người
 

KT&CT

Xe tải
Biển số
OF-64460
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
226
Động cơ
438,590 Mã lực
Cụ Sid khỏe chưa mà k thấy onl?

Hôm trước đổ Phụ gia vào bình chạy thử đường Hồ Chí Minh cả đi về hết 720km mà hết có hơn 39 lít, tính ra chỉ có 5,4l/100km, quá ngạc nhiên, mặc dù đi 4 người, về 3 người
trước đây em chạy đường 18 đi quảng ninh với 4 người trên xe, đi lành cũng chỉ hết từ 5,6l - 5,8l thôi. giờ lắp thêm racer chip thì nhẹ cũng phải 6,8 l, nói chung đường trường cũng phải hơn 7 lít.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,328 Mã lực
Đến thành phố Hà Giang có thể chén cháo Ấu Tẩu đêm tại quán Hương đt: 0219-3866501
Cháo kèm thịt băm và nước xương hầm, Ấu tẩu gọi thêm ngoài

Ấu tẩu là một loại củ đen trông gần giống như củ của cây cỏ ấu (không phải là loại củ ấu mà mấy bà hàng rong hay bán đâu). Những người tập võ họ ngâm củ khô vào rượu rồi bóp những chỗ trúng đòn để tan máu, mau lành. Nhưng ăn cháo ngon thì các bác đừng mua củ (họ bán ở chợ) về để bà xã nấu nhé. Loại củ này khá độc, ăn phải mắt trợn trừng, toàn thân cứng ngoắc. Người ta nói phải nhờ người khỏe mạnh đấm, đá cho toát mồ hôi nhiều mới hết ngộ độc, tỉnh lại được. Nhưng ăn cháo đã được chế biến đúng sẽ thấy người sảng khoái, mấy hôm ngồi xe đường dốc quanh co mệt mỏi đều tan biến hết!
 

huhadopa

Xe tải
Biển số
OF-141565
Ngày cấp bằng
12/5/12
Số km
239
Động cơ
367,000 Mã lực
Website
www.henritours.com
Bác nào biết về Vogagen Transporter khong ạ? Em đang két
 

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,497
Động cơ
479,440 Mã lực
Các cụ nhà mềnh đâu hết cả rồi, để nhà cửa vắng hoe thế này
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,425 Mã lực
Golf thế hệ thứ 7 sắc sảo hơn

Chiếc hatchback Mk7 hoàn toàn mới của VW đã lộ diện với cabin hạng sang rộng rãi hơn.

Kích thước tổng thể thay đổi nhẹ tạo ấn tượng sang trọng hàng đầu trong phân khúc
Volkswagen đã giới thiệu mẫu Golf thế hệ thứ 7, một thiết kế hoàn toàn mới được khẳng định sẽ nhẹ hơn, rộng rãi hơn, an toàn hơn và tiện dụng hơn phiên bản hiện tại.
Chiếc hatchback chủ lực của VW với ngoại hình sắc sảo, nội thất chất lượng cao và trang bị an toàn dẫn đầu phân khúc đã ra mắt lần đầu tiên tại một cuộc họp báo ở Berlin hồi đầu tháng 9, trước thềm triển lãm Paris Motor Show.
Chủ tịch VW, ông Martin Winterkorn xác nhận rằng mẫu Golf mới nhẹ hơn đáng kể so với phiên bản thế hệ thứ 6 mà nó thay thế, dù kích thước có phần tăng nhẹ và thêm một số trang bị tiêu chuẩn. “Chúng tôi đã giảm trọng lượng xe song nó vẫn an toàn, thoải mái và rộng rãi hơn”, ông cho biết.

Golf Mk7 dài hơn bản Mk6 56mm
Phiên bản BlueMotion sử dụng động cơ diesel 1.6L 103 mã lực của dòng xe được bán ra thị trường Anh trong tháng 11 này được khẳng định sẽ tiêu thụ 3,2L/100km và có lượng phát thải CO2 85g/km.
Mẫu Golf mới, do Marc Lichte thiết kế, có ngoại hình mới mẻ hơn so với thiết kế nguyên bản với vè bánh xe phía trước bắt mắt và cột C rộng hơn và đuôi xe thấp. Ngoại hình của xe còn sở hữu một số chi tiết như những đường kẻ chạy dọc cửa xe, lần đầu tiên có trên một chiếc Golf, giúp chiếc xe có được vẻ đẹp nhẹ nhàng hơn.
Những thay đổi khác như các ốp phía trước ngắn hơn, nắp ca-pô dài hơn và cabin lùi về sau hơn đã tạo ra một ấn tượng mà ông Klaus Bischoff, Giám đốc thiết kế của VW gọi là “mẫu xe hạng sang lùi về sau” trong phân khúc.
Cùng với bản hatchback 5 cửa ban đầu, VW cũng lên kế hoạch sản xuất bản 3 cửa, bản hatch 5 cửa trần cao (Plus), bản estate 5 cửa (Variant), bản Saloon 4 cửa (CC) và hai phiên bản mui gập 2 cửa của Golf mới.
Không giống bản tiền nhiệm, vốn là bản nâng cấp từ mẫu Golf thế hệ thứ 5, phiên bản mới này đã được tái thiết kế hoàn toàn.
Cũng giống với các thế hệ trước, mẫu Golf mới nhất có kích thước tăng nhẹ. Chiều dài tăng 56mm, lên 4.255mm, chiều rộng tăng 13mm, lên 1.799mm, dù nóc xe phẳng hơn đã giảm chiều cao 28mm, xuống còn 1.452mm.
Kích thước bề ngoài tăng cũng khiến chiếc xe có vệt bánh xe rộng hơn, với chiều dài cơ sở tăng thêm 59mm, lên 2.637mm, trục trước và trục sau rộng thêm lần lượt 8mm và 6mm, thành 1.549mm và 1.520mm.
"Tự trọng nhỏ hơn và trọng tâm thấp giúp tăng khả năng động lực học"
Ngoại hình lớn hơn cũng giúp cho khoang cabin được nới rộng hơn, nổi bật là khoảng để chân phía sau tăng thêm 15mm. Không gian phần vai ở ghế ngồi trước cũng tăng thêm 30mm và ở ghế ngồi sau tăng thêm 31mm. Khoang hành lý cũng rộng thêm 30 lít so với Golf thế hệ trước, lên 380 lít.
Đằng sau ngoại hình cải tiến của Golf thế hệ thứ 7 là bộ khung gầm mới có tên là MQB, dự kiến đến giữa thập kỷ này sẽ được lắp cho hơn một nửa các mẫu xe của VW. Bộ khung gầm này được làm từ một loại thép có độ bền lớn hơn bộ khung PQ35 tiền nhiệm, giúp giảm được 37kg trọng lượng.
Bộ khung MQB nhẹ hơn 37kg cùng với động cơ nhẹ hơn 40kg, chassis giảm 26kg và các thiết bị điện tử giảm 6kg đã giúp Golf mới giảm được 109kg so với mẫu xe phiên bản thế hệ thứ 5 ra mắt năm 2008. Mức tự trọng được khẳng định của mẫu xe mới bản tiêu chuẩn là chỉ 1.050kg.
Golf Mk7 sẽ được lắp một loạt động cơ xăng và diesel 4 xy-lanh nằm ngang, có thể sẽ có tới 12 phiên bản động cơ ra mắt.
Tất cả đều đi kèm với hệ thống stop-start và hệ thống tái tạo năng lượng phanh tiêu chuẩn. Sự tinh tế trong chế tạo và hiệu suất giúp chiếc xe có lượng phát thải công bố giảm 23%.
Mẫu xe mà một số người sẽ đặc biệt yêu thích là GTI, sẽ được ra mắt vào cuối năm tới cùng với Golf R mạnh mẽ hơn. Cả hai sẽ không sử dụng động cơ 2.0L tăng áp hiện tại thửa từ gia đình động cơ EA113 của VW mà sẽ lắp động cơ EA888 hiện đại hơn được VW hợp tác phát triển cùng Audi. Trên GTI mới, đã ra mắt dưới dạng concept tại triển lãm Paris, động cơ sẽ cho công suất 222 mã lực, với bản R, động cơ sẽ nâng cấp nhiều hơn cho 276 mã lực.

Golf mới nhẹ hơn đáng kể so với bản hiện tại
Xe sẽ trang bị hộp số sàn 5 cấp và 6 cấp tiêu chuẩn cùng tùy chọn hộp số 7 cấp ly hợp kép. VW sẽ tiếp tục lắp cho Golf tùy chọn dẫn động 4 bánh trên một số bản động cơ nhất định, dù các bản 4Motion mới có thể sẽ không có mặt trên thị trường Anh cho tới thời điểm này vào năm tới.
Một phần trong nỗ lực của VW là cải thiện mức tiêu thụ cho dòng xe, hộp số ly hợp kép hiện đã được lập trình để ngắt động cơ khi xe có hiện tượng trượt. Hộp số này kết hợp với một hệ thống lái tùy chọn mới có các chế độ lái eco, sport, normal và các chế độ lái cá nhân. Chế độ thứ 5, comfort cũng được bổ sung kết hợp với tùy chọn giảm chấn thích ứng.
Một số thay đổi ở hệ thống truyền lực gồm lắp thêm khóa vi sai điện tử trên các mẫu Golf dẫn động 4 bánh. Trước, trang bị này chỉ có trên GTI giúp ngăn cản hiện tượng trượt bánh xe bằng cách kiểm soát lực kéo bánh trước. Kết quả là hệ thống ESP tiêu chuẩn sẽ không phải làm việc nhiều khi không cần thiết.
Tuy chỉ mới rất ít các thông số về chassis của Golf được tiết lộ, nhưng Autocar hiểu rằng mẫu xe mới sẽ sở hữu hai hệ thống treo khác nhau. Các phiên bản thấp hơn sẽ lắp hệ treo loại MacPherson phía trước và thanh chịu xoắn phía sau; Các bản cao cấp hơn sẽ lắp hệ treo loại MacPherson phía trước và đa điểm phía sau – sự kết hợp này đã được ứng dụng trên tất cả các mẫu Golf thế hệ thứ 6.
Các nhân viên nội bộ đã từng lái chiếc Golf mới tiết lộ rằng nó có chiều dài cơ sở dài hơn và những thay đổi với miếng đệm đàn hồi của hệ treo đã giúp tân binh có được độ êm ái vượt trội, trong khi mức tự trọng và trọng lực thấp hơn đã giúp tăng khả năng động học của chiếc xe.
Golf mới tiếp tục tạo ra khoang nội thất chất lượng cao với những tấm ốp được làm từ nhiều loại nhựa mềm, kim loại. Ghế người lái lùi về sau 20mm, vị trí cần số nâng lên 20mm và khoảng cách giữa bàn đạp ga và bàn đạp phanh tăng lên 16mm. VW đã tăng độ tùy chỉnh vô-lăng và thêm không gian trên bệ trung tâm nhờ sử dụng phanh tay điện tử. Những cải tiến về mặt công nghệ là hệ thống MIB của VW. Được trang bị ở 3 mức khác nhau, song đảm bảo các phiên bản thấp nhất cũng được lắp một màn hình cảm ứng tích hợp.

Vô-lăng nhỏ hơn bản trước và hiện đã dẹt hơn trước

Golf thế hệ thứ 7 nhận được trang bị một số hệ thống an toàn mới, gồm hệ thống chống va chạm lần hai sẽ tự động phanh xe lại khi gặp tai nạn hoặc để tránh va chạm lần hai với phương tiện khác đang tới.
Xe còn được lắp hệ thống điều khiển hành trình thích ứng ngăn ngừa tai nạn chủ động gồm một chức năng phanh khẩn cấp được thiết kế để tránh những va chạm ở tốc độ thấp, hỗ trợ chuyển làn đường, phát hiện ra sự mệt mỏi, nhận biết đèn giao thông và thế hệ mới nhất của hệ thống đỗ tự động – tất cả những đặc điểm này, được các nhân viên của hãng xe có trụ sở ở Wolfsburg khẳng định sẽ biến nó thành một chiếc xe hiện đại nhất trong dòng hatchback.
Dòng động cơ của Golf mới
Golf truyền thống được lắp một loạt động cơ xăng và diesel, và Mk7 cũng không phải là ngoại lệ.
Khi ra mắt, dòng xe sẽ lắp một cặp động cơ xăng tăng áp: bản 1.2L cho công suất 85 mã lực và bản 1.4L công suất 138 mã lực.
Bản 1.2L tiết kiệm hứa hẹn cho mức tiêu thụ 4,9L/100km và lượng phát thải CO2 là 113g/km, trong khi bản 1.4 tiêu thụ 4,8L/100km và phát thải 112g/km, được hỗ trợ bởi công nghệ ngắt xy-lanh, giúp tắt 2 xy-lanh khi không cần thiết để giảm lượng tiêu thụ khi động cơ quay ở mức 1.400 - 4.000v/ph.
Cũng đang nằm trong kế hoạch sản suất nhưng chưa chính thức được xác nhận là một phiên bản mạnh mẽ hơn của bản 1.2 và ít mạnh mẽ hơn của bản 1.4. Bản 1.2 cho công suất 103 mã lực và bản 1.4 công suất 120 mã lực, dù chúng không được kỳ vọng sẽ có mặt trên thị trường cho đến cuối năm sau.
Động cơ tăng áp kép 1.4L 158 mã lực công nghệ cải tiến (nhưng khá tốn chi phí sản xuất), dự kiến sẽ sử dụng cả một bộ tăng áp và siêu nạp, đã bị loại bỏ. Tuy nhiên, có tin đồn cho rằng VW có thể sử dụng một động cơ tăng áp 1.8L cho dòng Golf mới, nhằm rút ngắn khoảng cách với những mẫu mang tính năng cao trong dòng Golf.
Các bản động cơ diesel chủ yếu có dung tích 1.6L và 2.0L. Bản 1.6L là phiên bản cải tiến nhẹ của bản hiện tại, trong khi bản 2.0L là phiên bản cải tiến khá nhiều của bản động cơ hiện tại.
Ở dạng tiêu chuẩn, bản 1.6 cho công suất 103 mã lực và có mức tiêu thụ 3,8L/100km và phát thải 99g/km. Biến thể BlueMotion tiết kiệm hơn được khẳng định ngốn nhiên liệu ít hơn 0,6L/100km, với lượng phát thải thấp hơn 14g/km, đạt chỉ 85g/km.
Một thay đổi đáng chú ý ở bản động cơ diesel 2.0L là cách bố trí mới nhằm giúp động cơ được làm mát tốt hơn. Xe đạt sức mạnh 148 mã lực, mức tiêu thụ 4,1L/100km và lượng phát thải CO2 106g/km. Ngoài ra còn có thêm phiên bản 177 mã lực mang nhãn hiệu GTD.
Một số nguồn đáng thân cận với kỹ sư trưởng Ulrich Hackenberg của VW cho biết có thể hãng này sẽ giới thiệu thêm một bản diesel Golf R thiên về khả năng vận hành tính năng cao. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin chính xác nào, song có tin đồn cho rằng mẫu xe sẽ lắp động cơ 2.0L tăng áp kép cho công suất 222 mã lực.
Cũng nằm trong kế hoạch được ra mắt trong năm tới là phiên bản Eco Fuel chạy nhiên liệu khí nén tự nhiên sử dụng động cơ 1.4L tăng áp.
Trong tương lai, VW sẽ lên kế hoạch ra mắt các bản E-motion động cơ hybrid xăng-điện và hoàn toàn chạy diện của Golf mới.
Nội thất của Golf mới thế nào?
Đương nhiên nội thất của mẫu Golf mới có thiết kế cải tiến vượt trội. Song có lẽ chỉ khi mặt trời mọc ở đằng Tây thì mới hy vọng mẫu Golf thế hệ mới của VW có được sự đại tu toàn bộ cả bên trong lẫn bên ngoài.
Dù vậy, khoang nội thất của chiếc xe mới vẫn cho cảm giác sang trọng hơn. Điểm gây ấn tượng với bạn nhất là khi bạn ngồi sau vô-lăng mới, nhỏ hơn của chiếc xe. Có cảm giác nó không khác Audi A3 với khoang nội thất cực sang trọng và được trang bị tốt mà Autocar đã có dịp ngồi vào là bao bởi nó cũng được lắp màn hình màu cảm ứng 8 inch, nội thất bọc da và đầy đủ trang bị.
Đừng e ngại mẫu xe dạng tiêu chuẩn. Ông Tomasz Bachorski, giám đốc thiết kế nội thất cho Golf thế hệ thứ 7 khẳng định chắc chắn rằng nội thất của mẫu xe tiêu chuẩn cũng được thiết kế chi tiết như của những chiếc xe đầu bảng. “Nó giữ lại nhiều chi tiết quan trọng gồm dải trang trí màu đen trên bảng đồng hồ”, ông nói. “Một mẫu Golf Mk7 nên tạo ra cảm giác mới mẻ hơn cho người dùng so với những mẫu xe đầu bảng của Mk6”.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top